Đề tài: Dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời
lượt xem 71
download
Biết bao nhiêu người con gái, con trai nguyện thề sống chết với tình yêu như thế. Dù bạn đang yêu, hay đã một lần biết yêu, hay chưa yêu ai bao giờ thì tôi vẫn dám chắc 1 điều: ai khi yêu mà chả mơ một ngày tình yêu đơm hoa kết trái bằng 1 lễ cưới ấm cúng trong niềm vui hân hoan hạnh phúc. Tuy nhiên có một thực tế đặt ra là các cặp đôi ngày nay có quá ít thời gian chuẩn bị cho lễ cưới. Vậy đâu là giải pháp? Câu trả lời đến từ P&H- công ty tổ chức...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời
- Luận văn Đề tài: Dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời 1
- M CL C PHẦN I: KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG .............................................................................. 3 PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG ........................................................................... 4 I) Thị trường đầy tiềm năng, đầy hứa hẹn cho dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời: ..... 4 1. Tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp – mỏ vàng tiềm năng chưa khai thác............. 4 2. Dịch vụ tổ chức đám cưới ở thị trường nước ngoài .......................................... 5 II) Điều tra đối thủ cạnh tranh........................................................................................ 7 1. Các công ty tổ chức dịch vụ đám cưới đã thành lập lâu năm: ........................... 7 2. Các công ty mới thành lập: .............................................................................. 7 3. Các công ty chuyên tổ chức một lĩnh vực trong một đám cưới ......................... 8 III) Thị trường khách hàng .............................................................................................. 8 IV) Điểm nổi bật ............................................................................................................. 9 1. Trong ngành dịch vụ ........................................................................................ 9 2. Trong tổ chức đám cưới................................................................................... 9 V) Ma trận SWOT ....................................................................................................... 10 1. Phân tích SWOT ........................................................................................... 10 2. Ma trận SWOT .............................................................................................. 11 PHẦN III: KẾ HOẠCH KINH DOANH ....................................................................... 12 I) Các dịch vụ ............................................................................................................ 12 1. Các dịch vụ ................................................................................................... 12 2. Chi tiết các dịch vụ ........................................................................................ 12 II) Khởi động dự án và nhân sự ................................................................................... 23 1. Sự chuẩn bị bắt đầu khởi động dự án ............................................................. 23 2. Bố trí nhân sự - ekip tổ chức tiệc cưới ........................................................... 24 3. Chi phí nhân sự ............................................................................................. 24 III) Kế hoạch marketing và phát triển ........................................................................... 25 1. Kế hoạch marketing ....................................................................................... 25 2. Kinh phí và tiền lương cho marketing ............................................................ 29 PHẦN IV: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ............................................................................ 30 I) Khái quát ................................................................................................................ 30 II) Phân bổ nguồn vốn ban đầu: ................................................................................... 31 III) Doanh thu và chi phí............................................................................................... 32 1. Giả định lượng khách .................................................................................... 32 2. Giả định chi phí ............................................................................................. 33 3. Giả định doanh thu ........................................................................................ 33 4. Xác định lợi nhuận ........................................................................................ 33 5. Đánh giá dự án .............................................................................................. 34 PHẦN V: KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN .......................................................................... 35 PHẦN VI: KẾT LUẬN ................................................................................................. 36 2
- PH N I: KH I NGU N Ý T NG “Yêu dù là xa ở nơi đâu anh xin được yêu Xa dù thật xa nếu đôi ta yêu nhau thật sâu” Biết bao nhiêu người con gái, con trai nguyện thề sống chết với tình yêu như thế. Dù bạn đang yêu, hay đã một lần biết yêu, hay chưa yêu ai bao giờ thì tôi vẫn dám chắc 1 điều: ai khi yêu mà chả mơ một ngày tình yêu đơm hoa kết trái bằng 1 lễ cưới ấm cúng trong niề m vui hân hoan hạnh phúc. Tuy nhiên có một thực tế đặt ra là các cặp đôi ngày nay có quá ít thời gian chuẩn bị cho lễ cưới. Vậy đâu là giải pháp? Câu trả lời đến từ P&H- công ty tổ chức lễ cưới ngoài trời , cung cấp các dịch vụ trọn gói cho các cặp đôi, đem tới cho hai bạn một lễ cưới như mơ trong không gian tươi mát của cỏ cây hoa lá hay bay bổng với cát vàng biển xanh. P&H là viết tắt của perfect and happy- hoàn hảo và hạnh phúc sẽ là một cặp tính từ tuyệt vời nhất cho lễ cưới của bạn. P&H một cái tên hết sức ngắn ngọn mà đầy ý nghĩa, không đơn thuần là cái tên mà nó là mục tiêu, sứ mệnh làm việc của chúng tôi: “ mang tới cho lễ cưới của bạn không khí tươi vui và hoàn hảo như mong đợi”. Chúng tôi sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn hoàn thành tất cả các khâu trước, trong và sau ngày cưới: từ quay phim chụp hình, thuê trang phục đến trang điểm, cỗ cưới, bánh cưới, thiệp cưới….. Bất kì kế hoạch kinh doanh nào muốn thành công thì đều cần có sự độc đáo,sự khác biệt với các kế hoạch kinh doanh khác. Vậy điều gì làm nên sự độc đáo của P&H? Chúng tôi tin rằng P&H không phải là nơi duy nhất đem tới cho bạn khái niệm của wedding concept nhưng sẽ là nơi thiết kế và thực hiện cho bạn những concept tuyệt vời nhất, mong đợi nhất. Wedding concept (ý tưởng cưới) là 1 câu chuyện, đó có thể là câu chuyện tình đã đơm hoa kết trái của bạn, là con đường chông gai mà 2 bạn đã trải qua, tới những kỉ niệm ngọt ngào mà 2 bạn có. Mỗi người có 1 câu chuyện, và hay đem câu chuyện ấy vào ngày cưới. Để ai cũng nhận ra rằng lễ c ưới là của bạn và chỉ bạn mà thôi. P&H sẽ hiện thực hóa tối đa mong muốn và sở thích của bạn. Và để có một dự án kinh doanh hoàn hảo và nhanh chóng nắm bắt thị trường thì điều vô cùng quan trọng đó là : trụ sở, văn phòng được đặt tại địa điểm địa lí thuận thuận lợi. Sau quá trình tham khảo, phân tích đánh giá các địa điểm, chúng tôi quyếtđịnh đặt văn phòng tại phòng 403 tòa nhà 3
- Ocean Park-1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội- nơi gần những đầu nút giao thông quan trọng, gần những con phố sầm uất về mua sắm, thời trang, dịch vụ thuận tiện cho giao thông đi lại. PH N II: PHÂN TÍCH TH TR NG I) Th tr ng đ y ti m năng, đ y h a h n cho d ch v t ch c đám c i ngoài tr i: 1. Tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp – mỏ vàng tiềm năng chưa khai thác Trước kia ở nước ta việc cưới hỏi… đều do người lớn trong gia đình, dòng họ đứng ra lo liệu, tổ chức. Họ là những người có kinh nghiệm do đó họ biết cách sắp xếp mọi việc một cách trôi chảy theo truyền thống. Nhưng nay thì mọi việc đã khác, mỗi gia đình thì ngày càng ít người, cuộc sống ngày càng hiện đại nên hạn chế về thời gian. Mọi người bận rộ n cho công việc, cho các mối quan hệ xã hội của minh, vì vậy việc cưới hỏi 4
- thường giao toàn bộ hoặc nhiều phần công việc cho các dịch vụ tổ chức đám cưới lo. Không chỉ có vậy mà nhiều người còn muốn tổ chức đám cưới của mình thật hoành tráng, sang trọng, khác người để nói lên đẳng cấp chứ không muốn bó gọn đám cưới của mình trong các nghi lễ và hoạt động đơn giản. Có cung ắt có cầu. Do vậy, dịch vụ tổ chức tiệc cưới “ chuyên nghiệp và đột phá “ ra đời, và đầy hứa hẹn trong tương lai. Đây thực ra không phải là dịch vụ quá mới mẻ, lạ lẫ m vì trên thế giới, từ rất lâu đã có những công ty tổ chức event chuyên lo việc tổ chức nhưng đám cưới…hết sức hoành tráng để phục vụ những nhu cầu không ngừng nâng cao của khách hàng. Ở Việt Nam, dịch vụ này chưa xuất hiện lâu, tuy vậy nó lại được sự hưởng ứng khá đông các đôi bạn trẻ. Phần lớn các đôi bạn trẻ muốn đám cưới của mình được tổ chức thật ấn tượng, không đụng hàng, vừa tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời vừa thể hiện sự đẳng cấp và sự thành đạt của mình với người thân, bạ n bè, xã hội. Thị trường dịch vụ tổ chức đám cưới vì vậy cũng được mở rộng hơn. Nhu cầu của người dân nở rộ theo đà kinh tế ngày càng phát triển trong vài năm gần đây. Đồng thời ở Việt Nam từ năm 2007 trở đi bắt đầu xuất hiệ n nhiều wedding planner, công ty tổ chức, lập kế hoạch chuyên nghiệp có thể kể như TMC Wedding Planner, Việt Nam Wedding Planner, Thương Trần…. Và ở thị trường Việt Nam, công ty phát triển chủ yếu ở thành phố lớn đang phát triển mạnh, nhằm vào các đôi bạn trẻ có điều kiện kinh tế, mong muốn có một đám cưới mới lạ, hành tráng, mang dấu ấn riêng, phong cách riêng… cho mình. 2. Dịch vụ tổ chức đám cưới ở thị trường nước ngoài Ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức…., dịch vụ tổ chức đám cưới đã hình thành từ rất lâu và hiện nay nó đang rất phát triển và thịnh hành tại các nước này. Đối với các đôi uyên ương thì vấn đề này là bình thường, tất 5
- nhiên trong khi công việc đã chiếm phần lớn thời gian của họ. Và ở các nước Âu – Mỹ thì tổ chức đám cưới là nghề thời thượng. Đặc biệt ở Trung Quốc: 1 nước phương đông, có nền văn hóa lâu đời, phong tục cưới hỏi gần với Việt Nam. Và bây giờ, nghề tổ chức đám cưới đang lên ngôi ở Trung Quốc Ngành công nghiệp dịch vụ phục vụ đám cưới ở Trung Quốc bắt đầu từ những năm 1990. Năm 2000, những nhà tổ chức đám cưới chuyên nghiệp xuất hiện đầu tiên ở thành phố Thẩm Quyến. Và chưa đầy 3 năm sau, nghề này đã xuất hiện phổ biến ở các thành phố lớn tại Trung Quốc. "Ngày nay, những đám cưới "triệu đô-la" không còn là chuyện hiếm thấy ở Trung Quốc", Shi Kangning, tổng giám đốc công ty dịch vụ đám c ưới Kangning cho biết. Shi nhấn mạnh rằng giới thượng lưu đô thị tuy chỉ chiếm 5% trên tổng số khách hàng của các công ty dịch vụ đám c ưới, nhưng đóng góp đến 80% tổng số thu nhập của thị trường này. "Trung bình, một nhà tổ chức đám cưới mất khoảng 2 tháng để chuẩn bị ý tưởng cho một tiệc cưới để đời dành cho khách hàng. Và chi phí họ thu của khách hàng sơ sơ khoảng 2500-3750 USD". Một ví dụ tiêu biểu là công ty dịch vụ đám cưới Kangning, thành lập năm 2000, có 10 nhân viên tổ chức đám cưới. Mỗi năm, công ty này thực hiện trung bình khoảng 200 lễ cưới. Ủy ban Dịch vụ Lễ hội và Cưới hỏi, thuộc Tổ chức Lao động Xã hội Trung Quốc, đã được thành lập vào tháng 2-2004 để kiểm soát ngành công nghiệp dịch vụ đang tăng trưởng chóng mặt này. Ủy ban này tổ chức các khoá huấn luyện và cấp giấy chứng nhận cho những người hành nghề chủ hôn, tổ chức đám cưới và chụp hình. Một nhà tổ chức đám cưới đạt loại A đòi hỏi phải có 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Trên thế giới, dịch vụ tổ chức lễ cưới đã phát triển khá manh. Vì vậy, tại một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn như Việt Nam thì dịch vụ này sẽ nhanh chóng được mở rộng, phát triển và sẽ trở thành ngành nghề mới trong nền kinh tế Việt Nam. Và hiện nay, với dân số trẻ và mức sống đang ngày càng phát triển, các thành phố lớn là “ miếng bánh “ hấp dẫn nhất để dầu t ư dịch vụ tổ chức tiệc cưới. 6
- II) Đi u tra đ i th c nh tranh 1. Các công ty tổ chức dịch vụ đám cưới đã thành lập lâu năm: Trải qua thời gian làm việc lâu năm, họ có những kinh nghiệm nhất định trong khâu tổ chức mọi công việc thực tiễn; tạo dựng được uy tín, thương hiệu; có nhưng mối quan hệ xã hội vững chắc với các đối tác trên lĩnh vực đặt tiệc cưới, đặt địa điểm,..; có những sự hiểu biết về tâm lí của khách hàng. Không chỉ vậy, họ còn có tiềm lực kinh tế khá mạnh, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp… Cụ thể như một số công ty: - WE Planners: số 2 Nghi Tàm – Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội, Quậ n Hoàn Kiếm, Hà Nội. - Dịch vụ cưới hỏi trọn gói VinaEscort: Số 103 Tô Hiệu, P. Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Các công ty lớn có rất nhiều điểm mạnh kèm theo là s ức cạnh tranh trên thị trường lớn. Nhưng họ cũng có điểm yếu để chhungs ta có thể cạnh tranh như là: Giá cả của dịch vụ trên thị trường của các công ty rất cao do uy tín, thương hiệu họ đã khẳng định. Chỉ có những người thực sự chịu chơi, sẵn sàng bỏ nhiều tiền cho đám cưới của mình. 2. Các công ty mới thành lập: Họ cũng như chúng ta là đều mới bước chân vào nghề đầy tiề m năng, hứa hẹn trong tương lai này. Điểm mạnh: - Có rất nhiều công ty khá thành công trong nghề này. Do vậy, công ty mới thành lập sẽ có nhưng kinh nghiệ m, bài học rút ra từ những công ty này - Khi tham gia kinh doanh dich vụ này, họ đã có tiề m lực khá mạnh về kinh tế, có các mối quan hệ xã hội, các đối tác cần liên kết khi thực hiệ n kinh doanh. - Các công ty này có nguồn nhân lực năng động, nhiệt tình. Điểm yếu: 7
- - Mới thành lập nên kinh nghiêm thực tế trong việc tổ chức chưa có. Sẽ có nhiều khó khăn trong gian đoạn đầu. - Sự hiể biết về tâm lí khách hàng chưa được nhạnh bén, sâu sắc. Đội ngũ nhân viên chưa thành thục với công việc. 3. Các công ty chuyên tổ chức một lĩnh vực trong một đám cưới Các công ty này có những điểm mạnh, điểm yếu cấn phải chú ý tới: Điểm mạnh: - Họ có sự chuyên môn cao trong lĩnh vực của mình, có những sáng tạo độc đáo, mang nét riêng, dễ đáp ứng đươc nhu cầu cá nhân của khách hàng. - Họ chỉ làm một lĩnh vực của 1 đám cưới nên vấn đề nhân sự, quản lí nhân sự, điều tiết công việc dễ dàng hơn; công tác chuẩn bị không gặp nhiều khó khăn. Do vậy, sự thành công trong công việc khá ổn định. Điểm yếu: Khi làm việc thì công ty sẽ không liên kết, phối hợp nhịp nhàng được với các công ty cùng tổ chức đám cưới đó. Giữa các công ty có sự ngăn cách nào đó nên hiệu quả của cả đám cưới không cao. III) Th tr ng khách hàng Dựa vào việc phân tích thị trường, chúng tôi quyết định chia đối tượng khách hàng mục tiêu thành 2 loại đối tượng khác nhau: - Khách hàng mục tiêu: Mục tiêu của nhóm khi cung cấp dịch vụ nhắm tới khách hàng với 2 lựa chọn: + Khách hàng thường: Đây là đối tượng khách hàng với gói dịch vụ trung bình và sẽ là đối tượng chủ yếu của chúng tôi. Dựa vào sự chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhóm tự tin sẽ phục vụ tận tình, đưa ra các tư vấn hợp lí với điều kiện kinh tế của khách hàng. + Khách hàng VIP: Đối tượng khách hàng thuộc loại này là những người có điều kiện kinh tế khá giả. Mục tiêu của họ khi đến với nhóm là mong muốn tổ chức 1 đám cưới ngoài trời hoành tráng hơn là quan tâm đến vấn đề tài chính. Đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi sẵn sàng đưa ra những gói dịch vụ chuyên nghiệp, chiều lòng mọi đối tượng khách hàng “ khó tính” nhất. 8
- - Khách hàng tiềm năng: Sau khi có những thành công bước đầu trong dịch vụ kinh doanh của mình, nhóm tiếp tục hướng tới những đối tượng khách hàng hạng sang hơn như giới ca sĩ, nghệ sĩ, showbiz… IV) Đi m n i b t 1. Trong ngành dịch vụ Trong hệ thống các ngành dịch vụ đã và đang phát triển ở trên thế giới,đặc biệt là trong nước ta có lĩnh vưc đang dần nổi lên đó là dịch vụ tổ chức sự kiện. Tổ chức sự kiện không còn quá xa lạ với chúng ta qua các hình thức như: tổ chức hội nghị, tổ chức họp mặt, tổ chức giao lưu khách hàng, tổ chức đám cuới hay tổ chức sinh nhật… Địa điểm tổ chức cũng rất đa dạng như trong một nhà hàng hay 1 khách sạn sang trọng, ngoài trời, trong công ty, quán coffee…Trong đó, chúng tôi chú trọng tới việc tổ chức đám cưới ngoài trời. Đó là dịch vụ mới, có tiềm năng trong ngành dịch vụ, đã phát triển ở nuớc ta những năm gần đay nhưng chưa thực sự nở rộ và phát triển. 2. Trong tổ chức đám cưới Đám cuới là sự kiện trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậỵ chúng ta luôn mong muốn để lại được những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng, độc đáo. Tổ chức đám cưới ngoài trời làm được điều đó bởi chúng có những điểm nổi bật như sau: 2.1 Lợi thế tiên phong Do dịch vụ này tiềm năng nhưng chưa được khai thác nhiều nên khi đưa ra ý tưởng kinh doanh về tổ chức đám cưới ngoài trời, chúng tôi đã đóng vai trò tiên phong trong loại hình dịch vụ này. Góp phần phát triển mạnh mẽ hơn loại hình dịch vụ này vào trong nuớc. 2.2 Ấn tượng trong nội dung Đến với chúng tôi bạn có thể tự do lựa chọn chủ đề trong đám c ưới như: hoà mình vào thiên nhiên sẵn có của nơi tổ chức bữa tiệc của ánh nến bữa tiệc của loài hoa đám cưói bong bóng 2.3 Đẳng cấp trong chất luợng Công ty chúng tôi luôn có sự chuyên nghiệp trong tổ chức và đa dạng trong các ý tưởng. Từ khâu lập kế hoạch, chúng tôi sẽ đưa ra các ý tưởng, viết kế hoạch chi tiết, lập dự trù kinh phí… 9
- Tếp đến chúng tôi sẽ thực thi kế hoạch với một sự cao độ, không để để xảy ra bất cứ sơ sót gì. Tất cả được cung cấp trọn gói, từ in thiệp cưới sáng tạo, cho thuê váy áo, chụp hình cưới, lo chỗ ăn ở cho khách ở xa cho đến cung cấp tiệc, MC, ca sĩ, diễn viên, quay DVD lưu niệm sau chương trình… V) Ma tr n SWOT Ông cha ta đã có câu: Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng. Mọi kế hoạch kinh doanh sẽ không thể thực hiện nếu chúng ta không nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình. Đối với dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời, nhóm chúng tôi cũng đã phân tích và nhận ra rất nhiều điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Vì vậy, ma trận SWOT đã ra đời để hoạch định, phân tích từng mặt của vấn đề giúp nhóm có những chiến lược nhằm đem lại hiệu quả cao nhất với lợi nhuận tối đa. 1. Phân tích SWOT 1.1Điểm mạnh (Strength) - Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng. - Có chiến lược Marketing bài bản. - Các thành viên trong nhóm có mối quan hệ rộng, thuận lợi về PR& Marketing. - Quan khách khi tham dự sẽ không bị gò bó về chỗ ngồi, tạo sự tiện nghi, thoải mái. - Nhiều chi tiết có thể sử dụng để trang trí. - Thời gian hoàn vốn ngắn. 1.2 Điểm yếu ( Weakness) - Vốn đầu tư lớn. - Chưa có kinh nghiệm tổ chức. - Địa điểm phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Chi phí bảo quản thiết bị lớn. 1.3 Cơ hội (Opportunity) - Do địa điểm tổ chức ở ngoài trời nên có nhiều khả năng sáng tạo. - Ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây, người tiêu dùng thường bị thu hút bởi những dịch vụ mang phong cách nước ngoài. - Thị trường tiềm năng vì rất ít địa điểm cưới tổ chức ngoài trời. 1.4 Thách thức (Threat) - Các đối thủ tiềm ẩn. - Lĩnh vực kinh doanh còn mới mẻ, hàm chứa nhiều rủi ro. - Cường độ cạnh tranh cao của các đối thủ trên thị trường. 10
- 2. Ma trận SWOT Điểm mạnh (S) Điểm yếu (W) + Các thành viên có mố i + Địa điểm phụ thuộc vào thời tiết quan hệ rộng. + Thiếu vốn + Chiến lược Marketing bài bản. + Nhanh nhạy nắ m bắt thị hiếu. Chiến lược SO Chiến lược WO Cơ hội (O) + Thị trường tiềm + Tận dụng triệt để các hình + Sử dụng nhiều năng thức Marketing, quảng bá hình thức dự phòng + Nhiều khả năng hình ảnh. sự cố thời tiết. sáng tạo + Tận dụng mối quan hệ, + Ảnh hưởng văn hóa tham khảo ý tưởng của bạn + Lựa chọn các mặt phương Tây bè, đồng nghiệp, gia đình để hàng có thời gian làm phong phú ý tưởng tổ quay vòng vốn chức dịch vụ. nhanh. Thách thức (T) Chiến lược ST Chiến lược WT + Các đối thủ tiề m ẩn. + Nhanh chóng thu hẹp hoặc + Lựa chọn những mở rộng các mặt hàng kinh chế độ chăm sóc + Cường độ cạnh doanh theo sự biến động của khách hàng hợp lí tranh cao. nhu cầu. vừa tăng uy tín vừa làm tăng và thu hút khách hàng. 11
- PH N III: K HO CH KINH DOANH I) Các d ch v 1. Các dịch vụ Lµ 1 nhµ tæ chøc chuyªn nghiÖp chóng t«i thÊu hiÓu nh÷ng khã kh¨n cña c¸c b¹n khi lªn kÕ ho¹ch tổ chức lễ cíi cho m×nh. V× vËy, víi dự án P&H chúng tôi đả m bảo sẽ mang đến lễ cưới của bạn những màu sắc vô cùng phong phú và riêng biệt 1.1 ThiÕt kÕ vµ in thiÖp cíi 1.2 Cho thuª, b¸n vµ thiÕt kÕ v¸y ¸o cíi 1.3 Chôp ¶nh cíi 1.4 Lªn ý tëng vµ Chän ®Þa ®iÓm tæ chøc lÔ cíi 1.5 Trang trÝ kh«ng gian 1.6 Lo chç ë cho kh¸ch ë xa ®Õn dù 1.7 NÊu tiÖc ( buffe hoÆc truyÒn thèng) 1.8 Lªn kÞch b¶n cho buæi lÔ vµ ngêi dÉn ch¬ng tr×nh 1.9 TuÇn tr¨ng mËt cho c« d©u chó rÓ 1.10 C¸c dÞch vô kh¸c: ca sÜ, diÔn viªn, phï d©u phï rÓ, quay DVD, chuÈn bÞ quµ cho kh¸ch ®Õn dù,b¸nh cíi, hoa cíi... vµ c¸c dÞch vô theo yªu cÇu cña kh¸ch hµng 2. Chi tiết các dịch vụ 2.1 §Þa ®iÓm tæ chøc §Þa ®iÓm gi÷ vai trß rÊt quan träng, nã quyÕt ®Þnh sù thµnh c«ng còng nh thÊt b¹i cña một lễ cíi ngoài trời. Nã quyÕt ®Þnh møc ®é kh¶ thi cña nh÷ng ý tëng mµ c« d©u chó rÓ yªu cÇu. Chóng t«i sÏ ®a ra 1 sè ®Þa ® iÓm ®Ó c¸c b¹n tham kh¶o nh sau. Khách sạn, nhà hàng Tính đến tháng 8 năm 2012, công ty chúng tôi đã lien kết trực tiếp với 4 hệthống khách sạn, nhà hàng lớn tại Hà Nội đó là: Hanoi Daewoo Hotel (360 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội), Sheraton Hanoi ( K5 Nghi Tà m - 11 Xuân Diệu - Tây Hồ - Hà Nội), Soft Water (Số 42 - Đường 9 - Khu T.T F361 - An Dương - Tây Hồ - Hà Nội). Các khách sạn này đều có kinh nghiệm trong việc chiêu đãi khách và đã qua đào tạo nên nhân viên phục vụ 12
- khá chuyên nghiệp, các đầu bếp chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, với các món ăn ngon, nổi tiếng theo cả phong cách truyền thống cũng như châu Âu. Đặc biệt là không gian đủ rộng để tổ chức 1 tiệc cưới hoành tráng ngoài trời. các khách sạn đó có thể đáp ứng cho ta địa điểm tổ chức đám cưới , chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách. Hanoi Daewoo Hotel: 360 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội. Có thể tổ chức cả indoor (trong nhà) tại Grand Ballroom cho 600 khách, outdoor (ngoài trời) có vườn và bể bơi với sức chứa 1500 khách. - Ưu điểm: Bãi đỗ xe rộng, trọn gói tiệc cưới khá phong phú. Là một lựa chọn đáng cân nhắc trong số các khách sạn năm sao. Phòng đại tiệc khá lớn. Khu ngoài trời có không gian đẹp với sân vườn và bể bơi. Giá cả thực đơn tối thiểu từ 600.000 nghìn/người, chưa bao gồm đồ uống và các phụ phí. - Nhược điểm: Thứ nhất khu vực gần khách sạn Daewoo thường rất hay tắc đường vào giờ tan tầm. Thứ hai là khách sạn không cung cấp được kế hoạch dự phòng hoàn chỉnh cho một đám cưới tổ chức ngoài bể bơi. Vì nế u chẳng may trời đổ mưa và tiệc cưới bắt buộc phải chuyển vào trong nhà thì phòng tiệc chỉ chứa được một nửa lượng khách mời! Sheraton Hanoi: K5 Nghi Tàm - 11 Xuân Diệu - Tây Hồ - Hà Nội.Phòng tiệc sức chứa khoảng 300 khách. Đánh giá: Phòng tiệc thẳng từ sảnh chính vào, rất thuận tiện với khách mời nhưng sức chứa không lớn. Sảnh đón khách rộng rãi nối trực tiếp vớ i khu outdoor có vòi phun nước ở ngoài, khách khứa có thể thưởng thức cocktail cả ở trong sảnh và ngoài sảnh. Tuy nhiên mức độ hợp tác của nhân viên khách sạn đối với khâu chuẩn bị và tổ chức đám cưới là điểm dở nhất của khách sạn này. Soft Water: Số 42 - Đường 9 - Khu T.T F361 - An Dương - Tây Hồ - Hà Nội. Đánh giá: Đây là một trong những địa điểm tổ chức ngoài trời đáng chú ý trong thời gian gần đây, không quá xa trung tâm thành phố, bãi đỗ xe và có không gian thoáng. Tuy nhiên Soft Water lại hoàn toàn không có khu vực trong nhà, các khu vực trong nhà đều nhỏ và không tập trung, không thể phục vụ cho một tiệc cưới ngoài trời cỡ 250 – 300 khách nếu chẳng may trời đổ mưa. Khu«n viªn b¶o tµng, c«ng viªn B¶o tµng lÞch sö ViÖt Nam (25 T«ng §¶n, Hoµn KiÕm) 13
- Khu«n viªn s©n b¶o tµng lµ n¬i tæ chøc tiÖc cíi tuyÖt ®Ñp víi kiÕn tróc Ph¸p cæ. §©y lµ ®Þa ®iÓm ®Ñp vµ ®îc nhiÒu c« d©u chó rÓ t¬ng lai yªu thÝch. Tuy nhiªn, khi tæ chøc tiÖc t¹i ®©y b¹n ph¶i trang trÝ ®¬n gi¶n vµ chØ cã thÓ sö dông tiÖc buffet v× b¶o tµng kh«ng ®ång ý cho kª bµn ngåi truyÒn thèng. Vên B¸ch Th¶o (2 Ngäc Hµ, Ba §×nh) Trong khu«n viªn B¸ch Th¶o cã nhiÒu kho¶ng ®Êt réng, cã thÓ dùng r¹p lín ®Ó tæ chøc tiÖc. B¹n cã thÓ yªu cÇu tiÖc buffet hoÆc tiÖc cíi truyÒn thèng theo ý thÝch. ¦u ®iÓm ë ®©y lµ kh«ng gian nhiÒu c©y xanh vµ kh¸ yªn tÜnh. BiÓn, c¸c khu du lÞch nghØ dìng C¸c khu nghØ dìng nh: Nha Trang, §µ L¹t, TuÇn Ch©u, C¸t Bµ,... lµ c¸c ®iÓm ®Õn lý tëng cho sù nghØ ng¬i, tuy nhiªn xu híng kÕt hîp nghØ dìng vµ tiÖc cíi lµ mét ý tëng kh«ng tÖ. NhiÒu ®«i b¹n trÎ cè t×nh tæ chøc lÔ cíi t¹i c¸c khu nghØ dìng ®Ó b¹n bÌ, ngêi th©n cã 1 chuyÕn ®i xa, nghØ ng¬i. §iÒu nµy lµm cho tiÖc cíi cña b¹n thªm phÇn ý nghÜa. Khach mêi cã thÓ ®Õn tõ sím, tham gia tiÖc ®ªm cïng c« d©u chó rÓ. §©y sÏ lµ ®¸m cíi mµ kh«ng mét vÞ kh¸ch nµo cã thÓ quªn - ¦u ®iÓm: c« d©u chó rÓ cã thÓ tho¶i m¸i lªn ý tëng cho lÔ cíi cña m×nh mµ kh«ng lo bÞ h¹n chÕ bëi kh«ng gian - Nhîc ®iÓm: C¸c khu nghØ dìng ë xa thµnh phè nªn yªu cÇu kh¸ch ph¶i ®Õn tõ sím Thêng chi phÝ cao h¬n so víi tæ chøc trong néi thµnh Số lượng khách tham dự thường bị hạn chế Không dự đoán trước được thời tiết Ph¬ng ¸n dù phßng Còng nh tÊt c¶ nh÷ng sù kiÖn ngoµi trêi, mÑ thiªn nhiªn ®· cung cÊp hÇu hÕt c¸c chi tiÕt trang trÝ: c©y, hoa, hå níc vµ b¹n cã thÓ tháa søc s¸ng t¹o. Nhng u ®iÓm còng chÝnh lµ nhîc ®iÓm, thiªn nhiªn vµ thêi tiÕt lu«n kh«ng lêng tríc ®îc. Bëi vËy chóng t«i lu«n chuÈn bÞ 1 ph¬ng ¸n B ®Ó kh«ng lµm háng sù kiÖn cña m×nh còng nh ngµy träng ®¹i cña b¹n. VÝ dô: chóng t«i sÏ chuÈn bÞ thªm dï kh«ng gian võa cã thÓ che ma võa cã thÓ che n¾ng vµ nh mét chi tiÕt trang trÝ, hay ®Æt tríc mét c¨n phßng nhá ®Ó tiÕp ®ãn kh¸ch trong nh÷ng trêng hîp nh vËy. 2.2 Ý tëng 14
- Víi mçi mét cÆp t×nh nh©n hä mong muèn lÔ cíi cña m×nh mang mét mµu s¾c kh¸c nhau. Cã nh÷ng cÆp t×nh nh©n muèn kh¼ng ®Þnh ®¼ng cÊp cña m×nh ®· ®a ra nh÷ng yªu cÇu nh: trong lÔ cíi ph¶i cã ®µn piano tr¾ng vµ 40 Piaggio tr¾ng hay yªu cÇu trùc th¨ng th¶ hoa tõ trªn cao xuèng khi lµm lÔ,... cã nh÷ng cÆp l¹i lÊy ý tëng tõ n¬i ®¸nh dÊu t×nh yªu cña 2 ng êi, ®©y lµ ý tëng c¸c rÊt nhiÒu ®«i ¸p dông. Vµ víi ekip chuyªn nghiÖp s¸ng tao cña chóng t«i, “n¬i t×nh yªu b¾t ®Çu” ®· thùc sù biÕn thµnh thiªn ®êng trong lßng c« d©u chó rÓ còng nh với tÊt c¶ nh÷ng ngêi cã mÆt t¹i buæi lÔ. Sau ®©y t«i sÏ ®a ra 1 sè lÔ cíi ¸p dông ý tëng “n¬i t×nh yªu b¾t ®Çu”. a.Cherished Intimacy (Đám cưới Quỳnh Vi và Duy Huy 28/02/2012) Concept: Khởi đầu cho tình yêu là cái nắm tay nhẹ nhàng và cảm giác ấm áp khi anh dịu dàng đặt tay anh lên bàn tay chị. Không cần một lời tỏ tình chính thức, mà cái siết chặt của tay anh đơn giản đã nói lên tất cả. Khi vui hay buồn, một trong hai sẽ lặng lẽ truyền đạt điều đó bằng ánh mắt hay lời chưa nói hết thì người kia đã hiểu. Họ là bạn, là tình nhân và là tri kỉ của nhau, cùng trải qua bao nhiêu khó khăn, vui có buồn có, trách móc và giận hờn, nhưng rồi những gì còn lại sẽ là tình yêu và sự thông hiểu. Đó gọi là Cherished Intimacy, là bản tình ca ngọt ngào màu trắng trong khu vườn đêm ấm tâm giao, là tri kỷ nên tôi thật sự muốn vinh danh tình yêu của Vi - Huy với cúng. Phong cách: Cảm giác thân mật giản dị chan hòa cùng thiên nhiên là điều Vi & Huy muốn mang lại cho khách tham dự ngày cưới của mình. Confetti chọn màu trắng Vi yêu thích làm màu chủ đạo cho Cherished Intimacy trong những ngày xuân đâu năm. Album cưới: Phong cách chụp hình tự nhiên cùng bạn bè. Trang trí:Lễ nhà thờ: Sắc màu trắng như lời chúc phúc thiêng liêng Khu vực làm lễ: Tách biệt với khu vực tiệc cưới Khu vực chờ: Được thiết kế như một gallery nhỏ Sân khấu: Tiết kế theo mái vòm, trang trí nhẹ nhàng với voan trắng & hoa cúc Trang trí bàn: Confetti thay thế hoa đơn thuân bằng những cành cây khô đính hình cưới của Vi & Huy với bông cúc nhỏ trang trí nhẹ nhàng giữa bàn b. Love Boat (Đám cưới Quang Dũng và Linh Trang 17/11/2012) Concept: Biển, với anh chị, nhiều ý nghĩa hơn cả một nơi chốn yên bình. Ngày vui chính là thời khắc những người thân yêu nhất sẽ cùng chung vui, đón mừng anh chị bước lên một con tàu mới, ra khơi tiến đến một cuộc hành trình mới của đời mình, trong tiếng sóng biển rì rào và màu xanh bao la của biển. Sân khấu: Anh chị như đang đứng trước biển rộng bao la 15
- Trang trí: Hơi thở của biển ngập tràn qua từng chi tiết nhỏ: - Bàn lễ tân: Mỗi màu sỏi là một lời chúc phúc. - Xe rước dâu: Một đôi ốc biển thật to, vài cành dương xỉ và lá nho thắt cùng voan xanh c. Seeds and Blossom Concept: Tình yêu có khi đến từ những sự tình cờ, như những hạt giống rơi trên cánh đồng. Cùng những sự nối kết, thời gian nuôi dưỡng, hạt giống đó nảy mầm thành tình yêu cao đẹp. Tôi muốn dành làm một khúc ca vui mừng cho những tình yêu đã đâm chồi nảy lộc từ những khoảnh khắc tình cờ nhất. Cuộc sống đã mang họ đến với nhau bằng những cuộc gặp mặt bất ngờ, bằng tiếng sét tình yêu, nhưng chính họ mới là người dũng cảm tưới xanh cho mầm non tình ái đó. Theme màu: Màu xanh tượng trưng cho những bước ngoặt, cho những mầm non mới nhú của cảm tình, là những điều bạn không thể ngờ đến trong cuộc sống, có thể đã vô tình mang bạn đến với tình yêu. Sắc cam tươi chính là những gì bạn đã cố công vun đắp cho cảm xúc của mình. Chính thảm cỏ xanh mát kia đã khiến hạt giống tình yêu nảy mầm, vươn lên cả những gì trúc trắc nhất để mang lại những bông hoa tươi chói lọi của tình yêu. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bàn tiệc theo phong cách elegant và safari. Trangtrí: Trang trí giữa bàn: Thảm hoa xanh mướt chính là mầm non tình yêu, đâm chồi mãnh liệt lên cao thành những đóa hoa cam đầy sức sống. Chọn thiết kế giữa bàn là những trụ hoa cao xen lẫn với dây leo và những cụm hoa tròn đặt sát mặt bàn chính là tượng trưng cho sự liền mạch của những hạt giống tình yêu, cần có thời gian và những sự “đầy đưa” mới kết hoa thành tình yêu và hạnh phúc. Bộ khăn ăn màu cam: Làm tăng thêm nhuệ khí của tình yêu từ những phút gặp mặt tình cờ. Bàn dài cho ngày cưới: Là một lựa chọn không khỏi khiến bao người phân vân, nhất là khi ở Việt Nam, chưa nhiều nơi tổ chức tiệc cưới đầu tư cho một sảnh cưới toàn bàn dài đúng nghĩa. Nếu nghĩ theo một hướng khác đi, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một chiếc bàn tiệc cưới theo kiểu bàn dài dành riêng cho gia đình nhỏ của cô dâu chú rể (tương tự như chiếc bàn VIP thường thấy trong các sảnh tiệc), một bất ngờ khá thú vị dành cho khách mời. Thank you card: Được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu sự sống. Một vài tiếp xúc nhỏ đầy cảm xúc có thể khiến cho mỗi người khách 16
- mời hoàn toàn sống trong một không gian hoàn hảo và nhiều sức sống của bữa tiệc cưới. 2.3 Tiệc Tận dụng lợi thế của khung cảnh lãng mạn xung quanh, chúng ta có thể chọn rất nhiều cách tổ chức tiệc theo ý thích chứ không bị giới hạn như ở tiệc cưới truyền thống. Bạn có thể tổ chức tiệc buffet hiện đại, tiệc rượu để mọi người cùng đong đưa theo giai điệu nhạc lãng mạn, hay cũng có thể tổ chức tiệc bàn pha chút truyền thống và hiện đại. Công ty chúng tôi đã lien kết trực tiếp với các nhà hang rất có uy tín ở Hà Nội như: nhà hàng Ngọc trai, nhà hàng tiệc cưới Queen Bee , trung tâm tiệc cưới Hoa Sen…vì vậy bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá cả. Sau đây là một số menu mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho tiệc cưới của mình. Tiệc buffet Chúng tôi đưa ra các suất tiệc buffet có thể chiều long tất cả các khách mời của bạn. Và giá của mỗi suất tiệc dao động từ 200.000 đến 300.000 VNĐ tùy theo yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là chi tiết thực đơn. Tiệc buffet 1 Đơn giá: 200,000VND/suất 1 - SÚP HẢI SẢN NGÔ NẤM - Seafood soup w. corn, mushroom 2 - SALAD RAU TRỘN ĐÀ LẠT - Dalat garden green salad 3 - JĂM BÔNG CUỘN DƯA CHUỘT BAO TỬ - Hams rolled w. pickled baby cucumber 4 - BÁNH MỲ PHÁP, BƠ - Bread, butter 5 - TÔM NƯỚNG PHOMA - Shimp in oven with cheese 6 - CÁ HỒI NAUY ÁP CHẢO SỐT CHANH VÀNG ĐÀ LẠT - Roast Salmon w. Dalat lemon 7 - SƯỜN THĂN BỎ LÒ, KHOAI TÂY NƯỚNG - Spare-rib in oven, baked potato 8 - NEM CUA BỂ - Crab spring rolls 9 - LƯỜN VỊT SỐT CAM - Duck à l'orange 10 - BÒ HẦM KIỂU PHÁP - Beef bourguinonne 11 - RAU HẤP NGŨ SẮC - Steamed vegetable 12 - MỲ Ý SỐT PHOMA & ỚT ĐỎ NƯỚNG - Pasta w. roasted pepper, parmesan 13 - CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU - Peala 14 - HOA QUẢ TƯƠI - Season fruit 15 - BÁNH NGỌT PHÁP - French mini cake 16 - CHÈ ĐẬU ĐỎ - Kidney bean puding desert 17
- 17 - TRÀ, CÀ PHÊ - Tea, coffee Tiệc Buffet 2 Đơn giá: 220,000VND/suất 1 - SALAD KHOAI TÂY VÀ TÁO KIỂU NGA - Potato & apple salad, Rusian style 2 - SUSHI CÁ HỒI - Salmon Sushi, Kikoman soya sauce 3 - NEM RAU QUẤN TÔM- Fresh vegetable spring rolls 4 - SALAD HYLẠP - Greek salad (lecture, cucumber, olivers, feta cheese) 5 - CÁ VƯỢC XIÊN NƯỚNG THAN HOA _ Grilled seabass kebab 6 - TÔM HE SỐT CAY - Shimp with spice sauce 7 - NEM CUA BỂ - Crab spring rolls 8 - CÁNH GÀ NƯỚNG - Grilled Chicken wing 9 - PIZZA CÁC LOẠI - Pizza Various style 10 - KHOAI TÂY NGHIỀN CHIÊN PHỒNG - Fried mashed potato 11 - RAU XÀO NGŨ SẮC - Stir-Fried Vegetables 12 - BÒ HẦM KIỂU PHÁP - Boeuf bourguignonne 13 - HOA QUẢ TƯƠI - Season fruit 14 - BÁNH NGỌT PHÁP - French mini cake 15 - CHÈ SEN LONG NHÃN - Lotus, longan puding dessert Tiệc buffet 3 Đơn giá: 250,000VND/suất 1 - SÚP HẢI SẢN KEM TƯƠI KIỂU PHÁP - Fishman soup 2 - SALAD KHOAI TÂY VÀ TÁO KIỂU NGA - Potato & apple salad, Rusian style 3 - SALAD HY LẠP - Greek salad 4 - NEM RAU QUẤN TÔM - Fresh spring roll with shimp 5 - GỎI CÁ HỒI - Salted Salmon 6 - BÁNH MỲ, MỨT, BƠ - Bread, Jam, butter 7 - TÔM SÚ SỐT CAY - Prawn with spice sauce 8 - ĐÀ ĐIỂU LÚC LẮC - Stir-fried Ostrich 9 - GÀ RÚT XƯƠNG QUAY M ẬT ONG - Roast chicken 10 - XÔI NẾP - Sticky rice 11 - MỲ ỐNG VỚI SỐT KEM NẤM TƯƠI - Penne with cream and mushroom 12 - CƠM RANG HẢI SẢN - Quick-fried rice and Seafood 18
- BBQ: HẢI SẢN NƯỚNG - Grilled seafood 13 - BBQ: BÒ ÚC NƯỚNG - Aus. Beef Babecue 14 - BBQ: DÊ NƯỚNG - Roated goat 15 - 16 - BÚN RIÊU CUA - Sweet crab soup w. rice noodle BÁNH CUỐN THANH TRÌ - Thanh Tri steamed rice cakes 17 - BÁNH ĐÚC QUÊ - Pea nut rice cake 18 - HOA QUẢ TƯƠI THEO MÙA - Season fruit 19 - BÁNH NGỌT CÁC LOẠI - French cakes 20 - 21 - CHÈ SEN LONG NHÃN - Lotus, longan puding dessert 22 - KEM CARAMEL - Caramel Tiệc buffet 4 Đơn giá: 300,000VND/suất 1 - SÚP HẢI SẢN NGÔ NẤM - Seafood soup w. corn, mushroom 2 - SALAD QUẢ BƠ & LÁ HÚNG TÂY - Avocado salad 3 - SALAD RAU TRỘN ĐÀ LẠT - Dalat garden green salad 4 - NEM RAU QUẤN TÔM THƯỢNG HẢI - Fresh spring roll with shimp 5 - BÁNH MỲ CẮT VỚI JĂM BÔNG/TÔM/TRỨNG/CÁ HỒI - Open sandwich/ Canapes 6 - THỊT XÔNG KHÓI, XÚC XÍCH HẤP - Smocked ham, steamed sausage 7 - GỎI CÁ HỒI - Salted Salmon 8 - NEM CUA BỂ - Crab spring rolls 9 - TÔM CHIÊN TRỨNG MUỐI - Fried Tiger Shimp w. salted egg 10 - CÁ VƯỢC XIÊN NƯỚNG THAN HOA _ Grilled seabass kebab 11 - MỰC TƯƠI CHIÊN BƠ - Fried squid 12 - BÒ ÚC NƯỚNG BBQ - Babecue Marinated Au.Beef 13 - NẤM CỦ, ỚT ĐÀ LẠT NƯỚNG - Vegetable Babecue 14 - PIZZA CÁC LOẠI - Pizza Various style 15 - KHOAI TÂY NGHIỀN CHIÊN PHỒNG - Fried mashed potato 16 - BÒ NẤU CARY NƯỚC CỐT DỪA - Beef cury w. Coconut 17 - MỲ Ý SỐT PHOMA & ỚT ĐỎ NƯỚNG - Pasta w. roasted pepper, parmesan 18 - CƠM RANG HẢI SẢN - Quick-fried rice and seafood 19
- 19 - BÁNH TÁO CHIÊN - Fried Sweet Apple Tempura 20 - HOA QUẢ TƯƠI - Season fruit 21 - BÁNH SU KEM - CHOUX CAKE 22 - CHÈ SEN LONG NHÃN - Lotus, longan puding dessert Tiệc bàn Hiện tại phổ biến hai loại tiệc bàn đó là tiệc bàn vuông 6 người và tiệc bàn tròn 10 người. Mỗi một bàn tiệc dao động trong khoảng 1.000.000 đến 1.350.000 VNĐ. Dưới đây là một số món ăn mà bạn có thể lựa chọn cho bàn tiệc của mình. Nếu bạn có nhu cầu khác chúng tôi cũng có thể chuẩn bị theo yêu cầu một cách hoàn hảo nhất. NỘM TÔM Nộm hoa chuối Tôm chiên Nộm thập cẩm Tôm hấp Nộm rau câu Tôm chao Salat khoai kiểu Pháp Tôm rảo chiên giòn Tôm rảo ủ muối Salat Nga Salat dưa chuột trộn kem Nộm bắp bò rau muống Nộm bắp bò thập cẩm C H Ả M ỰC CHÂN GIÒ Chả mực Vân Đồn Chân giò táp vừng Mực tuyết Hoa Chân giò hun khói Chả mực giã tay Kim Thoa Chân giò hầm kiểu Đức Mực chao giòn Chân giò hầm nấm Đông Cô Mực chiên Hồng Kông Mực ống chao dầu Chả mực dầ u chao Chả mực quấn sả BÒ BÊ KHOAI - BÁNH Bò nhúng me ( dấm) Khoai lang chiên Bò lúc lắc ( Bò úc) Khoai tây chiên Bò nướng tiêu Khoai môn chiên Bò bít tết Bánh vừng Hà Nội Bò cuốn xả Bánh dầy đậu Bắp bò luộc tương gừng Bánh bao hấp 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Phân tích cam kết của VN với WTO về dịch vụ phân phối và đánh giá tác động của những cam kết này với dịch vụ phân phối ở VN như thế nào
19 p | 235 | 91
-
Tiểu luận môn học Thay đổi và phát triển tổ chức: Cải tiến phong cách giao dịch tại Agribank chi nhánh huyện Châu Thành
49 p | 250 | 88
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Một số dịch vụ trong giao nhận vận tải quốc tế và giải pháp phát triển ở Việt Nam
119 p | 191 | 55
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá chất lượng dịch vụ tổ chức tiệc cưới tại khách sạn Điện Biên
103 p | 151 | 35
-
Bài tóm tắt báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên với đề tài:Thực trạng tổ chức hoạt động và thực hiện dịch vụ môi giới tại các sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội
1 p | 425 | 34
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá tác động của chất lượng dịch vụ đến ý định tiếp tục tham gia Hội chợ, triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh
130 p | 82 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ internet banking tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam
103 p | 110 | 16
-
Báo cáo khoa học đề tài cấp bộ: Tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thương mại, dịch vụ người địa phương cho các trung tâm thương mại cụm xã miền núi phía Bắc đến năm 2010
49 p | 84 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Ninh Thuận
124 p | 37 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tổ chức sự kiện của Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và Nội thất VNT
116 p | 46 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Đại Dương
139 p | 23 | 4
-
Đề tài khoa học: Nghiên cứu nội dung và cơ chế tổ chức hoạt động dịch vụ thống kê
20 p | 21 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh
133 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại chi nhánh Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông Trung tâm Hỗ trợ Bán hàng Miền Trung
133 p | 4 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tại Phú Quốc – Kiên Giang
106 p | 2 | 1
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính ngân hàng: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Mỹ Phước
106 p | 8 | 1
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Quảng Nam
16 p | 4 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn