intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK1 môn Lịch sử lớp 11 năm 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 622

Chia sẻ: Duy Nhat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

28
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh Đề kiểm tra HK1 môn Lịch sử lớp 11 năm 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 622 sẽ là tư liệu hữu ích. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK1 môn Lịch sử lớp 11 năm 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 622

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> QUẢNG NAM<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019<br /> Môn: LỊCH SỬ – Lớp 11<br /> Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> MÃ ĐỀ: 622<br /> <br /> (Đề thi có 2 trang)<br /> A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm)<br /> <br /> Câu 1. Tính chất của Cách mạng tháng Hai ở Nga năm 1917 là cách mạng<br /> A. xã hội chủ nghĩa.<br /> B. dân chủ tư sản kiểu cũ.<br /> C. dân chủ tư sản kiểu mới.<br /> D. vô sản.<br /> Câu 2. Hòa ước được các nước tư bản kí kết sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) kết thúc<br /> là<br /> A. Pôtxđam.<br /> B. Vecxai – Oasinhtơn.<br /> C. Oasinhtơn.<br /> D. Vecxai.<br /> Câu 3. Xiêm là nước duy nhất ở Đông Nam Á không bị biến thành thuộc địa vì<br /> A. thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo.<br /> B. nhờ sự trợ giúp của đế quốc Mĩ.<br /> C. cắt cho Anh và Pháp 50% lãnh thổ.<br /> D. dùng quân đội mạnh để đe dọa Anh và Pháp.<br /> Câu 4. Để khắc phục hậu quả khủng hoảng kinh tế thế giới (1929-1933), Anh- Pháp- Mĩ đã tiến hành<br /> A. tăng cường mở rộng, xâm chiếm và bóc lột thuộc địa.<br /> B. phát triển công nghiệp quốc phòng, ứng dụng khoa học tiên tiến.<br /> C. thiết lập chế độ độc tài phát xít, ráo riết chạy đua vũ trang.<br /> D. cải cách kinh tế- xã hội, đổi mới quản lí, tổ chức sản xuất.<br /> Câu 5. Nét nổi bật tình hình nước Nga sau Cách mạng tháng Hai năm 1917 là<br /> A. tình trạng hai chính quyền song song tồn tại.<br /> B. các nước đế quốc bên ngoài đua nhau chống phá.<br /> C. tình hình chính trị, xã hội tương đối ổn định.<br /> D. nhân dân bắt tay vào xây dựng chế độ mới.<br /> Câu 6. Đặc điểm của chủ nghĩa đế quốc Nhật là chủ nghĩa đế quốc<br /> A. cho vay nặng lãi.<br /> B. phong kiến quân phiệt.<br /> C. thực dân.<br /> D. của những tờ-rớt.<br /> Câu 7. Ý nào sau đây không phải là nội dung của cuộc Duy tân Minh Trị năm1868 ở Nhật ?<br /> A. Cử những học sinh giỏi đi du học ở phương Tây.<br /> B. Xóa bỏ chế độ nô lệ vì nợ.<br /> C. Thực hiện quyền bình đẳng giữa các công dân.<br /> D. Thủ tiêu chế độ Mạc Phủ, thành lập chính phủ mới.<br /> Câu 8. “Luận cương tháng tư” xác định mục tiêu và đường lối Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917<br /> là chuyển từ<br /> A. cách mạng ruộng đất sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.<br /> B. cách mạng tư sản sang cách mạng vô sản.<br /> C. cách mạng tư sản dân quyền sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.<br /> D. cách mạng dân chủ tư sản sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.<br /> Câu 9. Liên minh tay ba trong Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) là<br /> A. Anh, Pháp, Đức, Italia.<br /> B. Anh, Pháp, Nga.<br /> C. Đức, Áo-Hung, Italia.<br /> D. Đức, Pháp, Nga.<br /> Câu 10. Nội dung chính trong học thuyết Tam dân của Tôn Trung Sơn là gì?<br /> A. “Đánh đuổi đế quốc, xóa bỏ ngôi vua, thiết lập dân quyền”.<br /> Trang 1/2 – Mã đề 622<br /> <br /> B. “Tự do, dân chủ, cơm áo hòa bình”.<br /> C. “Dân tộc độc lập, dân quyền hạnh phúc, dân sinh tự do”.<br /> D. “Dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc”.<br /> Câu 11. Thực chất sắc lệnh “Quốc hữu hóa đường sắt” của chính quyền Mãn Thanh là<br /> A. tạo điều kiện cho giai cấp tư sản dân tộc Trung Quốc phát triển kinh tế.<br /> B. nắm độc quyền về kinh doanh đường sắt, bán rẻ quyền lợi dân tộc.<br /> C. trao quyền kinh doanh đường sắt cho lực lượng tư sản Trung Quốc.<br /> D. trao quyền kinh doanh đường sắt cho các nước đế quốc, bán rẻ quyền lợi dân tộc.<br /> Câu 12. Chính sách đối ngoại của chính quyền Hít-le ở Đức (1933-1939) là<br /> A. thực hiện đường lối đối ngoại tự chủ, mở rộng quan hệ với các nước.<br /> B. tham gia Hội Quốc liên, ký hiệp ước với các nước châu Âu và Liên Xô.<br /> C. tham gia Hội Quốc liên, khẳng định vai trò và vị trí trung tâm của Đức.<br /> D. tăng cường các hoạt động chuẩn bị chiến tranh, rút khỏi Hội Quốc liên.<br /> Câu 13. Thể chế chính trị của Nhật Bản theo Hiến pháp năm 1889 là<br /> A. Liên bang.<br /> B. Cộng hòa.<br /> C. Quân chủ lập hiến.<br /> D. Quân chủ chuyên chế.<br /> Câu 14. Đức là nước hung hăng nhất trong cuộc đua giành thuộc địa cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX vì<br /> A. tiềm lực kinh tế và quân sự mạnh nhưng ít thuộc địa.<br /> B. lực lượng quân đội hùng hậu, trang bị hiện đại.<br /> C. có nhiều tướng giỏi được huấn luyện đầy đủ.<br /> D. đang vươn lên mạnh mẽ về kinh tế và quân sự.<br /> Câu 15. Đỉnh cao phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở Ấn Độ đầu thế kỉ XX là<br /> A. đấu tranh của công nhân Ca – ra – si năm 1908.<br /> B. đấu tranh của quần chúng nhân dân ở sông Hằng năm 1905.<br /> C. tổng bãi công của công nhân Bom-bay năm 1908.<br /> D. đấu tranh của công nhân Can – cut – ta năm 1905.<br /> B/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm)<br /> <br /> Câu 1. (2.0 điểm)<br /> Nêu những điểm cơ bản trong Chính sách mới của Tổng thống Mĩ Ru-dơ-ven trong những năm<br /> 1929-1939.<br /> Câu 2. (3.0 điểm)<br /> Lập bảng so sánh sự khác nhau giữa Cách mạng Tân Hợi ở Trung Quốc năm 1911 và Cách<br /> mạng tháng Mười Nga năm 1917 về: tổ chức lãnh đạo, học thuyết cách mạng, tính chất, mục tiêu. Vai<br /> trò của Lê – nin đối với Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917.<br /> <br /> ----------------------------------- HẾT -----------------------------------<br /> <br /> Trang 2/2 – Mã đề 622<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0