intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài “Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Công ty Cổ Phần Thiết Bị Tân Phát”

Chia sẻ: Vumanhhai Hai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:57

156
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mỗi doanh nghiệp là một tế bào quan trọng của nền kinh tế quốc dân là nơi trực tiếp tiến hành các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp các sản phẩm vụ dịch vụ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Con người khi tiến hành làm bất cứ việc gì cũng muốn đạt hiệu quả cao, nghĩa là với chi phí tối thiểu phải đem lại lợi ích tối đa. Để đạt được điều đó đòi hỏi phải có sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ kỹ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài “Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Công ty Cổ Phần Thiết Bị Tân Phát”

  1. Báo Cáo Thực Tập MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT 1.1. Đặc điểm hoạt động bán hàng của Công ty... 1.1.1. Danh mục hàng bán (hoặc dịch vụ) của Công ty... 1.1.2. Thị trường của Công ty... 1.1.3. Phương thức bán hàng của Công ty... 1.2. Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng của Công ty... CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT 2.1. Kế toán doanh thu 2.1.1. Chứng từ và thủ tục kế toán 2.1.2. Kế toán chi tiết doanh thu 2.1.3. Kế toán tổng hợp về doanh thu 2.2. Kế toán giá vốn hàng bán 2.2.1. Chứng từ và thủ tục kế toán 2.2.2. Kế toán chi tiết giá vốn hàng bán 2.2.3. Kế toán tổng hợp về giá vốn hàng bán 2.2. Kế toán chi phí bán hàng 2.2.1. Chứng từ và thủ tục kế toán 2.2.2. Kế toán chi phí bán hàng CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT 3.1. Đánh giá chung về thực trạng kế toán bán hàng tại Công ty và phương h ướng hoàn thiện 3.1.1- Ưu điểm 3.1.2- Nhược điểm 3.1.3. Phương hướng hoàn thiện 3.2. Các giải pháp hoàn thiện kế toán bán hàng tại Công ty Cổ Phần Thiết Bị Tân Phát 3.2.1- Về công tác quản lý bán hàng 3.2.2- Về tài khoản sử dụng 3.2.3- Về chứng từ 3.2.4- Về sổ kế toán 3.2.5- Về báo cáo kế toán liên quan đến bán KẾT LUẬN DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 1 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  2. Báo Cáo Thực Tập Lêi nãi ®Çu Mỗi doanh nghiệp là một tế bào quan trọng của nền kinh tế quốc dân là nơi trực tiếp tiến hành các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh, cung c ấp các sản phẩm vụ dịch vụ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Con người khi tiến hành làm bất cứ việc gì cũng muốn đạt hiệu quả cao, nghĩa là với chi phí tối thiểu phải đem lại lợi ích tối đa. Đ ể đ ạt đ ược điều đó đòi hỏi phải có sự phát triển vượt bậc của khoa học công ngh ệ kỹ thuật cao. Từ đó xuất hiện nhu cầu tất yếu trong nền kinh tế, đặc bi ệt v ới nền kinh tế mở cửa hiện nay khoa học công nghệ ngày càng phát triển, đòi hỏi trình độ khoa học công nghệ trong nước phải đạt được trình độ ngang bằng với sự tiến bộ của thế giới. Song có thể khẳng định trong các khâu c ủa quá trình sản xuất kinh doanh thì khâu tiêu th ụ có vai trò đ ặc bi ệt quan tr ọng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất. Qua tiêu th ụ, s ản ph ẩm chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và k ết thúc m ột vòng luân chuyển vốn. Có tiêu thụ sản phẩm mới có vốn để tiến hành tái s ản xu ất m ở rộng, tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Nhưng muốn đẩy mạnh khâu tiêu thụ đòi hỏi các nhà quản lý phải s ử dụng rất nhiều biện pháp và công cụ khác nhau, trong đó kế toán là một công cụ hết sức hữu hiệu mà cụ thể ở đây là kế toán tiêu th ụ thành ph ẩm. Nh ờ có những thông tin do kế toán cung cấp, các nhà quản lý s ẽ bi ết đ ược tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp mình như thế nào, kết quả kinh doanh trong kỳ ra sao... từ đó có được những quyết định quản trị phù hợp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nhằm mục tiêu cao nhất là tối đa hoá lợi nhuận. Để có thể tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh gay gắt nh ư hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thởi tâm lý và nhu c ầu của người tiêu dùng. Vì thế hoạt động bán hàng là hoạt động quan trọng, cơ bản và chủ yếu nhất của mỗi doanh nghiệp th ương mại. Trong quá trình bán 2 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  3. Báo Cáo Thực Tập hàng của mỗi doanh nghiệp đều phát sinh các khoản doanh thu và chi phí liên quan đến hoạt động bán hàng, các khoản doanh thu và chi phí đó cần được ghi chép đầy đủ, chính xác, kịp thời, làm cơ sở xác định kết quả bán hàng. Đ ể làm được điều đó doanh nghiệp cần tổ chức một bộ máy kế toán khoa h ọc và hợp lý, trong đó kế toán bán hàng có vai trò quan trọng hơn cả. Xuất phát từ nhu cầu đó, cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo PGS.TS Phạm Quang và các chị trong phòng kế toán tại đơn vị thực tập em đã mạnh dạn chọn đề tài “Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Công ty Cổ Phần Thiết Bị Tân Phát” cho bao cao tôt nghiêp của mình. Ngoài lời nói đầu và kết luận, ́ ́ ́ ̣ bao cao tôt nghiêp của em gồm 3 phần chính: ́ ́ ́ ̣ Phần 1: Đặc điểm và tổ chức quản lý hoạt động bán hàng củ công ty cổ phần thiết bị Tân Phát Phần 2: Thực trạng bán hàng tại Công ty Cổ phần Thiết bị Tân Phát Phần 3: Hoàn thiện kế toán bán hàng ở Công ty Cổ phần Thiết bị Tân Phát 3 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  4. Báo Cáo Thực Tập CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT 1.1. Đặc điểm hoạt động bán hàng của Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát Công ty Cổ Phần Thiết Bị Tân Phát - Tên giao dịch quốc t ế là: Tan Phat equipment joint stock Company. Công ty được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 073450 ngày 27/09/1999. Năm 2006 Công ty chuy ển đổi sang mô hình Công ty cổ phần hoạt động theo gi ấy ch ứng nh ận đăng ký kinh doanh số 0103010893 ngày 15/02/2006 do sở kế hoạch đầu tư Thành phố Hà Nội cấp. - Địa chỉ trụ sở chính: Km 12 – Quốc lộ 1A, Thanh Trì, Hà Nội. - Điện thoại: 043.6812043 - Mã số thuế: 0100981927 - Fax: 04.6812042 - Website: ww.tanphat.com; Email: tanphat@tanphat.com. - Tài khoản số: 10320032973011 tại Ngân hàng Techcombank chi nhánh Thăng Long. - Vốn điều lệ: 35.000.000.000 đồng (Ba mươi lăm tỷ đồng). - Người đại diện: Ông Nguyễn Minh Tân - Chức vụ: Tổng Giám đốc Công ty - Số lượng công nhân viên Công ty: 200 lao động. - Hình thức pháp lý: Là Công ty Cổ phần, trong đó ông Nguy ễn Trung Phong là Chủ tịch hội đồng quản trị nắm giữ 71.994 cổ phần. Ông Nguy ễn Minh Tân là Tổng Giám đốc nắm giữ 71.994 cổ phần. Cổ đông khác giữ 9.126 cổ phần. - Văn phòng phía Nam: Số A8 Phan Văn Trị - Ph ường 10 – Qu ận Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh. * Các đơn vị liên doanh của Tân Phát: + Công ty thép An Khánh: Sản xuất thép cho ngành khai thác than. 4 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  5. Báo Cáo Thực Tập + Công ty cổ phần TOYOTA Vinh: Đại lý uỷ quyền bán và sửa chữa xe TOYOTA. + Công ty nhíp ôtô 19/8: Sản xuất nhíp cho ôtô. * Thành tích đạt được. * ISO 1400:2004 * Cúp vàng thương hiệu Việt 2006 * Huy chương vàng do Bộ Công nghiệp cấp 2007 * Cúp vàng ISO do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 2008 * Cúp vì sự nghiệp phát triển doanh nhân Việt Nam * ISO 9001: 2000 được công nhận và cấp chứng chỉ vào 10-8 1.1.1. Danh mục hàng bán (hoặc dịch vụ) của Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát Bán hàng là khâu cuối cùng của quá trình hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp thương mại. Đây là quá trình chuy ển giao quy ền s ở h ữu hàng hóa người mua và doanh nghiệp thu tiền hoặc được quyền thu tiền. Trong công tác quản lý hoạt động bán hàng, vai trò của kế toán rất quan trọng. Nó phản ánh tình hình vận động của hàng hóa, hoạt động bán hàng. Các thông tin mà kế toán cung cấp không chỉ phục vụ cho công tác quản lý kinh tế của doanh nghiệp mà còn cho các đối tượng liên quan như các nhà đầu tư, cơ quan thuế, chủ nợ,... Thông tin kế toán giúp các nhà quản trị doanh nghiệp nắm vững được hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, sự biến động của nó, thiết lập s ự cân đối giữa mua vào với tiêu thụ, tìm ra những phương án có hiệu quả nhất. Quá trình bán hàng ở công ty cổ phần Thiết Bị Tân Phát có những đặc điểm chính sau đây: Có sự trao đổi thỏa thuận giữa người mua và người bán, người bán đồng ý bán, người mua đồng ý mua thông qua báo giá hoặc h ợp đ ồng kinh t ế và người mua chấp nhận thanh toán. Khoản tiền này được gọi là doanh thu 5 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  6. Báo Cáo Thực Tập bán hàng, dùng để bù đắp các khoản chi phí đã bỏ ra trong quá trình kinh doanh và khoản chênh lệch được gọi là lợi nhuận. Hiện nay Công ty đang thực hiên phương thức bán buôn và bán l ẻ ̣ nhưng bán buôn là chủ yếu. Với mục tiêu đẩy mạnh khối lượng hàng bán ra và m ở rộng th ị tr ường tiêu thụ nên sản phẩm của công ty luôn đảm bảo chất l ượng, giá c ả phù h ợp và kiểu dáng đa dạng, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán thích hợp. Do vậy, công ty luôn chú trọng các mặt sau: Về chất lượng hàng hóa: Trước khi chuyển tới tay khách công ty sẽ kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng, kiểu dáng, logo, chủng loại, quy cách để đảm bảo uy tín với khách hàng. Về giá bán: Được xác định trên giá thực tế nhập khẩu từ các nhà cung cấp công chi phí thu mua, thuế nhập khẩu, chi phí bảo quản... và g ắn li ền với ̣ sự vận động của giá cả thị trường. Đối tượng khách hàng chính của công ty là: Nhà máy Piagio Vi ệt Nam, các hãng Ford Việt Nam, Toyota Việt Nam, Honda Vi ệt nam, vận t ải xe buýt Hà Nội, các trường dạy nghề, các công ty sử dụng về nhiệt. Nhiệm vụ của công tác bán hàng : - Cập nhật và phản ánh kịp thời, đầy đ ủ, chính xác tình hình hàng bán ra để xác định doanh thu, giá vốn hàng bán, thuế GTGT... - Theo dõi tình hình thanh toán chi tiết để Công ty k ịp th ời x ử lý sai phạm và hạn chế tổn thất. - Xác lập phương pháp tính giá vốn hàng bán, phân b ổ chi phí, k ết chuyển giá vốn, doanh thu, chi phí... - Xác định kết quả bán hàng, lập báo cáo chi phí,... - Căn cứ vào số tiền hay khoản nợ mà khách hàng chấp nhận thanh toán kế toán hạch toán vào ghi nhận doanh thu trong kỳ của doanh nghiệp. 6 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  7. Báo Cáo Thực Tập TiÒn th©n cña C«ng ty cæ phÇn thiÕt bÞ T©n Ph¸t lµ v¨n phßng ®¹i diÖn cho mét sè h·ng ë Ch©u ¢u, thµnh lËp th¸ng 10 n¨m 1995.§Õn n¨m 1999, thµnh lËp C«ng ty TNHH T©n Ph¸t, ®Õn n¨m 2006 chuyÓn sang h×nh thøc c«ng ty cæ phÇn, ®æi tªn thµnh C«ng ty cæ phÇn thiÕt bÞ T©n Ph¸t.Cho ®Õn nay C«ng ty T©n Ph¸t lµ mét trong nh÷ng c«ng ty hµng ®Çu ViÖt Nam chuyªn cung cÊp dÞch vô th¬ng m¹i vµ kü thuËt, thùc hiÖn c¸c gãi thÇu EPC hoÆc cung cÊp c¸c dÞch vô theo yªu cÇu cña kh¸ch hµng nh: t vÊn, thiÕt kÕ, cung cÊp thiÕt bÞ, chuyÓn giao c«ng nghÖ cho ®Õn dÞch vô b¶o hµnh, b¶o tr× dµi h¹n. C«ng ty Cæ phÇn thiÕt bÞ T©n Ph¸t ho¹t ®éng trªn c¸c lÜnh vùc s¶n xuÊt vµ th¬ng m¹i dÞch vô gåm mét sè danh môc hµng ho¸ sau: + §¹i lý mua, b¸n, ký göi hµng hãa cho mét sè h·ng t¹i níc ngoµi: cÇu n©ng, phßng s¬n, m¸y nÐn khÝ, m¸y trµ ma tÝt,… + S¶n xuÊt gia c«ng c¸c s¶n phÈm c¬ khÝ tù ®éng hãa: thiÕt bÞ kiÓm tra ®éng c¬ tù ®éng, thiÕt bÞ d¹y nghÒ tù ®éng,… + T vÊn chuyÓn giao c«ng nghÖ trong lÜnh vùc khoa häc, kü thuËt c«ng nghiÖp: chuyÓn giao thiÕt bÞ d¹y nghÒ c¸c lo¹i cho mét sè trêng d¹y nghÒ : M« h×nh hÖ thèng phanh ABSS, M« h×nh hÖ thèng ®¸nh löa ®êi míi Toyota,… + Bu«n b¸n m¸y mãc thiÕt bÞ nhiÖt n¨ng, ¸p lùc nh nåi h¬i, nåi dÉn dÇu t¶i nhiÖt, m¸y ph¸t ®iÖn, thiÕt bÞ tiÕt kiÖm n¨ng lîng + Qu¶n lý, x©y dùng, l¾p ®Æt, cho thuª tr¹m thu ph¸t sãng BTS thiÕt bÞ viÔn th«ng,… 1.1.2. Thị trường của Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát Hiện tại thị trường của công ty đã mở rộng đang hoạt động trên toàn quốc, các phòng ban sẽ chịu sự điều hành, chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc trong toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty. Các phòng dự án (có 5 phòng dự án) thường làm các dự án lớn như: cung cấp thiết bị dạy nghề cho các trường dạy nghề tại các tỉnh trên toàn quốc, cung cấp một số thiết bị cho dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất, cung cấp thiết bị cho các hãng Honda,… 7 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  8. Báo Cáo Thực Tập Phòng kinh doanh phụ trách toàn bộ các tỉnh trên toàn quốc nhưng các hợp đồng nhỏ hơn và được phân khúc thị trường cụ thể: + Phòng dự án 1: phụ trách thị trường Miền Nam; + Phòng dự án 2: phụ trách thị trường Hà nội; + Phòng dự án 3: phụ trách thị trường Tây Nguyên; + Phòng dự án 4: phụ trách thị trường miền trung Vinh, Nghệ An, Quảng Bình + Phòng dự án 5: phụ trách các hãng lớn như Hon đa, Toyota, Mishu,... + Phòng kinh doanh: thị trường trên toàn quốc như các gara sửa chữa ô tô, các công ty và một số khách nhỏ lẻ,… 1.1.3. Phương thức bán hàng của Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát §Ó ®Èy nhanh qu¸ tr×nh tiªu thô hµng hãa, doanh nghiÖp ph¶i ®a d¹ng hãa c¸c ph¬ng thøc tiªu thô ®Ó phï hîp víi tõng ®èi tîng kh¸ch hµng. Doanh nghiÖp cã c¸c ph¬ng thøc b¸n hµng chñ yÕu sau ®©y: B¸n bu«n: Lµ viÖc b¸n hµng cho ®¬n vÞ kh¸c víi khèi lîng hµng lín, gi¸ b¸n bu«n biÕn ®éng tïy thuéc vµo khèi lîng hµng b¸n vµ ph¬ng thøc thanh to¸n.B¸n bu«n gåm b¸n bu«n qua kho vµ b¸n bu«n vËn chuyÓn th¼ng. Công ty kinh doanh theo hình th ức bán hàng tr ực ti ếp đ ến khách hàng trên toàn qu ốc qua kênh bán buôn và bán l ẻ không qua đ ại lý, ký gửi. Là m ột doanh nghi ệp th ươ ng m ại, chuyên v ề cung c ấp các thi ết b ị cho ngành ô tô, c ơ khí, nhi ệt năng, mô hình cho các tr ường d ạy ngh ề... nên hình th ức bán hàng ch ủ y ếu c ủa công ty là bán buôn, chi ếm đ ến 90% doanh thu, 10% doanh thu là doanh thu bán l ẻ. Khách hàng là những công ty, nhà máy, trường dạy ngh ề đặt mua hàng hoá cho các công trình dự án với khối lượng lớn. Việc tiêu th ụ hàng hoá đ ược thực hiện thông qua đơn đặt hàng hoặc hợp đồng kinh tế để tạo cơ s ở vững chắc về pháp luật trong quá trình kinh doanh. Hoạt động tiêu th ụ hàng hoá 8 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  9. Báo Cáo Thực Tập theo hình thức bán buôn của công ty có tính ổn định khá cao, khách hàng của công ty là những đối tác làm ăn lâu dài và có uy tín. Bán lẻ: Lµ ph¬ng thøc b¸n hµng trùc tiÕp cho ngêi tiªu dïng hoÆc c¸c ®¬n vÞ kinh tÕ ®Ó tiªu dïng néi bé, th«ng thêng khèi lîng mua mang tÝnh ®¬n lÎ, khèi lîng nhá, gi¸ b¸n æn ®Þnh hoÆc là việc bán lẻ hàng hoá cho c¸c gara, c¸c cöa hµng kinh doanh lÎ ®Õn mua hµng trùc tiÕp tại c«ng ty, hoÆc nh©n viªn kinh doanh giao hàng trả tiền ngay. 1.2. Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng của Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát Thị trường hoạt động bán hàng của công ty Tân Phát là trên toàn quốc, với mục tiêu của công ty cổ phần thiết bị Tân Phát là thu đ ược nhi ều l ợi nhuận. Do đó khâu tổ chức quản lý hoạt động bán hàng được công ty th ực hiện như sau: Ban Giám đốc Phòng Phòng Phòng Phòng Phòng Phßng Kinh dự án kế Xuất kho KTCN doanh toán nhập hàng khẩu Ghi chú : Quan hệ chỉ đạo Quan hệ phối hợp + Ban Giám đốc: Do thị trường hoạt động tương đối rộng trên toàn quốc nên Ban Giám đốc chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn bộ hoạt động bán hàng của công ty: Quyết định từ khâu nhËp mua hàng trong nước, khâu nhập khẩu 9 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  10. Báo Cáo Thực Tập đến xây dựng giá bán và ký kết hợp đồng với khách hàng . Do đặc thù ch ủ yếu là kinh doanh thiết bị kỹ thuật chuyên dùng nên hình th ức qu ảng cáo s ản phẩm của công ty không thông qua các kênh truy ền hình mà ch ủ y ếu là do nhân viên kinh doanh tiếp thị trực tiếp. Ngoài ra còn thông qua các h ội tr ợ triển lãm định kỳ, qua trang Web của công ty và tham gia các hiệp hội khác,... + Phòng kinh doanh: Do thị trường rộng toàn quốc nên phòng kinh doanh được phân công việc rất cụ thể. Phòng kinh doanh bao gồm 12 nhân viên, mỗi nhân viên kinh doanh được giao quản lý một mảng thị trường khu vực khác nhau, có trách nhiệm khai thác và tiếp thị từng khu vực thị trường mình quản lý nên không bị trùng lắp. Sau khi ti ếp th ị tr ực ti ếp v ới khách hàng, nhân viên kinh doanh tư vấn về các sản ph ẩm hàng hoá mà công ty bán, nắm bắt nhu cầu cần mua của khách để tư vấn bán sản phẩm phù h ợp nhất cho khách. Sau khi biết được nhu cầu cần mua của khách, nhân viên kinh doanh báo giá sản phẩm cho khách lựa chọn, khách lựa chọn xong nhân viên kinh doanh lập hợp đồng bán hàng trình Ban giám đốc ký duy ệt. M ỗi nhân viên phải tự chịu trách nhiệm về việc quản lý thu h ồi công nợ c ủa th ị tr ường mình quản lý dưới sự giám sát của Phòng kế toán. Nhân viên kinh doanh được đi bán hàng thực tế phải có trách nhi ệm phản ánh lại các ý kiến của khách hàng về sản phẩm, chính sách bán hàng, điều kiện và khả năng thanh toán của khách, ... cho Giám đốc đ ồng th ời đ ưa ra các ý kiến đóng góp. Trong quá trình bán hàng phải nắm bắt được cụ thể từng mặt hàng để tư vấn cho khách. Khi tư vấn được khách hàng r ồi ph ải có trách nhiệm xem hàng hoá tồn thực tế có đủ và đạt tiêu chuẩn hay không. Nếu hàng chưa có trong kho nhân viên kinh doanh phải đ ưa yêu c ầu đ ặt hàng trình ban giám đốc ký duyệt và đưa về phòng xuất nhập khẩu đ ặt mua n ếu là hàng hoá nhập khẩu. Nếu là hàng mua trong nước thì ph ải trình Ban giám đ ốc duyệt về giá cả thanh toán và làm thủ tục báo nh ập hàng hoá v ề phòng k ế toán. Sau khi các thủ tục nhập hàng hoàn thiện ph ải có trách nhi ệm báo phòng kế toán làm phiếu xuất bán cho khách. Trong quá trình giao hàng phải bố trí nhân viên kỹ thuật phối hợp cùng bàn giao h ướng dẫn cho khách. Căn c ứ vào điều khoản thanh toán của Hợp đồng để thu hồi công nợ. Trưởng phòng kinh doanh: đóng vai trò then chốt trong tổ chức bán hàng. Trách nhiệm trọng yếu của trưởng phòng là quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng và là đại diện mối liên kết giữa công ty đối với khách hàng và th ị 10 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  11. Báo Cáo Thực Tập trường. Đối với nội bộ công ty sau khi tổng hợp nắm bắt thông tin c ủa khách hàng thì phản ánh lại cho ban lãnh đạo rồi truy ền các chính sách bán hàng xuống từng nhân viên trong phòng. + Phòng Dự án: Hệ thống phòng dự án bao gồm 8 phòng, mỗi phòng đều được phân chia khu vực thị trường cụ thể. Nhiệm vụ chính của các phòng dự án là tư vấn bán hàng cho các lĩnh vực trường d ạy ngh ề. Các phòng dự án phải tự khai thác mối quan hệ với các trường đào tạo ngh ề. Sau khi nắm bắt được thông tin đấu thầu dự án các trường nghề, các phòng d ự án phải làm hồ sơ dự thầu chào giá dưới sự kiểm duy ệt của Ban giám đ ốc. Sau khi trúng thầu tiến hành lập hợp đồng bán hàng cho các tr ường. Quá trình bán hàng cho các trường nhân viên dự án phải chịu trách nhiệm thúc đẩy vi ệc thanh toán theo tiến độ hợp đồng, đồng th ời theo dõi hàng hoá t ồn kho đ ể đảm bảo đủ số lượng hàng cho hợp đồng. Trường hợp phải nhập mua hàng ngoài hoặc nhập khẩu thì nhân viên dự án đều phải làm thủ tục yêu cầu đặt hàng về cho dự án trình Ban giám đốc duyệt. Ngoài ra phải chịu trách nhiệm theo dõi việc xuất hàng để giao cho khách. + Phòng kế toán: Lµm c«ng t¸c h¹ch to¸n kÕ to¸n theo chÕ ®é kÕ to¸n, chÞu tr¸ch nhiÖm h¹ch to¸n to¸n lËp b¸o c¸o tµi chÝnh nép Ban gi¸m ®èc hµng th¸ng. Do đặc thù của công ty chủ yếu là nh ập kh ẩu bán trong nước nên khi nhận được hợp đồng kế toán tiến hành kiểm tra lại giá bán so với giá thực tế nhập, nếu không thấy phù hợp có thể phản ánh lại với ban Giám đốc vì do hầu hết là hàng nhập khẩu nên thường xuyên có sự thay đổi về tỷ giá. Vì bán hàng là khâu rất quan trọng đòi hỏi phải theo dõi chặt ch ẽ tính toán chính xác doanh thu – chi phí - lợi nhuận của doanh nghiệp. Theo điều khoản thanh toán của hợp đồng khi nhận được tiền đặt cọc của khách hàng kế toán sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ h ợp đ ồng v ề tài khoản, tổng cộng doanh thu, model hàng hoá trước khi xuất hàng theo h ợp đồng. Khi xuất hoá đơn, giao hàng hoá xong kế toán sẽ tiếp tục theo dõi công nợ của khách hàng để giục thu tiền. Nếu có chiết khấu cho khách hàng thì s ẽ được giảm trừ khi khách hàng đã thanh toán hết tiền hàng. 11 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  12. Báo Cáo Thực Tập + Phßng xuÊt nhËp khÈu: Lµm nhiÖm vô giao dÞch víi c¸c nhµ cung cÊp níc ngoµi ®Ó liªn hÖ ®Æt hµng vÒ theo c¸c yªu cÇu ®Æt hµng tõ phßng kinh doanh vµ dù ¸n sao cho ®óng tiÕn ®é cña hîp ®ång. Ph¶i lµm viÖc víi h¶i quan vÒ viÖc më tê khai hµng nhËp khÈu. + Phòng kho: ChÞu tr¸ch nhiÖm theo dâi qu¸ tr×nh xuÊt nhËp hµng ho¸, theo dâi hµng tån kho. Sau khi cã Hîp ®ång tõ c¸c phßng dù ¸n vµ kinh doanh yªu cÇu xuÊt hµng, phßng kÕ to¸n lËp phiÕu xuÊt kho chuyÓn ®Õn phßng kho, căn cứ vào phiếu xuất kho thủ kho tiến hành kiểm tra vÒ sè lîng vµ chất lượng hàng hoá trước khi giao cho khách. Có thể giao hàng trực tiếp tại công ty hoặc tại địa chỉ thoả thuận của nhà cung cấp. Phương thức bán hàng này giúp công ty quản lý chặt chẽ chất lượng hàng bán trước khi giao cho khách hàng. + Phòng kỹ thuật công nghệ: Theo hàng hoá cụ thể trong hợp đồng, phòng kỹ thuật công nghệ sẽ tiến hành chuyển giao công nghệ cho khách hàng, đồng thời tiến hành theo dõi thời gian bảo hành của hàng hoá sau khi khách hàng đưa thiết bị vào sử dụng nếu có phát sinh trục trặc sẽ tiến hành bảo hành, thời hạn bảo hành thường là 12 tháng. 12 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  13. Báo Cáo Thực Tập CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT 2.1. Kế toán doanh thu 2.1.1. Chứng từ và thủ tục kế toán - Ho¸ ®¬n gi¸ trÞ gia t¨ng, ho¸ ®¬n b¸n hµng: dïng ®Ó ph¶n ¸nh sè lîng, chÊt lîng trÞ gi¸ cña hµng hãa, thuÕ suÊt, tiÒn thuÕ vµ sè tiÒn ph¶i thu cña ngêi mua. - B¸o c¸o b¸n hµng: ph¶n ¸nh sè lîng, chÊt lîng, trÞ gi¸ gi¸ trÞ hµng b¸n, thuÕ suÊt , tiÒn thuÕ, sè tiÒn ph¶i thu, sè tiÒn thùc thu hµng ngµy, hµng th¸ng ®ång thêi lµ c¬ së ®Ó ghi sæ kÕ to¸n. - ThÎ kho: dïng ®Ó ph¶n ¸nh sè lîng cña hµng hãa xuÊt, nhËp hoÆc tån cña hµng ho¸. * B¸n bu«n qua kho C¨n cø vµo ®¬n ®Æt hµng, hîp ®ång kinh tÕ, b¶ng b¸o gi¸ do phßng kinh doanh hoÆc phßng dù ¸n göi ®Õn, kÕ to¸n lËp hãa ®¬n gi¸ trÞ gia t¨ng, phiÕu xuÊt kho. Hãa ®¬n gi¸ trÞ gia t¨ng ®îc lËp lµm 3 liªn: liªn 1 lu t¹i cuèng, liªn 2 giao cho kh¸ch hµng. liªn 3 lu néi bé dïng ®Ó ghi sæ. Trong trêng hîp hµng mua ®ã ®îc thanh to¸n ngay toµn bé, th× ho¸ ®¬n GTGT sÏ ®îc chuyÓn ®Õn kÕ to¸n thanh to¸n lËp phiÕu thu, sau ®ã chuyÓn cho thñ quü lµm thñ tôc thu tiÒn. Thu tiÒn xong thñ quü ®ãng dÊu "®· thu tiÒn" vµo phiÕu thu vµ chuyÓn cho kÕ to¸n kho. KÕ to¸n kho c¨n cø vµo ho¸ ®¬n, hîp ®ång ®Ó xuÊt hµng råi chuyÓn cho thñ kho. Thñ kho c¨n cø vµo sè lîng, chñng lo¹i hµng ho¸ ghi trªn ho¸ ®¬n vµ tiÕn hµnh xuÊt kho hµng ho¸ vµ ®ång thêi yªu cÇu ngêi ®¹i diÖn bªn mua hµng ký nhËn vµo ho¸ ®¬n mua hµng còng nh thÎ xuÊt kho. Sau ®ã thñ kho sÏ chuyÓn cho kÕ to¸n ®Ó kÕ to¸n ghi sæ vµ lµm thñ tôc thanh to¸n ( NÕu cha thanh to¸n). 13 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  14. Báo Cáo Thực Tập PhiÕu xuÊt kho ®îc ghi lµm 2 liªn: liªn 1 lu t¹i cuèng, liªn 2 chuyÓn xuèng cho thñ kho ®Ó lµm c¨n cø giao hµng. Thñ kho c¨n cø vµo phiÕu xuÊt kho ®Ó xuÊt hµng, ®ång thêi ghi ngay vµo thÎ kho theo chØ tiªu sè lîng xuÊt, thñ kho ký vµo phiÕu xuÊt kho vµ giao cho ngêi nhËn hµng. C¨n cø vµo trÞ gi¸ thùc tÕ cña hµng hãa ®îc theo dâi trªn tµi kho¶n 156, kÕ to¸n tÝnh gi¸ hµng hãa xuÊt kho theo ph¬ng ph¸p nhËp tríc - xuÊt tríc. C¨n cø vµo phiÕu xuÊt kho, ho¸ ®¬n gi¸ trÞ gia t¨ng, kÕ to¸n ph¶n ¸nh trÞ gi¸ vèn hµng b¸n vµo sæ chi tiÕt gi¸ vèn hµng b¸n vµ sæ chi tiÕt hµng ho¸. * B¸n bu«n vËn chuyÓn th¼ng Trong trêng hîp hµng mua lµ hµng nhËp khÈu, hµng ®½ vÒ ®Õn s©n bay, bÕn c¶ng,... nh©n viªn kiÓm tra hµng sau ®ã vËn chuyÓn ®Õn ®Þa ®iÓm giao hµng cho kh¸ch hµng.C¨n cø vµo hãa ®¬n mua hµng, tê khai h¶i quan, hãa ®¬n vËn chuyÓn, hãa ®¬n gi¸ trÞ gia t¨ng,... kÕ to¸n tiÕn hµnh ghi nhËn gi¸ vèn hµng b¸n. NÕu lµ hµng mua trong níc, sau khi ngêi b¸n giao hµng th× tiÕn hµnh vËn chuyÓn hµng cho ngêi mua, c¨n cø vµo hãa ®¬n mua hµng, hîp ®ång kinh tÕ, hãa ®¬n vËn chuyÓn,... kÕ to¸n tiÕn hµnh ghi nhËn gi¸ vèn hµng b¸n. * B¸n lÎ Khi kh¸ch hµng ®Õn mua hµng, nh©n viªn b¸n hµng t¹i cöa hµng viÕt ngay ho¸ ®¬n b¸n hµng (ho¸ ®¬n VAT). Khi kh¸ch hµng thanh to¸n, nh©n viªn b¸n hµng t¹i Showroom b¸n hµng thu tiÒn, lËp phiÕu thu, b¶ng kª chøng tõ hµng ho¸ b¸n ra. Cuèi th¸ng, nh©n viªn t¹i Showroom göi ho¸ ®¬n b¸n hµng, b¶ng kª hµng ho¸ b¸n ra lªn phßng kÕ to¸n cña C«ng ty. C«ng Ty thùc hiÖn b¸n lÎ theo ph¬ng thøc thu tiÒn tËp trung tøc lµ khi ph¸t sinh nghiÖp vô b¸n lÎ hµng ho¸ th× kÕ to¸n hµng ho¸ lËp ho¸ ®¬n GTGT. Trêng hîp nÕu b¸n lÎ t¹i C«ng Ty th× kÕ to¸n hµng ho¸ lËp ho¸ ®¬n GTGT lÊy ®Çy ®ñ ch÷ ký cña ngêi mua, thñ trëng ®¬n vÞ, kÕ to¸n trëng sau ®ã dùa vµo ho¸ ®¬n GTGT kÕ to¸n thu chi sÏ viÕt phiÕu thu 14 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  15. Báo Cáo Thực Tập chi víi sè tiÒn ®ñ theo ho¸ ®¬n (nÕu kh¸ch hµng tr¶ hÕt mét lÇn). Trêng hîp b¸n lÎ nhng kh¸ch hµng yªu cÇu mang hµng tíi tËn nhµ th× kÕ to¸n hµng ho¸ còng lËp ho¸ ®¬n GTGT sau ®ã giao cho ngêi mang hµng 2 liªn: liªn 2 (liªn ®á) giao cho kh¸ch hµng, liªn 3 (liªn xanh) cã gi¸ trÞ ®Ó thanh to¸n. Sau khi ®· giao hµng vµ thu tiÒn xong, ngêi ®îc ph©n c«ng ®i giao hµng cã tr¸ch nhiÖm nép sè tiÒn ®ã cho phßng kÕ to¸n kÌm theo ho¸ ®¬n GTGT(liªn 3 - liªn xanh). Trªn mçi ho¸ ®¬n ®îc ghi ®Çy ®ñ, ®óng c¸c yÕu tè bao gåm: gi¸ b¸n cha cã thuÕ, thuÕ GTGT vµ tæng gi¸ thanh to¸n. MÉu b¸o gi¸ cña c«ng ty T©n Ph¸t C«ng ty Cæ phÇn thiÕt bÞ T©n Ph¸t Trô së : Km 12, Quèc lé 1A, Thanh Tr×, Hµ Néi Tel : 04- 6.812043 / 6.812044 / Fax: 04- Website: www.tanphat.com -Email: B¸o gi¸ thiÕt bÞ KÝnh göi : Sè b¸o gi¸ : 1205.KD C«ng ty : Công ty CP Cường Quốc Ngµy b¸o gi¸ : 12/05/2010 §Þa chØ : Km 21 Quốc lộ Ng­êi b¸o gi¸ : KhiÓn 1A-Quất Tỉnh-Thường Tín-HN §T di ®éng :        C«ng ty T©n Ph¸t chóng t«i xin h©n h¹nh göi tíi Quý C«ng ty b¶n b¸o gi¸ mét sè thiÕt bÞ nh sau: Thành §¬n gi¸ TT Tªn thiÕt bÞ S.l tiÒn H×nh ¶nh (VND) (VND) 15 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  16. Báo Cáo Thực Tập 1. M¸y hµn rót t«n söa vá 5.000.00 5.000.00 2 xe tai n¹n 01 0 0 - Model: 5200 - H·ng sx: Solary- China - C«ng suÊt 16KVA - Dßng hµn 5200A - Cã bé hót ch©n kh«ng ®Ó söa vÕt lâm vá xe. - Dïng cho xe con vµ xe t¶i - Nguån ®iÖn 3 pha 380V - Xe ®Èy vµ phô kiÖn tiªu chuÈn - Trong lîng 70Kg (B¸o gi¸ trªn cha bao gåm thuÕ VAT) B¸o gi¸ trªn bao gåm: − Chi phÝ vËn chuyÓn vµ giao hµng t¹i Hµ Néi − L¾p ®Æt vËn hµnh ch¹y thö chuyÓn giao c«ng nghÖ vµ híng dÉn sö dông cho bªn mua. − B¶o hµnh miÔn phÝ 12 th¸ng kÓ tõ ngµy bµn giao nghiÖm thu thiÕt bÞ. − B¶o tr× 24 th¸ng Thanh to¸n: Thanh to¸n b»ng tiÒn mÆt, sec, chuyÓn kho¶n ngay khi bµn giao nghiÖm thu thiÕt bÞ. B¸o gi¸ trªn cã gi¸ trÞ trong thêi h¹n 30 ngµy kÓ tõ ngµy b¸o! Ngêi b¸o gi¸ Ph¬ng thøc thanh to¸n Thanh to¸n b»ng tiÒn mÆt Sau khi thñ tôc giao hµng ®îc hoµn tÊt, cã hãa ®¬n GTGT. NÕu kh¸ch hµng thanh to¸n tiÒn ngay b»ng tiÒn mÆt th× liªn thø 3 trong ho¸ ®¬n (GTGT) ®îc dïng lµm c¨n cø ®Ó thu tiÒn hµng, kÕ to¸n vµ thñ quü dùa vµo ®ã ®Ó viÕt phiÕu thu vµ còng dùa vµo ®ã thñ quü nhËn ®ñ sè tiÒn hµng. Khi kiÓm tra sè tiÒn theo ho¸ ®¬n GTGT mµ ngêi mua thanh to¸n 16 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  17. Báo Cáo Thực Tập kÕ to¸n thu chi tiÒn mÆt vµ thñ quü sÏ ký tªn vµo phiÕu thu, nÕu kh¸ch hµng yªu cÇu cho 1 liªn, phiÕu thu th× tuú yªu cÇu kÕ to¸n thu tiÒn mÆt sÏ viÕt ba liªn phiÕu thu sau ®ã xÐ mét liªn ®ãng dÊu vµ giao cho kh¸ch hµng thÓ hiÖn viÖc thanh to¸n hµng ho¸ ®· hoµn tÊt: Liªn 1 lu t¹i cuèng, liªn 2 giao cho thñ kho gi÷, liªn 3 dïng ®Ó lu hµnh néi bé kh«ng cã gi¸ trÞ thanh to¸n vµ ®i ®êng. Thanh to¸n b»ng tiÒn göi Ng©n hµng Sau khi thñ tôc giao hµng ®îc hoµn tÊt, cã hãa ®¬n GTGT. NÕu kh¸ch hµng thanh to¸n b»ng chuyÓn kho¶n, khi cã giÊy b¸o cã cña ng©n hµng, thñ quü dùa vµo ®ã ®Ó vµo sæ TiÒn göi Ng©n hµng, Vµ qu¸ tr×nh thanh to¸n ®îc hoµn tÊt. Thanh to¸n chËm Kh¸ch hµng chÊp nhËn thanh to¸n, kÕ to¸n ghi nhËn doanh thu, doanh thu b¸n hang ®îc kÕ to¸n cña C«ng Ty tÝnh theo gi¸ b¸n t¹i thêi ®iÓm thu tiÒn 1 lÇn. Dùa vµo hãa ®¬n GTGT kÕ to¸n vµo sæ chi tiÕt doanh thu, sæ chi tiÕt b¸n hµng (131) Thñ tôc chøng tõ Khi nhËn ®îc ®¬n ®Æt hµng tõ phÝa kh¸ch hµng bé phËn kinh doanh cña C«ng Ty so¹n th¶o hîp ®ång mua b¸n vµ ký göi kh¸ch hµng. Khi hîp ®ång kinh tÕ ®· ®îc ký kÕt, kÕ to¸n cña C«ng Ty lËp ho¸ ®¬n (GTGT), MS01-GTKT-3LL. Ho¸ ®¬n ®îc thµnh lËp ba liªn, liªn 1 lu t¹i gèc, liªn 2 giao cho ngêi mua, liªn 3 dïng ®Ó thanh to¸n. Phßng kÕ to¸n lËp phiÕu xuÊt kho, phiÕu xuÊt kho còng ®îc lËp thµnh 3 liªn. NÕu kh¸ch hµng thanh to¸n b»ng tiÒn mÆt th× thñ quü lËp thªm phiÕu thu, chi. Tµi kho¶n kÕ to¸n Do C«ng Ty chñ yÕu b¸n hµng ho¸ ®ã ë thÞ trêng trong níc nªn doanh thu chñ yÕu lµ doanh thu b¸n hµng trong níc. KÕ to¸n C«ng Ty sö dông TK 511 ®Ó ph¶n ¸nh doanh thu b¸n hµng ra bªn ngoµi. Ngoµi ra cßn sö dông mét sè tµi kho¶n kh¸c cã liªn quan. 17 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  18. Báo Cáo Thực Tập Sæ kÕ to¸n vµ tr×nh tù ghi sæ. - Sæ kÕ to¸n ph¶n ¸nh doanh thu b¸n hµng bao gåm: + Sæ nhËt ký chung + Sæ chi tiÕt doanh thu b¸n hµng + Sæ c¸i tµi kho¶n 511 Ngoµi ra cßn sö dông c¸c sæ kh¸c cã liªn quan nh: sæ chi tiÕt TK 111,112,131.... - Tr×nh tù ghi sæ: C¨n cø vµo chøng tõ gèc (ho¸ ®¬n, phiÕu thu, giÊy b¸o cã cña ng©n hµng) KÕ to¸n tiÕn hµnh vµo sæ nhËt ký chung, sæ quü tiÒn mÆt, sæ tiÒn göi ng©n hµng, sæ chi tiÕt b¸n hµng. MÉu phiÕu xuÊt kho C«ng ty cæ phÇn thiÕt bÞ T©n Ph¸t Km 12, Quèc lé 1A, Thanh Tr×, Hµ Néi PhiÕu xuÊt kho Ngµy 19 th¸ng 05 n¨m 2010 Liªn 1: lu Hä vµ tªn ngêi nhËn hµng: NguyÔn V¨n Vinh Tªn ®¬n vÞ: c«ng ty cæ phÇn th¬ng m¹i & dÞch vô §oµn Gia Ph¸t §Þa chØ : ®éi xe qu©n khu 4 ®êng lª duÈn - phêng Trêng Thi - TP Vinh - NghÖ An Lý do xuÊt kho: xuÊt b¸n theo hãa ®¬n 18 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  19. Báo Cáo Thực Tập Tªn,nh·n Sè lîng hiÖu,phÈm STT M· sè §VT Yªu Thùc §¬n gi¸ Thµnh tiÒn chÊt,hµng hãa,s¶n cÇu xuÊt phÈm 1 Phßng s¬n « t« RIPS_RTIANII 123.000.0 Bé 1 1 123.000.000 RT-II-A A 00 KÝch c¸ sÊu thuû 2 TOT83001 Bé 1 1 1.450.000 1.450.000 lùc 3T T83001 MÔ kª b¸nh xe « t« 3 TOT43001 Bé 2 1 360.000 720.000 T43001 MÔ kª b¸nh xe « t« 4 TOT46002 Bé 2 2 560.000 1.120.000 6T T46002 Céng tiÒn hµng 126.290.000 ThuÕ gi¸ trÞ gia t¨ng 12.629.000 Tæng gi¸ thanh to¸n 138.919.000 Tæng sè tiÒn(viÕt b»ng ch÷) : Mét tr¨m ba t¸m triÖu chÝn tr¨m m¬i chÝn ngµn ®ång ch½n ./. Ngêi giao hµng Ngêi nhËn hµng Thñ kho KÕ to¸n Thñ tr ëng ®¬n vÞ (ký, hä tªn ) ( ký, hä tªn ) ( ký, hä tªn) ( ký, hä tªn) ( ký, hä tªn ) MÉu Ho¸ ®¬n GTGT Hãa §¬n MÉu sè : 01 GTKT-3LL Gi¸ trÞ gia t¨ng DY/2010B Liªn 1: lu Sè 0002555 Ngµy 19 th¸ng 5 n¨m 2010 §¬n vÞ b¸n: C«ng ty cæ phÇn thiÕt bÞ T©n Ph¸t §Þa chØ: Km 12, Quèc lé 1A, Thanh Tr×, Hµ Néi Sè tµi kho¶n: 10320032973011 19 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
  20. Báo Cáo Thực Tập Sè ®iÖn tho¹i: 0436812043 M· sè thuÕ: 0 1 0 0 9 8 1 9 2 7 Hä tªn ngêi mua hµng: §¬n vÞ: c«ng ty cæ phÇn th¬ng m¹i & dÞch vô §oµn Gia Ph¸t §Þa chØ: ®éi xe qu©n khu 4 ®êng lª duÈn - phêng Trêng Thi - TP Vinh - NghÖ An Sè tµi kho¶n: H×nh thøc thanh to¸n……………MST 2901236893 Tªn hµng hãa dÞch STT §VT SL §¬n gi¸ Thµnh tiÒn vô A B C 1 2 3=1x2 Phßng s¬n « t« 123.000.00 1 Bé 1 123.000.000 RT-II-A 0 KÝch c¸ sÊu thuû 2 Bé 1 1.450.000 1.450.000 lùc 3T T83001 MÔ kª b¸nh xe « t« 3 Bé 2 360.000 720.000 T43001 MÔ kª b¸nh xe « t« 4 Bé 2 560.000 1.120.000 6T T46002 Céng tiÒn hµng 126.290.000 ThuÕ suÊt thuÕ gi¸ trÞ gia t¨ng 10% TiÒn thuÕ GTGT 12.629.000 Tæng céng tiÒn thanh to¸n 138.919.000 Sè tiÒn viÕt b»ng ch÷: Mét tr¨m ba t¸m triÖu, chÝn tr¨m mêi chÝn ngh×n ®ång. Ngêi mua hµng Ngêi b¸n hµng Thñ trëng ®¬n vÞ (§· ký) (§· ký) (§· ký) C«ng ty cæ phÇn thiÕt bÞ T©n Ph¸t Km 12, Quèc lé 1A, Thanh Tr×, Hµ Néi 20 SV: NguyÔn ThÞ Thu Líp: KTTH18A17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2