Đề tài: Quan điểm về quản lý trong doanh nghiệp ngày nay đạt hiệu quả
lượt xem 22
download
Là sự tác động có ý thức của chủ thể quản lý lên đối tượng quản lý nhằm chỉ huy điều hành, hướng dẫn các quá trình xã hội và hành vi của cá nhân hướng đến mục đích hoạt động chung và phù hợp với quy luật khách quan. Quản lý nguồn nhân lực là việc thu hút, phát triển và duy trì lực lượng lao động có năng lực và nhiệt tình với công việc nhằm thực hiện được nhiệm vụ, mục tiêu và chiến lược của tổ chức....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Quan điểm về quản lý trong doanh nghiệp ngày nay đạt hiệu quả
- BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM KHOA KINH TẾ Đề tài QUAN ĐIỂM VỀ QUẢN LÝ TRONG DOANH NGHIỆP NGÀY NAY ĐẠT HIỆU QUẢ GVHD: Th.s Dương Thị Ánh Tiên
- DANH SÁCH NHÓM 1 11007895 Đào Lê Đức Anh 2 11008165 Võ Thị Minh Châu 3 11011435 Nguyễn Thị Kim Cúc 4 11002155 Bùi Lê Cường 5 11007595 Nguyễn Minh Cường 6 11008985 Phan Nhất Duy 7 11012375 Hà Lâm Thùy Duyên 8 11010345 Bùi Thị Mỹ Duyên 9 11005805 Lê Thị Kim Duyên
- KẾT CẤU I. Khái quát chung về quản lý. II. Quản lý trong doanh nghiệp. III. Phương pháp quản lý trong doanh nghiệp ngày nay đạt hiệu quả.
- I. Khái quát chung về quản lý 1. Khái niệm quản lý Là sự tác động có ý thức của chủ thể quản lý lên đối tượng quản lý nhằm chỉ huy điều hành, hướng dẫn các quá trình xã hội và hành vi của cá nhân hướng đến mục đích hoạt động chung và phù hợp với quy luật khách quan
- I. Khái quát chung về quản lý 2. Yếu tố tạo thành hoạt động quản lý Chủ thể quản lý, trả lời câu hỏi: do ai quản lý? Khách thể quản lý, trả lời câu hỏi: quản lý cái gì? Mục đích quản lý, trả lời câu hỏi: quản lý vì cái gì? Môi trường và điều kiện tổ chức, trả lời câu hỏi: quản lý trong hoàn cảnh nào?
- II. Quản lý trong doanh nghiệp Quản lý nguồn nhân lực 1. 1.1. Khái niệm Quản lý nguồn nhân lực là việc thu hút, phát triển và duy trì lực lượng lao động có năng lực và nhiệt tình với công việc nhằm thực hiện được nhiệm vụ, mục tiêu và chiến lược của tổ chức.
- 1. Quản lý nguồn nhân lực 1.2. Các hoạt động quản lý nguồn nhân lực Việc bố trí nhân sự: từ cá nhân đến tổ đội Ta cần tuyển dụng bao nhiêu người? Họ cần có những kỹ năng, năng lực và kinh nghiệm gì? Con người khi nào cần phải thuyên chuyển, tuyển mộ hay sa thải và phải thực hiện những việc đó như thế nào? Làm thế nào để ta tuyển chọn đúng người trong từng trường hợp? Phát huy ý thức đồng đội trong mỗi cá nhân
- 1.2. Các hoạt động quản lý nguồn nhân lực Phát triển: từ đào tạo đến không ngừng học tập lao: từ tiền lương đến tổng chi phí lao động và việc Thù thưởng thành tích quan hệ lao động/công đoàn: từ quan hệ lao động đến Các việc cai quản
- 2. Quản lý vốn 2.1. Khái niệm về vốn trong doanh nghiệp Vốn là một phạm trù kinh tế cơ bản. Trong doanh nghiệp vốn là biểu hiện bằng tiền của tất cả các loại tài sản và các nguồn lực mà doanh nghiệp sử dụng trong sản xuất kinh doanh. Vốn là giá trị đem lại giá trị thặng dư Quá trình trao đổi đó đảm bảo cho sự ra đời, vận hành và phát triển của doanh nghiệp có thể diễn tả như sau Tài sản thực tế Tiền Tài sản thực tế - Tài sản có tài chính Tiền Tài sản có tài chính
- 2.2. Phân loại vốn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Vốn cố định Vốn Vốn lưu động
- Vốn cố định là biểu hiện bằng tiền của tài sản cố định, đó chính là số vốn doanh nghiệp đầu tư mua sắm, trang bị cơ sở vật chất Vốn lưu động và biểu hiện bằng tiền của tài sản lưu động và vốn lưu thông. Đó là số vốn doanh nghiệp đầu tư để dự trữ vật tư, để chi phí cho quá trìnhsản xuất và tiêu thụ sản phẩm, chi phí cho hoạt động quản lý của doanh nghiệp
- 2.3. Hoạt động quản lý vốn cố định và vốn lưu động 2.3.1.Hoạt độngng ản lýn ốn vốnđcố định : 2.3.2. Hoạt độ qu quả v lý lưu ộng Kiểm tra, thực hiện tốt các khâu quản lý dự trữ, quản lý tiền Quản lý vốn cố định (VCĐ) nghĩa là phải đi đến các mặt và quản lý phải thu. Quản lýtdữịtrự: Giốđịnhnhức việtrữ nguyên liệu, vtậđộng phụ quyế đ nh. Xác ng mư dự c quản lý hoạ t liệu, kinh tùng…thích củp nhất vớty, việc quản ng điVCĐ n cụ thể ng doanh hợa công i công ty trong từ lý ều kiệ ảnh hưở Quản lý trền mặt: n sảntlý n ềại và trong công tyslà vôụng vốn. quan ti ọng đế Quự ồ ti t n mặt hiệu quả ử d cùng quan trọng, tấn cả tiền mặtthành ỹcông trên các tài các ảnhà quản và Quả t lý VCĐ tại qu , tiền đòi hỏi kho n ngân hàng lý tiền đang chuyển (kể cả nội tệ và ngoại tệ) đều là thuộc nhóm tài phải gắn liền sự vận động của VCĐ với các hình sản bằng tiền. Do vậy cần phải tăng lượng tiền bằng cách đi vay hoặthái sungu hiện vật chất của nó. Hơn thế nữa, để c bổ biể Quản lý phảcó hiệu ản lý việc thutrước ủaết cần cho thấy cứu quản lý i thu: Qu quả VCĐ tiền c h công ty nghiên rằng số ng ntính c phản và đặc cácểmkhoảa mà công tycố định nhữ tiề đượ chất ánh trên đi tài củ n tài sản đang theo dõi códoanh nghiư p trên tài khoản tại ngân hàng. trong phải là số d ệcó
- 2.3. Quá trình xây dựng chiến lược Bước 2: Xác định mục tiêu của khách sạn. Hệ thống mục tiêu của khách sạn gồm 2 bộ phận: Bộ phận xác định quan điểm, nguyên tắc khát vọng của khách sạn, định ra cơ cấu và phạm vi kinh doanh. Các tiêu đích là các mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp phải đạt được, thể hiện qui mô kích thước của tiêu đích theo cơ cấu và thời gian.
- 2.3. Quá trình xây dựng chiến lược Bước 3: Xây dựng chiến lược và lựa chọn chiến lược Những nguyên tắc thẩm định và đánh giá chiến lược kinh doanh: Chiến lược kinh doanh phải đảm bảo mục tiêu bao trùm của khách sạn. Chiến lược kinh doanh phải có tính khả thi. Chiến lược kinh doanh phải đảm bảo mối quan hệ biện chứng giữa khách sạn và thị trường về mặt lợi ích.
- 2.3. Quá trình xây dựng chiến lược Bước 3: Xây dựng chiến lược và lựa chọn chiến lược Các căn cứ lựa chọn chiến lược: Sức mạnh của ngành và của khách sạn so với đối thủ Phải chọn chiến lược phù hợp với hệ thống mục tiêu, nhiệm vụ và khả năng tài chính của khách sạn. Quan điểm của giám đốc điều hành và năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ quản trị kinh doanh. Sự phản ứng của các đối tượng hữu quan. Yếu tố thời điểm. Kết quả đánh giá chiến lược và kết quả phân tích danh mục đào tạo của khách sạn.
- 2.3. Quá trình xây dựng chiến lược Bước 3: Xây dựng chiến lược và lựa chọn chiến lược Yêu cầu khi lựa chọn chiến lược phải phù hợp với: Điều kiện môi trường kinh doanh. Chính sách đối ngoại, quan điểm và phương pháp quản lý của Ban giám đốc. Khả năng tài chính, vật chất và nhân sự của khách sạ n Mức rủi ro cho phép. Chu kỳ sống và tiềm năng thị trường của khách sạn.
- 2.3. Quá trình xây dựng chiến lược Bước 4: Xác định hệ thống các chính sách bổ trợ Chính sách phối hợp Chính sách về quảng cáo Các chính sách marketing Chính sách đối với khách sạn Chính sách về giá Chính sách phân đoạn thị trường Chinh sach nhân sự ́ ́ Các chính sách về tài chính Chính sách về công nghệ Chính sách đầu tư cho hệ thống thông tin quản trị
- 3. Một số kiến nghị để phát triển hoạt động du lịch - kinh doanh khách sạn ở Việt Nam Thúc đẩy hơn nữa việc tuyên truyền quảng cáo về du lịch trong nước và quốc tế. Tham gia tích cực vào các hội chợ du lịch quốc tế, tự tổ chức các cuộc giới thiệu, họp báo ở nước ngoài để giới thiệu với du khách về đất nước, con người Việt Nam. Tuyên truyền phổ biến cho người dân biết về vai trò và trí tuệ của du lịch trong đời sống kinh tế xã hội của cả nước. Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch bằng.
- 3. Một số kiến nghị để phát triển hoạt động du lịch - kinh doanh khách sạn ở Việt Nam Khai thác, phát triển các loại hình du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái, du lịch khám phá, du lịch văn hoá. Có qui hoạch tổng thể mạng lưới khách sạn trên toàn quốc để tránh chỗ thừa vẫn cứ thừa, chỗ thiếu vẫn cứ thiếu. Khai thác và tu bổ các khu du lịch đã hình thành ở các địa phương, qui hoạch xây dựng các khu du lịch, khu vui chơi tầm cỡ quốc gia. Đơn giản hoá thủ tục hành chính.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng thương mại điện tử - Chương 6: Quản trị xúc tiến thương mại điện tử
62 p | 1392 | 919
-
Bài thảo luận đề tài: Amazon.com: Hệ thống kho hàng & lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử.
31 p | 1191 | 480
-
Quản trị chuỗi cung ứng – Quản trị tồn kho (Phần 1)
8 p | 898 | 423
-
Quan điểm bán hàng chuyên nghiệp
0 p | 438 | 188
-
Tài liệu về quản trị học - chương I - Tổng quan về quản trị tổ chức
7 p | 989 | 177
-
Đề tài: Vận dụng PR trong quảng bá hình ảnh thương hiệu
22 p | 333 | 133
-
Quản trị sản xuất căn bản và các công thức bài tập - 6
22 p | 1155 | 96
-
Quan điểm về bán hàng chuyên nghiệp
3 p | 193 | 56
-
Bài giảng Quản trị học ( Phùng Minh Đức) - Chương 2 Môi trường quản trị kinh doanh
21 p | 254 | 39
-
Quan điểm về Digital Marketing 2013 của 15 giám đốc marketing toàn cầu
7 p | 171 | 23
-
Đề tài: Đặc điểm của hệ thống chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ tại Việt Nam
12 p | 149 | 15
-
Các quan điểm về CRM (2)
5 p | 101 | 7
-
Quan điểm về khởi nghiệp sáng tạo nhìn từ kinh nghiệm thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam
7 p | 37 | 6
-
Quản lý nhà nước về đình công tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư FDI ở vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
4 p | 76 | 5
-
Đo lường thành quả của doanh nghiệp – Tổng quan các cách tiếp cận trong bối cảnh hiện nay
4 p | 94 | 4
-
Nghệ thuật quản lý: Phần 2
184 p | 7 | 3
-
Mối quan hệ giữa trải nghiệm thương hiệu điểm đến trực tuyến và sự tin cậy thương hiệu đến ý định của du khách hướng tới điểm đến du lịch tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam
16 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn