intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Vận dụng mối liên hệ phổ biến trong công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên ở trường tiểu học thống nhất

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hoài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:9

684
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích: Đưa ra một số giải pháp trong công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên của chi bộ để thực hiện tốt hơn nữa công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên. Nâng cao hiệu quả công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên để làm trong sạch đội ngũ, nâng cao tính chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, làm cho đồng chí, đồng nghiệp của mình tốt lên; có ý chí phấn đấu, phục vụ, tận tâm với nghề nghiệp, tận tụy với học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Vận dụng mối liên hệ phổ biến trong công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên ở trường tiểu học thống nhất

  1. Bài thu hoach cuối khóa. I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài. Cán bộ và công tác cán bộ luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chủ tịch Hồ Chí  Minh trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng. Theo Người, cán bộ là gốc của mọi   công việc, là yếu tố  quyết định sự  thành bại của sự  nghiệp cách mạng. Tuy nhiên,  trong thực tiễn không phải khi nào,  ở  đâu cán bộ  cũng phát huy tốt vai trò, trách  nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Một trong   những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng đó là cấp ủy các cấp, nhất là lãnh đạo  cơ  quan, đơn vị chưa thực sự  làm tốt khâu nhận xét, đánh giá và sử  dụng đúng đội  ngũ cán bộ, đảng viên. Công tác đánh giá cán bộ, đảng viên là việc làm khó, rất nhạy  cảm vì nó ảnh hưởng đến tất cả các khâu khác của công tác cán bộ, có ý nghĩa quyết  định trong việc phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, bố  trí, sử  dụng, đề  bạt,  khen thưởng, kỷ  luật và thực hiện các chế  độ, chính sách đối với cán bộ  cũng như  giúp cán bộ  phát huy  ưu điểm, khắc phục nhược điểm, tiến bộ  không ngừng trong  việc nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực và hiệu quả  công  tác của cán bộ. Trong những năm qua, công tác nhận xét, đánh giá cán bộ  có những mặt tiến  bộ, nhìn chung đã thực hiện đúng quy trình và thủ  tục, mở  rộng dân chủ  hơn nên   đánh giá cán bộ sát hơn. Tuy vậy, đánh giá cán bộ vẫn là khâu hạn chế nhưng chậm   được khắc phục.  Đánh giá cán bộ được coi là khâu tiền đề  quan trọng nhất nhưng vẫn là khâu   khó và yếu nhất, khó nhất là đánh giá cái “tâm”, cái “tầm” và bản lĩnh chính trị  của   người cán bộ, đảng viên; đánh giá cán bộ, đảng viên vẫn còn hình thức, chưa phản   ánh đúng được thực chất; chưa lấy hiệu quả công việc làm thước đo chủ yếu trong  nhận xét, đánh giá; còn cảm tính, hình thức, xuê xoa, chiếu lệ; thiếu tính chiến đấu,  thiếu tinh thần xây dựng trong đánh giá cán bộ, đảng viên.  Việc đổi mới công tác  đánh giá cán bộ, đảng viên còn chậm, … vì những lí do trên tôi chọn đề  tài “ Vận  dụng mối liên hệ  phổ  biến trong công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên  ở  trường Tiểu học Thống Nhất” làm đề tài cho đợt học tập thực tế của khóa học. 2. Mục đích: Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 1
  2. Bài thu hoach cuối khóa. Đưa ra một số giải pháp trong công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên của   chi bộ để thực hiện tốt hơn nữa công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên. Nâng cao hiệu quả  công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên để  làm trong   sạch đội ngũ, nâng cao tính chiến đấu của tổ  chức cơ  sở  đảng, làm cho đồng chí,  đồng nghiệp của mình tốt lên; có ý chí phấn đấu, phục vụ, tận tâm với nghề nghiệp,  tận tụy với học sinh. Góp phần xây dựng tình đoàn kết, thống nhất trong cơ  quan,   đơn vị, động viên, phát huy được tính tích cực của cán bộ đảng viên cũng như  quần   chúng trong trường vào sự nghiệp chung 3. Ý nghĩa của đề tài: Thực hiện tốt công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên trong chi bộ ý nghĩa   vô cùng quan trọng.  Thực tế cho thấy, chỉ có đánh giá đúng phẩm chất, năng lực của   cán bộ, đảng viên là cơ sở cho việc tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân   chuyển, bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật; là động lực cho mỗi đảng  viên tu dưỡng, rèn luyện có ý chí phấn đấu và phát triển. Làm tốt công tác nhận xét  đánh giá cán bộ, đảng viên còn giúp tạo niềm tin trong cộng đồng, nhân dân về  đội   ngũ cán bộ đảng viên.  II. PHẦN NỘI DUNG 1. Cơ sở lý luận: Cán bộ và công tác cán bộ luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chủ tịch Hồ Chí   Minh trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng. Theo Người, cán bộ là gốc của mọi   công việc, là yếu tố  quyết định sự  thành bại của sự  nghiệp cách mạng. Tuy nhiên,  trong thực tiễn không phải khi nào,  ở  đâu cán bộ  cũng phát huy tốt vai trò, trách  nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Một trong   những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng đó là cấp ủy các cấp, nhất là lãnh đạo  cơ quan, đơn vị chưa thực sự đánh giá và sử dụng đúng đội ngũ cán bộ.  Đánh giá cán bộ là khâu quan trọng đầu tiên của công tác cán bộ, đó là việc làm khó,  rất nhạy cảm vì có  ảnh hưởng đến tất cả  các khâu khác của công tác cán bộ, có ý  nghĩa quyết định trong việc phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, bố  trí, sử  dụng, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế  độ, chính sách đối với cán  bộ  cũng như giúp cán bộ  phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, tiến bộ  không  ngừng trong việc nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực và hiệu  Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 2
  3. Bài thu hoach cuối khóa. quả công tác của cán bộ. Đánh giá cán bộ, đảng viên không đúng thì không những bố  trí, sử dụng cán bộ không đúng mà quan trọng hơn là làm mai một dần động lực phát  triển, có khi thui chột những tài năng, làm cho chân lý bị lu mờ, vàng thau lẫn lộn, xói   mòn niềm tin của quần chúng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên ảnh hưởng không   nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.  Những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng mà Nghị  quyết T.Ư 4,   khóa XII chỉ  rõ có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân sâu xa, chủ  yếu trước   hết do bản thân một bộ  phận cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập   trường tư tưởng không vững vàng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, hẹp hòi,... Công   tác đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ còn nể nang, cục bộ. Một số cơ chế, chính sách  trong đề bạt, bổ nhiệm cán bộ chưa công bằng,... Công tác quản lý cán bộ, đảng viên   còn thiếu chặt chẽ. Do vậy, để  thực hiện thắng lợi Nghị  quyết nêu trên, một trong  những giải pháp quan trọng là phải đổi mới công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng   viên từ các chi bộ trở lên.  2. Phân tích tình hình thực tế công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên của  Chi bộ trường tiểu học Thống Nhất. 2.1   Khái quát về  xã Tân Lâm, trường Tiểu học Thống Nhất và chi bộ  trường Tiểu học Thống Nhất Xã Tân Lâm nằm phía Bắc của huyện Xuyên Mộc, tổng diện tích tự  nhiên  8.581 ha trong đó có 4 đơn vị đóng trên địa bàn với diện tích chiếm khoảng 6.480 ha.  Địa bàn còn lại chia thành 6  ấp, nhân dân sinh sống dọc theo các triền bưng, bàu,  cách trung tâm xã từ  0 – 12km. Toàn xã có 1632 hộ  với 5480 nhân khẩu. Có nhiều  dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn xã như người Kinh, người Chơro, người Hoa,   Tày, Nùng, Dao, Sán Dìu, Khơ­me, ... Phong tục tập quán và lối sống cũng khác nhau.  Người dân sống chủ  yếu bằng sản xuất nông nghiệp, làm công nhân cho các nông   trường cao su và làm thuê. Thu nhập của họ  không  ổn định đời sống nhân dân còn   gặp nhiều khó khăn. Trình độ dân trí thấp, tỉ lệ sinh, tỉ lệ hộ nghèo, tỷ lệ di dân tự do   đều cao, xã còn nhiều người không biết chữ, còn tình trạng học sinh bỏ  học giưa   chừng vì theo cha mẹ đi làm xa hoặc do cha mẹ li hôn, ly tán, ... Những năm gần đây nền kinh tế  của xã tăng trưởng khá dần, cơ  cấu kinh tế  chuyển dịch đúng hướng, phục vụ được nhu cầu phát triển sản xuất và đời sống của  Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 3
  4. Bài thu hoach cuối khóa. một bộ phận nhân dân có đất sản xuất. Bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận nhân dân   không có đất sản xuất sống bằng nghề làm thuê, làm mướn đời sống không ổn định,  kinh tế khó khăn. Lĩnh vực văn hóa xã hội, y tế giáo dục được cải thiện, đời sống vật chất tinh   thần của nhân dân được nâng lên, quốc phòng quân sự  được tăng cường, an ninh   chính trị  dần được  ổn định, hệ  thống đường giao thông nông thôn thuận tiện, giáo  dục được phát triển, hệ thống mạng lưới trường, lớp được đầu tư kiên cố hóa. Trường tiểu học Thống Nhất được xây dựng khang trang trên địa bàn  ấp 4B   (một ấp trung tâm của xã). Cơ sở vật chất của nhà trường được trang bị khá đầy đủ.  Trường có 530 học sinh/ 21 lớp học 2 buổi/ngày. Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên  trong trường là 40 người (12 nam và 28 nữ). Trong những năm qua trường đã đạt  nhiều thành tích  đáng kể, nhà trường   đã   được  công nhận Trường  xuất sắc  cấp   huyện, trường Chuẩn quốc gia mức độ 1. Chi bộ  trường Tiểu học Thống Nhất thuộc đảng bộ  xã Tân Lâm. Chi bộ  nhà   trường được thành lập từ năm  2010 với tên gọi Chị bộ  Mầm non – Tiểu học gồm   các đảng viên của trường mầm non và trường tiểu học của xã Tân Lâm. Từ  năm  2013 chi bộ  mầm non tách riêng chi bộ  được đổi tên thành chi bộ  trường tiểu học  Thống Nhất. Chi bộ đã trải qua 2 kì đại hội, hiện nay chi bộ có 17 đảng viên, chính  thức 16 , dự bị 1, trong đó: nữ 12 và nam 5. Số đảng viên giữ chức vụ quản lý 3, giáo   viên 13, nhân viên 1. Số đảng viên có trình độ đại học 9, cao đẳng 7 và trung cấp 1.  Đa số đảng viên trong chi bộ ở độ tuổi từ 40 đến 50, độ tuổi dưới 40 chỉ có 1 đảng   viên. Đa số đảng viên trong chi bộ đang ở độ tuổi trưởng thành nhất trong cuộc đời  nên trong những năm gần đây hoạt động của chi bộ  được đánh giá có những bước   tiến đáng kể. Nhiều năm liền  chi bộ  đạt danh hiệu Chi bộ  trong sạch vững mạnh.   Có được kết quả trên là nhờ những đóng góp không nhỏ của công tác nhận xét, đánh  giá cán bộ đảng viên của chi bộ. 2.2. Thực trạng công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên  ở  chi bộ  trường Tiểu học Thống Nhất. Trong những năm qua cùng với việc thực hiện Nghị  quyết Trung  ương 4 về  Xây dựng và chỉnh đốn đảng; Quyết định số 101 – QĐ/TW ngày 7 tháng 6 năm 2012  về trách nhiệm nêu gương của đảng viên, nhất là cán bộ; Quyết định số 286­QĐ/TW  Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 4
  5. Bài thu hoach cuối khóa. ngày 2 tháng 8 năm 2010 của Bộ Chính trị  ban hành Quy chế  đánh giá cán bộ, công   chức; Quy định số 262 ngày 8 tháng 10 năm 2014 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu  tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ  lãnh đạo trong các cở  quan   Đảng, Nhà nước,  Mặt trận tổ  quốc và các  đoàn thể  chính trị  xã hội;   Nghị  định  56/2015/NĐ­CP đánh giá và phân loại cán bộ công chức viên chức;… Cùng với việc   thực hiện quy chế  dân chủ  ơ  cở  sở  công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên ở  chi bộ trường Tiểu học Thống Nhất đã đạt được những thành tựu và còn những hạn   chế như sau: 2.2.1/ Thành tựu  Việc đổi mới công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên theo hướng thẳng   thắn, công khai, dân chủ  vừa là mục tiêu vừa là nhiệm vụ  của chi bộ, của nhà  trường. Trong thời gian qua công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên của nhà  trường và chi bộ đã đạt được những thành tựu nhất định:  ­ Thực hiện tốt công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên đã góp phần động  viên cán bộ, đảng viên nỗ  lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tu dưỡng rèn  luyện về đạo đức lối sống, làm trong sạch đội ngũ, từng bước đẩy lùi các biểu hiện  suy thoái trong cán bộ  đảng viên, tránh được các biểu hiện tự diễn biến tự  chuyển  hóa trong đảng viên. ­ Tạo được bước chuyển biến mới trong công tác, nâng cao ý thức tự  giác  trong toàn trường, xóa bỏ  được tư  tưởng chây  ỳ, bất mãn vì “làm cũng thế, không  làm cũng thế đều được đánh giá như nhau”, không còn tư tưởng chờ nhau xem họ có   làm rồi mình mới làm. Làm cho mọi thành viên trong trường đều phải chủ động, tích   cực trong công tác. Tạo không khí thi đua lành mạnh, làm việc vì trách nhiệm, vì   phận sự. ­ Tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, trong tập thể nhà trường. ­ Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ được nâng lên. ­ Cán bô, đảng viên có ý thức trong việc gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, tiên  phong đi đầu trong các hoạt động của nhà trường, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 5
  6. Bài thu hoach cuối khóa. ­ Tạo được niềm tin với quần chúng, với nhân dân, nâng cao vai trò của người  đảng viên trong nhà trường. Quần chúng nhìn vào thấy được sự  tiên phong gương   mẫu thực sự của đảng viên chứ không phải chỉ là hô khẩu hiệu. ­ Cán bộ, đảng viên là lãnh đạo quản lý được trưởng thành về nhiều mặt, càng  phải tu dưỡng rèn luyện nhiều hơn, tránh được tệ  quan liêu, hách dịch, cửa quyền,   xa rời quần chúng nhân dân. ­ Tạo không khí thi đua tích cực trong nhà trường, từng bước đưa nhà trường   phát triển. Trường Tiểu học Thống Nhất là một trường ở vùng sâu vùng xa nhưng có  thành tích không thua kém các trường ở trung tâm của huyện, có thành tích vượt trội   so với những trường lân cận. Chi bộ nhà trường từ một chi bộ chia rẽ mất đoàn kết  sâu sắc (thời điểm năm 2012) trở thành chi bộ đoàn kết, ba năm gần đây đều đạt chi   bộ trong sạch vững mạnh. Có được thành quả trên là nhờ sự tài giỏi của người đứng  đầu cơ quan, chị bộ và đóng góp không nhỏ từ việc thực hiện tốt công tác nhận xét  đánh giá cán bộ, đảng viên trong nhà trường. 2.2.2/ Hạn chế  Bên cạnh những thành tựu đáng kể nêu trên thì công tác nhận xét đánh giá cán   bộ, đảng viên ở trường tiểu học Thống Nhất còn có những hạn chế, đó là: Một vài cá nhân còn ngại tham gia hoạt động, chây ỳ, ý thức tự giác chưa cao  nhưng trong nhận xét đánh giá lại luôn cho là mình làm tốt. Đổ lỗi cho hoàn cảnh mà  không cho là do bản thân, chưa thực sự  tự giác đánh giá, kiểm điểm về  mình, trong  khi đó lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cấp uỷ chưa đề  ra những tiêu thức cụ thể  để  đánh   giá sát thực. Còn tư  tưởng  nể  nang,  ngại nói khuyết  điểm của người  khác trước   đông  người nên khi nhận xét đánh giá biết mà không nói. Còn tư  tưởng “yêu nên tốt, ghét nên xấu” với những người thân thiết cùng  “phe cánh” thì tâng bốc  ưu điểm, che dấu khuyết điểm. Đấu tranh nhưng mang tính  “lợi ích nhóm” đó là đấu tranh cho người này nhưng lại không đấu tranh cho người  khác. Có những người có tư  tưởng dễ  người dễ  ta, không nói khuyết điểm của  người khác để họ không nói khuyết điểm của mình.  Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 6
  7. Bài thu hoach cuối khóa. Còn có tổ  nhóm trong quá trình nhận xét, đánh giá còn chung chung, qua loa,   với tư tưởng ở dưới cứ qua loa như nhau, lên trên họ phát hiện ra thì họ loại bỏ. Việc nhận xét đánh giá còn chung chung, ngại phân tích chi tiết vì tốn thời   gian. 2.3/ Nguyên nhân của những hạn chế nêu trên: ­ Tàn dư của việc mất đoàn kết sâu sắc trong nội bộ nhà trường từ năm năm   trước còn để  lại. Còn hiện tượng bè cánh ngầm. Vì thế  trong công tác nhận xét,  đánh giá cán bộ, đảng viên không tránh khỏi tình trạng chủ  quan, cảm tính, cục bộ,   và bị các mối quan hệ khác chi phối. ­ Một số người vẫn mang nặng tư tưởng nể  nang, ngại va cham, cách nghĩ dễ  người dễ ta. ­ Còn thiếu trung thực, tự  giác trong công tác tự  đánh giá và kiểm điểm bản  thân nên khi tự nhận xét đánh giá chỉ nêu ưu điểm mà không nêu khuyết điểm. ­ Một số  người có thái độ  hằn học, khó chịu với những người nêu ra khuyết  điểm của mình. III/ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ. 1. Một số  giải pháp để  nâng cao hiệu quả  công tác nhận xét đánh giá cán bộ,  đảng viên trường Tiểu học Thống Nhất. Qua quá trình công tác thực tế, bản thân tôi nhận thấy để  nâng cao hiệu quả  công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên chúng ta cần thực hiện có hiệu quả các   giải pháp sau: Một là, xây dựng cụ thể hóa tiêu chí đánh giá kết quả, hiệu quả hoàn thành chức   trách, nhiệm vụ và sự đóng góp thực tế của cán bộ, giáo viên, đảng viên. Hai là, nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên phải được thực hiện khách quan  ,công khai, dân chủ  với tinh thần tự  phê bình nghiêm túc; thực hiện thường xuyên,  định kì hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và 1 năm. Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 7
  8. Bài thu hoach cuối khóa. Ba là, nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên phải nhận xét một cách toàn diện,   qua nhiều bước: cán bộ, đảng viên tự đánh giá, tổ đóng góp ý kiến nhận xét và đánh   giá các thành viên ở tổ của mình, ban liên tịch nhà trường đánh giá lại thông qua kết   quả đánh giá ở tổ.  Việc đánh giá của ban liên tịch được các thành viên đại diện các  ban ngành, đoàn thể trong nhà trường nêu ý kiến nhận xét và đánh giá. Sau khi có kết   quả  đánh giá, thông báo kết quả  đánh giá đến người được đánh giá. Giải thích rõ  những thắc mắc của người được đánh giá.  Bốn là, đánh giá cán bộ phải chú trọng đánh giá hiệu quả hoạt động thực tiễn  của mỗi cán bộ, đánh giá cán bộ  phải lấy hiệu quả  công tác thực tế  làm thước đo  chủ yếu. Năm là, đánh giá, cán bộ  cần phải xem xét vị  trí công tác của từng cán bộ  có  phù hợp với sở  trường công việc cụ  thể  hay không để  đánh giá được khách quan,  đúng thực tế, từ đó xác định nguyên nhân chủ  quan cũng như  khách quan, để  sau đó  có hướng bố trí, sắp xếp công việc cho phù hợp với năng lực, sở trường của họ Sáu là, đánh giá cán bộ  phải được xem xét trong một quá trình. Khi đánh giá  cán bộ không thể chỉ xét một lúc, một thời điểm, một thời gian ngắn, hoặc chỉ thấy   hiện tại, mà cần có thời gian dài, có một quá trình. Bởi vì, mọi việc đều có sự  biến   chuyển, con người cũng có sự  thay đổi về  nhiều mặt, cho nên nhận xét về  một con   người không thể cố định bất biến mà phải trong quá trình vận động, biến đổi. Một   người cán bộ khi trước có sai lầm, không phải vì thế mà sai lầm mãi.  2/ Kiến nghị. Người đứng đầu trong cơ quan đơn vị, chi bộ  phải quyết tâm thực hiện công   tác đánh giá cán bộ. Khi có những biểu hiện đánh giá cảm tính, cục bộ, nể  nang,…   cần quyết liệt loại trừ.  Bổ nhiệm cán bộ nhất là cán bộ đứng đầu cơ quan đơn vị phải được lựa chọn  kĩ lưỡng, làm sao chọ  đúng người có “tâm”, có “tầm” và có “tài”, công minh chính   trực thì mới có thể  làm tốt được công tác nhận xét, đánh giá cán bộ  trong cơ  quan  đơn vị minh. Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 8
  9. Bài thu hoach cuối khóa. IV. KẾT LUẬN Công tác nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên  là việc làm khó, rất nhạy cảm.  Nhưng để cơ quan, đơn vị phát triển thì cần thực hiện tốt công tác nhận xét đánh giá  cán bộ, đảng viên. Chỉ  có làm tốt công tác nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên thì  mới tạo được động lực cho cán bộ  đảng viên phấn đấu, cống hiến và có thể  cống   hiến hết mình. Trong công tác đánh giá cán bộ bên cạnh những thành tích, kết quả đã  đạt được, cần thảo luận, nhìn nhận, đánh giá thẳng thắn những khuyết điểm, hạn  chế, yếu kém để từng bước đổi mới và thực hiện hiệu quả hơn. Học viên – Phạm Thị Thu Hoài 9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2