Bài báo cáo Đầu tư quốc tế: Starbucks’ International Operations
lượt xem 24
download
Bài báo cáo Đầu tư quốc tế với đề tài "Starbucks’ International Operations" thông qua việc tìm hiểu các nội dung sau: các chiến lược mở rộng thị trường của Starbucks, các rủi ro Starbucks đối mặt ở các thị trường quốc tế, những biện pháp Starbucks đã áp dụng để giảm thiểu rủi ro, chiến lược kinh doanh đúng đắn của starbuck,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài báo cáo Đầu tư quốc tế: Starbucks’ International Operations
- Bài báo cáo: Đầu tư quốc tế Case11: Starbucks’ International Operations Cao Trần Quang 4061821 Hứa Hải Đăng 4061682 Hà Nhật My Trâm 4077629 Bùi Minh Toàn 4061338 Phạm Hồng Mai 4074606
- Các chiến lược mở rộng thị trường của Starbucks Liên doanh: Joint venture Cấp giấy phép: Licensing Vốn chủ sở hữu: Wholly owned subsidiary Một số yếu tố khác:Thuộc về khả năng của chính Starbuck, nó được xem là yếu tố quyết định dẫn đến sự thành công cũng như là chiến lược để mở rộng thị trường.
- Các chiến lược mở rộng thị trường của Starbucks Chiến lược mở rộng thị trường Liên doanh Cấp giấy phép Vốn chủ sở hữu Một số yếu tố khác
- Quốc gia Loại hình gia nhập Tên hoạt động Năm Canada Vốn chủ sở hữu Starbucks coffee Canada 1996 Japan Liên doanh Sazaby Inc 1996 Malaysia Cấp giấy phép Berajaya Group bhd 1998 New Zealand Cấp giấy phép Restaurant Brands 1998 Taiwan Liên doanh President Coffee corp 1998 Kuwait Cấp giấy phép Alshaya 1999 Philippine Cấp giấy phép Rustan’s Coffee corp 2000 Australia Liên doanh Markus Hofer 2000 Israel Liên doanh Delek Coperation** 2001 Austria Cấp giấy phép Bon Appetit Group** 2001 Switzerland Cấp giấy phép Bon Appetit Group** 2001 Germany Liên doanh Karstadt Qualle AG 2002 Greece Liên doanh Marinopoulos Brothers 2002 Mexico Liên doanh SC de Mexico 2002 Hawaii Liên doanh Café Hawaii Partner 2002 Hong Kong Liên doanh Maxim’s Caterers Ltd 2000 Indonesia Liên doanh PT Mitra A Diperkasa 2002 Pueto Rico Liên doanh Pueto Rico Coffee partner 2002 Lebanon Cấp giấy phép Alshaya N.A. Spain Liên doanh Grupo Vips 2002
- Ví dụ: Liên doanh Joint venture +Năm 1996, STARBUCKS đã thâm nhập vào thị trường Nhật thông qua sự liên doanh với Sazaby’s Inc (một công ty hàng đầu kinh doanh trà và các sản phẩm ở cửa hàng của Nhật.
- Ví dụ: Liên doanh Joint venture Các cửa hiệu của STARBUCKS được mở cửa ở Nhật họ đề nghị STARBUCKS đưa ra nguên tắc. No Smoking và đảm rằng kích thướt của các cửa hiệu không lớn hơn 500 feet vuông lớn hơn ở Nhật Điều này đã thu hút các giới trẻ phụ nữ ở Nhật đến với cửa hiệu STARBUCKS và kích thướt của các cửa hiệu là 12001500 sq feet – giống với các cửa hiệu của Mỹ.
- Các chiến lược mở rộng thị trường của Starbucks Một số yếu tố khác: Năng lực lãnh đạo của Schutlz: +Vào tháng 6 năm 1985, Schutlz mở ra quán cafê bar – Giornale in Seattle – với một số vốn đầu tư khoảng 150000$ bỏi Jerry Baldwin, Goordon Bowker. Phần còn lại của một số vốn được cung cấp thông qua vị trí tư nhân. +Ngay sau đó thì của hiệu thứ hai và thứ ba được mở tương ứng ở Seattle và Vancouver
- Một số yếu tố khác: Năng lực lãnh đạo của Schutlz: + Trong những năm đầu tiên ông ấy ở STARBUCKS, ông ấy học được sự khác nhau của một số lọai cafê và sự phức tạp của việc kinh doanh cafê. +Những bước ngoặc đến năm 1983 khi Schultz đã gởi đến Milan (Ý) buổi trình diễn Houseware quốc tế. Ở đó ông quan sát thấy rằng trên mỗi con đường trong thành phố đều có quán cafê bar, ở đó người ta có thể gặp nhau và dành nhiều thời gian.
- Một số yếu tố khác: Năng lực lãnh đạo của Schutlz: +Schultz nhận ra rằng mình có thể giới thiệu cho các quán café bar ở Mỹ và đưa ra ý tưởng này cho các đối tác của mình. +Nhưng họ không thích ý tưởng bán quán cafê. Tuy nhiên, sau đó được sự thuyết phục rất nhiều từ Schultz, họ đồng ý cho ông ta mở quán cafê ở các cửa hàng bán lẻ của họ =>Việc kinh doanh kiếm được và vào cuối tuần họ đã kiếm được nhiều tiền hơn từ bán nước giải khác so với việc bán cafê hạt.
- Một số yếu tố khác: Năng lực lãnh đạo của Schutlz: +Trong khoảng thời gian đó, Schutlz nghe rằng chủ sở hữu của STARBUCKS đang bán 6 cửa hàng nhà máy rang và cả thương hiệu STARBUCKS. Với mức giá cao hơn 3.8 triệu $ mua STARBUCKS và cả vị trí tư nhân. +Vì STARBUCKS là một tên đã được thành lập Schutlz quyết định giữ lại nó thay vì lấy tên Giornal II
- Một số yếu tố khác: Năng lực lãnh đạo của Schutlz: +Schutlz mở rộng STARBUCKS đến với Chicago, LosAngerles và các thành phố lớn khác. Nhưng với sự gia tăng chi phí cực lớn công báo cáo đã lỗ mất 1.2 triệu $ năm 1990. +Tuy nhiên Schutlz rất tự tin vào kế hoạch kinh doanh của mình và tiếp tục mở rộng. Thậm chí ông ấy còn thuê thêm nhân viên của công ty pepsico. +Năm 1991, số lượng cửa hàng của STARBUCKS đã gia tăng đến con số 116.
- Một số yếu tố khác: Chính sách của STARBUCKS Năm 1993 có đến 100 cửa hàng STARBUCKS và lên đến con số 145 vào năm 1994. STARBUCKS cũng thâm nhập vào các tập đoàn khác như hãng hàng không canadian, hãng hàng không Mỹ, Starwood Hotel, Barnes and Noble dịch vụ cafê STARBUCKS. Hơn một năm mở rộng đến vùng Đông bắc Á, châu Âu và Trung Đông. Vào tháng 3 năm 2003, STARBUCKS đã có 1532 cửa hiệu ( chiếm 23% trong tổng số cửa hàng) bên ngoài nước Mỹ (Bảng tham khảo với sự có mặt của STARBUCKS ở thị trường quốc tế).
- Một số yếu tố khác: Chính sách của STARBUCKS Năm 1998, STARBUCKS đã mở ra một cửa hàng ở Anh, và sớm mở rông sự góp mặt của mình đến Thụy Sĩ, Đức và Hy Lạp. Ở Trung Đông STARBUCKS được cấp giấy phép ngoại trừ Iraq thì hoạt động dưới hình thức liên doanh. Sự tôn trọng các nền văn hóa ở Trung Đông, các cửa hiệu của STARBUCKS cung cấp một phần tách biệt cho phụ nữ.
- Một số yếu tố khác: Chính sách của STARBUCKS +STARBUCKS quyết định thâm nhập vào thị trường châu Á Thái Bình Dương lần đầu tiên =>Với sự tiêu thụ ngày càng nhiều ở quốc gia châu Á Thái Bình Dương và sự ham học hỏi trong số các giới trẻ muốn bắt chước theo lối sống phương tây làm cho nhiều quốc gia bị thu hút bời thị trường của STARBUCKS. + Tháng 9 năm 2002, STARBUCKS công bố rằng số lượng cửa hàng đã gia tăng đến con số 10000 vào năm 2005
- Một số yếu tố khác: Sự hiểu biếtsự am hiểu thị trường +STARBUCKS bắt đầu kiểm tra thị trường với một vài cửa hàng rằng việc mở cửa ở đó có đúng mode hay không =>Sau sự thành công về việc kiểm tra thị trường. +STARBUCKS rất thành công trong việc thu hút đông các giới trẻ ở tất cả các thị trường châu Á, những giới trẻ trong những thị trường muốn bắt trước nên văn hóa của Mỹ.
- Một số yếu tố khác: Sản phẩm hoàn hảo:Tạo thế độc quyền STARBUCKS cũng tạo ra các sản phẩm mới thu hút khách hàng. Thí dụ năm 1995 để phục vụ cho nhu cầu chế độ ăn uống có ý thức trẻ, nó đã tung ra một loại “kem đá hương cafê” ít chất béo mang tên Frappuccino
- Một số yếu tố khác: Sản phẩm hoàn hảo:Tạo thế độc quyền Trong cùng năm đó nó đã tham gia vào một thỏa thuận với pepsico cola cho ra một loại nước đóng chai “kem đá hương cafê” Frappuccino.
- Một số yếu tố khác: Kinh nghiệm để thâm nhập TT Năng lực lãnh đạo của người điều hành Sản phẩm phải biết cải tiến. Sự am hiểu về thị trường: +Phải biết về nền văn hóaxã hội của từng quốc gia để phát triển riêng cho quốc gia đó +Phải biết về tình hình chính trị
- Một số yếu tố khác: Kinh nghiệm để thâm nhập TT +Phải biết về chính sách pháp luật. +Vị trí địa lýĐiều kiện tự nhiên. +Khả năng phát triển của nền kinh tế. Một nhân tố quan trọng dẫn đến sự thành công cho STARBUCKS ở thị trường châu Âu là môi trường và môi trường không khói thuốc. Một sản phẩm tốt tự nó sẽ cho ta biết được.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Phân tích môi trường đầu tư quốc tế tại Việt Nam
207 p | 1316 | 219
-
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI "QUẢN LÝ HÀNG HOÁ"
48 p | 638 | 193
-
Luận văn: Một số giải pháp hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán tín dụng chứng từ tại Sở giao dịch I - Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
94 p | 418 | 153
-
Luận văn“Tình hình đầu tư phát triển ngành Công nghiệp Dệt May quốc doanh thuộc Sở Công nghiệp Hà Nội”
107 p | 381 | 141
-
Đề tài: Tổng quan về ngân hàng đầu tư, tiềm năng ngân hàng đầu tư tại Việt Nam
27 p | 476 | 139
-
CHÍNH SÁCH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ CỦA HÀN QUỐC
6 p | 538 | 125
-
Báo cáo: “ Hoàn thiện công tác kế toán tiêu thụ, xác định kết quả và phân phối lợi nhuận kinh doanh tai công ty TNHH Hồng Trường”
70 p | 225 | 93
-
Báo cáo thực tập “Tình trạng thất thoát, lãng phí vốn ngân sách Nhà nước trong đầu tư xây dựng cơ bản và biện pháp phòng chống”
60 p | 295 | 85
-
Báo cáo thực tập: Hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Xí nghiệp xây dựng 244
67 p | 277 | 83
-
Đề tài: Tìm hiểu môi trường đầu tư Việt Nam - ĐH Ngoại thương
23 p | 318 | 77
-
Chuyên đề thực tập kinh tế chính trị "Một số giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam hiện nay"
44 p | 195 | 53
-
Báo cáo: Đầu tư phát triển trong doanh nghiệp và tình hình đầu tư phát triển trong doanh nghiệp nhà nước
47 p | 118 | 41
-
Báo cáo: "Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc: Một số đánh giá bước đầu "
11 p | 205 | 41
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " BÀN VỀ VẤN ĐỀ QUẢN LÝ VỐN ODA Ở VIỆT NAM"
8 p | 197 | 36
-
Đề tài: Môi trường đầu tư của tỉnh Bắc Giang - ĐH Ngoại thương
14 p | 167 | 34
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "VAI TRÒ CỦA CHÍNH PHỦ THÁI LAN, TRUNG QUỐC TRONG VIỆC HỖ TRỢ CÁC DOANH NGHIỆP ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP VÀO CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO - BÀI HỌC CHO VIỆT NAM"
10 p | 113 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của đầu tư công lên đầu tư tư nhân - Bằng chứng thực nghiệm tại một số quốc gia đang phát triển khu vực Châu Á
80 p | 29 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn