intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Dự án kinh doanh thời trang quần áo nữ

Chia sẻ: Nguyen Tu Giang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:17

2.633
lượt xem
174
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là một dự án kinh doanh với mô hình nhỏ. Dự án trên đã khái quát được cơ bản các bước lập một kế hoạch kinh doanh. Tài liệu thực sự hữu ích cho các bạn muốn lập kế hoạch kinh doanh cho lĩnh vực kinh doanh thời trang quần áo nữ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Dự án kinh doanh thời trang quần áo nữ

  1. DỰ ÁN KINH DOANH THỜI TRANG QUẦN ÁO NỮ ( SHOP NHŨNG)
  2. LỜI MỞ ĐẦU Khởi sự  kinh doanh là một bước đi dài và có thể  sẽ  thay đổi cuộc   đời bạn. Tự  kinh doanh nghĩa là bạn sẽ  phải chịu trách nhiệm với việc  kinh doanh của mình, sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn vất vả và gian nan.  Và bạn sẽ  phải đối mặt với rất nhiều vấn đề  phức tạp phát sinh khi làm  chủ như việc làm không giới hạn về thời gian,  thời gian dành cho gia đình  bạn bè và rất  ít, bạn sẽ tự  chịu những rủi ro có thể  xảy ra với tiền của  mình. Tuy nhiên bên cạnh những thách thức đó bạn cũng nhận thấy nhiều   lợi ích từ  việc tự  kinh doanh như  bạn được làm việc với nhiệt độ  của  mình, có khả năng thực hiện tốt cuộc sống của mình nếu như bạn làm tốt   công việc tự kinh doanh bạn sẽ thu được lợi nhuận và trên hết đó là bạn  được công nhận là một doanh nhân,  có cơ  hội cống hiến sức mình cho  cộng đồng. Với những cô gái trẻ  hiện đại, năng động ngoài công việc thì  điều mà họ quan tâm hơn cả đó là thời trang, thật sự đơn giản vì thời gian  làm cho họ  trở nên đẹp hơn duyên dáng hơn và tự  tin hơn trong giao tiếp   và đã làm phụ  nữ  thì ai cũng muốn mình đẹp hơn ,  quyến rũ hơn,  thế  là  Nghiễm nhiên thời trang nói chung và quần áo thời trang nói riêng đã trở  thành nỗi ám ảnh thường trực của phái đẹp. Không như  trước kia những năm của thập niên 80, 90 quần áo lớn  đều được may  ở  những nhà may nhỏ, thợ  mai có tay nghề  không cao và  không có  sự lựa chọn kiểu dáng theo ý thích.  Ngày nay những mặt hàng quần áo thời trang may sẵn rất đa dạng  phong phú nhất là những sản phẩm quần áo thời trang nữ đều rất đẹp và  độc đáo. Với mong muốn đưa ra những xu hướng thời trang hiện đại, đẹp  nhất cập nhật đến những bạn trẻ tại quê hương mình em quyết định chọn 
  3. việc kinh doanh bán lẻ  mặt hàng quần áo thời trang nhằm đáp  ứng nhu   cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tại thành phố Bạc Liêu. NỘI DUNG I. Mô tả dự án Tên dự án: “Shop NHŨNG” Chủ đầu tư: Dương Thị Cẩm Nhung Ngày sinh: 10/03/1996 Địa chỉ: Trường đại học Bạ c liêu, P8, TP B ạc Liêu, Bạ c liêu Lĩnh vực kinh doanh: : Cung cấp các loại quần áo nam, nữ thời  trang. Địa điểm thực hiện: Trên mặt phố, nơi tập trung đông dân cư, gần  các trường đại học, THPT… Thời gian hoạt động: Không giới hạn Nguồn  thông  tin:  Tìm  hiểu  số  liệu  thực  tế  từ  một  số  cửa  hàng,  shop quần áo lớn, cửa hàng cung cấp đồ nội thất, siêu thị, và một số trang  web khác... Những mặt hàng trong Shop kiểu dáng màu sắc rất đa dạng phong  phú hướng đến đối tượng nữ  giới đặc biệt là sinh viên, và các chị  em có  gu ăn mặc thời trang nên shop quyết định đặt ở vị trí cách trường Đại Học  Bạc Liêu khoảng 700 m, với diện tích 7x12 mét vuông.  Quy mô vốn: dự  kiến 120.000.000 đồng (70% vốn tự  có, 30% vay,  mượn) Xu hướng hoạt động của cửa hàng: Cơ  sở  hạ tầng dự kiến: Nằm trên Tỉnh lộ Trần Phú, phường 7, TP  Bạc Liêu,diện tích khoảng 80 mét vuông.
  4. Cửa hàng đưa ra mục tiêu xây dựng được thương hiệu trong 3 tháng,  với mong muốn tất cả  sinh viên trong khu vực Đại học  Bạc liêu và mọi  người sống gần khu vực đó biết đến Shop Nhũng chỉ trong 3 tháng.  Theo đó, cửa hàng sẽ dự kiến hoàn lại số vốn sau 1 năm hoạt động. II. Một số tìm hiểu cơ bản 1. Nghiên cứu thị trường Tại thành phố  Bạc Liêu có một trường đại học và ba trường cao đẳng  và một trường trung cấp là trường đại học Bạc Liêu Cao đẳng Y tế  Cao  đẳng Kinh tế Kỹ thuật và trung cấp nghề tháng 5 các trường này đã thu hút  một lượng lớn nhất những sinh viên từ  các tỉnh lân cận như  Cà Mau Sóc  Trăng đến học và lưu trú tại đây với một lượng lớn phụ  nữ  trẻ  sinh viên   như  trên thành phố  Bạc Liêu trở  thành thị  trường tiềm năng với nhu cầu  quần áo thời trang rất lớn 2. Thị trường trọng tâm Em dự  định sẽ  kinh doanh những sản phẩm là quần áo thời trang nữ  dành cho lứa tuổi từ 16 đến 35 kèm theo đó em sẽ cung cấp thêm một số đồ  của hiện tại trái nữa là túi xách thắt lưng da nhân dân nhưng với số  lượng   có hạn những sản phẩm quần áo thời trang cho nên em chọn mua từ  số  trung tâm thời trang buôn bán tại thành phố Hồ Chí Minh quần áo thời trang  từ  điển Trung tâm này đều luôn được đảm bảo cập nhật theo những xu  hướng mới nhất mẫu mã đẹp kiểu dáng phong phú phù hợp với người dân  miền Tây. Học  sinh,  sinh  viên  và  các   ch ị   em  ph ụ   n ữ   c ó  tu ổ i  t ừ   16  ­  35   là  khách  hàng chủ  yếu  của  chúng  em  vì đây là tầng lớp có nhu cầu lớn.  Đặc  biệt,  nhóm khách  hàng  mà shop  hướng tới  đó  là  giới  trẻ xì teen, cá  tính. Đây là  nhóm khách hàng có  nhu cầu về  mặc đẹp,  tạo nét riêng của  nữ giới.  3. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Bạc Liêu  là một thành phố  nhỏ  nên có thể  coi là tất cả  các cửa hàng  quần áo thời trang đã mở hiện nay trong thành phố Bạc Liêu đều là đối thủ  cạnh tranh của SHOP. Các cửa hàng có 3 kiểu như sau  Thứ nhất những nhà có sẵn mặt tiền ở đường phố  chính, mở ra tự kinh  doanh  bán lẻ  một số  mặt hàng tiêu dùng,  trong đó có quần áo may sẵn. 
  5. Điểm mạnh của những cửa hàng này là chủ  cửa hàng không phải thuê địa   điểm kinh doanh,  có một lượng khách hàng trung thành do mua hàng theo  thói quen và dựa vào giá các mặt hàng tại đây tương đối rẻ. Kiểu thứ hai các cửa hàng quần áo thời trang như của các công ty thời   trang có tên tuổi được đặt trên trục đường chuyên kinh doanh lớn của thành   phố  là đường Trần Phú.  Các  của  hàng này chuyên kinh doanh những sản  phẩm quần áo thời trang trẻ  đẹp.  Có cửa hàng có diện tích sử  dụng cũng  mặt tiền lớn trang trí bắt mắt, thu hút được nhiều sự  chú ý của người qua  lại qua đường.  Mặc dù vậy giá bán của sản phẩm  lại rất đắc, do chi phí  cửa hàng rất lớn, các sản phẩm được cắt may từ những chất liệu vải bền   tốt, nhưng chưa phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hàng may mặc của người  dân ở  đây.  Ngoài ra các sản phẩm của cửa hàng đó bao gồm quần áo nam  nữ chứ không hoàn toàn chuyên về thời trang nữ, thế nên những mẫu mã lại  các bộ quần áo nữ của các cửa hàng này là rất ít phong phú kiểu dáng, vừa  không có tính chất chạy theo xu hướng thời trang mới.  Kiểu thứ ba là một số  cửa hàng nhỏ  chuyên doanh quần áo thời trang   trẻ,  hợp model,  của có xuất xứ  từ  Trung Quốc hoặc Hàn Quốc .  Đây là  những đối thủ cạnh tranh chính của cửa hàng trong tương lai. Tuy nhiên số  lượng cửa hàng này trên địa bàn Thành Phố  là còn  khá  ít.  Các cửa hàng  doanh chưa chú trọng việc trưng bày sản phẩm cho bắt mắt. Giá của mỗi  sản phẩm là rất cao từ 200 đến 500 ngàn do hàng mua từ  Hà Nội hoặc TP  Hồ Chí Minh đã qua một số đại lý trung gian. Chỉ có lượng nhỏ Khách hàng  chọn đồ  độc đáo mới có thể  chấp nhận được mức giá đó. Đặc biệt là thái  độ  phục vụ  khách hàng rất kém, chủ  cửa hàng kênh kiệu không tôn trọng  khách   hàng   nhất   là   những   khách   hàng   đã   vào   cửa   hàng  mà   không   mua.  Không có tính chuyên nghiệp trong khâu quản lý bán hàng.  4. Đặc điểm khách hàng Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là phái nữ  nên họ có  cách sống của họ đơn giản, dễ gần gũi.  Khi đến shop, điều mà họ quan  tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải moái hay không, có  sạch sẽ  không, vị  trí shop đặt có thuận tiên việc đi lại và để  xe của họ  không... Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng  chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều sau : ­ Thời trang có bền không? ­ Chất liệu có tốt không?
  6. ­ Mức giá có phù hợp không? ­ Có phục vụ nhanh không? ­ Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không? Đây  là  nhóm  khách  hàng  có  rất  nhiều  nhu  cầu  khác  nhau,  vì  vậy  đáp ứng được  tất  cả  nhu cầu của  họ  sẽ  mang lại cho quán  một  lợi thế  cạnh tranh  lớn  trong  trong  môi  trường  kinh  doanh  “thời trang trẻ”  ngày  càng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay. 5. Mục tiêu của shop ­ Môi  trường kinh  tế  ngày  càng  nhiều biến  động,  hội  nhập  mang lại  nhiều cơ  hội kinh doanh mới,  những luồng văn hóa  mới,  nhu cầu ăn mặc  thời trang của  con  người  ngay  càng  tăng  cao,  song  song  với  nó  là  nhiều  dịch vụ, hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng, để đáp ứng tất cả nhu cầu đó  của phái nữ.  ­ Dựa trên những phân tích đánh giá về thị trường và đối thủ cạnh tranh,  nhóm chúng em nhận thấy kinh doanh trong lĩnh vực quần áo thời trang tại   thành phố Bạc Liêu phải là một cửa hàng tránh những hạn chế trên các đối   thủ cạnh tranh. Chú trọng vào những điểm sau:  +  Sản phẩm phái đẹp dễ  thương hợp thời trang,  kiểu dáng đa dạng,  mẫu mã phong phú, phù hợp với đa số chị em phụ nữ.  + Cửa hàng được trang trí bắt mắt, sản phẩm trưng bày trong cửa hàng  phải thu hút được sự chú ý của người qua lại trên đường. + Giá cả nói chung phải phù hợp, hợp lý từ 120 đến 400.000  + Luôn đề  cao thái độ  phục vụ  của nhân viên bán hàng đối với khách  hàng, thân thiết, tận tình, chu đáo, cởi mở vui vẻ.  + Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng. ­ Sau khi nghiên cứu phân tích tận tường về các điều kiện của bản thân  về thị trường nhóm chúng em tự tin mình có thể đứng ra làm chủ công việc  kinh doanh một cửa hàng bán lẻ  quần áo thời trang nữ  tại thành phố  Bạc  Liêu. Chúng em quyết định thành lập cửa hàng quần áo thời trang nữ mang   tên: SHOP NHŨNG. ­  Về  mục  tiêu  lợi  nhuận,  cửa  hàng  phấn  đấu:  Đạt  được  lợi  nhuận  ngay từ năm đầu hoạt động và sẽ hoàn vốn sau năm thứ 2 hoạt động. 6. Mô tả sản phẩm
  7. ­ Các mặt hàng của Shop Nhũng  rất đa dạng về chủng loại cũng như  chất liệu. Đến với  Shop Nhũng  bạn có thể  tìm cho mình một phong cách   riêng, từ  phong cách Teen cho những bạn yêu chuộng sự  dễ  thương, nhí  nhảnh; hay phong cách phong sexy cho những bạn trưởng thành . Ngoài ra,  bạn cũng có thể  chọn phong cách Tomboy cho những cô nàng muốn thể  hiện cá tính. Bên cạnh đó còn có những mặt hàng dành cho khách hàng có  độ  tuổi  từ  25  đến 35 nên những chị  em trong độ  tuổi này đều có thể  lựa   chọn mặt hàng phù hợp với mình. ­  Các sản phẩm của  Shop Nhũng  luôn cập nhật theo xu hướng thời   trang mới nhất, sản phẩm được lấy từ nguồn hàng chất lượng có uy tín trên  thị trường. ­ Các sản phẩm rất đa dạng như  thun, cotton, jean, voan, kaki...; các   loại phụ kiện như thắt lưng thì chất liệu da thật với đầy đủ màu sắc; riêng  với dây đeo được làm bằng inox hoặc thép không gỉ. ­ Về hình thức: • Trưng bày theo khuôn mẫu đa dạng, dễ thương, sáng tạo • KH  được  tự  design  và  gửi  thông  điệp  cho  từng  sản  phẩm  kem  theo yêu cầu của khách hàng • Đề cao bản ngã, cái tôi của người mua. • Đóng gói lịch sự, tiện dụng, phục vụ nhanh chóng. ­ Về giá cả, Shop Nhũng mong muốn đem đến cho khách hàng lợi ích  tốt nhất, nên giá cả  sẽ  rất phù hợp với túi tiền, giá cả  phải chăng, vì  Shop  Nhũng phục vụ khách hàng với phương châm: "vì khách hàng mà phục vụ". 7. Nhà cung ứng Shop Nhũng nhập các mặt hàng từ những công ty, doanh nghiệp có uy   tín trên thị trường, đó là: 
  8.  Công  Ty TNHH     S  ản     Xuất     Thương     Mại  XNK May     Thêu        Đông     Thiên    Nghi     Tân    ương    ­  Công       Minh  H       ời    Trang     Ty   TNHH   May  Th       Tân       Minh    Hương      Việt    Ti   ến    Phú     ­     Công      ản    Xu     Ty TNHH  S   ất    Th   ương    M   ại    May  Vi    ệt    Tiến    Phú   8.  Các yếu tố vĩ mô ­  Trong  nền  kinh  tế  thị  trường  hiện  nay,  việc  mở  ra  các  loại  hình  kinh doanh  không  còn  khó  khăn  và  luôn  được  nhà  nước    khuyến  khích  Cho nên với loại hình kinh doanh kem thì việc đăng ký sẽ dễ dàng. ­ Thị trường kinh doanh thời trang trong tương lai sẽ phát triển cao  và là thị trường hấp dẫn cho shop. III. Kế hoạch kinh doanh ­ Trên cơ sỏ phân tích mục tiêu và thông tin thu thập từ thị trường  của hàng đưa ra một số chiến lược kinh doanh như sau: ­ Liên kết với các nhà cung cấp lớn đẻ tạo ưu thế về nguồn nguyên  liệu. ­ Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng ­ Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp. ­ Shop sẽ  quảng cáo bằng việc phát tờ rơi trong địa bàn khu vực hoạt  động.  ­ Ngoài ra còn có chương trình khuyến mãi vào dịp khai trương,  các ngày lễ, Tết để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. ­  Luôn  đưa  vào  những  sản  phẩm  mới  với  hương  vị  hấp  dẫn,  nhiều hình dạng ngộ nghính nhằm thu hút khách hàng 1. Đặc điểm về sản phẩm: Bảng 1: các sản phẩm thời trang dự kiến kinh doanh tại cửa hàng Áo phông mũ, ngắn tay Chân váy ngắn Áo phông cổ tròn Váy dài
  9. Áo phông dài, ngắn tay Quần bò dài Áo hai dây Quần bò lửng Áo sơ mi tay ngắn Sooc bò Áo sơ mi tay dài Jump bò Áo len Kaki lửng Set bộ Kaki sooc Áo đầm Túi xách to Áo thun tay ngắn Túi xách nhỏ  Áo thun tay dài Yếm bò lửng Áo khoát jean Thắt lưng da  Áo khoát len Dây đeo các loại Áo khoát thun Mũ 2. Chiến lược marketing: ­  Đối  với  bất  kì  một  doanh  nghiệp  nào  nói  chung  và  một  dự  án  nói  riêng thì  marketing  đóng  vai  trò  vô  cùng  quan  trọng  để  doanh  nghiệp  cũng  như  một  dự  án    có  thể  thành  công.  Hoạt  động  Marketing  là  việc  chúng  ta  bỏ  ra chi phí về tài chính cũng như nguồn lực để  mang lại hiệu  quả tốt hơn trong việc kinh doanh, hiệu quả đó được thể hiện như là sức  cầu  của  người  tiêu dùng  sẽ  tăng  lên,  khách  hàng  sẽ  biết  đến  sản  phẩm  dịch vụ của ta nhiều hơn, để từ đó tạo ra  một hình ảnh về doanh nghiệp  trong bộ nhớ của khách hàng. Khách hàng sẽ nghĩ đến sản   phẩm dịch vụ  của doanh nghiệp mình khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của ta.  Như  vậy chiến  lược  chung Marketing là  một  hệ  thống  những chính sách  và các biện pháp  nhằm triển khai và phối hợp những mũi nhọn marketing  để  đạt  được  mục tiêu  của  doanh nghiệp một  cách hiệu quả  nhất. Để  có  một  chiến  lược  marketing  đạt  hiệu  quả  cao  thì  việc  đầu  tiên  ta  phải 
  10. hoạch  định  chiến  lược  marketing  một  cách  cụ  thể  rõ  ràng  và  khoa  học  phù hợp với mục tiêu của dự án cũng như mục tiêu chiến lược mà doanh  nghiệp đã đề ra. Chiến lược marketing của dự án bao gồm những nội dung sau: ­ Mục tiêu chiến lược + Trước tiên là  mục tiêu lợi nhuận: đây là  mục tiêu   không thể thiếu  đối  với  mỗi  một  dự  án  kinh doanh. Với dự  án  trông  giữ  xe  ngày và  đêm  Tân Khánh dự đinh sẽ mang lại lợi nhuận cao. +   Thế  lực  trong  kinh  doanh:  Khi  dự  án  đưa  vào  hoạt  động  và  ngày  một  phát  triển  thì  điểm  giữ  xe  có  thể  chiếm  lĩnh  được  thị  trường,  khả  năng cạnh tranh cao, mức độ sinh lời ngày càng tăng trong kinh doanh. +  An toàn trong kinh doanh: Mọi hoạt động của  dự án đều được thể  hiện mức độ an toàn là rất  lớn,  mức độ  xảy ra rủi ro  là  không cao  và có  thể đề phòng và ngăn ngừa rủi ro có thể xảy ra. +   Mục tiêu nhân văn: Tạo công ăn  việc làm cho xã  hội, bảo  vệ  môi  trường sinh thái, không gây ùn tắc giao thông ­ Hình thức quảng cáo: + Phát tờ  rơi quảng cáo tại các trường ĐH,  trung học, các công ty và  người  trung  niên  ở  khu  vực  xung  quanh  đó.  (1000  tờ  rơi  phát  trong  5  ngày đầu, sau đó có thể cân nhắc phát thêm hay không). Mỗi tờ rơi giảm  20 % cho 1 sản phẩm, nhưng không cộng gộp với nhau. +  Quảng  cáo  thông  qua  các  hình  thức  chủ  yếu  treo  băng  rôn  ở  các  tuyến đường chính.Trong tuần đầu khai trương  khách hàng sẽ được giảm  giá 30% trong 3 ngày đầu và 30% trong 7 ngày tiếp theo cho tất cả  các sản  phẩm. 3. Kế hoạch nhập hàng
  11. Bảng 2: Kế hoạch nhập hàng STT Tên hàng Số lượng Đơn giá Thành tiền 1 Áo phông mũ, cộc tay 35 40.000 2 Áo phông cổ tròn 35 30.000 3 Áo phông dài, cộc tay 15 50.000 4 Áo hai dây 70 40.000 5 Áo sơ mi tay ngắn 15 50.000 6 Áo sơ mi tay dài 15 60.000 7 Áo len 15 50.000 8 Set bộ 10 70.000 9 Áo đầm 35 80.000 10 Áo thun tay ngắn 60 60.000 11 Áo thun tay dài 20 40.000 12 Áo khoát jean 10 50.000 13 Áo khoát len 35 40.000 14 Áo khoát thun 20 30.000 15 Chân váy ngắn 5 30.000 16 Váy dài 10 50.000 17 Quần bò dài 5 90.000 18 Quần bò lửng 10 40.000 19 Sooc bò 20 50.000 20 Juyp bò 10 50.000 21 Kaki lửng 20 60.000 22 Kaki sooc 15 55.000 23 Túi xách to 20 90.000 24 Túi xách nhỏ  30 55.000 25 Yếm bò lửng 5 40.000 26 Thắt lưng da  20 60.000 27 Dây đeo các loại 25 20.000 28 Mũ 20 40.000 Tổng 4. Chiến lược giá Cửa  hàng  chúng  tôi  sẽ  cung  cấp  nhiều  loại  sản  phẩm  đa  dạng  về  chủng  loại  với  nhiều  mức  giá  khác  nhau  dành  cho  mọi  đối 
  12. tượng khách hàng từ  người  có  thu  nhập  thấp  đến  người  có  thu  nhập  cao,  từ  công  nhân,  học sinh,  sinh  viên  đến  các  doanh  nhân,  công  nhân  viên… phù hợp với mọi lứa tuổi. Bảng 3: Giá bán các sản phẩm tại thời điểm quán bắt đầu hoạt  động STT Tên hàng Số lượng Giá bán Doanh thu 1 Áo phông mũ, cộc tay 35 120.000 2 Áo phông cổ tròn 35 90.000 3 Áo phông dài, cộc tay 15 140.000 4 Áo hai dây 70 130.000 5 Áo sơ mi tay ngắn 15 150.000 6 Áo sơ mi tay dài 15 170.000 7 Áo len 15 160.000 8 Set bộ 10 110.000 9 Áo đầm 35 180.000 10 Áo thun tay ngắn 60 120.000 11 Áo thun tay dài 20 130.000 12 Áo khoát jean 10 170.000 13 Áo khoát len 35 180.000 14 Áo khoát thun 20 140.000 15 Chân váy ngắn 5 100.000 16 Váy dài 10 120.000 17 Quần bò dài 5 170.000 18 Quần bò lửng 10 90.000 19 Sooc bò 20 110.000 20 Juyp bò 10 110.000 21 Kaki lửng 20 120.000 22 Kaki sooc 15 155.000 23 Túi xách to 20 240.000 24 Túi xách nhỏ  30 180.000 25 Yếm bò lửng 5 90.000 26 Thắt lưng da  20 110.000 27 Dây đeo các loại 25 60.000
  13. 28 Mũ 20 110.000 Tổng 4. Tổ chức quản lí nhân viên Nhân viên trong cửa hàng bao gồm: ­ 2 nhân viên bán hàng ­ 1 bảo vệ   Y    ê    u      c    ầu      nh ân         v    iê    n :    Nhân  viên  năng  động,  phục  vụ  nhiệt   tinh,  khả năng xử lí tình huống nhanh, tuổi từ 18­ 30 tuổi, ngoại hình ưa  nhìn. Lương nhân viên: Tuyển nhân viên bán hàng: 2 người Thời gian : ca 1: 7h30 sáng đến 2h30 trưa ca 2: 2h30 trưa đến 9h30 tối  Lương : 1.500.000/người /tháng 1 bảo vệ: 3000.000đ/tháng Bảng 4: Lương hàng tháng Chỉ tiêu Số lượng Tiền lương (1000đ) Thành tiền (1000đ) Nhân viên 2 1.500 Bảo vệ 1 3.000 Tổng 3 IV. Hiệu quả hoạt động tài chính dự kiến 1. Nguồn vốn và tài sản ­ Nguồn vốn chủ sỏ hữu: ­ Vốn vay ngân hàng:  ­ Lãi suất vay ngân hàng 12%/ năm
  14. 2.Chi phí hoạt động: Trang thiết bị, mô hình xây dựng, địa điểm. ­ Tiền thuê nhà:  ­ Điện, nước:  ­ Truyền hình cáp:  ­ Camera an ninh:  ­ Điện thoại cố định:  ­ Chi phí mua sắm các dụng cụ cần thiết khác: Tổng:  Bảng 5: danh mục công cụ, dụng cụ mua sắm cho cửa hàng: STT Tên hạng mục Số  Đơn giá Thành tiền Ghi chú lượng (1000đ) (1000đ) Biển hiệu 01 1500 Cart visit 03 hộp 120 Túi in cửa hàng 100 cái 2 Ma nơ canh cả người 03 cái 1100 Ma nơ canh nữa người 02 cái 900 Giá sắt để quần bò 02 cái 400 Mắc treo áo 60 cái 3 Kẹp treo áo 40 cái 2 Kẹp treo quần 50 cái 3 Quạt tường 03 cái 170 Quạt cây 01 cái 150 Gương đứng 01 cái 300 Tủ 01 cái 1500 Máy vi tính 01 cái 8200 Bộ máy tính bàn 01 cái 4500 Máy in hóa đơn 01 cái 1400 Trang trí 01 lần 1500 Tổng  a
  15. Bảng 6: Dự tính chi phí đầu tư ban đầu ( Đvt: 1000đ). STT Nội dung Giá trị Ghi chú 1 Mặt bằng 2 Máy móc thiết bị 3 Trả lương nhân viên 4 Đăng ký kinh doanh 5 Chi phí vận chuyển 6 Chi phí quảng cáo 7 Chi phí hàng tháng( tháng đầu) 8 Chi phí khác Tổng  3. Doanh thu dự kiến và chi phí dự kiến ­ Vốn cố định: ­ Chi tiêu hàng tháng: ­ Doanh thu hàng ngày dự kiến:  ­ Doanh thu bình quân hàng tháng:  ­ Lợi nhuận hàng tháng:  4. Đánh Giá Tài Chính ­ I. Đánh giá tài chính  ­ P: Vốn đầu tư ba  đầu ­ r: Lãi suất chiết  khấu ­ CF: dòng thu nhập ròng qua các năm a, Hiện giá thu hồi thuần ( NPV ) Thể hiện tổng số tiền lời sau khi hoàn đủ vốn ( dự tính sau 5 năm)
  16. = 3106173   Vậy ta có NPV >0, dự án khả thi. b, Suất thu hồi nội bộ (IRR) Biểu hiện suất sinh lợi thực tế của dự án Ta thấy, suất sinh lời thực tế của dự án IRR >10%, dự án khả thi. c, Chỉ số lợi nhuận(PI) Thể hiện tỷ lệ hoàn vốn cộng với lời ròng của dự án trên khoản  đầu tư ban đầu. Tỷ lệ này đạt 1,46 tức tỷ lệ hoàn vốn cộng với lời ròng của dự  án là 19% trên khoản đầu tư ban đầu. So với các ngành nghề có số vốn đầu  bằng dự án này thì có chỉ số PI như thế này tương đối tốt. d, Chỉ tiêu BCR ( thu nhập/ chi phí ) Ta thấy B/C = 1.03> 0 nên dự án có hiệu quả về mặt kinh tế. Trên cơ sở phân tích các chỉ tiêu trên ta nhận xét dự án trên có hiệu  quả về mặt kinh tế, nên đầu tư thực hiện dự án. V. Hiệu quả về mặt kinh tế xã hội Đây  là  một  của  hàng  kinh  doanh  với  quy  mô  nhỏ  vì  vậy  ảnh  hưởng của nó tơi mặt kinh tế xã hội là rất nhỏ, tuy nhiên cũng có thể kể  ra một số hiệu quả mà nó mang lại như sau: ­ Tăng thu nhập cho quốc dân ­ Đóng góp vào việc gia tăng ngân sách ­ Một cửa hàng đẹp sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp chung của phố  phường
  17. ­ Giúp con người có nơi thư giãn nghỉ ngơi, có giá trị cao về mặt  tinh thần. VI.Những rủi ro có thể gặp Rủi  ro  là  yếu  tố  luôn  tồn  tại  trong  mọi  hoạt  động  sản  xuất  kinh  doanh  ,  và  trong  quá  trình  thực  hiên  dự  án  xây  dựng  của  hàng  kem”ice­ cream”  cũng không  ngoại  lệ.Những  rủi  ro  có  thể  xảy  ra  trong  quá  trình  xây dựng và triển khai dự án: ­  Cạnh  tranh  trong  lĩnh  vực  này  là  rất  cao,  đòi  hỏi  chủ  quán  phải  năng động, thích nghi kịp thời với mọi nhu cầu thay đổi của khách hàng,  đua ra chiến lược canh trạnh thích hợp. ­  Do đặt của hàng ở nơi trung tâm nên chi phí kinh doanh cao, cần  tìm mọi cách để tiết kiệm chi phí. ­ Giá cả thị trường luôn biến động, cần đề xuát các biện pháp đối  phó kịp thời. KẾT LUẬN Đây  là  một  dự  án  kinh  doanh  với  mô  hình  nhỏ.  Dự  án  trên  đã  khái quát  được  cơ  bản  các  bước  lập  1  kế  hoạch  kinh doanh.  Tuy  nhiên  trên cơ sở tìm hiểu còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của  cô để bài viết của em đạt hiệu quả cao hơn. Chúng em xin trân thành cảm ơn!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2