intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Đầu tư quốc tế: Kế hoạch kinh doanh

Chia sẻ: Tran Long Tuong | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:73

479
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng nắm kiến thức bài thuyết trình Đầu tư quốc tế với đề tài "Kế hoạch kinh doanh" thông qua tìm hiểu các nội dung chính sau: tổng quan dự án kinh doanh, triển khai dự án kinh doanh, chiến lược quản bá, kiểm soát hiệu quả dự án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Đầu tư quốc tế: Kế hoạch kinh doanh

  1. UEH Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh BÀI THU YẾ T TRÌNH Kế hoạch kinh doanh Fatcat café Môn : Đầu tư Quốc tế Giảng viên: Th.s Ngô Công Khánh www.f-event.com.vn Giai đoạn từ tháng 03 – 05/2014
  2. Thành viên nhóm 1 Trần Bảo Hà (Leader) 2 Phan Anh Đức 3 Nguyễn Thị Hòa Nh óm 4 Nguyễn Thị Hồng 5 Hà Thị Ngọc Luyến 6 Long Thị Thùy Trang 7 Nguyễn Thị Yến Nhi 8 Trương Hải Lâm 9 Huỳnh Quỳnh
  3. LOGO NỘI DUNG CHÍNH PHẦN Tổng quan dự án kinh doanh I 1 II KHÁIkhai dự ánCHUNG Triển QUÁT kinh doanh VỀ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI III Chiến lược quảng bá IV Kiểm soát hiệu quả dự án
  4. 1. Khởi nguồn của ý tưởng Cầm tách cà phê nóng, đưa lên và cảm nhận hương vị của nó. Cùng trò chuyện, hay đơn giản là ngồi một mình và suy tư. Chẳng phải là rất tuyệt sao ?
  5. 2. Sơ lược về dự án kinh doanh Địa điểm Ngành nghề Tổng vốn Đường Tây Thạnh Dịch vụ 200.000.000 Quận Tân Phú Giải Khát Đồng Thư giãn Mới lạ Chuyên nghiệp Mục Lợi nhuận L/O/G/O tiêu
  6. 3 Logo và Slogan ü Luôn hướng tới niềm vui và sự thỏa mãn của khách hàng ü Cam kết về chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ nhiệt tình của nhân viên “Tạo cho khách hàng cảm giác thư thái nhất khi đến quán”
  7. 4. Nghiên cứu thị trường Theo viện nghiên cứu chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp ( IPSARD ) : 121.000 đ Thành phố 1,65 Hồ Chí Minh 1 người/ 1 Kg coffee năm
  8. 4. Nghiên cứu thị trường Các nhóm khách hàng Tại Quận Tân Phú 7 trường Đại Doanh nhân học Cao đẳng Trên 100 Công ty Học sinh Sinh viên Xí nghiệp Công nhân NHU CẦU Viên chức TƯƠNG ĐỐI LỚN Mức độ uống Cà phê
  9. 4. Nghiên cứu thị trường Khách hàng mục tiêu Đối thủ cạnh tranh Tri thức 1 Cafe Cõi Mơ 416 Lũy Bán Bích, P. Tây Thạnh Giới trẻ Quận Tân Phú Những người có 2 Cafe Tino thu nhập cao 95 Gò Dầu, P. Tân Quý Quận Tân Phú
  10. 4. Nghiên cứu thị trường Phân tích: điểm mạnh – điểm yếu từ dự án 1 Có định hướng rõ ràng 4 Vốn xoay vòng hạn chế 2 Vị trí thuận tiện 5 Thiếu người chủ quản 3 Đông nhân sự, nhiều mối q.hệ 6 Khó thống nhất trong KD
  11. 4. Nghiên cứu thị trường Đội ngũ nhân viên đông đảo, dày dạn kinh nghiệm; quản lý có năng lực Café Cõi Mơ Có 1 lượng khách Phân tích hàng quen, lâu năm với quán Thiết kế đối thủ cạnh tranh quán độc đáo, bàn ghế Café Tino mới lạ Vị trí kinh doanh đắc địa, không gian phục vụ thoáng mát
  12. 4. Nghiên cứu thị trường Giá cả mắc, không phù hợp với túi tiền chung của khách hàng Café Tino Phân tích Ít có hình thức khuyến mãi, đối thủ cạnh tranh quà tặng đi kèm Mặt bằng thuê không ổn định Café Cõi Mơ
  13. 5.Phân tích môi trường vĩ mô a. Tác động của yếu tố Dân số 90 Tr 91,3 Tr người người 2013 2015 2014 90,4 Tr người www.f-event.com.vn
  14. 5.Phân tích môi trường vĩ mô a. Tác động của yếu tố Dân số Địa lý Khu vực Giới tính thành thị 31% Khu vực 69% nông thôn 49% Nam 51% Nữ Độ tuổi 6% 24% 0-14 16-64 70% >64 www.f-event.com.vn
  15. 5.Phân tích môi trường vĩ mô a. Tác động của yếu tố Dân số Xu hướng gia đình trẻ ngày càng phổ biến thay thế gia đình truyền thống nhiều thế hệ. Cùng với cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch. Sự thay đổi cơ cấu, quy mô hộ gia đình Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam hiện nay là 30 %, cùng với đó cơ sở hạ tầng, các ngành nghề kinh doanh phát triển, cạnh tranh gay gắt. Vấn đề đô thị hóa và sự phân bố lại dân cư www.f-event.com.vn
  16. 5.Phân tích môi trường vĩ mô b. Yếu tố kinh tế Số liệu kinh tế Phân tích 8 ü GDP 7 6 .0 4 6 Tốc độ tăng trưởng GDP từ năm 2013 – 2014 là 5,6% ü Chỉ số CPI 1 .9 6 2 .0 7 CPI trong giai đoạn này có sự dao động nhẹ từ 6 – 7 % ü Lãi suất 2013 2014 Với nỗ lực kiềm chế lạm GDP CPI Lãi suất phát, lãi suất sẽ giảm 2% www.f-event.com.vn
  17. 5.Phân tích môi trường vĩ mô c. Yếu tố chính trị – pháp luật • Tình hình chính trị ổn định Chính • Vai trò trên trường quốc tế của Việt Nam trị được nâng cao Trong xu hướng hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế Pháp giới, Quốc hội đã ban hành và tiếp tục hòan thiện các Bộ luật Luật như Luật thương mại, Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật thuế…để đẩy nhanh tiến trình cải cách kinh tế ở Việt Nam. www.f-event.com.vn
  18. 5.Phân tích môi trường vĩ mô d. Yếu tố VH – XH “Có đến 60% dân số Việt Nam là dân số trẻ, nên họ sẵn sàng đầu tư, chi tiêu mua sắm nhiều hơn ” www.f-event.com.vn
  19. 5.Phân tích môi trường vĩ mô d. Yếu tố VH – XH www.f-event.com.vn
  20. 5.Phân tích môi trường vĩ mô d. Yếu tố VH – XH Tôn vinh hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu mạnh trước các dòng sản phẩm của nước ngoài www.f-event.com.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2