intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra học kì II môn Toán học lớp 6 năm học 2013 - Trường THCS Bình An

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

166
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo miễn phí Đề kiểm tra học kì II môn Toán học lớp 6 năm học 2013 - Trường THCS Bình An để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra học kì II môn Toán học lớp 6 năm học 2013 - Trường THCS Bình An

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẬN 2 TRƯỜNG THCS BÌNH AN ĐỀ KIẾN NGHỊ HỌC KÌ II MÔN : TOÁN 6 THỜI GIAN : 90 PHÚT Bài 1 : (3 đ) Thực hiện phép tính : 1 3 2 a )  217  88  117 b)   15 2 3 5 5 5 7 1 4 4 3 7 1 c) .  . 2 d)    1 8 12 8 12 8 7 11 7 11 3 Bài 2 : (3 đ) Tìm x, biết : x 2 5 a ) x  13  5 b)   36 3 12 2 2 1 2 c) x  d)  x  30% 3 5 3 15 Bài 3 : (1,5 đ) Khối lớp 6 của một trường THCS có 1200 học sinh xếp loại học lực gồm : Giỏi, Khá, Trung bình 5 không có học sinh yếu, biết rằng số học sinh có học lực trung bình chiếm tổng số học sinh của cả khối ; 8 2 số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại. Tính Số học sinh giỏi khối 6 của trường này. 3 Bài 4 : (0,5 đ) 1 1 1 1 Chứng tỏ rằng :    ...  1 1.2 2.3 3.4 99.100 Bài 5 : (2 đ) Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia OA, vẽ các tia OB và OC sao cho AOB = 700 và AOC =1400 a) Trong ba tia OA, OB, OC tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ? b) Tính số đo góc BOC. c) Tia OB có là tia phân giác của góc AOC không ? vì sao? d) Gọi OD là tia đối của tia OB. Tính số đo của góc DOB. Hết. ĐÁP ÁN KIẾN NGHỊ HỌC KÌ I Năm học 2010 - 2011 MÔN : TOÁN 6 Thời gian làm bài : 90 phút (Không kể thời gian phát đề)
  2. Bài 1 : (3 đ) Thực hiện phép tính : Bài 2 : (3 đ) Tìm x, biết : a )  217  88  117 a ) x  13  5  (217  117)  88 0,25x3 x  5  13  (100)  88  12 x  8 0.25 x 3 1 3 2 x 2 5 b)   b)   15 2 3 39 3 12 2 45 20 27 9 x 8 5 3 9      0.25x3     30 30 30 30 10 39 12 12 12 36 0,25 x 3 5 5 5 7 1 x  9 c) .  . 2 8 12 8 12 8 2 2 1 c) x  5  5 7  17 3 5 3  .   8  12 12  8   0.25x3 2 1 2 0,25 x 3 x   5 17 12 1 3 3 5    1 8 8 8 2 2 5 6 1 x    4 4 3 7 1 3 15 15 15 d)    1 7 11 7 11 3 1 2 1 x  :   4 3   4 7  4 15 3 10      0.25x3  7 7   11 11  3 2 d)  x  30% 4 4 15  1  1    0.25x3 3 3 2 3  x  15 10 2 3 x   15 10 4 9 13 x    30 30 30 Bài 3 : (1,5 đ) 5 - Số học sinh có học lực trung bình của trường là : . 1200 = 750 (học sinh) (0,5 đ) 8 2 - Số học sinh khá của trường là : . (1200 -750) = 300 (học sinh) (0,5 đ) 3 - Số học sinh giỏi của trường là : 1200 – (750 +300) = 150 (học sinh) (0,5 đ) Bài 4 : (0,5 đ) 1 1 1 1    ...  1.2 2.3 3.4 99.100 1 1 1 1 1 1 1  1       ...   (0,25 x 2) 2 2 3 3 4 99 100 1  1 1 100 Bài 5 : (2 đ) a) - HS lập luận được so sánh 2 góc trên cùng một
  3. nữa mp bờ chứa tia OA đúng (0,25 đ) - Kết luận được tia nằm giữa (0,25 đ) 1300 b) 700 – HS lập luận viết đúng đẳng thức (0,25 đ) - Thế số và có kết quả : BOC = 600 (0,25 đ) c) HS nêu đúng 2 yếu tố (0,5 đ) c) - HS chỉ ra được hai góc kề bù (0,25 đ) - Viết đúng đẳng thức và tính góc COD = 500 (0,25 đ) Lưu ý : Học sinh không vẽ không chấm bài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2