ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TỔ CHỨC<br />
TIỆC CƯỚI TẠI KHÁCH SẠN ĐIỆN BIÊN<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
<br />
NGUYỄN THỊ THIÊN LÝ<br />
<br />
ThS. LÊ QUANG TRỰC<br />
<br />
Lớp: K44 Marketing<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Bên cạnh những nỗ lực của bản thân để hoàn thành khóa luận tốt<br />
nghiệp này, tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ phía nhà trường<br />
cũng như gia đình, bạn bè và từ phía khách sạn Điện Biên.<br />
Lời đầu tiên tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô trong Khoa Quản<br />
trị kinh doanh và quý thầy cô trong trường Đại học Kinh tế Huế đã dạy dỗ,<br />
giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập tại trường. Đặc biệt, tôi xin chân<br />
thành cám ơn Thầy giáo Lê Quang Trực đã luôn theo sát và tận tình giúp<br />
đỡ, hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài này.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn ban giám đốc cùng các quý anh chị trong<br />
khách sạn Điện Biên đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo và tạo điều kiện thuận lợi<br />
cho tôi trong quá trình thực tập và nghiên cứu.<br />
Xin chân thành cám ơn quý thực khách của khách sạn Điện Biên và<br />
các bạn K44 Trường Đại Học Kinh tế Huế đã giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
trình thực tập và nghiên cứu để tôi có thể hoàn thành tốt nghiên cứu này.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
<br />
Nguyễn Thị Thiên Lý<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN....................................................................................................................<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT............................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ..........................................................................iv<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ..............................................................................................v<br />
PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU..............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................2<br />
3. Phạm vi nghiên cứu.....................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................2<br />
5. Kết cấu đề tài...............................................................................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................5<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...............................................5<br />
1.1. Dịch vụ tổ chức tiệc cưới ..........................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm về tiệc cưới...........................................................................................5<br />
1.1.2. Dịch vụ và dịch vụ tổ chức tiệc cưới .....................................................................5<br />
1.1.3. Quy trình tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, khách sạn .............................................6<br />
1.1.4. Ý nghĩa của tiệc cưới trong đời sống xã hội..........................................................6<br />
1.2. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ .....................................................................8<br />
1.2.1. Mô hình SERVQUAL ...........................................................................................8<br />
1.2.2. Mô hình SERVPERF ...........................................................................................12<br />
1.2.3. Mô hình GRONROOS.........................................................................................13<br />
1.3. Thiết kế nghiên cứu ..............................................................................................13<br />
1.3.1. Quy trình nghiên cứu ...........................................................................................13<br />
1.3.2. Mô hình nghiên cứu .............................................................................................15<br />
1.3.3. Xây dựng và điều chỉnh thang đo ........................................................................17<br />
Tóm tắt chương 1...........................................................................................................23<br />
Chương 2: ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TỔ<br />
CHỨC TIỆC CƯỚI TẠI KHÁCH SẠN ĐIỆN BIÊN ..................................................24<br />
2.1. Giới thiệu về khách sạn Điện Biên .......................................................................24<br />
2.1.1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Điện Biên .....................................................24<br />
2.1.2. Các sản phẩm và dịch vụ cung cấp.....................................................................24<br />
2.2. Dịch vụ tổ chức tiệc cưới của khách sạn Điên Biên .............................................25<br />
i<br />
<br />
2.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ phận kinh doanh tiệc cưới ....................................................25<br />
2.2.2. Nghi thức tổ chức tiệc cưới .................................................................................25<br />
2.3. Kết quả nghiên cứu ...............................................................................................28<br />
2.3.1. Thông tin về mẫu nghiên cứu ..............................................................................28<br />
2.3.2. Kiểm định thang đo..............................................................................................30<br />
2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................37<br />
2.3.4. Đánh giá của thực khách về chất lượng dịch vụ tổ chức tiệc cưới tại khách sạn<br />
Điện Biên .......................................................................................................................44<br />
2.3.5. Phân tích hồi quy .................................................................................................46<br />
2.3.6. Phân tích sự ảnh hưởng của đặc điểm cá nhân đến sự hài lòng cuả thực khách<br />
đối với chất lượng dịch vụ tổ chức tiệc cưới .................................................................48<br />
2.4. Thảo luận kết quả ...................................................................................................51<br />
Tóm tắt chương 2 ............................................................................................................53<br />
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
TIỆC CƯỚI TẠI KHÁCH SẠN ĐIỆN BIÊN ..............................................................55<br />
3.1. Căn cứ đề xuất giải pháp ........................................................................................55<br />
3.2. Giải pháp .................................................................................................................55<br />
3.2.1. Giải pháp về mức độ tin cậy................................................................................55<br />
3.2.2. Giải pháp về Năng lực phục vụ ...........................................................................57<br />
3.2.3. Giải pháp về mức độ đồng cảm ...........................................................................61<br />
3.2.4. Giải pháp về chương trình tiệc cưới ....................................................................62<br />
3.2.5. Một số giải pháp khác..........................................................................................62<br />
Tóm tắt chương 3...........................................................................................................63<br />
Phần III. KẾT LUẬN ....................................................................................................64<br />
1. Kết luận .....................................................................................................................64<br />
2. Hạn chế của nghiên cứu và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo..............................65<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
KS<br />
<br />
: Khách sạn<br />
<br />
TB<br />
<br />
: Trung bình<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
: Statistical Package for the Social Sciences<br />
<br />
EFA<br />
<br />
: Exploratory Factor Analysis<br />
<br />
KMO<br />
<br />
: Kaiser-Meyer-Olkin<br />
<br />
Sig.<br />
<br />
: Mức ý nghĩa<br />
<br />