Đề tài: Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm bạc Bimêtal tại công ty cơ khí Ngô Gia Tự
lượt xem 10
download
Không nằm ngoài vòng xoáy của nền kinh tế trong những năm qua Công ty cơ khí Ngô Gia Tự cũng có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau một thời kỳ dài tồn tại dưới cơ chế bao cấp của nhà nước công ty đã gần như một cỗ máy nỗi thời để tạo ra cho mình một dáng vẻ mạnh mẽ trong cơ chế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt và chứa đựng muôn vàn rủi ro.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm bạc Bimêtal tại công ty cơ khí Ngô Gia Tự
- BÁO CÁO TỐT NGHIỆP Đề tài Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm bạc Bimêtal tại công ty cơ khí Ngô Gia Tự
- MỤC LỤC MỞ ĐẦU ............................................................................................................................ 5 Chương1: Tổng quan về công ty Công ty Cơ khí Ngô Gia Tự. .......................... 7 1.Tổng quan về công ty. ................................................................................... 7 1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty. ....................................... 7 1.2. Chức năng và nhịêm vụ của công ty....................................................... 9 1.3. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty. ................................................ 10 1.4. Môi trường kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. ...................................................................................... 11 2. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. ............................... 12 2.1. Cơ cấu tổ chức của công ty. ................................................................. 12 2.2. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. ......................... 16 2.3. Những thuận lợi và khó khăn. .............................................................. 21 3. Phương hướng phát triển của công ty trong những năm tới. ....................... 23 3.1. Phương hướng sản xuất........................................................................ 23 3.2.Mục tiêu phấn đấu. ............................................................................... 24 3.3.Các dự án đầu tư phát triển và các công trình nghiên cứu. .................... 25 Chương2: Tình hình thực hiện giá thành sản phẩm Bạc Bimêtal tại Công ty Cơ Khí Ngô Gia Tự . ....................................................................................................26 1.Cách tính chi phí giá thành sản phẩm Bạc Bimêtal tại Công ty Cơ Khí Ngô Gia Tự ........................................................................................................... 26 1.1 Chi phí nguyên nhiên vật liệu, động lực được công ty quản lý ở các khâu: ........................................................................................................... 27 1.2 Chi phí khấu hao tài sản cố định: .......................................................... 27 1.3 Chi phí thuế vốn nhà nước, vốn lưu động. ............................................ 29 1.4 Tiền lương và phụ cấp tiền lương.......................................................... 29
- 1.5 Chi phí giữa ca:..................................................................................... 30 1.6 phí nộp nghĩa vụ. .................................................................................. 30 1.7 Quản lý cấp trên. ................................................................................... 31 1.8 Chi phí quản lý xí nghiệp bao gồm: ...................................................... 31 1.9 Chi phí hành chính, chi phí dịch vụ mua ngoài và các chi phí khác....... 31 2. Tình hình thực hiện giá thành sản xuất sản phẩm Bạc Bimêtal tại công ..... 32 2.1. Tình hình thực hiện giá thành sản phẩm của xí nghiệp Bạc Bimêtal trong các năm gần đây. ............................................................................... 32 2.2. Đánh giá các mặt đã đạt được và chưa đạt được trong quá trình thực hiện giá thành sản phẩm của công ty. ......................................................... 45 3. Những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện giảm giá thành sản phẩm Bạc Bimêtal của Công ty Cơ khí Ngô Gia Tự. ...................................................... 46 3.1 Những thuận lợi đối với công ty. .......................................................... 46 3.2 Những khó khăn đối với công ty. .......................................................... 47 Chương 3. Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm bạc Bimêtal tại công ty cơ khí Ngô Gia Tự. .........................................................................................................50 1.Các giải pháp đưa gia nhằm giảm giá thành sản phẩm Bạc Bimêtal. ........... 50 1.1 Quản lý lao động................................................................................... 50 1.2 Quản lý tiền lương. ............................................................................... 51 1.3 Quản lý vật tư, nguyên vật liệu ( NVL) ................................................. 52 1.4 Sử dụng hợp lý và tái sử dụng phế liệu phế phẩm. ................................ 54 1.5 Đổi mới máy móc trang thiết bị của xí nghiệp. ..................................... 55 1.6 Nâng cao quản lý công tác kỹ thuật công nghệ- kỹ thuật cơ điện. ......... 57 1.7 Nâng cao công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm.................................. 58 1.8 Đẩy mạnh công tác lập kế hoạch sản xuất và quản lý giá thành sản phẩm. ................................................................................................................... 59
- 2. Một số kiến nghị với nhà nước và Tổng công ty nhằm hoàn thành công tác hạ giá thành sản phẩm Bạc Bimêtal của Công ty cơ khí Ngô Gia Tự . ........... 60 2.1 Một số kiến nghị với Nhà Nước ............................................................ 60 2.2 Một số kiến nghị với cơ quan chủ quản................................................. 62 KẾT LUẬN ......................................................................................................................63
- MỞ ĐẦU Nền kinh tế Việt Nam sau 20 năm đổi mới có sự thay đổi rõ nét, từ một nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung chuyển sang nền kinh tế thị trường đã làm thay đổi diện mạo của đất nước. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới là điều tất yếu, các doanh nghiệp nước ta phải có sự đổi mới một cách toàn diện hơn cả về lượng và chất. Hội nhập kinh tế quốc tế là cơ hội cũng là một thách thức to lớn đòi hỏi các doanh nghiệp phải vượt qua. Không nằm ngoài vòng xoáy của nền kinh tế trong những năm qua Công ty cơ khí Ngô Gia Tự cũng có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau một thời kỳ dài tồn tại dưới cơ chế bao cấp của nhà nước công ty đã gần như một cỗ máy nỗi thời để tạo ra cho mình một dáng vẻ mạnh mẽ trong cơ chế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt và chứa đựng muôn vàn rủi ro. Trong điều kiện cạnh tranh lành mạnh của nền kinh tế thị trường thì mục tiêu của các doanh nghiệp đặt ra không phải là tối đa hoá lợi nhuận mà là tối đa hoá giá trị của doanh nghiệp với mức lợi nhuận hợp lý, điều đó có nghĩa là sản phẩm của doanh nghiệp phải có được vị trí vững chắc trên thị trường. Để đạt được mục tiêu đó đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn nghiên cứu và thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm. Với mục tiêu không ngừng phấn đấu hạ giá thành sản phẩm trong những năm qua Công ty cơ khí Ngô Gia Tự đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tuy vậy không trách khỏi những thiếu sót và tồn tại. Sau một thời gian thực tập và trực tiếp làm việc tại công ty em xin có những đánh giá về tình hình thực hiện quản lý giá thành sản phẩm Bạc Bimêtal
- của Công ty trong thời gian vừa qua và xin được đưa ra các kiến nghị nhằm hạ giá thành sản xuất sản phẩm Bạc Bimêtal của Công ty. Đề án được chia làm 3 chương. Chương1: Tổng quan về công ty Công ty Cơ khí Ngô Gia Tự. Chương2: Tình hình thực hiện giá thành sản phẩm Bạc Bimêtal tại Công ty Cơ Khí Ngô Gia Tự . Chương 3. Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm bạc Bimêtal tại công ty cơ khí Ngô Gia Tự. Do thời gian thực tập hạn chế và những hiểu biết về thực tế sản xuất sản phẩm Bạc Bimêtal của Công ty còn chưa sâu vì vậy chuyên đề thực hiện không tránh khỏi những sai sót rất mong các cán bộ, công nhân viên trong Công ty cơ khí Ngô Gia Tự và các thầy cô giáo trong khoa góp ý để chuyên đề được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn cô giáo: Thạc sĩ Trần Thị Thạch Liên-Giáo viên khoa Quản Trị Kinh Doanh-đã giúp đỡ em rất nhiều để em có thể hoàn thành chuyên đề này.
- Chương1: Tổng quan về công ty Công ty Cơ khí Ngô Gia Tự. 1.Tổng quan về công ty. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 1.1.1 Quá trình hình thành công ty. Tên gọi: Công ty cơ khí Ngô Gia Tự . Tên giao dịch quốc tế: Ngô Gia Tự Machanical company. Điện thoại: (04) 8240091 Fax: 84-4-8252759 Địa chỉ công ty: 16 Phố Phan Chu Trinh-Hà Nội. Tổng số công nhân viên: 350 người. Công ty cơ khí Ngô Gia Tự là một doanh nghiệp Nhà nước có tư cách pháp nhân đầy đủ, là đơn vị hạch toán độc lập có tài khoản riêng tại ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, được thành lập theo quyết định số 2081/QĐ-CB-LĐ của bộ Giao Thông Vận Tải. Tiền thân của Công ty cơ khí Ngô Gia Tự ngày nay là hãng sửa chữa ôtô AVIAT. Năm 1945 AVIAT nằm dưới sự quản lý của phát xít Nhật và được giao nhiệm vụ sản xuất phục vụ chiến tranh. Sau cách mạng tháng 8/1945 thành công, đất nước ta tiến hành công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa. Hãng AVIAT lúc này có tên là xí nghiệp quốc doanh sữa chữa ô tô 1/5 với nhiệm vụ chủ yếu là sửa chữa ô tô. Ngày 13/7/1968 Bộ Giao thông vận tải ra quyết định số 2081-CB/QĐ thành lập nhà máy mang tên “Nhà máy ô tô Ngô Gia Tự”.
- 1.1.2 Các giai đoạn phát triển: 1.1.2.1 Giai đoạn 1968 –1986 Trở thành xí nghiệp quốc doanh sửa chữa ô tô 1/5 sau khi chúng ta về tiếp quản thủ đô, với nhiệm vụ chủ yếu của xí nghiệp là sửa chữa ô tô. Bao gồm 3 bộ phận chủ yếu: Phân xưởng sửa chữa ô tô, Bộ phận sửa chữa thiết bị máy móc của nhà máy, Phân xưởng phục hồi chế tạo phụ tùng thay thế. Ngày 13/7/1968 Bộ Giao thông vận tải ra quyết định 2081-CB/QĐ thành lập nhà máy mang tên “Nhà máy cơ khí Ngô Gia Tự” Năm 1983 nhà máy được đổi tên thành nhà máy phụ tùng Ngô Gia Tự. Ngoài việc cung cấp phụ tùng ô tô trong ngành giao thông vận tải mà còn sản xuất các loại phụ tùng phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Với định hướng này, giá trị sản lượng của nhà máy cũng như doanh thu đạt được hàng năm tăng trưởng nhanh. 1.1.2.2 Giai đoạn 1986 – 2000: Đây là giai đoạn mà đất nước có những chuyển biến lớn. Năm 1995 nhà máy được Bộ giao thông vận tải ra quyết định thành lập lại doanh nghiệp nhà nước, nhà máy được đổi tên thành Công ty cơ khí Ngô Gia Tự. Nhiệm vụ của công ty được mở rộng hơn: sản xuất phụ tùng, phụ kiện phục vụ cho ngành; sữa chữa ô tô; mua bán ô tô, xe máy; kinh doanh dịch vụ. 1.1.2.3 Giai đoạn từ 2001 đến nay: Ngày 15/5/2003 “Công ty cơ khí Ngô Gia Tự” chuyển sang trực thuộc Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam.
- Để đứng vững trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, công ty đã có những nỗ lực rất lớn. Công ty đã thực hiện từng bước kế hoạch đầu tư, hiện đại hoá dây truyền sản xuất, trang bị thêm nhiều thiết bị công nghệ nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khoẻ của công nhân và cảnh quan môi trường. Vốn kinh doanh là: 17.588.000.000 đồng, lao động : 326 người, nộp ngân sách là :2,053 tỷ đồng, thu nhập bình quân: 1642900 đồng. 1.2. Chức năng và nhịêm vụ của công ty. 1.2.1. Chức năng của công ty. Công ty cơ khí Ngô Gia Tự có chức năng là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chủ yếu như phụ tùng ôtô, cụ thể là 23 mặt hàng của 15 mác xe với nhiều loại sản phẩm khác nhau. Ngoài ra công ty còn mở thên xưởng đại tu máy công cụ sản xuất các phụ tùng máy kéo Bông Sen phục vụ nông nghiệp. Công ty thực hiện chế độ hạch toán kinh doanh độc lập trên cơ sở láy thu bù chi, khai thác các nguồn vật tư nhân lực tài nguyên của đất nước đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nhằm tăng thu ngoại tệ góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế. Liên doanh và liên kết với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật. Nhập khẩu nguyên vật liệu, trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh, xuất khẩu thành phẩm các loại phụ tùng ôtô. 1.2.2 Nhiệm vụ của công ty. Thực hiện hoạt động kinh doanh của công ty trên cơ sở chủ động và chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật.
- Tuân thủ quy định của nhà nước về quản lý hành chính, quản lý xuất nhập khẩu và giao dịch đối ngoại, nghiêm chỉnh thực hiện cam kết trong hợp đồng buôn bán ngoại thương và các hợp đồng liên quan đén sản xuất kinh doanh của công ty. Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh, đầu tư đổi mới trang thiết bị, tự bù đáp chi phí cân đối giữa xuất nhập khẩu, đảm bảo thực hiện sản xuất kinh doanh có lãi và hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Nghiên cứu thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng sản phẩm do công ty tự sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. 1.3. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty. 1.3.1 Sản phẩm: Với nhiệm vụ được Bộ giao thông vận tải giao cho theo quyết định thành lập quyết định số 1465 QĐ/TCCB-LĐ của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải đổi tên nhà máy thành “Công ty cơ khí Ngô Gia Tự” như hiện nay, sản phẩm công ty sản xuất là phụ tùng, phụ kiện phục vụ cho ngành giao thông vận tải; sửa chữa ô tô, xe máy; mua bán ô tô, xe máy; kinh doanh dịch vụ. Sản phẩm chính là phụ kiện, phụ tùng ôtô, phương tiện, công trình giao thông vận tải. Tận dụng ưu thế này công ty đã mở rộng ngành nghề kinh doanh bằng việc lắp ráp ôtô cỡ trung. Sản phẩm ôtô lắp ráp chủ yếu là ô tô trở khách 29 chỗ ngồi mang số hiệu TK 29. Xí nghiệp taxi G ra đời, công ty chính thức ra nhập hệ thống các công ty kinh doanh dịch vụ taxi. Sự khác biệt giữa các xe taxi của công ty với các công
- ty khác đó là các xe taxi của công ty được chạy bằng gas nên an toàn với môi trường và giảm được chi phí. Sản xuất các loại bạc dùng cho các máy công cụ và công trình. Đặc biệt là các loại bạc nhíp phục vụ cho việc sản xuất các loại phụ tùng ôtô. Sản xuất các loại neo dự ứng lực phục vụ cho lắp ráp xe ôtô và các máy công trình khác. 1.3.2 Cơ sở vật chất công nghệ. Cuối năm 2006 theo quyết định di dời trụ sở từ 16 Phan Chu Trinh - quận Hoàn Kiếm tới Khu công nghiệp Ngọc Hồi 2. Nơi làm việc của cán bộ, công nhân trong công ty được xây mới hoàn toàn. Riêng phân xưởng lắp ráp xe ôtô công ty đang đầu tư tại Hưng Yên vẫn chưa hoàn thành do vậy công ty đã thuê địa điểm tại kho V26 của quân đội nằm trên quốc lộ 1A cách khu công nghiệp Ngọc Hồi 1km. Tại 16 Phan Chu Trinh công ty vẫn còn 1 phân xưởng đại tu xe ôtô. Các phân xưởng cũng được bổ sung thêm một số trang thiết bị mới. 1.4. Môi trường kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Là công ty thuộc tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam nên hoạt động của Công ty cơ khí Ngô Gia Tự chịu sự quản lý và giám sát của tổng công ty. Tuy nhiên công ty cũng có những thuận lợi là công ty được hỗ trợ rất nhiều đặc biệt là hoạt động tiêu thụ sản phẩm chính là ôtô. Có rất nhiều thuận lợi tuy nhiên công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm khác như Bạc Bimêtal vì có sự cạnh tranh rất lớn từ sản phẩm của Trung Quốc.
- 2. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 2.1. Cơ cấu tổ chức của công ty. 2.1.1. Cơ cấu tổ chức sản xuất. GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC SX PX PX PX Ban XN XN cơ lắp cơ bạc neo ôtô ráp Bime xe điện khí máy ôtô tan jhjhfj - Ban neo: Sản xuất các loại neo dự ứng lực. - Xí nghiệp bạc Bimetan: Sản xuất các loại bạc nhíp phục vụ cho các việc sản xuất các loại phụ tùng ôtô. - Phân xưởng cơ khí thiết bị công trình:Làm giải phân các tôn sống, các phụ kiện kết cấu thép cũng như các sản phẩm cơ khí khác.
- - Phân xưởng cơ điện: xửa chữa máy móc thiết bị phục vụ chiếu sáng cho các phòng ban, phân xưởng toàn bộ công ty, chế thử các sản phẩm mới khi đưa vào sản xuất chính thức, đào tạo và bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân kỹ thuật để cung cấp cho các đơn vị. Xí nghiệp ôtô xe máy: Nhiện vụ là bảo dưỡng ôtô, xe máy. Phân xưởng lắp ráp ôtô: lắp ráp các loại xe chở khách 29 chỗ ngồi trở lên. 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty.
- GIÁM ĐỐC PHÓ PHÓ GIÁM GIÁM ĐỐC ĐỐC Phân xưởng cơ khí thiết bị Xí nghiệp XL thương mại Phân xưởng bạc Bimetan Phân xưởng lắp ráp ôtô Phân xưởng cơ điện Phòng kinh doanh Xí nghiệp taxi G Ban dự ná Ban neo P XDKT cơ bản Phòng tổng hợp Phòng tài chính Phòng KH-CN Phòng TC-HC Ban bảo vệ Giám đốc: Là người đứng đầu, điều hành mọi hoạt động của công ty và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của công ty, có nhiệm vụ tiếp nhận, sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước giao. Bổ nhiệm và miễn nhiệm vavs chức năng quản lý trong công ty. Quyết định lương, phụ cấp đối với người lao động trong công ty.
- Các phó giám đốc: .Là người giúp việc cho giám đốc và do giam đốc đề nghị với tổng công ty bổ nhiệm. . Được giám đốc công ty phân công hoặc uỷ quyền tha y mặt giám đốc giảy quyết một số lĩnh vực hoạt động của công ty. Phòng tổ chức hành chính: Tham mưu cho giám đốc về công tác tổ chức cán bộ, công tác lao động tiền lương, chế độ, chính sách, thanh tra pháp chế, bảo vệ chính trị nội bộ, đào tạo năng lực, nâng lương cho cán bộ, quản lý các hợp đồng cho thuê nhà xưởng, kho tầng. Phòng tài chính.kế toán. Giúp giám đốc chỉ đạo thực hiện toàn bộ công tác kế toán, thống kê, tài chính. Tổ chức bộ máy kế toán phản ánh chính xác trung thực, kịp thời, đầy đủ về toàn bộ các hoạt động tài chính của công ty. Tính toán kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ, thể lệ kế toán, các chính sách, chế độ kinh doanh trong công ty. Phòng khoa học- công nghệ: Tham mưu cho giám đốc công tác kỹ thuật ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, xây dựng quy trình công nghệ, xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định các loại định mức vật tư lao động, sửa chữa thiết bị. Phòng xây dựng kiến thiết cơ bản xây dựng nhà xưởng để phục vụ công tác sản xuất.. Phòng tổng hợp: Tham mưu cho giám đốc tổng hợp số liệu của các đơn vị trong công ty, tham mưu về hành chính quản trị, công tác đối nội, đối ngoại.
- Xí nghiệp thương mại xây dựng: Tham mưu giám đốc xác định phương hướng, mục tiêu kinh doanh xuất nhập khẩu và dịch vụ. Phòng kinh doanh: Tham mưu cho giám đốc các phương án mở rộng sản xuất kinh doanh xây dựng kế hoạch sản xuất dài hạn và ngắn hạn. Phòng kinh doanh có nhiện vụ mua bán, cấp phát các loại vật tư sản xuất, quản lý và điều hành dây chuyền lắp ráp xe ôtô. Ban dự án: Quản lý các dự án nghiên cứu sản xuất mới các sản phẩm mới như khoan cọc nhồi, ôtô chạy bằng khí gas. Xí nghiệp taxi G: Dịch cụ chở khách bằng xe taxi thương hiệu Ngô Gia Tự. 2.2. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 2.2.1. Tình hình hoạt động của công ty. Không nằm ngoài vòng xoáy của nền kinh tế trong những năm qua Công ty cơ khí Ngô Gia Tự đã có những bước đi tuy còn chưa mạnh mẽ nhưng bước đầu đã tạo cho công ty có một xuất phát điểm để tiến vững chắc vào vòng xoáy kinh tế đó. Đi lên từ một công ty nhà nước chịu ảnh hưởng và sự chỉ đạo của tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam công ty Công ty cơ khí Ngô Gia Tự gần như là một cỗ máy đã nỗi thời và không còn thích ứng cới cơ chế thị trường. Không chịu khuất phục trước những khó khăn, với nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty đã mạnh dạn thay đổi cơ cấu sản phẩm, thay đổi tư duy làm việc cùng với những thuận lợi khách quan .Công ty đã bước đầu đạt được những thành công.
- Bảng1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty từ 2002-2005 Tỷ lệ Năm T 2003/2002 2004/2003 2005/004 Chỉ tiêu 2002 2003 2004 2005 T % % % Vốn kinh 1 12521000 15521000 16478754 17588000 3000000 123,9 957754 106,2 1109246 106,8 doanh Lao động 2 325 355 220 326 30 109,3 135 38,02 106 148,1 3 Doanh thu 17822700 30064372 43643422 69205171 12241672 168,6 13579050 145,1 2556174 158,5 Lợi nhuận 4 421859 442160 440700568 462345853 20301 104,8 1459,432 -0,3% 21645,2 104,9 kinh doanh Nộp ngân 5 176576474 186792639 194187082 205352403 10216165 105,7 7394,443 103,9 11165,321 105,7 sách 6 Thu nhâp 1217 1296,3 1459 1642,9 79,3 106,5 162,7 112,5 184,9 112,6 bình quân Đơn vị kết quả hoat động kinh doanh: 1000đ-Lao động: người Nguồn Phòng: TCKT
- 18 Chuyên đ ề thực tập tốt nghiệp Vốn kinh doanh của công ty năm sau cao hơn năm trước đã phản ánh được sự tăng trưởng và phát triển của công ty. Đặc biệt trong năm 2003 so với năm 2002 tăng 3 tỷ đồng đạt mức tăng tương ứng là 23,9%, năm 2004 so với năm 2003 tăng là gần 1tỷ đồng tương ứng với mức tăng là 6% . Năm 2005 cũng tăng 6% cho thấy doanh nghiệp đã tăng trưởng khá tốt tuy nhiên sự ổn định là không cao. Doanh nghiệp đã có s ự tái đầu tư mở rộng kinh doanh điều này là rất tốt. Các hợp đồng sản xuất sản phẩm ngày càng nhiều do đó ngoài đầu tư thêm trang thiết bị để tăng năng suất lao động công ty cũng không ngừng tăng lên về số lượng lao động cũng như chất lượng. Bảng 2: Cơ cấu lao động của công ty 2002-2005 Chỉ tiêu 2002 2003 2004 2005 Người Người Người Người Tổng lao động 325 355 220 326 Theo vai trò Lao động TT 60 69 64 78 Lao động GT 265 286 156 248 Theo trình độ Đại học 64 79 83 104 Cao đảng 35 28 12 17 Trung cấp 226 248 125 205 Theo giới tính Nam 246 265 152 267 Nữ 79 90 68 59 Nguồn phòng Tổ chức hành chính
- 19 Chuyên đ ề thực tập tốt nghiệp Tuy nhiên năm 2004 do công ty di chuyển địa điểm sản xuất xuống khu cộng nghiệp Ngọc Hồi đồng thời công ty cũng tiến hành xắp xếp lại doanh nghiệp nên công ty đã tạo điều kiện cho các cán bộ công nhân viên trong công ty nghỉ việc theo chế độ của nhà nước. Các chỉ tiêu kinh doanh của công ty đều tăng lên qua các năm. Còn lợi nhuận thì do năm 2004 công ty chuyển địa điểm sản xuất mới chưa ổn định và có nhiều chi hơn sovới những năm trước do đó lợi nhuận của công ty đã giảm 0,3%. Đến năm 2005 lợi nhuận của công ty đã tăng trở lại và cao hơn mức năm 2003. Công ty đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách đối với nhà nước. Thu nhập bình quân đạt mức tăng qua các năm cho thấy đời sống của cán bộ, công nhân viên trong công ty ngày càng được đảm bảo, điều náy sẽ giúp cho công nhân viên trong công ty có lòng tin vào công ty gắn bó với công ty và nỗ lực hơn cho sự phát triển của công ty. Tuy nhiên có thể nhận thấy mức thu nhập vẫn chưa cao đòi hỏi công ty phải không ngừng nỗ lực phấn đấu để công nhân viên trong công ty có thu nhập tốt hơn. Công ty không ngừng phấn đấu đẩy mạnh sản xuất các loại mặt hàng trong đó có những mặt hàng là mặt hàng truyền thống của công ty và có những loại mặt hàng mới. Trong các loại sản phẩm và dịch vụ mới của công ty phải kể tới dịc h vụ taxi với loại xe công ty đưa ra thị trường cũng là một đề tài khoa học của nhà nước sử dụng các loại phương tiện thân thiện với môi trường. Taxi G sử dụng khí gas là nhiên liệu hoạt động chính vừa có ý nghĩa kinh tế là tiết kiệm nhiên liệu so với xe c hạy bằng xăng là khoảng 10% đồng thời nó cũng có ý nghĩa rất to lớn vào ý thức bảo vệ môi trường chung của toàn bộ mọi người. Đề tài đã được nhà nước đánh giá cao tuy nhiên loại hình phương tiện này chưa có được sự chấp nhận của thị trường khách hàng do đó hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi của công ty cũng không mang lại hiệu quả cao.
- 20 Chuyên đ ề thực tập tốt nghiệp Bảng3:Báo cáo kết quả kinh doanh theo mặt hàng2004 – 2005 Đơn vị tính 1000đ Tăng trưởng TT Chỉ tiêu 2004 2005 ( %) 2005/2004 Chế tạo giải phân cách 1 632.564 1.673.368 264,54 Kết cấu thép TB tầng trên 6.286.288 2 7.074.744 122,54 đường bộ Chế tạo đĩa xích 3 246.574 425.639 172,62 Neo dự ứng lực 4 135.231 514.850 380,71 Sửa chữa ôtô 5 2.843.325 3.006.954 105,75 Khoan cọc nhồi 6 5.925.580 6.437.562 108,64 Bạc đệm 7 1.325.028 1.635.602 123,36 8 Taxi G 782.373 1.300.000 166,16 9 Xe khách 3.000.000 20.000.000 666,67 Các sản phẩm khác 10 4.782.857 5.136.452 107,39 Kinh doanh thương mại XNK 17.683.602 21.000.000 118,75 11 Tổng doanh thu 12 43.643.422 69.205.171 158,57 Nguồn phòng: TCKT Tất cả các loại mặt hàng đều có một sự tăng trưởng cao trong đó đặc biệt phải kể đến hai sản phẩm là neo dự ứng lực và lắp ráp xe khách 29 chỗ ngồi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài " Giải pháp nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam "
34 p | 689 | 348
-
Đề tài "Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản lưu động ở Công ty giầy Thượng Đình "
80 p | 702 | 287
-
Đề tài "Giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hoạt động phát hành, thanh toán thẻ tại NHTMCP á Châu”
73 p | 446 | 245
-
Luận văn: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn tại NHTM CP XNK chi nhánh Hà Nội
93 p | 676 | 232
-
Đề tài " giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm "
55 p | 1177 | 214
-
Đề tài “Giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của chi nhánh NHNo & PTNT tỉnh Lạng Sơn”.
56 p | 487 | 194
-
Đề tài: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng ngân hàng đối với hộ nông dân nghèo ở ngân hàng phục vụ người nghèo Việt Nam.
26 p | 519 | 166
-
Đề tài ”Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thanh toán không dùng tiền mặt tại chi nhánh Ngân hàng Công Thương khu vực II – Hai Bà Trưng – Hà Nội “
62 p | 311 | 151
-
Đề tài “Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn tại NHTM CP XNK chi nhánh Hà Nội”
93 p | 287 | 146
-
Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tam Nông - Đồng Tháp
78 p | 467 | 145
-
Đề tài “Giải pháp nhằm hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán tín dụng chứng từ tại Ngân hàng Công thương Đống Đa”
63 p | 355 | 139
-
Đề tài “Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thanh toán chuyển tiền điện tử tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa-Hà Nội”
89 p | 301 | 135
-
Đề tài "Giải pháp marketing nhằm phát triển khách hàng của Mỹ cho mặt hàng may mặc sẵn của công ty cổ phần may Xuất nhập khẩu Sông Đà”
37 p | 325 | 95
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam
108 p | 297 | 48
-
Đề tài : Giải pháp nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam
33 p | 150 | 43
-
Đề tài: “Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thanh toán chuyển tiền điện tử tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa-Hà Nội”
91 p | 106 | 20
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
98 p | 93 | 15
-
Dề tài: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử Giải pháp nhằm hiệu quả dụng vốn đầu tư công trình hạ tầng các đầu trì xã đặc biệt khó khăn,miền núi vùng dân đặc biệt khó khăn,miề tộc thiểu số
71 p | 101 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn