Đề tài: Xây dựng tài liệu kỹ thuật triển khai sản xuất mã hàng đồng phục học sinh nữ trung học sơ sở.
lượt xem 41
download
Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng nâng cao thì nhu cầu may mặc ngày càng được quan tâm, cải tiến cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Thời trang luôn gắn liền với thẩm mỹ và thời đại. Thời trang là bước đi nối tiếp của sự đổi mới, là biểu hiện cho quy luật vận động phát triển không ngừng, là đòi hỏi của đời sống văn hoá dành cho mọi người, mọi lứa tuổi, mọi quốc gia, dân tộc...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Xây dựng tài liệu kỹ thuật triển khai sản xuất mã hàng đồng phục học sinh nữ trung học sơ sở.
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC SPKT HƯNG YÊN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Họ và tên sinh viên: Lương Thị Ngoan Số hiệu sinh viên:107051020 Lớp :MK3 Khoa: Kỹ thuật May và thời trang Ngành: Công nghệ May I. Đề tài: Xây dựng tài liệu kỹ thuật triển khai sản xuất mã hàng đồng phục học sinh nữ trung học sơ sở. II. Số liệu cho trước - Cơ sở vật chất tại xưởng - Nội dung các môn học liên quan - Một số tài liệu tham khảo III. Nội dung cần hoàn thành A. Thuyết minh 1. Nghiên cứu thị trường 1.1. Thời điểm nghiên cứu. 1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 1.3. Phương pháp chọn mẫu. 1.4. Phương pháp nghiên cứu. 1.6. Thiết kế bộ sưu tập thời trang 2. Chuẩn bị nguyên phụ liệu 2.1. Chọn nhà cung cấp nguyên phụ liệu 2.2. Cách kiểm tra đo đếm nguyên phụ liệu 3. Xây dựng tài liệu thiết kế 3.1. Nghiên cứu mẫu. 1
- 3.2. Hệ thống số đo. 3.3. Thiết kế mẫu(Sử dụng phần mềm). 3.4. Chế thử và chỉnh sửa mẫu 3.5. Nhảy mẫu(Sử dụng phần mềm). 3.6. Giác sơ đồ. 4. Xây dựng tài liệu kĩ thuật công nghệ. 4.1. Nghiên cứu mẫu 4.2. Bảng định mức tiêu hao NPL. 4.3. Xây dựng YCKT của sản phẩm 4.4. Sơ đồ khối, sơ đồ lắp ráp sản phẩm. 4.5. Sơ đồ phân tích quy trình công nghệ. 4.6. Quy trình công nghệ trước đồng bộ. 4.7. Thiết kế dây chuyền công nghệ 4.8. Thiết kế mặt bằng phân xưởng 4.9. Lập kế hoạch sản xuất B. Thực hành 1. Bản vẽ Bản vẽ A0 : 5 bản - Mẫu mỹ thuật - Bản vẽ nhảy mẫu - Bản vẽ giác sơ đồ - Bảng quy trình công nghệ sau đồng bộ - Bản vẽ mặt bằng phân xưởng 2. Sản phẩm Sản phẩm bộ đồng phục học sinh nữ IV. Họ tên giáo viên hướng dẫn Hướng dẫn 1: Hoàng Quốc Chỉnh Hướng dẫn 2: Dương Thị Thúy V. Thời gian 2
- Ngày giao đồ án: 15/4/2009 Ngày hoàn thành đồ án: 14/8/2009 Ngày 15 tháng 04 năm 2009 Chủ tịch hội đồng Giáo viên hướng dẫn (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) GVHD 1 Hoàng Quốc Chỉnh GVHD 2 Dương Thị Thúy Đồ án tốt nghiệp đã hoàn thành và nộp ngày 14 tháng 8 năm 2009 3
- Nhận xét của giáo viên hướng dẫn 1 ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 4
- Nhận xét của giáo viên hướng dẫn 2 ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Nhận xét của giáo viên phản biện 5
- ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. MỤC LỤC 6
- Lời mở đầu Mô hình công nghệ sản xuất. 1. Nghiên cứu thị trường 1.1. Thời điểm nghiên cứu ..............................................................................11 1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu....................................................................14 1.3 .Phương pháp chọn mẫu.............................................................................15 1.4. Phương pháp nghiên cứu thị trường.........................................................16 1.5. Thiết kế bộ sưu tập thời trang...................................................................24 2. Chuẩn bị nguyên phụ liệu 2.1. Chọn nhà cung cấp nguyên phụ liệu.........................................................26 2.2.Cách kiểm tra đo đếm nguyên phụ liệu......................................................27 3. Xây dựng tài liệu kĩ thuật thiết kế 3.1.Nghiên cứu mẫu.........................................................................................32 3.2. Hệ thống số đo..........................................................................................34 3.3. Thiết kế mẫu cỡ .......................................................................................35 3.4. Chế thử mẫu và chỉnh sửa mẫu….............................................................70 7
- 3.5.Nhảy mẫu...................................................................................................72 3.6. Giác sơ đồ................................................................................................86 4.Xây dựng tài liệu kĩ thuật công nghệ 4.1. Nghiên cứu mẫu........................................................................................94 4.2. Bảng định mức tiêu hao NPL. ..................................................................96 4.3. Xây dựng YCKT của sản phẩm...............................................................104 4.4. Sơ đồ khối, sơ đồ lắp ráp sản phẩm. .......................................................120 4.5. Sơ đồ phân tích quy trình công nghệ.......................................................124 4.5. Sơ đồ phân tích quy trình công nghệ. .....................................................126 4.6. Bảng phân tích quy trình công nghệ trước đồng bộ….............................129 4.7. Thiết kế dây chuyền công nghệ................................................................139 4.8. Thiết kế mặt bằng phân xưởng.................................................................142 4.9. Lập kế hoạch sản xuất..............................................................................144 Lời kết.............................................................................................................146 Danh mục tài liệu tham khảo..........................................................................147 8
- 9
- Lời mở đầu Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng nâng cao thì nhu cầu may mặc ngày càng được quan tâm, cải tiến cho phù hợp với th ị hiếu người tiêu dùng. Thời trang luôn gắn liền với thẩm mỹ và thời đại. Thời trang là bước đi nối tiếp của sự đổi mới, là biểu hiện cho quy lu ật vận động phát triển không ngừng, là đòi hỏi của đời s ống văn hoá dành cho mọi người, mọi lứa tuổi, mọi quốc gia, dân tộc. Thời trang là phương tiện của giao tiếp, là đi ều ki ện th ể hi ện n ếp sống văn hoá của con người. Thời trang là mặc đẹp, và mặc đẹp phải có sự liên kết kĩ thuật mẫu mã và vóc dáng của con người. Với niềm đam mê và yêu thích thời trang em đã tham gia khoá học 2005 – 2009 thiết kế thời trang tại: Khoa kĩ thuật may & Th ời trang - Trường Đ ại Học sư phạm kĩ thuật Hưng Yên . Là sinh viên s ắp tốt nghi ệp em ch ọn đ ề tài : “Xây dựng bộ TLKT triển khai sản xuất mã hàng đồng phục học sinh nữ trung học cơ sở” Nội dung đề tài bao gồm : 1. Nghiên cứu thị trường 2. Chuẩn bị nguyên phụ liệu 3. Xây dựng tài liệu thiết kế 4. Xây dựng tài liệu kĩ thuật công nghệ. Đề tài giúp em củng cố kiến thức 4 năm h ọc một cách toàn di ện và hệ thống, lĩnh hội thêm những kiến thức mới. Với sự giúp đỡ nhi ệt tình của thầy Hoàng Quốc Chỉnh và cô Dương Thị Thúy, em đã hoàn thành đề tài đúng thời gian quy định. Em xin chân thành cảm ơn: Các thầy cô, gia đình và bạn bè đã t ạo điều kiện tốt nhất cho em thực hiện tốt đề tài. Rất mong sự đóng góp ý kiến từ phía bạn đọc. Em xin chân thành cảm ơn! Sinh viên thực hiện : Lương Thị Ngoan 10
- 11
- Mô hình công nghệ sản xuất. 12
- 1. Nghiên cứu thị trường 1.1. Thời điểm nghiên cứu 1.1.1. Nghiên cứu thị trường Trong marketing hiện đại mọi quyết định đều bắt nguồn từ yêu cầu của thị trường, nên có thể nói nghiên cứu thị trường là động tác đ ầu tiên trong qui trình marketing. Nghiên cứu thị trường là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, n ếu công tác nghiên cứu thị trường tốt nó cung cấp đầy đủ thông tin một cách chính xác đ ể giúp người thực hiện marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại hiệu quả cao. “Nghiên cứu thị trường là sự thu thập và phân tích các dữ li ệu v ề th ị trường con người, các hạn chế, kênh phân phối và đối tượng tham gia nh ằm hỗ trợ tốt hơn cho các quyết định marketing xuất khẩu”. Nghiên cứu thị trường là công cụ kinh doanh thiết yếu và là công vi ệc cần làm trong một thị trường cạnh tranh, nơi có quá nhiều s ản ph ẩm ph ải cạnh tranh gay gắt để dành sự chấp nhận mua và/hoặc sử dụng của khách hàng. Do đó, cang hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng b ạn càng có nhiều cơ hội thành công. Việc hiểu biết về nhóm khách hàng mục tiêu t ại một địa phương và thói quen mua sắm của họ sẽ giúp bạn tìm ra biện pháp thích hợp để đưa sản phẩm của mình vào thị trường một cách thành công. Qua nghiên cứu thị trường, bạn có th ể s ẽ hình thành nên ý t ưởng phát triển một sản phẩm mới và lựa chọn chiến lược định vị đúng cho sản phẩm đó tại từng thị trường cụ thể. Ví dụ, qua nghiên cứu, bạn có th ể phát hi ện thấy màu sắc trang phục được yêu thích ở th ị trường này nh ưng lại đ ược coi là đặc biệt ở một thị trường trường khác và đó sẽ là thông tin marketing cần thiết nếu chiến lược kinh doanh của bạn có liên quan đến lĩnh vực đó. Công việc sản xuất của một công ty có thành công hay không là do chính những khách hàng của họ mang lại. Nhận thấy tầm quan trọng của 13
- khách hàng nên các công ty đầu tư những khoản tiền kh ổng lồ cho công vi ệc nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng, để đáp ứng tôt nhất nhu cầu của khách hàng. Vì vậy mà công việc sản xuất được tiến hành thuận lợi. Và đ ể trả lời cho câu hỏi sản xuất cho ai sản xuất cái gì, v ới s ố l ượng là bao nhiêu thì chúng ta phải tiến hàng nghiên cứu th ị trường, nghiên cứu khách hàng m ục tiêu để biết được khách hàng của mình cần gì, với số lượng là bao nhiêu để từ đó sản xuất đúng thời điểm nhu cầu của khách hàng, sản xu ất đúng s ố lượng mà khách hàng cần. 1.1.2. Tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường Nghiên cứu thị trường có thể hỗ trợ • Giúp tìm ra những thị trường lớn nhất cho sản phẩm của bạn, các th ị trường tăng trưởng nhanh nhất, các xu hướng và triển vọng của thị trường, các điều kiện, tập quán kinh doanh và cơ hội dành cho sản phẩm của bạn trên thị trường. • Cho phép thu gọn tầm nhìn và nỗ lực một cách hiệu qu ả vào m ột lĩnh v ực, phạm vi nhất định. Từ đó bạn có thể đặt ra các ưu tiên đối với một thị trường mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch cho các thị trường tương lai ở mức độ dài hạn hơn. • Giúp bạn xác định các "thủ thuật" giới thiệu sản phẩm tốt nhất. Sau m ột thời gian, ví dụ một năm, qua nghiên cứu bạn có thể đánh giá được các nỗ lực của mình cũng như của các đối tác thương mại để từ đó có th ể ti ến hành những điều chỉnh cần thiết ở từng thị trường. • Giúp hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu, những sai lầm cũng như nguyên nhân thành công của họ. • Có thể giúp tìm ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm mới. Việc nghiên cứu sẽ cung cấp những chi tiết rất quan trọng h ỗ tr ợ b ạn t ừ việc phát hiện ra thị trường "ngách" cho đến việc hoạch định một chiến lược tiếp thị xuất khẩu có hiệu quả. Nhờ nghiên cứu, bạn không phải lãng phí tiền bạc và công sức cho những hy vọng sai lầm, đ ặc bi ệt khi b ạn ti ến hành xu ất 14
- khẩu lần đầu. Mặt khác, cũng cần lưu ý rằng nghiên cứu thị trường không phải là điều đảm bảo chắc chắn cho sự thành công trong kinh doanh, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn tránh được nhiều quyết định sai lầm. Để tạo ra dòng sản phẩm mới theo xu hướng và th ị hi ếu c ủa khách hàng là điều thực hiện bởi hoạt động nghiên cứu thị trường, doanh số bán hàng t ại thời điểm hiện tại sẽ được xem xét bởi các nhà thiết kế và merchandiser s ắp xếp cho dòng sản phẩm sắp tới. Nền kính tế thị trường đòi h ỏi các doanh nghiệp may phải không ngừng đổi mới sản phẩm ,vì khách hàng ngày càng khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm cho mình. Do đó m ột doanh nghi ệp may không thể tồn tại nếu cứ lặp đi lặp lại những gì đã bán ch ạy ở mùa trước. Trong giai đoạn hiện này hầu hết người tiêu dùng ch ạy đua theo m ốt ,số lượng người tiêu dùng trung thành với một sản phẩm rất ít.Các doanh nghiệp muốn nắm bắt thị trường thì càng phải đưa ra dòng s ản phẩm m ới trước các đối thủ cạnh tranh.Việc sản xuất các đơn hàng(FOB) đòi hỏi các doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường,việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có được sự tin tưởng của khách hàng,và đáp ứng được nhu cầu thị hiếu c ủa khách hàng. 1.1.3. Thời điểm nghiên cứu Với mục đích của công việc nghiên cứu thị trường là đ ưa ra bộ s ưu t ập đồng phục học sinh THCS em đã lên kế hoạch và bắt đầu tri ển khai công vi ệc c ủa mình vào tháng 3 năm 2009. Thời điểm tiến hành nghiên cứu là m ột trong những yếu tố quyết định sự thành công của công việc nghiên cứu th ị tr ường. Nếu thời điểm nghiên cứu quá sớm so với thời điểm tiến hành s ản xu ất đơn hàng thì sẽ gây ra nhiều sự không chính xác về xu hướng thời trang, n ếu quá gần thì sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho công vi ệc s ản xu ất vì không có th ời gian chuyển bị mọi yếu tố cần thiết để công việc được tiến hành một cách suôn sẻ. 15
- Em tiến hành nghiên cứu xu hướng thời trang cho sản phẩm đồng ph ục học sinh THCS hè năm 2009 dựa trên các mẫu mã của năm 2008 và có một số thay đổi về chất liệu, màu sắc và các điểm nhấn dễ thương hơn trên trang phục. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên th ị trường vào mùa hè năm 2009 khi năm học mới sắp bắt đầu. 1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu Lựa chọn thị trường mục tiêu là vấn đề rất quan trọng trong quá trình quyết định chiến lược của công ty. Mục đích của vi ệc l ựa ch ọn th ị tr ường là xác định thị trường tiềm năng mà công ty sẽ tập trung đầu tư. Ngày nay thu nhập của người tiêu dùng đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên sự chênh lệch giữa thành thị và nông thôn vẫn rất lớn. Do điều kiện kinh t ế ở các địa phương khác nhau nên việc thực hiện đồng phục trong các trường học cũng có các cách thức riêng. Nhiều trường ngoại thành chỉ yêu cầu học sinh mặc áo trắng, quần sẫm mầu. Trong khi các trường trong nội thành có nh ững bộ đồng phục với những kiểu dáng đa dạng như áo cổ lá sen mặc kèm váy ngắn dành cho bé gái và sơ mi trắng, quần soóc y ếm dành cho bé trai c ấp ti ểu học; hoặc trang phục áo dài truyền thống dành cho nữ sinh khối THPT... Như vậy, thực hiện mặc đồng phục trong mỗi trường học có đến vài trăm học sinh không hề đơn giản. Để việc này có thể được thực hiện ở tất cả các trường học, rất cần kết hợp sự nỗ lực giữa nhà trường với ph ụ huynh và cả sự quan tâm của ngành Giáo dục cùng chính quyền địa phương Sau nhiều năm tranh cãi đồng phục của học sinh ph ải th ế nào, cách đây không lâu, bà Đặng Huỳnh Mai lúc đó vẫn còn là Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã cho phép các trường có thể tự chọn đồng phục trường mình sao cho phù hợp. Nhiều trường đã chọn những bộ đồng phục độc đáo để tạo th ương hiệu cho trường mình nhưng hầu hết đồng phục của học sinh hiện nay là theo chuẩn áo sơ mi trắng, quần đen hoặc xanh tím than. Thực sự bộ đồng ph ục này đã đảm bảo được 5 điều kiện: nghiêm túc, đứng đắn, gọn nhẹ, ph ổ thông, có tác dụng giáo dục. 16
- Đồng phục học sinh là sản phẩm có th ể sử d ụng rông rãi b ởi tính năng sử dụng và lượng khách hàng đông đảo là học sinh. Vì th ế nên th ị trường mục têu mà em lựa chon là học sinh THCS ở khu vực mền Bắc. 1.3 .Phương pháp chọn mẫu Mục đích của tất cả các phương pháp lấy mẫu là đạt được mẫu đại diện cho cả quần thể nghiên cứu. Khi chọn ph ương pháp lấy m ẫu thì c ần hiểu rõ các đặc tính của quần thể nghiên cứu để xác định cỡ mẫu quan sát đại diện và để đánh giá tương đối chính xác quần thể. Trong nghiên cứu, không thể quan sát hết toàn bộ các cá th ể trong qu ần thể, mà chỉ chọn một số lượng đủ các cá thể đại diện hay còn g ọi là m ẫu thí nghiệm. Phương pháp chọn mẫu thí nghiệm rất quan trọng, bởi vì có liên quan tới sự biến động hay độ đồng đều của mẫu. Có hai phương pháp chọn mẫu: (1) Chọn mẫu không xác suất (không chú ý tới độ đồng đ ều) và (2) chọn mẫu xác suất (đề cập tới độ đồng đều). * Chọn mẫu không có xác suất Phương pháp chọn mẫu không xác suất là cách l ấy m ẫu trong đó các cá thể của mẫu được chọn không ngẫu nhiên hay không có xác suất lựa chọn giống nhau. Điều này thể hiện trong cách chọn mẫu như sau: • Các đơn vị mẫu được tự lựa chọn mà không có phương pháp. • Các đơn vị mẫu rất dễ dàng đạt được hoặc dễ dàng tiếp cận. Thí dụ ch ọn những hộ trên những con đường dễ đi. • Các đơn vị mẫu được chọn theo lý do kinh tế, thí dụ trả tiền cho sự tham dự. • Các đơn vị mẫu được quan tâm bởi người nghiên cứu trong cách “điển hình” của quần thể mục tiêu. Thí dụ người nghiên cứu chỉ quan tâm đến các nhân vật điển hình trong quần thể nghiên cứu, để so sánh với các nhân vật khác. • Các đơn vị mẫu được chọn mà không có sự thiết kế rõ ràng (thí d ụ: ch ọn 50 người đầu tiên đến buổi sáng). Phương pháp chọn mẫu không có xác suất th ường có đ ộ tin c ậy th ấp. Mức độ chính xác của cách chọn mẫu không xác suất tùy thuộc vào sự phán 17
- đoán, cách nhìn, kinh nghiệm của người nghiên cứu, sự may mắn hoặc d ễ dàng và không có cơ sở thống kê trong việc chọn mẫu. * Chọn mẫu xác suất Cơ bản của việc chọn mẫu xác suất là cách l ấy m ẫu trong đó vi ệc ch ọn các cá thể của mẫu sao cho mỗi cá thể có cơ hội lựa chọn như nhau, n ếu nh ư có một số cá thể có cơ hội xuất hiện nhiều hơn thì sự lựa chọn không ph ải là ngẫu nhiên. Để tối ưu hóa mức độ chính xác, người nghiên cứu th ường sử dụng phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên. * Các phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên Cách đơn giản nhất của việc chọn các cá th ể c ủa mẫu trong cách ch ọn mẫu ngẫu nhiên là sử dụng xác suất. Việc lựa chọn các cá thể từ một quần thể sao cho các cá thể có cơ hội bằng nhau hay một xác su ất b ằng nhau trong phương pháp này. Một cách chọn mẫu ngẫu nhiên khác là sử dụng bảng số ngẫu nhiên trong sách thống kê phép thí nghiệm hoặc cách chọn số ngẫu nhiên bằng các chương trình thống kê trên máy tính. Chọn mẫu hay chọn đối tượng phỏng vấn: Theo nguyên tắc, chọn mẫu ngẫu nhiên là tốt nhất. Với đề tài này em sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên: ti ến hành điều tra bằng bảng câu hỏi tại các trường trung học. 1.4. Phương pháp nghiên cứu thị trường Mỗi doanh nghiệp đều có một phương pháp nghiên cứu thị trường riêng: -Nghiên cứu thị trường thông qua các phương tiện thông tin đại chúng,qua báo chí tạp chí truyền hình, thu thập thông tin từ internet. -Nghiên cứu thị trưòng thông qua vịêc tiếp cận thị trường nghiên cứu:phỏng vấn khách hàng,tìm hiểu nhu cầu của th ị trường thông qua v ịêc khảo sát thị trường. -Nghiên cứu thị trường dùng phương pháp thống kê:thông qua nh ững số liệu có liên quan,kết hợp mô hình phân tích số lượng của các năm trước đ ể 18
- dự đoán xu hướng thời trang và số lượng khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của mình. Trong việc nghiên cứu thị trường gồm 3 loại nghiên cứu: -Nghiên cứu khách hàng:sẽ cung cấp các thông tin về đặc điểm khách hàng và thái độ khách hàng,người ta sẽ nghiên cứu về nhân khẩu học và tâm lý học để có được các thông tin khách hàng của mình:giới tính,lứa tuổi,tình trạng hôn nhân,nghề nghiệp nơi cư trú,thói quen,giá trị, động cơ thúc đẩy… -Nghiên cứu sản phẩm:Cung cấp thông tin về sản phẩm được ưa chuộng và những đặc điểm của nó.Khi một sản phẩm được giới thiệu hoặc được cải tiến lại người ta cần đánh giá khả năng tồn tại của nó trên thị truờng.Người ta có thể sử dụng cách phỏng vấn người tiêu dùng,gửi bảng câu h ỏi ho ặc g ửi sản phẩm để dùng thử. Một số công ty may đã từng thử nghiệm sản phẩm mới hàng năm truớc khi tung ra thị trường . -Phân tích thị trường:Cung cấp thông tin về xu hướng chung của thị trường.Trong công nghiệp may người ta chia việc phân tích thành phân tích th ị trường ngắn hạn(dự đoán trước 1năm)và phân tích thị trường dài hạn(dự đoán trước 5 năm). 1.4.1. Nghiên cứu về khách hàng Đồng phục trường cấp 1 đến cấp 3, từ trong Nam ra ngoài Bắc… đều có một môtip chung là áo sơmi trắng buông dài cùng quần xanh đen ống đứng, sơvin và dép quai hậu – vậy là xong phần “hình ảnh” cho m ột ngày tới trường. Các bạn học sinh đã thực sự “oải” với cảnh ngày ngày khoác bộ “quần xanh áo trắng” thông thường đến trường, nó không đáp ứng được phần “nhìn” tươi mới, năng động của bạn trẻ, không đáp ứng được phần “chất” bên trong mỗi cá tính bùng nổ. Hình ảnh những cô nữ sinh Hàn mắc áo váy lính th ủy đeo nơ đi ệu đà, váy xếp ly đi cùng tất chân dài, cùng những nam sinh mặc vets hoặc 19
- sơmi trắng đeo cavat, đã khiến biết bao bạn học sinh mê m ẩn, ước ao có một ngày mình được đến trường trong hình ảnh mới mẻ đó. Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng tới là học sinh THCS. S ự l ựa chon trang phục của lứa tuổi này phụ thuộc nhiều vào cha m ẹ. Giá thành c ủa quần áo đồng phục cũng vừa phải, được các phụ huynh và h ọc sinh ch ấp nhận như 40 - 50 nghìn đồng/chiếc áo trắng cho học sinh ở ngoại thành. Bộ đồng phục của các trường THCS nội thành như Lê Quý Đôn, Đống Đa, Kim Liên... có giá gần bằng nhau: 100 - 120 nghìn đồng/bộ, hoặc hơn 200 nghìn cho 2 bộ đồng phục mùa hè và 1 áo khoác mùa đông. Để tiện lợi cho việc mua sắm quần áo đồng phục, hầu h ết ph ụ huynh, học sinh đăng ký mua ngay tại trường. Nhưng cũng có người muốn tự may đo để có những bộ quần áo vừa vặn với chất vải nhẹ và thoáng mát hơn. Giá tiền của các bộ đồng phục tự may cũng thường đắt hơn từ 50 - 70 nghìn đồng/bộ. 1.4.2. Nghiên cứu về sản phẩm Sản phẩm là đồng phục học sinh nên trước tiên chúng ta phải hiểu Đồng phục là gì ? Công an có bộ trang phục mà "nhìn là biết" ngay anh là công an. Th ợ đi ện, công nhân... cũng có "dấu hiệu nhận diện" riêng. Tương tự nh ư vậy, h ọc sinh có bộ trang phục để làm "dấu hiệu nhận diện" riêng cho giới của mình. Đ ồng phục mang tính "qui ước" chứ không phải là "qui tắc". Mục đích và ý nghĩa "đồng phục học sinh" Mục đích của đồng phục: Việc trang bị đồng phục cho học sinh là một việc cần thiết trong "nhận dạng" học sinh trong sinh hoạt, học tập trong và ngoài nhà trường. Đồng phục hiện đại không chỉ được sử dụng với ý nghĩa sơ khai của nó. Mà nó thật sự đã trở thành một xu hướng thời trang đặc biệt khi ý th ức th ời trang của các bậc phụ huynh và tất nhiên – con cái họ trở nên đầy đủ. Đồng 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Xây dựng nền kinh tế thị trường theo định hướng Xã hội chủ nghĩa
41 p | 461 | 136
-
Đề tài: Xây dựng hệ thống quản lý cửa hàng bán vật liệu xây dựng
53 p | 816 | 126
-
Đề tài: Xây dựng dự án khả thi hệ thống quản lý thư viện ĐHQG HN
20 p | 383 | 97
-
ĐỀ TÀI " XÂY DỰNG VÀ LÀM GIÀU ONTOLOGY TIẾNG VIỆT CHUYÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN "
102 p | 463 | 93
-
Đề tài: Xây dựng hệ thống quản lý thông tin sinh viên
79 p | 392 | 91
-
Đề tài: Xây dựng Website quảng bá và đặt các món ăn của nhà hàng Quán ngon 3 miền
20 p | 427 | 77
-
Đề tài “Xây dựng bản đồ đơn vị đất đai xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội”
24 p | 245 | 70
-
Đề tài: Xây dựng mạch điều khiển tốc độ cho hệ truyền động điện động cơ điện DC không đảo chiều có một mạch vòng điều chỉnh tốc độ với bộ biến đổi là chỉnh lưu cầu một pha
21 p | 261 | 63
-
Đề tài: Xây dựng chương trình quản lý thư viện trường Tiểu Học La Bằng bằng ngôn ngữ lập trình Access
55 p | 260 | 63
-
Đề tài: Xây dựng dây chuyền công nghệ sản xuất phô mai năng suất 3 tấn sản phẩm trên ca từ nguyên liệu sữa tươi
38 p | 279 | 52
-
Đề tài: Xây dựng chương trình học Anh văn trực tuyến
79 p | 226 | 51
-
Đề tài: Xây dựng Chiến lược của Nhà máy Chế biến thực phẩm Đồng Nai đến năm 2020
88 p | 169 | 50
-
Đề tài: Xây dựng dây chuyền công nghệ sản xuất phô mai năng suất 1,2 tấn năng lượng trên ca từ nguyên liệu sữa bột gầy và cream
68 p | 166 | 44
-
Đồ án môn học Hệ thống nhúng - Đề tài: Xây dựng đồng hồ thời gian thực hiển thị trên LED 7 thanh
60 p | 204 | 36
-
Nghiên cứu xây dựng tài liệu thực hành môn kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản quản lý nhà nước theo phương pháp tình huống
144 p | 184 | 34
-
Đề tài : Xây dựng cơ sỡ dữ liệu biển quốc gia
94 p | 144 | 16
-
Đề tài: Xây dựng thư viện tư liệu hỗ trợ dạy học chương Amin, Aminoaxit, Protein lớp 12 trung học phổ thông
5 p | 98 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn