intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 11 năm 2015 – THPT Ninh Hải

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

74
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 11 năm 2015 của trường THPT Ninh Hải dành cho học sinh lớp 11 sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 11 năm 2015 – THPT Ninh Hải

TRƯỜNG THPT NINH HẢI<br /> Tổ Sử - Địa – GDCD<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2015 - 2016<br /> MÔN: LỊCH SỬ<br /> Khối 11, Ban CB, Thời gian: 45 Phút<br /> <br /> 1. Mục Tiêu Kiểm Tra:<br /> - Nhằm kiểm tra khả năng tiếp thu kiến thức phần lịch sử Việt Nam (Cuối TK XIX đầu TK<br /> XX) lớp 11 so với yêu cầu của chương trình.<br /> - Đánh giá quá trình giảng dạy của giáo viên, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp, hình thức<br /> dạy học nếu thấy cần thiết<br /> 2. Hình Thức Kiểm Tra: Tự luận<br /> <br /> 3.Thiết Lập Ma Trận.<br /> Chủ đề<br /> kiến thức<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Triều Nguyễn đã đầu<br /> hàng Pháp thông qua<br /> kí hiệp ước nào?<br /> <br /> Chủ đề 1:<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 4<br /> Tỉ lệ: 40%<br /> <br /> Chủ đề 2:<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> Tỉ lệ: 30 %<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> Số điểm: 2.5<br /> Tỉ lệ: 25 %<br /> <br /> Vận dụng<br /> Thấp<br /> Cao<br /> Hiệp ước đó<br /> đã gây ra hậu<br /> quả gì đối<br /> với nước ta<br /> Số câu: 1/2<br /> Số điểm: 1.5<br /> Tỉ lệ: 15 %<br /> <br /> Trình bày sự<br /> chuyển biến kinh tế<br /> Việt Nam dưới tác<br /> động cuộc khai thác<br /> thuộc địa lần thứ<br /> nhất của Pháp.<br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> Tỉ lệ: 30 %<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 4<br /> Tỉ lệ: 40%<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> Tỉ lệ: 30<br /> %<br /> <br /> Chủ trương cứu nước<br /> bằng phương pháp<br /> bạo động của Phan<br /> Bội châu thể hiện như<br /> thế nào?<br /> Số câu: 1/2<br /> Số điểm: 2<br /> Tỉ lệ: 20%<br /> <br /> Chủ đề 3:<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> Tỉ lệ: 30 %<br /> Tổng số câu: 3<br /> Tổng điểm: 10<br /> Tổng tỉ lệ:<br /> 100%<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> Tỉ lệ: 30 %<br /> <br /> Em có nhận<br /> xét khuynh<br /> hướng đó.<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> Số điểm: 1<br /> Tỉ lệ:10%<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> Tỉ lệ: 30<br /> %<br /> <br /> Số câu:1<br /> Số điểm: 4.5<br /> Tỉ lệ: 45%<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 2.5<br /> Tỉ lệ: 2.5 %<br /> <br /> Số câu: 3<br /> Số<br /> điểm:10<br /> <br /> 4. Nội Dung Đề:<br /> Câu 1 (4đ) Triều Nguyễn đã đầu hàng Pháp thông qua kí hiệp ước nào? Hiệp ước đó đã gây ra<br /> hậu quả gì đối với nước ta.<br /> <br /> Câu 2: (3đ) Trình bày sự chuyển biến Kinh tế Việt Nam dưới tác động cuộc khai thác thuộc<br /> địa lần thứ nhất của Pháp.<br /> <br /> Câu 3: (3đ) Chủ trương cứu nước bằng phương pháp bạo động của Phan Bội châu được thể<br /> hiện như thế nào? Em có nhận xét khuynh hướng đó.<br /> ----- Hết ----Họ và tên thí sinh ...................................... SBD:<br /> <br /> Lớp: .......<br /> <br /> 5. Hướng dẫn chấm:<br /> - Điểm bài thi được làm tròn theo quy định của bộ.<br /> - Nội dung trình bày của học sinh có ý trình bày tương đương được điểm tương đương<br /> nhưng phải đảm bảo tính chính xác khoa học.<br /> - Phần trình bày của hs diễn đạt được ý đúng nhưng chưa đề cập trong đáp án, giám<br /> khảo cân nhắc cho điểm nhưng không quá quy định khung điểm của mục yêu cầu trong câu.<br /> 6. Nội dung đáp án và Biểu điểm :<br /> Câu<br /> 1<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Hiệp ước Hác măng triều đình nhà Nguyễn kí với Pháp. Hệ quả của hiệp ước<br /> đối với Việt Nam.<br /> <br /> Điểm<br /> 4<br /> <br /> a. Nội dung :<br /> - Ngày 25/8/1883 triều đình phải kí với Pháp một bản hiệp ước do Pháp (còn được<br /> gọi là Hiệp ước Hác-măng) thảo sẵn với nội dung chủ yếu :<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Chính trị : Việt Nam đặt dưới sự bảo hộ của Pháp.Trong đó Nam Kỳ là thuộc địa<br /> năm1874 (mở rộng đến Bình Thuận ). Bắc Kỳ (bao gồm cả Thanh- Nghệ -Tĩnh) là<br /> đất bảo hộ. Trung Kỳ giao triều đình quản lý nhưng do Pháp điều khiển....<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Ngoại giao : mọi giao thiệp đều do Pháp nắm giữ...<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Quân sự : Quân đội do Pháp huấn luyện.Triều đình rút quân ở Bắc Kỳ về. Ở Bắc<br /> Kỳ, Pháp đóng quân ở những nơi cho là cần thiết....<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Kinh tế : Pháp nắm và kiểm soát toàn bộ nguồn lợi của Việt Nam.<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> b. Hệ quả:<br /> - Thể hiện sự đầu hàng hoàn toàn của triều đình nhà Nguyễn trước sự xâm lược<br /> của thực dân Pháp....<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Việt Nam mất độc lập, trở thành một nước thuộc địa nửa phong kiến và Việt<br /> Nam bị xóa tên trên bản đồ thế giới......<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp của nhân dân ta gặp nhiều khó khăn ...<br /> 2<br /> <br /> Trình bày sự chuyển biến kinh tế Việt Nam dưới tác động cuộc khai thác<br /> thuộc địa lần thứ nhất của Pháp.<br /> - 1897 Pháp cử Pôn Đume sang làm toàn quyền Đông Dương đề ra chính sách<br /> <br /> 0.5<br /> 3<br /> <br /> khai thác thuộc địa lần thứ nhất:<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Nông nghiệp, Pháp chiếm đất làm đồn điền.<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Công nghiệp, Pháp đẩy mạnh khai thác mỏ. Một số cơ sở công nghiệp điện,<br /> 0.5<br /> <br /> nước, bưu điện ra đời.<br /> - Giao thông vận tải: xây dựng hệ thống giao thông chủ yếu để phục vụ việc<br /> chuyên chở hàng hoá, nguyên liệu và phục vụ mục đích quân sự. Đường ô tô,<br /> <br /> 1<br /> <br /> đường sắt, cầu, cảng biển….<br /> - Thực dân Pháp bên cạnh du nhập phương thức sản xuất tư bản vào nước ta vẫn<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> duy trì hình thức bóc lột phong kiến.<br /> 3<br /> <br /> Chủ trương cứu nước bằng phương pháp bạo động của Phan Bội châu. Em<br /> <br /> 3<br /> <br /> có nhận xét khuynh hướng đó.<br /> * Xu hướng bạo động được thể hiện:<br /> + 1904, Phan Bội Châu sáng lập Hội Duy tân, với mục tiêu chống Pháp, giành độc<br /> lập, xây dựng chính thể quân chủ lập hiến. …<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> + Hội tổ chức phong trào Đông du. Từ 8/1908, Chính phủ Nhật trục xuất những<br /> người Việt Nam yêu nước. Phong trào Đông du tan rã…<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> + 6/1912, tại Quảng Châu, Phan Bội Châu thành lập Việt Nam Quang phục hội,<br /> nhằm đánh Pháp, khôi phục nền độc lập của Việt Nam, thành lập Cộng hoà Dân<br /> 0.5<br /> <br /> quốc Việt Nam…<br /> + Để gây tiếng vang Việt Nam Quang phục hội tổ chức ám sát Toàn quyền An –<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> be-Xa-rô…<br /> * Nhận xét: học sinh nêu đây là khuynh hướng tiến bộ, tích cực phản ánh yêu cầu<br /> độc lập của đan tộc tuy nhiên biện pháp thực hiện còn hạn chế như dựa vào nhật<br /> đuổi pháp hay ám sát các nhân….<br /> <br /> --- Hết ---<br /> <br /> 1<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2