intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài cấp Bộ: Điều tra hiện trạng môi trường trường học ở một số trường trung học phổ thông các quận nội thành TP.Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:148

71
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu điều tra để nắm hiện trạng vấn đề môi trường trường học ở một số trường trung học phổ thông ở các quận nội thành phố Hồ Chí Minh; thông qua quá trình điều tra, đánh giá về chất lượng môi trường trường học ở các trường trong thành phố, từ đó đưa ra những kiến nghị với các cấp nhằm cải thiện môi trường trường học, đồng thời giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài cấp Bộ: Điều tra hiện trạng môi trường trường học ở một số trường trung học phổ thông các quận nội thành TP.Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM<br /> <br /> Tên đề tài:<br /> ĐIỀU TRA HIỆN TRẠNG MÔI TRƯỜNG TRƯỜNG HỌC<br /> Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> CÁC QUẬN NỘI THÀNH TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> ĐỀ TÀI CẤP BỘ - MÃ SỐ: B2002. 23.28<br /> <br /> Chủ nhiệm đề tài:<br /> GVC. Đặng Quang Quỳnh<br /> <br /> TP.HỒ CHÍ MINH 2004<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM<br /> <br /> Tên đề tài:<br /> ĐIỀU TRA HIỆN TRẠNG MÔI TRƯỜNG TRƯỜNG HỌC<br /> Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> CÁC QUẬN NỘI THÀNH TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> ĐỀ TÀI CẤP BỘ - MÃ SỐ: B2002. 23.28<br /> <br /> Những người tham gia thực hiện:<br /> TS. Phạm Xuân Hậu<br /> CN. Phạm Thị Thanh Hòa<br /> <br /> TP. HỒ CHÍ MINH 2004<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TỔNG QUAN ĐỀ TÀI<br /> PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................................................ 5<br /> I. Tính cấp thiết của đề tài:................................................................................................. 5<br /> II. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài: ............................................................... 6<br /> II.1. Mục đích nghiên cứu: ............................................................................................. 6<br /> II.2. Nhiệm vụ nghiên cứu: ............................................................................................ 6<br /> III. Lịch sử nghiên cứu và giới hạn của đề tài: .................................................................. 6<br /> III.1. Lịch sử nghiên cứu:............................................................................................... 7<br /> III.2. Giới hạn của đề tài: ............................................................................................... 8<br /> IV. Đối tƣợng nghiên cứu: ................................................................................................. 9<br /> V. Khái quát về thành phố Hồ Chí Minh ......................................................................... 10<br /> V.1. Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên : ...................................................................... 10<br /> V.2. Dân số và lao động: .............................................................................................. 12<br /> V.3. Phát triển kinh tế - xã hội: .................................................................................... 12<br /> VI. Một số tiêu chuẩn môi trƣờng trƣờng học: ................................................................ 19<br /> VI.1. Vị trí và quy mô trƣờng học: .............................................................................. 19<br /> VI.1.1. Vị trí xây dựng: ............................................................................................ 19<br /> VI.1.2. Quy mô trƣờng học: ..................................................................................... 20<br /> VI.1.3. Cách bố trí các khu nhà trong trƣờng học: .................................................. 21<br /> VI.2. Chất lƣợng không khí - tiếng ồn: ........................................................................ 22<br /> VI.2.1 Chất lƣợng không khí: .................................................................................. 22<br /> VI.2.2. Tiếng ồn: ...................................................................................................... 23<br /> VI.3. Cây xanh trong trƣờng học: ................................................................................ 23<br /> VI.4. Chiếu sáng phòng học:........................................................................................ 23<br /> VI.4.1 Chiếu sáng tƣ nhiên: ..................................................................................... 24<br /> VI.4.2 Chiếu sáng nhân tao : .................................................................................... 24<br /> VI. 5. Phƣơng tiện phục vụ học tập - giảng dạy: ......................................................... 25<br /> V.5.1 Bàn và ghế:..................................................................................................... 25<br /> VI.5.2. Bảng viết: ..................................................................................................... 27<br /> VI.5.3 Chữ viết trên bảng: ....................................................................................... 28<br /> <br /> VI.5.4 Học cụ : ......................................................................................................... 28<br /> VI.6. Các công trình vệ sinh trƣờng học: ..................................................................... 28<br /> VI.6.1 Cung cấp nƣớc uống: .................................................................................... 28<br /> VI.6.2 Cung cấp nƣớc sạch để rửa ........................................................................... 28<br /> VI.6.3. Nƣớc thải ..................................................................................................... 29<br /> VI.6.4. Nhà tiêu, hố tiểu:.......................................................................................... 29<br /> VI.6.5. Khu chứa rác thải: ........................................................................................ 29<br /> PHẦN NỘI DUNG .................................................................................................................. 30<br /> Chƣơng I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VỀ MÔI TRƢỜNG<br /> TRƢỜNG HỌC ................................................................................................................... 30<br /> I. Khái niệm về môi trƣờng trƣờng học ........................................................................... 30<br /> II. Cấu trúc môi trƣờng trƣờng học .................................................................................. 30<br /> III. Tác động của môi trƣờng trƣờng học đến chất lƣợng đào tạo ................................... 31<br /> IV. Các yếu tố tác động đến môi trƣờng trƣờng học ....................................................... 33<br /> V. Tâm sinh lý lứa tuổi học sinh trung học phổ thông .................................................... 34<br /> V.1. Đặc điểm sinh lý: ................................................................................................. 34<br /> V.2.Một số nét nhân cách đặc trƣng của học sinh trung học phổ thông. ..................... 35<br /> V.3. Hoạt động nhận thức: ........................................................................................... 35<br /> V.4. Giao tiếp, tình cảm và ý chí: ................................................................................ 37<br /> VI. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu về môi trƣờng trƣờng học: ............. 37<br /> VI.1. Những quan điểm cơ bản vận dụng trong nghiên cứu: ....................................... 37<br /> VI.2. Những phƣơng pháp nghiên cứu chính: ............................................................. 39<br /> VII. Những đóng góp của đề tài: ..................................................................................... 41<br /> CHƢƠNG II KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG MÔI TRƢỜNG<br /> TRƢỜNG HỌC Ở MỘT SỐ TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở CÁC QUẬN NỘI<br /> THÀNH TP. HỒ CHÍ MINH............................................................................................... 42<br /> PHẦN A KẾ HOẠCH ĐIỀU TRA VÀ KẾT QUẢ ĐIỀU TRA ............................................. 42<br /> I. Kế hoạch điều tra .......................................................................................................... 42<br /> I.1. Lập kế hoạch điều tra............................................................................................. 42<br /> I.2. Soạn mẫu điều tra .................................................................................................. 43<br /> I.3. Tiến hành công tác điều tra, đo lƣờng ................................................................... 43<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0