SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - KHỐI 11<br />
<br />
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br />
<br />
NĂM HỌC: 2014 - 2015<br />
<br />
Tổ: SỬ - ĐỊA – GDCD<br />
<br />
Môn: GDCD<br />
Thời gian làm bài:45 phút<br />
(Không kể thời gian phát)<br />
MA TRẬN RA ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br />
Môn GDCD Khối 11 – Năm học : 2013 – 2014<br />
<br />
CHỦ ĐỀ<br />
<br />
Nhận biết<br />
TNKQ<br />
<br />
10. NỀN DÂN<br />
CHỦ XÃ HỘI<br />
CHỦ NGHĨA.<br />
<br />
Tỉ lệ: %<br />
Số điểm :<br />
<br />
2.<br />
CHÍNH<br />
SÁCH<br />
TÀI<br />
NGUYÊN VÀ<br />
BẢO VỆ MÔI<br />
TRƯỜNG.<br />
<br />
TL<br />
Nêu<br />
được<br />
khái<br />
niệm<br />
dân chủ là gì?<br />
<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Điểm = 0,5 đ<br />
<br />
Nêu<br />
được<br />
phương<br />
hướng cơ bản<br />
nhằm bảo vệ<br />
tài nguyên và<br />
môi trường ở<br />
nước ta hiện<br />
nay.<br />
<br />
Thông hiểu<br />
TNKQ<br />
<br />
TL<br />
Hiểu được<br />
bản chất của<br />
nền dân chủ<br />
xã hội chủ<br />
nghĩa.<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cấp độ thấp<br />
TNKQ<br />
TL<br />
<br />
Cấp độ cao<br />
TNKQ<br />
TL<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
Tỉ lệ:<br />
40%<br />
Điểm:<br />
4.0đ<br />
<br />
Tỉ lệ: 35%<br />
Điểm = 3.5 đ<br />
<br />
Biết vận dụng<br />
những việc<br />
làm của bản<br />
thân vào việc<br />
bảo vệ môi<br />
trường.<br />
<br />
Tỉ lệ: %<br />
Số điểm:<br />
<br />
Tỉ lệ: 25%<br />
Điểm = 2.5 đ<br />
<br />
Tỉ lệ: 15%<br />
Điểm: 1.5đ<br />
Biết<br />
giải<br />
thích KT- XH<br />
có mối quan<br />
hệ mật thiết<br />
vơi AN- QP.<br />
Tỉ lệ: 20%<br />
Điểm: 2.0đ<br />
<br />
14.CHÍNH<br />
SÁCH<br />
QUỐC<br />
PHÒNG VÀ<br />
AN NINH.<br />
Tỉ lệ: %<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ: %<br />
TSố điểm:<br />
<br />
Tỉ lệ: 30%<br />
Điểm = 3.0 đ<br />
<br />
Tỉ lệ: 35%<br />
Điểm: 3.5đ<br />
<br />
Tỉ lệ: 35%<br />
Điểm: 3.5đ<br />
<br />
Tỉ<br />
lệ:<br />
40%<br />
Điểm:<br />
4.0đ<br />
<br />
Tỉ<br />
lệ:<br />
20%<br />
Điểm:<br />
2.0đ<br />
Tỉ<br />
lệ:<br />
100%<br />
Điểm:<br />
10đ<br />
<br />
SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br />
TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - KHỐI 11<br />
NĂM HỌC: 2014 - 2015<br />
Môn: GDCD<br />
Thời gian làm bài:45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
Đề<br />
<br />
Câu 1: (4.0 điểm)<br />
Dân chủ là gì? Trình bày những biểu hiện về mặt bản chất của nền Dân chủ Xã hội Chủ Nghĩa.<br />
Câu 2: (4.0 điểm)<br />
Nêu phương hướng cơ bản nhằm sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.<br />
Bản thân em đã làm được những việc gì để góp phần vào bảo vệ môi trường?<br />
Câu 3: (2.0 điểm)<br />
Tại sao phải kết hợp Kinh tế - Xã hội với Quốc phòng và An ninh?<br />
----------------Hết---------------<br />
<br />
SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br />
TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ II - KHỐI 11<br />
NĂM HỌC: 2014 - 2015<br />
Môn: GDCD<br />
Thời gian làm bài:45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
<br />
ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br />
Câu/ý<br />
Câu 1. a<br />
<br />
Câu 1.b<br />
<br />
Câu 2.a<br />
<br />
Câu 2.b<br />
<br />
Câu 3<br />
<br />
Hướng dẫn chấm<br />
Dân chủ là gì?<br />
Dân chủ là quyền của nhân dân thuộc về nhân dân.<br />
Trình bày những biểu hiện về mặt bản chất của nền Dân chủ Xã hội Chủ Nghĩa.<br />
- Nền dân chủ XHCN mang bản chất của giai cấp công nhân…..<br />
- Nền dân chủ XHCN có CSKT là chế độ công hữu về TLSX…..<br />
- Lấy hệ tư tưởng mác – Lênin làm nền tảng tinh thần của XH XHCN…..<br />
- Nền dân chủ XHCN là nền dân chủ của nhân dân lao động….<br />
- Nền dân chủ XHCN gắn với pháp luật, kỉ luật, kỉ cương…..<br />
Nêu phương hướng cơ bản nhằm sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường:<br />
- Tăng cường công tác quản lí của Nhà nước .<br />
- Thường xuyên giáo dục tuyên truyền xây dựng ý thức trách nhiệm bảo vệ TNMT của nhân<br />
dân .<br />
- Coi trọng nghiên cứu KH, mở rộng hợp tác quốc tế và khu vực về bảo vệ MT .<br />
- Khai thác hợp lí, sử dụng tiết kiệm TNMT .<br />
- Áp dung công nghệ hiện đại để khai thác tài nguyên và quản lí chất thải<br />
Bản thân em đã làm được những việc gì để góp phần vào bảo vệ môi trường?<br />
(Học sinh biết liên hệ với thực tiễn thực tế, lấy dẫn chứng minh họa sinh động…)<br />
Tại sao phải kết hợp Kinh tế - Xã hội với Quốc phòng và An ninh?<br />
- Thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc….<br />
- Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội nhằm mục đích xây dựng Tổ Quốc..; chiến lược Quốc<br />
phòng – An ninh nhằm mục đích bảo vệ Tổ Quốc,..<br />
Chiến lược phát triển KT – XH phải gắn liền với chiến lược QP-AN…<br />
<br />
Điểm<br />
0,5 điểm<br />
<br />
3,5 điểm<br />
<br />
2.5 điểm<br />
<br />
1.5 điểm<br />
<br />
0.5 đ/ý<br />
<br />