intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra lại môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

36
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra lại môn Địa lí lớp 11 năm 2015 của trường THPT Phan Chu Trinh giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị kì thi lại sắp tới được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Hy vọng đề thi giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra lại môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014-2015)<br /> Môn: Địa lý Lớp: 11 C.Trình Chuẩn<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI<br /> I. Mục tiêu kiểm tra, đánh giá<br /> - Đánh giá kết quả học tập của HS nhằm mục đích làm sáng tỏ mức độ đạt được của HS về kiến<br /> thức, kĩ năng, thái độ so với mục tiêu dạy học của các chủ đề: Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á.<br /> - Đánh giá năng lực tư duy tổng hợp lãnh thổ, sử dụng bản đồ, năng lực giải quyết vấn đề.<br /> - Nhằm công khai hóa các nhận định về năng lực và kết quả học tập của mỗi HS, của tập thể lớp,<br /> giúp HS nhận ra sự tiến bộ cũng như những tồn tại của cá nhân, thúc đẩy, khuyến khích việc học tập của<br /> HS; tạo ra những căn cứ đúng đắn cho việc đánh giá kết quả học tập của HS<br /> - Thông qua KTĐG GV biết được những điểm đã đạt được, chưa đạt được của hoạt động dạy, học,<br /> giáo dục của mình, từ đó có kế hoạch điều chỉnh hoặc bổ sung cho công tác chuyên môn, hỗ trợ HS đạt<br /> những kết quả mong muốn.<br /> II. Hình thức kiểm tra:<br /> Hình thức kiểm tra tự luận<br /> III. Ma trận đề kiểm tra:<br /> Chủ đề<br /> Chủ đề 1<br /> Nhật Bản<br /> Sc: 2<br /> 70%t.số<br /> điểm=7.0điểm<br /> Chủ đề 2<br /> <br /> Nhận biết<br /> Thông hiểu<br /> Vận dụng<br /> Trình bày được nền công - Nhận xét thay đổi cơ cấu Vẽ biểu đồ, xử lí số<br /> nghiệp Nhật Bản.<br /> Xuất nhập khẩu qua các liệu thay đổi cơ cấu<br /> năm.<br /> xuất nhập khẩu qua<br /> các năm.<br /> Sc: 1<br /> Sc: 1/3<br /> Sc: 2/3<br /> 30%=3.0điểm<br /> 10%=1.0điểm<br /> 30%=3.0điểm<br /> <br /> Trình bày được các thành tựu Hiểu được các thành tựu<br /> và thách thức của ASEAN.<br /> và thách thức của<br /> Khu vực Đông<br /> ASEAN.<br /> Nam Á<br /> Sc: 1<br /> Sc: 1/2<br /> Sc: 1/2<br /> 30%=3.0điểm<br /> 15%=1.5điểm<br /> 15%=1.5điểm<br /> Năng lực<br /> - Sử dụng bảng số liệu<br /> - Tư duy lãnh thổ<br /> - Giaỉ quyết vấn đề<br /> Sc: 3<br /> Sc: 3/2<br /> 100%<br /> t.số 45%=3.5điểm<br /> điểm=10.0điểm<br /> <br /> Sc: 5/6<br /> 25%=3.5điểm<br /> <br /> 1<br /> <br /> Sc: 2/3<br /> 30%=3.0điểm<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014-2015)<br /> Môn: Địa lý Lớp: 11<br /> C.Trình Chuẩn<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> <br /> Câu 1: (3.0điểm)<br /> Chứng minh Nhật Bản có nền công nghiệp phát triển cao.<br /> Câu 2: (3.0điểm)<br /> Trình bày những thành tựu và thách thức trong quá trình phát triển của ASEAN.<br /> Câu 3: (4.0điểm)Cho bảng số liệu:<br /> Cơ cấu xuất nhập khẩu của Nhật Bản qua các năm<br /> (Đơn vị: tỉ usd)<br /> Năm<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2001<br /> Xuất khẩu<br /> 287,6<br /> 443,1<br /> 479,2<br /> 403,5<br /> Nhập khẩu<br /> 235,4<br /> 335,9<br /> 379,5<br /> 349,1<br /> <br /> 2004<br /> 565,7<br /> 454,5<br /> <br /> a. Vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện cơ cấu xuất nhập khẩu Nhật Bản qua các năm (1990-2004).<br /> b. Nhận xét sự thay đổi trong cơ cấu xuất nhập khẩu của Nhật Bản (1990-2004).<br /> <br /> ----Hết----<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014-2015)<br /> Môn: Địa lý Lớp: 11<br /> C.Trình Chuẩn<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> <br /> Câu 1: (3.0điểm)<br /> Chứng minh Nhật Bản có nền công nghiệp phát triển cao.<br /> Câu 2: (3.0điểm)<br /> Trình bày những thành tựu và thách thức trong quá trình phát triển của ASEAN.<br /> Câu 3: (4.0điểm)Cho bảng số liệu:<br /> Cơ cấu xuất nhập khẩu của Nhật Bản qua các năm<br /> (Đơn vị: tỉ usd)<br /> Năm<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2001<br /> Xuất khẩu<br /> 287,6<br /> 443,1<br /> 479,2<br /> 403,5<br /> Nhập khẩu<br /> 235,4<br /> 335,9<br /> 379,5<br /> 349,1<br /> a. Vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện cơ cấu xuất nhập khẩu Nhật Bản qua các năm (1990-2004).<br /> b. Nhận xét sự thay đổi trong cơ cấu xuất nhập khẩu của Nhật Bản (1990-2004).<br /> <br /> ----Hết----<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2004<br /> 565,7<br /> 454,5<br /> <br /> V. ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM<br /> ĐỀ 1<br /> TT<br /> Đáp án<br /> Thang điểm<br /> Câu 1 Chứng minh Nhật Bản có nền công nghiệp phát triển cao:<br /> (3.0điểm)<br /> 0.5đ<br /> - Sản lượng công nghiệp đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kì.<br /> 0.5đ<br /> - Nhật Bản chiếm vị thế cao trên thế giới về nhiều sản phẩm công<br /> nghiệp:<br /> 0.25đ<br /> + 41% sản lượng tàu biển của thế giới.<br /> 0.25đ<br /> + Sản xuất ra 25% sản lượng ô tô, xuất khẩu khoảng 45% số xe<br /> sản xuất ra.<br /> 0.25đ<br /> + Sản xuất khoảng 60% lượng xe gắn máy của thế giới và xuất<br /> khẩu 50% số xe sản xuất ra<br /> 0.25đ<br /> + Chiếm khoảng 22% sản phẩm công nghiệp tin học của thế<br /> giới<br /> 0.25đ<br /> + Đứng đầu thế giới về sản xuất vi mạch và chất bán dẫn.<br /> 0.25đ<br /> + Đứng thứ hai trên thế giới về vật liệu truyền thông.<br /> 0.25đ<br /> + Chiếm 60% tổng số rô bốt thế giới<br /> 0.25đ<br /> + Nổi tiếng thế giới về kĩ thuật xây dựng các công trình ngầm,<br /> cầu biển, các tòa tháp, nhà cao tầng.<br /> Câu 2<br /> <br /> Câu 3<br /> <br /> Những thành tựu và thách thức trong quá trình phát triển của ASEAN:<br /> (2.5điểm)<br /> - 10/11 quốc gia Đông Nam Á trở thánh thành viên của ASEAN.<br /> 0.5đ<br /> - Tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khối khá cao, song trình<br /> độ phát triển chênh lệch, không đều dẫn tới một số nước có nguy cơ tụt<br /> 0.5đ<br /> hậu.<br /> - Đời sống nhân dân đã được cải thiện, song còn một bộ phận dân chúng có<br /> mức sống thấp, còn tình trạng đói nghèo, dịch bệnh, thất nghiệp làm cản<br /> 0.5đ<br /> trở sự phát triển, dễ gây mất ổn định xã hội.<br /> - Tạo dựng được môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực. Tuy nhiên,<br /> vẫn còn tình trạng bạo loạn, khủng bố ở một số quốc gia, gây sự mất ổn<br /> 0.5đ<br /> định cục bộ.<br /> - Sử dụng tài nguyên thiên nhiên và khai thác môi trường chưa hợp lí.<br /> 0.5đ<br /> (4.0điểm)<br /> a)Vẽ biểu đồ miền<br /> * Xử lí số liệu:(%)<br /> 1.0đ<br /> Yêu cầu:<br /> - Vẽ khung khoảng cách các năm khác nhau.<br /> - Tên, chú giải, chia tỉ lệ cân đối chính xác.<br /> 2.0đ<br /> b)Nhận xét:<br /> -Cơ cấu xuất nhập khẩu có sự thay đổi: tăng tỉ trọng nhập khẩu, tăng tỉ<br /> trọng xuất khẩu.(sl)<br /> 1.0đ<br /> -Cán cân xuất nhập khẩu dương,thay đổi qua các năm….(sl)<br /> <br /> Ghi chú:<br /> Câu1 : Nếu HS nhận xét đúng nhưng không có dẩn chứng hoặc ngược lại cho nửa số điểm của ý đó<br /> Câu 2: Khai thác và giải thích đúng cho điểm.<br /> Câu 3:<br /> 3<br /> <br /> - Nếu HS nhận xét đúng nhưng không có số liệu chứng minh hoặc ngược lại cho nửa số điểm của ý<br /> đó.<br /> - Thiếu một trong các ý hoàn thiện biểu đồ trừ 0.25 đ.<br /> <br /> .<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2