Đề Tài: ỨNG DỰNG KINH DOANH BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY VINAGAME TRONG THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG
lượt xem 33
download
- Ngày 07/1/2010, công ty VinaGame đã chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn Vina (VNG), việc đổi tên thành VNG cũng có thể coi là một chiến lược muốn phát triển xa hơn trong thị trường giải trí trực tuyến. - Không chỉ phát hành các game nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc, hiện VNG cũng đã bắt đầu có những game mang thương hiệu riêng do chính VNG nghiên cứu và phát triển.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề Tài: ỨNG DỰNG KINH DOANH BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY VINAGAME TRONG THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG
- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG BÀI TẬP NHÓM MÔN:THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GVHD : TRẦN DANH NHÂN SINHVIÊN : PHẠM THỊ CẨM TÚ HUỲNH THỊ THỦY TIÊN LÂM QUANG BẢO Đà Nẵng, tháng 2 năm 2012
- Bài Tập Nhóm Trang 2 ĐỀ TÀI: ỨNG DỰNG KINH DOANH BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY VINAGAME TRONG THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG I . LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CÔNG TY VINAGAME I.1 Lịch sử - Được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004, Công ty Cổ phần VNG (trước đây là VinaGame). - Sau bốn năm phát triển, Cổng thông tin giải trí trực tuyến Zing.vn đã trở thành website đứng đầu tại Việt Nam (theo Google Ad Planner). - Ngày 07/1/2010, công ty VinaGame đã chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn Vina (VNG), việc đổi tên thành VNG cũng có thể coi là một chiến lược muốn phát triển xa hơn trong thị trường giải trí trực tuyến. - Không chỉ phát hành các game nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc, hiện VNG cũng đã bắt đầu có những game mang thương hiệu riêng do chính VNG nghiên cứu và phát triển. - Trong tháng 3/2010, VNG đã chính thức ra mắt game Thuận Thiên Kiếm, trò chơi do VNG nghiên cứu và phát triển dựa vào lịch sử và văn hóa Việt Nam. - Tháng 2/2008, Zing Ads được thành lập để cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên cổng thông tin điện tử Zing. Zing Ads hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo theo chuẩn IAB, Rich Media, hệ thống tracking. - Bên cạnh dịch vụ quảng cáo trực tuyến, Zing Ads còn cung cấp thêm dịch vụ tư vấn và thực hiện các chiến dịch marketing trực tuyến trên cổng thông tin Zing. - Mạng xã hội Zing Me sau gần 1 năm thử nghiệm (bắt đầu từ 1/8/2009) đã chính thức đi vào hoạt động và trở thành mạng xã hội thông dụng nhất ở Việt Nam Sau hơn 2 tháng hoạt động thử nghiệm, từ 1/11/2010, Zing Deal đã bán 10.000 phiếu mua hàng và tiết kiệm cho khách hàng 1,4 tỷ đồng I.2 Cơ sở - Trụ sở chính của VNG nằm trên đường Tô Hiến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng VNG nằm ở tầng hai và một phần của tầng bốn. Hiện đã có thêm một phần của tầng 1 là Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng VNG GVHD: Trần Nhân Danh
- Bài Tập Nhóm Trang 3 - VNG cũng lập văn phòng ở một số thành phố, tỉnh thành lớn khác của Việt Nam trong đó có Hà Nội và Đà Nẵng. - Công ty cũng tự xây dựng cho mình một trung tâm dữ liệu trong quý 1 năm 2007 và hai trung tâm dịch vụ khách hàng phục vụ 24/7 ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. I.3 Nhân lực - Hiện đội ngũ nhân viên VNG đã là 1300 người, trong số đó có 200 nhân viên chủ chốt. - Tại lễ trao giải CNTT-TT Việt Nam 2009 do Bộ Thông tin truyền thông tổ chức vào tháng 3/2010, VNG đã được vinh danh với 3 giải thưởng: Doanh nghiệp nội dung số xuất sắc nhất, doanh nghiệp trẻ có tiềm năng phát triển tốt nhất, doanh nghiệp có sản phẩm, nội dung số thương hiệu Việt Nam thành công nhất. - Năm 2006, VinaGame đã nhận được giải thưởng "Top 50 nhà tuyển dụng tốt nhất Việt Nam" do Tập đoàn Navigos và AC Nielsen phối hợp cùng báo Thanh Niên trao tặng. II. THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY VINAGAME II.1 Các dịch vụ trực tuyến 1.Võ Lâm Truyền Kỳ - Võ Lâm Truyền Kỳ là sản phẩm game Kiếm Hiệp và đem lại danh tiếng cũng như sự thành công của VNG. Sau khi phát hành ở thị trường Trung Quốc với tên gọi Justice Xwar, game này ngay lập tức tạo nên cơn sốt. - Năm 2004 nó được xếp vào hàng top ten trong số các game đang có mặt tại thị trường này. JX Online nhận được rất nhiều giải thưởng ở Trung Quốc, trong đó có giải "Game hay nhất Trung Quốc" do Hiệp hội Game Trung Quốc và Tạp chí PC Game Trung Quốc trao tặng. - Hiện game này đã có mặt tại Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam 2.Võ Lâm Truyền Kỳ 2 - Tháng 4/2006, VNG đã chính thức ký hợp đồng với KingSoft của Trung Quốc về việc phát hành độc quyền trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ 2 - Thập Diện Mai Phục. Sau một thời gian bản địa hóa, vào ngày 14.10.2007, trò chơi trực GVHD: Trần Nhân Danh
- Bài Tập Nhóm Trang 4 tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ 2 (Justice Xwar 2) với phiên bản thử nghiệm Close Beta. Bản Open Beta ra mắt ngày 01.12.2007. 3. Boom Online - VNG phát hành bản thử nghiệm mở rộng của Boom Online vào tháng 4 năm 2007. Game này do công ty Nexon của Hàn Quốc phát triển với tên gọi ban đầu là Crazy Arcade. Boom Online là trò chơi tạo bóng nước để đặt bẫy đối thủ. 4. Kiếm Thế - VNG ký hợp đồng với Kingsoft để mang game JXWorld về Việt Nam với tên gọi mới lạ,"Kiếm Thế". Kiếm Thế là một game kiếm hiệp cổ trang và đầy những hoạt động "tốn thời gian" như Vựơt Ải Tiêu Dao Cốc, Vượt Ải Bạch Hổ Đường (tối đa 30 phút), Chiến trường Tống Kim (50 phút), quân doanh (90 phút),... Kiếm Thế hào hứng hơn với nhiều hoạt động đa dạng khác nhau so với Võ Lâm Truyền Kỳ. 5. Thuận Thiên Kiếm - Thuận Thiên Kiếm là một trò chơi thuộc thể loại nhập vai trực tuyến nhiều người chơi(Massive Multiplayer Online Role Playing Game – MMORPG). Trong đó, mỗi người chơi sẽ tạo ra một nhân vật (Character) của mình và hóa thân vào nhân vật đó để phiêu lưu, gặp gỡ, kết bạn, làm việc… cùng với các nhân vật khác (PC – Player Character, người chơi khác) và các NPC (Non-Player Character, nhân vật được lập trình sẵn, do máy điều khiển). 6. Gunny Một webgame hàng đầu Việt Nam của nhà phát triển game 7road (tên quốc tế là DDTank) 7. Cổng thông tin điện tử Zing - Zing.vn hay Cổng thông tin điện tử Zing là hệ thống dịch vụ đồng bộ trên Internet nhằm chia sẻ tin tức, các dịch vụ giải trí và mạng xã hội. Zing.vn bao gồm một loạt các dịch vụ như: tin nhắn, âm nhạc trực tuyến, mạng xã hội, tìm kiếm, nhắn tin trò chuyện phần mềm, phim ảnh, karaoke, video và hình ảnh. - Số liệu thống kê lưu lượng truy cập đã tăng lên đáng kể từ các giới thiệu tới công chúng. Theo Alexa, hiện nay Zing.vn là website được truy cập nhiều thứ 1 Việt Nam nhờ phần mềm CMS tự động đặt trang chủ là www.zing.vn, lại khoá GVHD: Trần Nhân Danh
- Bài Tập Nhóm Trang 5 Internet Explorer option nên những người ra quán net chơi mỗi lần bật IE lên mặc dù "không muốn" cũng vẫn phải vào. - Zing cung cấp các dịch vụ bao gồm cổng thông tin giải trí, các trò chơi trực tuyến đơn giản, nền tảng tích hợp kết nối mạng xã hội, chat, email và trang web tìm kiếm nhạc, cùng các giải pháp internet khác. 8. Mạng xã hội Zing Me - Ngày ra mắt: 1/8/2009 - Mô tả ngắn gọn: Zing Me (http://me.zing.vn) là mạng xã hội do VNG xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, kết bạn, tìm kiếm bạn bè và chia sẻ thông tin của người dùng Việt Nam. - Lượng người dùng: 6,8 triệu thành viên hoạt động (Số tài khoản có đăng nhập ít nhất 1 lần trong vòng 30 ngày gần nhất – Monthly Active Users). Các cột mốc đáng chú ý: - Ngày 22/9/2009, Zing Me trở thành MXH số 1 tại Việt Nam với 911.000 thành viên hoạt động. Tháng 1/2010 Zing Me đạt ngưỡng 5 triệu thành viên hoạt động. 9. Zing Deal - Website thương mại điện tử Zing deal dành doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. 10. Zing MP3 - Là một trang web bằng tiếng Việt cho phép nghe nhạc trực tuyến, tải về miễn phí các album nhạc tiếng Việt và các tiếng khác. Đồng thời cho phép thành viên tải lên album nhạc của mình. 11. Zing Chat - Zing Chat là phần mềm chat thuần Việt. Zing Chat tích hợp nhiều tính năng của các phần mềm chát đang thịnh hành như: tin nhắn nhanh, chat voice, webcam. Biểu trưng của Zing Chat là hai chú vịt tên Chít và Chát. 12. Zing star GVHD: Trần Nhân Danh
- Bài Tập Nhóm Trang 6 - Zing star là một trang mạng xã hội dành cho những người yêu thích ca hát, là một trong những dịch vụ của cổng thông tin điện tử Zing.vn. Zing star cung cấp công cụ hát karaoke trực tuyến. - Cho phép người dụng lựa chọn ca khúc và thu âm trực tiếp qua đường truyền internet. Mỗi thành viên khi tham gia Zing star được cấp cho một trang cá nhân, được xem như một nhà ảo lưu trữ tất cả các bài hát, các ca khúc do thành viên thể hiện sẽ được thành viên khác thảo luận, đánh giá, bình chọn. - Zing star còn cung cấp các công cụ hỗ trợ các thành viên giao lưu, kết bạn với nhau. 13. Cyber Station Manager - Cyber Station Manager là adware của VinaGame giúp quản lý giờ chơi ở các quán Net. - Phần mềm này không chỉ quản lý giờ chơi của người chơi mà còn giúp kiểm soát tất cả dịch vụ khác liên quan đến game tại phòng Net. - Cyber Station Manager được phát hành hoàn toàn miễn phí ngày 2 tháng 2 năm 2006 và được thương mại hóa vào tháng 6 cùng năm. 14. 123mua! Online Supermarket - 123mua! là siêu thị trực tuyến của VNG được nhiều người dùng Internet biết đến bởi tính tiện ích cũng như các điều kiện để đảm bảo uy tín của người bán. Khách hàng đăng ký tài khoản tại đây để mua sắm nhanh cho mình, hoặc giới thiệu, đặt mua quà cho người thân và bạn bè. - Website này đi vào hoạt động ngày 14 tháng 7 năm 2006. 15. Thẻ trò chơi trả trước của VNG - Có một số trò chơi của VNG như Võ Lâm Truyền Kỳ và Cửu Long Tranh Bá muốn chơi phải mua thẻ trò chơi trả trước. - Giá trị của thẻ sẽ được chuyển đổi thành "ngân lượng" dùng trong game. III.3 THÀNH CÔNG - Từng là một game thủ hàng đầu Việt Nam, ông Lê Hồng Minh từng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự World Cyber Game tại Hàn Quốc năm 2002. GVHD: Trần Nhân Danh
- Bài Tập Nhóm Trang 7 - Chỉ 2 năm sau, ông lập nên VinaGame với tham vọng khai thác mảnh đất màu mỡ game online tại Việt Nam. Ngay lập tức, VinaGame đã tăng trưởng đột phá và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường game online Việt Nam. - Tiếp nối thành công của mảng kinh doanh game, VinaGame tiếp tục lập trang mạng Zing.vn năm 2007, và mạng xã hội Zing Me năm 2009. - Hiện nay Zing.vn là một trong những website hàng đầu tại Việt Nam. - Đến năm 2010, VinaGame đổi tên thành VNG để thể hiện tham vọng kinh doanh đa ngành nghề không chỉ dừng lại ở thị trường game. - Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết đi đến thành công của ông Lê Hồng Minh trong cuộc trả lời phỏng vấn ông Chris Harvey, CEO của Vietnamworks.com. III.4 Công việc đầu tiên và bài học rút ra - Công việc đầu tiên của Lê Hồng Minh là làm ca đêm tại cửa hàng 7-Eleven tại Melboure, Úc khi còn đang là sinh viên tại đây. Ông đã làm việc tại đây gần 2 năm rưỡi, với mức lương ban đầu là 8 AUD/giờ sau tăng lên 10 AUD/giờ. - Ông Minh chia sẻ 2 bài học lớn rút ra đó là: (1) Lao động thực sự rất vất vả và đòi hỏi tinh thần trách nhiệm. Cụ thể, nhân viên phải có mặt từ 10h tối và làm tới tận 7h sáng với các công việc như thu ngân, lau dọn cửa hàng, đặt hàng mới và nhận hàng vào buổi sáng. (2) Cần học cách thực sự yêu công việc chứ không chỉ thể hiện mong muốn kiếm tiền. - Ông thừa nhận ban đầu đi làm là để có thêm thu nhập nhưng dần yêu công việc vì có cơ hội được giao tiếp với nhiều khách hàng, nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng cách pha trò bằng tiếng Anh với khách hàng. - Đây cũng là một phần lí do tại sao ông lại gắn bó với công việc vất vả này suốt hơn 2 năm. * Khởi nghiệp - Lê Hồng Minh từng làm trong ngành đầu tư trước khi sáng lập VNG, có nhiều cơ hội thẩm định và đầu tư vào nhiều doanh nghiệp khác nhau, nên ông không quá choáng ngợp trước những gian nan khi khởi nghiệp. GVHD: Trần Nhân Danh
- Bài Tập Nhóm Trang 8 - Ông cho rằng điều thực sự làm mình bất ngờ chính là thành công ngoài dự kiến của VNG từ rất sớm. - Một bất ngờ khác thú vị không kém được ông chia sẻ chính là cá tính, phẩm chất của những người cộng sự của mình khi khởi nghiệp, và cho rằng đây là yêu tố mà không nhiều người làm lãnh đạo nhận ra hay nhận thức đầy đủ. * Không ngừng học hỏi - Lê Hồng Minh ham đọc và rút ra nhiều bài học từ các sách kinh doanh, lịch sử, tự truyện. Tác giả ông chịu ảnh hưởng nhiều nhất là Jack Welch với cách tiếp cận hết sức thực tế. - Và VNG đã áp dụng nhiều điều từ mô hình GE của Jack Welch. - Mặt khác, ông Minh còn học hỏi qua những người ông gặp. Những lời khuyên của đồng sáng lập VNG – Bryan Pelz đã có ảnh hưởng nhiều tới ông trong những quyết sách thời gian đầu của VNG, bên cạnh đó còn là những lời khuyên, những tranh luận bổ ích tại ban lãnh đạo của VNG cũng giúp ông rất nhiều. * Bí quyết cho nhà quản lí - Theo ông Lê Hồng Minh, tư tưởng và giá trị quan trọng hơn kỹ năng hay kinh nghiệm đặc biệt là đối với người quản lý. - Nhiều người không chú ý tới phát triển tư tưởng hay giá trị của mình, mà chỉ chú trọng vào kỹ năng và kinh nghiệm, nhưng chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ. - Quyết định khó khăn nhất khi làm quản lý của ông đó là quyết định nói “không”. Bao gồm cả quyết định về nhân sự, quyết định chiến lược và quyết định về giá trị. - Theo ông, quyết định làm ông hài lòng nhất chính là chọn lựa được người phù hợp với công việc, được chứng kiến người đó phát triển, mang lại nhiều kết quả. * Giá trị và văn hóa doanh nghiệp tại VNG - Đứng trước vấn đề giá trị và văn hóa doanh nghiệp khi VNG ngày càng phát triển mở rộng, CEO của VNG cho rằng người lãnh đạo cần phải nhận thức rõ ràng về vấn đề này. GVHD: Trần Nhân Danh
- Bài Tập Nhóm Trang 9 - Cần phải xác định rõ những giá trị mà doanh nghiệp muốn hướng tới, luôn trung thành với những giá trị này trên mọi phương diện, từ suy nghĩ, lời nói cho tới việc làm. - Chế độ thưởng phạt đối với nhân viên cũng nên dựa trên giá trị và văn hóa chứ không chỉ dựa trên kết quả công việc. - Nhưng để thực hiện điều này không hề đơn giản khi quy mô doanh nghiệp tăng lên trong khi quỹ thời gian lại có hạn, có rất nhiều điều phải làm, nhiều công việc không quan trọng nhưng cần xử lý ngay. - Khi doanh nghiệp có nhiều nhân viên hơn, người quản lý không thể quán triệt quan điểm này tới tất cả mọi người, do đó cần phải đặt công tác truyền thông về các giá trị và văn hóa doanh nghiệp lên hàng đầu. * Thu hút và giữ chân nhân tài - Theo ông Lê Hồng Minh, mấu chốt là phải luôn đặt nhân tài ở vị trí trung tâm và nhiệm vụ quan trọng nhất chính là công tác nhân sự - phải thu hút, nuôi dưỡng và giữ chân người tài. - Mặc dù đã từng đọc rất nhiều về vấn để này trước khi thành lập VNG, ông chỉ nhận ra tầm quan trọng của vấn đề về sau này khi phải đứng trước nhiều vấn đề quan trọng như cách phân phối thời gian, quản lý nguồn lực công ty, và xây dựng chiến lược công ty – tất cả đều chỉ xoay quanh vấn đề con người, đặc biệt là người tài. ---------------------------Hết------------------------------- GVHD: Trần Nhân Danh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp xe máy Honda Việt Nam
30 p | 1011 | 149
-
Đề tài: Ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp gốm sứ Bát Tràng
153 p | 496 | 130
-
Tiểu luận: Ứng dụng mô hình chuỗi cung ứng rau an toàn tại TP. Hồ Chí Minh
51 p | 387 | 112
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng thương mại điện tử để xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty liên doanh TNHH Hải Hà - Kotobuki
119 p | 398 | 101
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng Marketing Mix trong kinh doanh xuất khẩu gạo của công ty lương thực miền Bắc (VINAFOOD1)
95 p | 565 | 84
-
Đề tài: “Ứng dụng MAR- MIX trong kinh doanh xuất khẩu của công ty 20"
96 p | 210 | 73
-
Đề tài " KẾT QUẢ KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY MINH QUÂN GIAI ĐOẠN 2002 - 2005 "
60 p | 259 | 71
-
Đề tài: Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý trong đánh giá biến động hiện trạng sử dụng đất giai đoạn 2000 – 2010 tại xã Quang Kim – huyện Bát Xát – tỉnh Lào Cai
91 p | 185 | 47
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả kinh doanh tại các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
115 p | 153 | 32
-
ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG VĂN HOÁ TRONG MARKETING MIX VÀO VIỆC KINH DOANH MẶT HÀNG LỤA TƠ TẰM Ở KHU PHỐ CỔ HÀ NỘI
63 p | 118 | 30
-
Đề tài về: Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh”,
69 p | 119 | 29
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng blog trong kinh doanh của các công ty trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam
109 p | 130 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị doanh nghiệp: Ứng dụng ma trận SWOT trong hoạch định chiến lược của Công ty TNHH Vertiv Việt Nam
140 p | 27 | 13
-
Luận văn về - ứng dụng MAR- MIX trong kinh doanh xuất khẩu của công ty 20
78 p | 84 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng ma trận SWOT trong hoạch định chiến lược của Công ty Điện lực Lạng Sơn
115 p | 32 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng marketing trực tuyến cho VNPT Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
105 p | 16 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình IDIC trong quản trị khách hàng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Vĩnh Thuận, Kiên Giang
117 p | 18 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng tại BIDV - CN Phú Quốc
108 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn