Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Biện pháp nâng cao hình ảnh Khoa quản trị kinh doanh trường Đại học Sài Gòn
lượt xem 30
download
Đề tài hướng đến các mục tiêu nghiên cứu: tìm hiểu khung lý thuyết về hình ảnh thương hiệu, xây dựng mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến hình ảnh Khoa quản trị kinh doanh SGU, đánh giá thực trạng hình ảnh của Khoa quản trị kinh doanh SGU trong nhận thức của sinh viên qua 4 năm đào tạo, đề xuất biện pháp nâng cao hình ảnh Khoa quản trị kinh doanh SGU. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Biện pháp nâng cao hình ảnh Khoa quản trị kinh doanh trường Đại học Sài Gòn
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN CHỦ NHIỆM : LÊ NGUYỄN BÌNH MINH NHÓM THỰC HIỆN : ĐINH THỊ KIỀU CHINH PHAN PHÚC HẠNH HOÀNG MINH THƠ HOÀNG THỊ PHƯƠNG THÚY THÁNG 12 NĂM 2012 BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU MỤC LỤC Danh mục bảng ......................................................................................................iv Danh mục hình và biểu đồ ...................................................................................v Chương 1 Giới thiệu..............................................................................................1 1.1. Giới thiệu vấn đề nghiên cứu ................................................................1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu ..............................................................................5 1.3. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu ...................................................5 1.4. Cấu trúc đề tài ........................................................................................6 Chương 2 Cơ sở lý luận ........................................................................................7 2.1. Thương hiệu ...........................................................................................7 2.2. Bản sắc thương hiệu (brand identity) ...................................................7 2.3. Hình ảnh thương hiệu ............................................................................9 2.3.1. Hình ảnh thương hiệu ..............................................................9 2.3.2. Các liên tưởng thương hiệu .....................................................11 2.3.3. Hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu ......................12 2.3.4. Hình ảnh công ty/tổ chức ........................................................14 2.4. Mô hình và các giả thiết nghiên cứu ....................................................15 Chương 3 Phương pháp nghiên cứu ...................................................................18 3.1. Kế hoạch nghiên cứu .............................................................................18 3.2. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................20 3.3. Chọn mẫu nghiên cứu ...........................................................................22 3.4. Cách thức xử lý và phân tích dữ liệu....................................................27 Trang ii BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU Chương 4 Kết quả nghiên cứu.............................................................................29 4.1. Kết quả khảo sát ....................................................................................29 4.2. Kết quả kiểm định độ tin cậy của thang đo (cronbach alpha) ............40 4.3. Kết quả phân tích nhân tố khám phá và hồi qui ..................................45 Chương 5 Kết luận và ý nghĩa .............................................................................53 Tài liệu tham khảo.................................................................................................63 Phụ lục .....................................................................................................................69 Phụ lục A .......................................................................................................69 Phụ lục B .......................................................................................................70 Phụ lục C .......................................................................................................71 Phụ lục D .......................................................................................................75 Trang iii BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU Danh mục bảng Bảng 2-1: Khác biệt giữa bản sắc thương hiệu và hình ảnh thương hiệu Bảng 3-1: Bảng kế hoạch thực hiện nghiên cứu Bảng 3-2: Bảng mô tả điểm mẫu phỏng vấn chuyên sâu Bảng 3-3: Kế hoạch lấy mẫu khảo sát định lượng Bảng 3-4: Kết quả lấy mẫu khảo sát định lượng Bảng 3-5: Số lượng sinh viên (theo hệ) Bảng 3-6: Số lượng sinh viên (phân theo năm) Bảng 4-1: Bảng thống kê mô tả các biến đo lường hình ảnh khoa QTKD SGU Bảng 4-2: Bảng thống kê các yếu tố quan trọng (do sinh viên đánh giá) Bảng 4-3: Kênh hình thành hình ảnh đẹp Bảng 4-4: Kênh hình thành hình ảnh rõ ràng Bảng 4-5: Số lượng sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa Bảng 4-6: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha theo các nhóm biến đo lường Bảng 4-7: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha nhóm biến đo lường về hình ảnh Bảng 4-8: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha sau khi loại các biến không đạt yêu cầu Bảng 4-9: Bảng kết quả Cronbach’s Alpha sau khi phân tích EFA Bảng 4-10: Kết quả kiểm định KMO và Bartlett Bảng 4-11: Tổng phương sai trích Bảng 4-12: Bảng ma trận nhân tố sau khi xoay Bảng 4-13 Kết quả kiểm định KMO và Bartlett Bảng 4-14: Tổng phương sai trích Bảng 4-15: Ma trận nhân tố Bảng 4-16: Bảng kết quả so sánh các mô hình Bảng 4-17: Kết quả đánh giá mức độ phù hợp của mô hình Bảng 4-18: Phân tích ANOVA Bảng 4-19: Kết quả hồi qui của mô hình Trang iv BIỆN PHÁP NÂNG CAO HÌNH ẢNH KHOA QTKD SGU Danh mục hình và biểu đồ Hình 2-1: Các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh công ty Hình 2-2: Mô hình nghiên cứu Hình 3-1: Số lượng sinh viên (theo hệ) Hình 3-2: Số lượng sinh viên (phân theo năm) Hình 4-1: Nhóm biến đo lường chương trình học Hình 4-2: Nhóm biến đo lường sinh viên Hình 4-3: Nhóm biến đo lường giảng viên và nhân viên khoa QTKD SGU Hình 4-4: Nhóm biến đo lường môi trường học tập và sinh hoạt Hình 4-5: Nhóm biến đo lường chi phí sinh hoạt và học tập Hình 4-6: Nhóm biến đo lường cơ sở vật chất Hình 4-7: Nhóm biến đo lường các yếu tố gián tiếp Hình 4-8: Nhóm biến đo lường kỳ vọng đạt được Hình 4-9: Nhóm biến đo lường hình ảnh khoa QTKD SGU Hình 4-10: Các liên tưởng được sinh viên lựa chọn Hình 4-11: Kênh hình thành hình ảnh đẹp Hình 4-12: Kênh hình thành hình ảnh rõ ràng Hình 4-13: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa Hình 4-14: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa (phân theo giới tính) Hình 4-15: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa (phân theo hệ) Hình 4-16: Tỷ lệ sinh viên có ý kiến với việc giới thiệu khoa (phân theo năm học) Hình 4-17: Tỷ lệ sinh viên đồng ý giới thiệu khoa QTKD SGU Hình 4-18: Biểu đồ P-P Plot Hình 4-19: Biểu đồ Histogram Hình 4-20: Biểu đồ phân tán của phần dư Trang v
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quy định hình thức trình bày đề cương chi tiết đề tài nghiên cứu khoa học và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học
10 p | 5316 | 985
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
60 p | 2195 | 545
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu xử lý nước thải sinh hoạt bằng bãi lọc ngầm trồng cây dòng chảy ngang
63 p | 1814 | 382
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Tính hiệu quả của chính sách tiền tệ Việt Nam( Giai đoạn 2000 – 2013)
111 p | 925 | 353
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Tìm hiểu về lễ hội du lịch, nghiên cứu điển hình lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng
102 p | 1946 | 221
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Hiệu quả cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ABC) – chi nhánh Sài Gòn – Thực trạng và giải pháp
117 p | 674 | 182
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Những bài toán chứng minh bằng phương pháp phản chứng trong phổ thông
27 p | 971 | 165
-
Danh mục các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường được duyệt năm 2010 - Trường ĐH Y Dược Cần Thơ
18 p | 1698 | 151
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Phát triển sự đo lường tài sản thương hiệu trong thị trường dịch vụ
81 p | 705 | 148
-
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu xây dựng tài liệu hướng dẫn công nghệ thuộc da phục vụ công tác chuyên môn về công nghệ thuộc da cho cán bộ kỹ thuật của các cơ sở thuộc da Việt Nam
212 p | 420 | 100
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Mối quan hệ giữa thông tin phi tài chính trên báo cáo thường niên và kết quả hoạt động theo kế toán, giá thị trường của các công ty niêm yết Việt Nam
92 p | 394 | 78
-
Thuyết minh đề tài Nghiên cứu Khoa học và Phát triển Công nghệ
30 p | 520 | 74
-
Báo cáo Đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu phân tích và đánh giá các dữ liệu môi trường sử dụng phương pháp phân tích thống kê
22 p | 370 | 51
-
Đề tài nghiên cứu khoa học Bài toán tối ưu có tham số và ứng dụng
24 p | 332 | 44
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Bài giảng điện tử môn “Lý thuyết galois” theo hướng tích cực hóa nhận thức người học
53 p | 295 | 36
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Bài giảng điện tử môn "Lý thuyết Galoa" theo hướng tích cực hóa nhận thức người học
115 p | 158 | 29
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Một số giải pháp phát triển hoạt động thanh toán quốc tế tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Biên Hòa
100 p | 276 | 27
-
Đề tài khoa học: Nghiên cứu ứng dụng tin học để quản lý kết quả các đề tài nghiên cứu khoa học
14 p | 167 | 11
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn