intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra KSCL giữa HK 2 môn Sinh học lớp 11 - THPT Nguyễn Văn Cừ - Mã đề 03

Chia sẻ: An Phong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

66
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn tham khảo Đề kiểm tra KSCL giữa HK 2 môn Sinh học lớp 11 - THPT Nguyễn Văn Cừ - Mã đề 03 sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra KSCL giữa HK 2 môn Sinh học lớp 11 - THPT Nguyễn Văn Cừ - Mã đề 03

  1. SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BẮC NINH KÌ KIỂM TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG  TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN CỪ GIỮA HỌC KÌ II   Môn: SINH HỌC 11 Thời gian làm bài: 50  phút   Mã đề 03 Họ, tên học sinh:......................................................................SBD………………… Câu 1: Trị số điện thế nghỉ của tế bào thần kinh khổng lồ của mực ống là: A. – 60mV. B. – 70mV. C. – 80mV D. – 50mV Câu 2: Tiêu hóa là quá trình: A. Biến đổi thức ăn thành các chất dinh dưỡng và  NL B. Biến đổi các chất dinh dưỡng có trong thức ăn thành chất đơn giản mà cơ thể hấp  thụ được C. Tạo các chất dinh dưỡng và NL D. Làm biến đổi thức ăn thành các chất hữu cơ Câu 3: Thầy dạy toán yêu cầu bạn giải 1 bài tập đại số mới. Dựa vào những kiến   thức đã có, bạn đã giải được bài tập đó. Đây là 1 ví dụ về hình thức học tập: A. In vết. B. Học khôn. C. Điều kiện hoá đáp ứng. D. Học ngầm Câu 4: Ve sầu kêu vào mùa hè oi ả, ếch đực kêu vào mùa sinh sản là tập tính: A. Học được B. Bẩm sinh C. Vừa bẩm sinh. vừa hỗn hợp D. Hỗn hợp Câu 5: Một  bạn học sinh lỡ tay chạm vào chiếc gai nhọn và có phản ứng rụt tay   lại. Em hãy chỉ  ra theo thứ  tự:   tác nhân kích thích    Bộ  phận tiếp nhận kích  thích    Bộ  phận phân tích và tổng hợp thông tin    Bộ  phận thực hiện phản  ứng của hiện tượng trên: A. Gai  Cơ tay  Thụ quan đau ở tau  Tủy sống. B. Gai  Thụ quan đau ở tay  Cơ tay  Tủy sống C. Gai  tủy sống  Cơ tay  Thụ quan đau ở tay. D. Gai  Thụ quan đau ở tay  Tủy sống  Cơ tay. Câu 6: Hệ thần kinh dạng chuỗi hạch có ở những động vật: A. Nghành ruột khoang B. Giun dẹp, đỉa, côn trùng C. Chim, thú. D. Cá, lưỡng cư, bò sát. Câu 7: Xung thần kinh là: A. Sự xuất hiện điện thế hoạt động B. Thời điểm sau khi xuất hiện điện thế hoạt động C. Thời điểm chuyển giao giữa điện thế nghỉ sang điện thế hoạt động D. Thời điểm sắp xuất hiện điện thế hoạt động Câu 8: Sự vận động bắt mồi của cây gọng vó là kết hợp của:                                                Trang 1/6 ­ Mã đề thi 03
  2. A. Quang ứng động và điện ứng động. B. Ứng động tổn thương. C. Ứng động tiếp xúc và hoá ứng động. D. Nhiệt ứng động và thuỷ ứng động. Câu 9: Ở người trưởng thành nhịp tim thường là : A. 85 lần / phút B. 65 lần / phút C. 95 lần/phút D. 75 lần / phút Câu 10: Mô phân sinh  là nhóm các tế bào: A. Chưa phân chia B. Đã phân hoá C. Đã phân chia D. Chưa phân hóa, duy trì được khả năng nguyên phân Câu 11: Hoa của cây bồ  công anh nở  ra lúc sáng và cụp lại lúc chạng vạng tối   hoặc lúc ánh sáng yếu là kiểu ứng động : A. Dưới tác động của điện năng B. Dưới tác động của hoá chất. C. Dưới tác động của ánh sáng. D. Dưới tác động của nhiệt độ. Câu 12: Một con mèo đang đói chỉ nghe thấy tiếng lách cách, nó đã vội vàng chạy   xuống bếp. đây là 1 ví dụ về hình thức học tâp: A. Quen nhờn. B. Học khôn. C. Điều kiện hoá hành động. D. Điều kiện hoá đáp ứng. Câu 13: Người đi máy trên đường thấy đèn đỏ thì dừng lại là tập tính A. Học được B. Hỗn hợp C. Bẩm sinh D. Vừa bẩm sinh. vừa hỗn hợp Câu 14: Mất cân bằng nội môi: A. Cơ thể phát triển bình thường B. Tất cả đều sai C. Tế bào, cơ quan hoạt động bình thường D. Gây rối loạn hoạt động tế bào, cơ quan hoặc gây tử vong ... Câu 15: Mặt ngoài của màng tế  bào thần kinh  ở  trạng thái nghỉ  ngơi ( Không  hưng phấn) tích điện: A. Dương. B. Âm. C. Trung tính. D. Hoạt động Câu 16: Nguyên nhân làm cho tốc độ truyền tin qua xináp hóa học bị chậm hơn so  với xináp điện là: A. Phải có đủ thời gian để phân huỷ chất môi giới hoá học B. Cần có thời gian để phá vỡ túi chứa và để chất môi giới khuếch tán qua khe xináp. C. Cần đủ thời gian cho sự tổng hợp chất môi giới hoá học. D. Diện tiếp xúc giữa các nơron khá lớn nên dòng điện bị phân tán. Câu 17: Thủy tức phản ứng như thế nào khi ta dùng kim nhọn châm vào thân nó? A. Co những chiếc vòi lại B. Chỉ co phần bị kim châm. C. Co phần thân lại. D. Co toàn thân lại. Câu 18: Đặc điểm  cảm ứng ở thực vật là: A. Xảy ra chậm , khó nhận thấy. B. Xảy ra nhanh , dễ nhận thấy. C. Xảy ra chậm , dễ nhận thấy. D. Xảy ra nhanh , khó nhận thấy.                                                Trang 2/6 ­ Mã đề thi 03
  3. Câu 19: Vào rừng nhiệt đới, ta gặp rất nhiều dây leo quấn quanh những cây gỗ  lớn để vươn lên cao, đó là kết quả của: A. Hướng tiếp xúc. B. Hướng trọng lực âm C. Hướng sáng. D. Hướng hóa Câu 20: Trùng biến hình thu chân giả để: A. Bơi tới chỗ nhiều ánh sáng. B. Tránh ánh sáng chói. C. Tránh chỗ nhiều ôxi D. Bơi tới chỗ nhiều ôxi Câu 21: Tại sao hệ thần kinh dạng chuỗi hạch có thể  trả  lời cục bộ  ( Như  co 1  chân ) khi bị kích thích ? A. Mỗi hạch là 1 trung tâm điều khiển 1 vùng xác định của cơ thể B. Các hạch thần kinh liên hệ với nhau. C. Do các tế bào thần kinh trong hạch nằm gần nhau. D. Số lượng tế bào thần kinh tăng lên. Câu 22: Thư tự các loại mô phân sinh tính từ ngọn đến rễ cây 2 lá mầm là: A. Mô phân sinh đỉnh rễ    mô phân sinh đỉnh         mô phân sinh bên B. Mô phân sinh bên         mô phân sinh đỉnh         mô phân sinh đỉnh rễ C. Mô phân sinh đỉnh        mô phân sinh đỉnh rễ     mô phân sinh bên D. Mô phân sinh đỉnh        mô phân sinh bên     mô phân sinh đỉnh rễ Câu 23: Quá trình truyền tin qua xináp gồm các giai đoạn theo thứ tự: A. Ca2+ vào làm bóng chứa axêtincôlin gắn vào màng trước và vỡ ra giải phóng  axêtincôlin vào khe  xi náp  axêtincôlin gắn vào thụ thể trên màng sau và và làm xuất  hiện điện thế hoạt động lan truyền đi tiếp Xung TK đến làm Ca2+ đi vào chùy xi náp B. Ca2+ vào làm bóng chứa axêtincôlin gắn vào màng trước và vỡ ra giải phóng  axêtincôlin vào khe  xi náp Xung TK đến làm Ca2+ đi vào chùy xi náp   axêtincôlin  gắn vào thụ thể trên màng sau và và làm xuất hiện điện thế hoạt động lan truyền đi  tiếp C. Xung TK đến làm Ca2+ đi vào chùy xi náp   Ca2+ vào làm bóng chứa axêtincôlin  gắn vào màng trước và vỡ ra giải phóng axêtincôlin vào khe  xi náp  axêtincôlin gắn  vào thụ thể trên màng sau và và làm xuất hiện điện thế hoạt động lan truyền đi tiếp D. Axêtincôlin gắn vào thụ thể trên màng sau và và làm xuất hiện điện thế hoạt động  lan truyền đi tiếp Xung TK đến làm Ca2+ đi vào chùy xi náp  Ca2+ vào làm bóng  chứa axêtincôlin gắn vào màng trước và vỡ ra giải phóng axêtincôlin vào khe  xi náp Câu 24: Những nét hoa văn trên đồ gỗ có xuất xứ từ: A. Cây có vòng đời trung bình B. Cây có vòng đời ngắn C. Cây có vòng đời dài D. Vòng năm Câu 25: Bóng đen ập xuống lặp lại nhiều lần không gây nguy hiểm, gà con không   chạy đi ẩn nấp nữa là kiểu học tập: A. In vết. B. Điều kiện hoá. C. Quen nhờn. D. Học ngầm Câu 26: Máu người pH của máu ổn định là: A. pH = 7,35 ­> 7,45 B. pH = 4,5  ­> 5                                                Trang 3/6 ­ Mã đề thi 03
  4. C. pH = 5,5  ­> 6,5 D. pH = 4,5  ­> 5 Câu 27: Diện tiếp xúc giữa các nơron, giữa các nơron với cơ  quan trả  lời được   gọi là: A. Diện tiếp diện. B. Điểm nối. C. Xináp. D. Xiphông. Câu 28: Huyết áp thay đổi do những yếu tố nào 1. Lực co tim                                        4. Khối lượng máu                 2. Nhịp tim                                           5. Số lượng hồng cầu 3. Độ quánh của máu                           6. Sự đàn hồi của mạch máu Đáp án đúng là: A. 1, 2, 3, 4, 6 B. 2, 3, 4, 5, 6 C. 1, 2, 3, 5, 6 D. 1, 2, 3, 4, 5 Câu 29: Côn trùng hô hấp A. Bằng phổi B. Bằng mang C. Qua bề mặt cơ thể D. Bằng hệ thống ống khí Câu 30: Tập tính ở động vật được chia thành các loại sau: A. Bẩm sinh, học được, hỗn hợp B. Bẩm sinh, hỗn hợp C. Học được, hỗn hợp D. Bẩm sinh, học được Câu 31: Ở động vật, hô hấp ngoài được hiểu là: A. Trao đổi khí giữa cơ thể với môi trường B. Trao đổi khí qua bề mặt cơ thể C. Hô hấp ngoại bào D. Trao đổi khí qua các lỗ thở của côn trùng Câu 32: Sơ đồ cơ sở thần kinh của tập tính: A. Kích thích   cơ quan thực hiện   hệ thần kinh   cơ quan thụ cảm   hành  động B. Kích thích   cơ quan thụ cảm   hệ thần kinh   cơ quan thực hiện   hành  động C. Kích thích   cơ quan thụ cảm   cơ quan thực hiện   hệ thần kinh   hành  động D. Kích thích   hệ thần kinh   cơ quan thụ cảm   cơ quan thực hiện   hành  động Câu 33: Vì sao sự lan truyền xung thần kinh trên sợi trục có bao miêlin lại “nhảy   cóc” ? A. Vì đảm bảo cho sự tiết kiệm năng lượng. B. Vì sự thay đổi tính thấm của màng chỉ xảy ra tại các eo Ranvie. C. Vì giữa các eo Ranvie, sợi trục bị bao bằng bao miêlin cách điện. D. Vì tạo cho tốc độ truyền xung nhanh. Câu 34: Động vật chưa có hệ  tuần hoàn, các chất được trao đổi qua bề  mặt cơ  thể là : A. Động vật đơn bào, cá B. Côn trùng, bò sát C. Động vật đơn bào , Thủy Tức, giun dẹp                                                Trang 4/6 ­ Mã đề thi 03
  5. D. Côn trùng, chim Câu 35: Các phản xạ sau đâu là phản xạ có điều kiện: A. Ăn cơm tiết nước bọt. B. Em bé co ngón tay lại khi bị kim châm. C. Tất cả đều đúng D. Nghe nói đến quả mơ tiết nước bọt. Câu 36: Kể thứ tự chính xác sơ đồ cung phản xạ tự vệ ở người: A. Thụ quan đau ở da  Đường vận động   Tủy sống  Đường cảm giác   Cơ  co B. Thụ quan đau ở da  Tủy sống    Đường cảm giác   Đường vận động   Cơ  co C. Thụ quan đau ở da  Đường cảm giác  Tủy sống  Đường vận động  Cơ  co D. Thụ quan đau ở da  Đường cảm giác  Đường vận động  Tủy sống  Cơ  co Câu 37: Ứng dộng của cây trinh nữ khi va chạm là kiểu : A. Ứng động sinh trưởng. B. Ứng động không sinh trưởng C. Quang ứng động. D. Điện ứng động. Câu 38: Cấu trúc không thuộc thành phần xináp là: A. Chùy xináp. B. Khe xináp. C. Các ion Ca2+. D. Màng sau xináp. Câu  39:   Nhóm   động  vật  không  có   sự   pha  trộn  giữ   máu  giàu  oxi  và  máu  giàu   cacbôníc ở tim A. Lưỡng cư, thú B. Cá xương, chim, thú C. Lưỡng cư, bò sát, chim D. Bò sát( Trừ cá sấu), chim, thú Câu 40: Khi bị kích thích, điện thế nghỉ biến thành điện thế hoạt động gồm 3 giai   đoạn theo thứ tự: A. Đảo cực   Mất phân cực ( Khử cực) Tái phân cực. B. Đảo cực  Tái phân cực  Mất phân cực ( Khử cực) C. Mất phân cực ( Khử cực)  Đảo cực  Tái phân cực. D. Mất phân cực ( Khử cực)  Tái phân cực  Đảo cực ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ chcaccccccccccccccccccán f ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­                                                Trang 5/6 ­ Mã đề thi 03
  6.                                                Trang 6/6 ­ Mã đề thi 03
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0