intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 6 năm 2017-2018 - THCS Ngô Gia Tự

Chia sẻ: Nguyễn Văn Toàn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

39
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để trang bị kiến thức và thêm tự tin hơn khi bước vào kì thi sắp đến mời các bạn học sinh lớp 6 tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 6 năm 2017-2018 - THCS Ngô Gia Tự. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 6 năm 2017-2018 - THCS Ngô Gia Tự

PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊN<br /> TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II- MÔN TOÁN 6<br /> Năm học: 2017- 2018<br /> Thời gian : 90 phút<br /> <br /> Bài 1(2 điểm) .Tính giá trị của biểu thức ( Tính nhanh nếu có thể):<br /> a)<br /> <br /> 8 3 8 <br />   <br /> 13  5 13 <br /> <br /> 7 7 7 15 7 17<br />  .  .<br /> 9 13 9 13 9 13<br /> <br /> 5<br /> 1<br /> c) 1  40%.  0, 75 :  1 <br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> c) x   3  1<br /> <br /> b)  .<br /> <br /> 9<br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> <br /> Bài 2(1,5 điểm) . Tìm x biết<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> a) x  <br /> <br /> 1<br /> 5<br /> <br /> 5<br /> 8<br /> <br /> b)  : x  <br /> <br /> 7<br /> 8<br /> <br /> 2<br /> 5<br /> <br /> Bài 3. (2 điểm) Toán đố:<br /> Một phân xưởng may may được 180 chiếc áo trong 3 ngày.Ngày thứ nhất phân xưởng<br /> may được<br /> <br /> 5<br /> số áo, ngày thứ hai phân xưởng may được 50% số áo còn lại.<br /> 18<br /> <br /> Tính số áo phân xưởng đã may trong mỗi ngày.<br /> Bài 4. (3 điểm).Hình học:<br /> Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA ,vẽ hai tia OB và OC sao cho <br /> AOB  400<br /> và <br /> AOC  1400<br /> a) Trong ba tia OA,OB,OC, tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? vì sao?<br /> b) Tính số đo góc BOC?.<br /> c) Vẽ tia OD là tia đối của tia OC.Chứng tỏ tia OA là phân giác của góc BOD.<br /> Bài 5(0,5 điểm).Tính tổng 100 số hạng đầu tiên của dãy:<br /> 1 1<br /> 1<br /> 1<br /> 1<br />  <br /> <br /> <br />  ...<br /> 6 66 176 336 546<br /> <br /> Bài 6 (1 điểm).Bài toán thực tế:<br /> Để đo góc AOB của một lưỡi bào được dễ dàng, người ta ghép hai lưỡi bào cùng loại<br /> như hình vẽ, rồi đo góc AOC được 420.<br /> <br /> Tính số đo góc AOB của lưỡi bào?<br /> <br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM<br /> Bài<br /> <br /> Đáp án<br /> 8 3 8<br />  <br /> 13 5 13<br /> 3<br /> <br /> 5<br /> 7 7 15 17<br /> b.Tính được = .    <br /> 9  13 13 13 <br /> 7<br /> <br /> 13<br /> 2 1<br /> c.Tính được  1  <br /> 9 2<br /> 5<br /> 1<br /> 18<br /> 1 2<br /> a. Giải ra được x  <br /> 5 3<br /> 7<br /> x<br /> 15<br /> 2<br /> 3<br /> b. Giải ra được<br /> :x <br /> 3<br /> 2<br /> 4<br /> x<br /> 9<br /> 2<br /> <br /> x  5  4<br /> 2<br /> x  4 <br /> c.<br /> 5<br />  x  2  4<br /> <br /> 5<br /> <br /> a. Tính được =<br /> <br /> Bài 1<br /> (2 điểm)<br /> <br /> Bài 2<br /> (1,5<br /> điểm)<br /> <br /> 2<br /> 2<br /> 5<br /> 5<br /> 2<br /> 3<br /> * TH 2 : x   4  x  3<br /> 5<br /> 5<br /> 3<br />  2<br /> Vậy x  4 ; 3  .<br /> 5<br />  5<br /> <br /> Điểm<br /> 0,25 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> * TH 1: x   4  x  4<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Số áo phân xưởng may trong ngày thứ nhất là :<br /> 180.<br /> <br /> 5<br />  50 (áo)<br /> 18<br /> <br /> -Số còn lại là :<br /> 180 - 50 = 130 (áo)<br /> -Số áo phân xưởng may trong ngày thứ hai là:<br /> Bài 3<br /> (2điểm) 130.50%= 65 (áo)<br /> -Số áo phân xưởng may trong ngày thứ ba là:<br /> 180 - (50+65) = 65 (áo)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> a.Vẽ hình đúng đến câu a<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> Bài 4<br /> (3<br /> điểm)<br /> - Tia OB nằm giữa hai tia OA và OC. (1)<br /> -Vì trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA,ta có:<br /> <br /> AOB  <br /> AOC (400  1400 )<br />  <br /> b. - Vì từ (1) nên <br /> AOB  BOC<br /> AOC<br /> <br /> - Thay số và tính được BOC 1000<br /> <br /> Bài 5<br /> (0,5<br /> điểm)<br /> Bài 6<br /> (1<br /> điểm)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> c.<br /> - Lập luận tính được <br /> AOD  400<br /> - Lập được tia OA là phân giác của góc BOD .<br /> -Đặt tổng đó bằng A và tính được<br /> A<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> <br /> <br /> <br />  ..... <br /> 1.6 6.11 11.16 16.21<br /> 496.501<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Tính được tổng<br /> A<br /> <br /> 100<br /> 501<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Lập luận được tia OB là phân giác góc AOC<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> <br /> AOC 420<br /> - Suy ra <br /> AOB <br /> <br />  210<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> GV RA ĐỀ<br /> <br /> Nguyễn Thị Ninh<br /> <br /> TT CHUYÊN MÔN<br /> <br /> KT HIỆU TRƯỞNG<br /> PHÓ HIỆU TRƯỞNG<br /> <br /> Phạm Anh Tú<br /> <br /> Nguyễn Thị Song Đăng<br /> <br /> PHÒNG GD-ĐT QUẬN LONG BIÊN<br /> TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ<br /> MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KỲ II - MÔN TOÁN 6<br /> NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> I.MỤC TIÊU: Học sinh cần đạt yêu cầu:<br /> 1.Kiến thức<br /> - Học sinh nắm vững qui tắc các phép tính cộng, trừ, nhân, chia; Nắm vững tính chất các<br /> phép tính công , nhân.<br /> - Học sinh nắm vững cách tìm giá trị phân số của một số cho trước, tìm một số biết giá trị<br /> phân số của nó, tìm tỉ số của hai số.Biết cách đổi các số thập phân, hỗn số, số phần trăm ra<br /> phân số và ngược lại.<br /> -Nắm vững khái niệm các loại góc, hai góc kề bù, tia nằm giữa hai tia, khi nào có thể cộng<br /> góc, tia phân giác một góc.<br /> 2.Kỹ năng<br /> -HS thành thạo tính toán trên các phân số, số thập phân, hỗn số, số phần trăm.<br /> -Thành thạo giải bài tập áp dụng tìm giá trị phân số của một số cho trước, tìm một số biết<br /> giá trị phân số của nó, tìm tỉ số của hai số.<br /> -Vẽ hình chính xác, lập luận được tia nằm giữa hai tia, tia phân giác một góc, tính độ lớn<br /> góc dựa vào kiến thức trên.<br /> - Biết vận dụng kiến thức vào bài toán thực tế.<br /> 3. Thái độ<br /> - Nghiêm túc trong kiểm tra. Yêu thích , cẩn thận.<br /> 4.Năng lực cần đạt: Tự học, sáng tạo, phân tích, tổng hợp, trình bày, tính toán, vận dụng<br /> kiến thức vào thực tế.<br /> <br /> II.MA TRẬN<br /> MỨC ĐỘ NHẬN THỨC<br /> NỘI DUNG<br /> <br /> NHẬN<br /> BIẾT<br /> <br /> THÔNG<br /> HIỂU<br /> <br /> 1.Các phép tính phép tính<br /> cộng, trừ, nhân, chia với<br /> các phân số, số thập phân,<br /> hỗn số, số phần trăm.<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2.T ìm giá trị phân số của<br /> một số cho trước, tìm một<br /> số biết giá trị phân số của<br /> nó, tìm tỉ số của hai số<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1,25<br /> <br /> 1<br /> <br /> VẬN DỤNG TỔNG<br /> CAO<br /> 1<br /> <br /> 1,75<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 7<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 3<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 3. Các loại góc, hai góc kề 2<br /> bù, tia nằm giữa hai tia, khi<br /> nào có thể cộng góc, tia<br /> phân giác một góc.<br /> <br /> VẬN<br /> DỤNG<br /> <br /> 4<br /> 4<br /> <br /> 1,5<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1,5<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1,25<br /> <br /> 5<br /> <br /> 0,25<br /> 1<br /> <br /> 4. Vận dụng kiến thức vào<br /> giải toán thực tế.<br /> <br /> 3<br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> TỔNG<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> <br /> 5<br /> <br /> 8<br /> 3,25<br /> <br /> 4<br /> 4,5<br /> <br /> 17<br /> 2,25<br /> <br /> 10<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2