intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để thành công trong một chiến dịch SMS Marketing

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

130
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi nhắc đến SMS Marketing, nhiều bạn nghĩ ngay đến Spam, thế nhưng đó là cách làm không chuyên nghiệp, hiệu quả không cao và nhiều khi gây khó chịu cho người nhận. Vậy thế nào để sử dụng SMS Marketing hiệu quả, lồng nó khéo léo vào một chiến dịch truyền thông lớn. Đầu tiên, bạn có để ý thấy rằng đôi khi nhận được một số SMS từ các công ty quảng bá thương hiệu, giới thiệu chương trình giảm giá được gửi qua các đầu số như 8x45, 8x75 … hoặc nhận được SMS từ các số điện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để thành công trong một chiến dịch SMS Marketing

  1. Để thành công trong một chiến dịch SMS Marketing Khi nhắc đến SMS Marketing, nhiều bạn nghĩ ngay đến Spam, thế nhưng đó là cách làm không chuyên nghiệp, hiệu quả không cao và nhiều khi gây khó chịu cho người nhận. Vậy thế nào để sử dụng SMS Marketing hiệu quả, lồng nó khéo léo vào một chiến dịch truyền thông lớn. Đầu tiên, bạn có để ý thấy rằng đôi khi nhận được một số SMS từ các công ty quảng bá thương hiệu, giới thiệu chương trình giảm giá được gửi qua các đầu số như 8x45, 8x75 … hoặc nhận được SMS từ các số điện thoại 090…, 093.. Đó là 2 hình thức phổ biến nhất để truyền tải thông điệp qua SMS. Tuy nhiên, vẫn còn một hình thức khác rất hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể sử dụng trong Marketing và cả truyền thông cho event. Đó là Brand name SMS, gửi thông điệp bằng tên của doanh nghiệp. Khi khách hàng của bạn mở tin nhắn ra, sẽ không còn là những con số khô khan ở mục người gửi mà đó sẽ là tên của doanh nghiệp bạn. Điều này chẳng những giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn lâu hơn mà còn giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng cũ và cả khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hình thức thứ ba cũng có một số nhược điểm nhất định, thứ nhất tên doanh nghiệp hay bất cứ thứ gì bạn bạn muốn truyền tải ở phần người gửi không được vượt quá 11 ký tự, kể cả khoảng trắng, thứ hai là chi phí cho một SMS gửi thành công vào khoảng 800 VNĐ, trong khi ở các đầu số vào khoảng 400 VNĐ, và số điện thoại bình thường là 200 VNĐ.
  2. Thông điệp - Yếu tố quyết định thành công. Để biết một thông điệp qua SMS thế nào là hiệu quả, bạn có thể xem xét ví dụ dưới đây: Người gửi: Shop ABC Nội dung: Chào anh Cường, hiện tại shop ABC đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết. Chỉ cần anh mang điện thoại chứa nội dung tin nhắn này đến cửa hàng sẽ được giảm giá 30% cho tất cả mặt hàng. Đây là một SMS hiệu quả, nêu được đúng tên và giới tính người nhận và cung cấp được lợi ích trước mắt cho khách hàng Điểm mấu chốt mà SMS Marketing khác biệt với Spam, đó chính là thông điệp mà bạn gửi ra đúng đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến (sử dụng database khách hàng), đúng thời điểm và thông điệp bạn mang lại thực sự có ích. Điều đó có thể giúp SMS trở thành 1 công cụ hữu hiệu để có được một chiến dịch Marketing thành công. Tuy nhiên, có một số vấn đề mà maketer cần quan tâm khi muốn làm SMS Marketing. Khi người dùng điện thoại nhận được SMS khuyến mãi của nhà mạng, có lẽ có rất ít người khó chịu vì nội dung SMS đã mang đến cho họ một giá trị nhất định, bởi vậy, bên cạnh việc cung cấp thông tin về thương hiệu, về event bạn muốn quảng bá, bạn nên cung cấp một số lợi ích cho
  3. người nhận được tin nhắn, ví dụ như giảm giá vé, thông báo chương trình khuyến mãi …. Quảng bá, và hơn thế nữa SMS marketing không chỉ đơn thuần là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay chăm sóc khách hàng. Nó còn giúp được bạn nhiều việc hơn như vậy. Chẳng hạn, một công ty sữa có thể nắm được chính xác doanh số bán trong tháng mà không cần đến báo cáo của bộ phận kinh doanh hay bộ phận quản lý kho. Đơn giản là thông qua một chương trình khuyến mãi, khách hàng sẽ nhắn tin theo một cú pháp nào đó, mà trong tin nhắn đó cung cấp số lượng và mã sản phẩm của sữa. Thông qua một phần mềm thống kê, rất dễ dàng để chúng ta biết được trong tháng đó công ty bán được bao nhiêu hộp sữa, thuộc những loại nào, mua tại siêu thị hay cửa hàng đại lý, thậm chí là mua tại hệ thống siêu thị nào nữa. Như vậy, không những thu thập được database khách hàng mà người làm marketing còn đo lường chính xác mức tăng doanh số sau chiến dịch marketing - khuyến mãi của mình. Một công ty điện thoại khác lại áp dụng SMS Marketing trong quy trình bảo hành sản phẩm của mình. Khi đến một trung tâm bảo hành, nhờ mã số riêng của khách hàng, các nhân viên của trung tâm làm việc với nhau thông qua SMS đã được mã hoá. Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động nhằm thông báo cho nhân viên kỹ thuật biết thông tin về các sản phẩm cần bảo hành và cũng tự động thông báo cho khách hàng biết rằng thiết bị, đồ dùng của khách hàng đã được sửa xong cùng với thời gian đến trung tâm bảo hành để mang máy về.
  4. Trong tổ chức Event, tin nhắn SMS có thể ứng dụng để xác nhận tham gia Event cho người tham dự, đặt chỗ tham dự, và giúp người dùng tương tác vào các trò chơi, chẳng hạn như nhắn tin trả lời câu hỏi, dự đoán... trong trò chơi. Chẳng hạn trong một chương trình Ngày hội bán hàng Nivea vừa qua, công ty VHT đã cung cấp dịch vụ SMS Gateway cho nhà tổ chức. Tin nhắn có Brand Name “NIVEA DEO” với nội dung là những thông điệp được gửi tới cho nhân viên Nivea như “Tro choi 1 bat dau. Sap xep cac cum tu sau thanh thong diep co nghia: khong,mui,huong,khu,the,mui. Soan tin: NIVEA CauTraLoiDung gui ve 8051 de nhan qua tang”. Sau khi nhận được thông điệp, người chơi nhắn tin trả lời thông qua hệ thống SMS Gateway. Ngoài ra, các thông tin gợi ý về trò chơi, tin nhắn cảm ơn người tham dự và thông báo về những chương trình khác của Nivea cũng được gửi thông qua hệ thống Brand Name SMS. Có thể nói, SMS Marketing đảm nhận tốt vai trò của mình từ khâu quảng bá, tiếp nhận đơn hàng, làm chương trình khuyến mãi cho đến chăm sóc khách hàng. Làm cách nào để thu thập Database bằng SMS? Để thực hiện SMS Marketing, bạn cần có database tốt. Có một lời khuyên cho bạn là không nên mua database từ các nhà cung cấp vì hiếm khi chúng tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn. Tốt nhất bạn nên tự mình thu thập database. Có rất nhiều cách để thu thập nhưng bạn có thể dùng SMS như là một công cụ hữu hiệu. Bạn có thấy có hãng nước ngọt kêu gọi nhắn tin sau khi bật nắp chai? Một chương trình truyền hình kêu gọi nhắn tin bình chọn…? Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh công ty, đó lại chính là một
  5. phương pháp thu thập database chính xác 100%. Hoặc là thông qua các Event, chương trình Activation tại siêu thị, chợ..., chúng ta cũng có thể dễ dàng thu thập lại thông tin của những người tham gia khuyến mãi, nhận quà... nhằm mục đích chăm sóc họ bằng SMS Marketing sau này.Và cách đơn giản nhất là hãy lấy thông tin của tất cả các khách hàng của bạn khi họ mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Thông qua SMS Marketing, bạn có thể khiến họ quay lại với bạn thêm nhiều lần nữa. Kể từ khi xuất hiện, SMS marketing đã được đón nhận và được coi là một hình thức mới. Tuy nhiên, việc thực hiện hình thức marketing này vẫn chỉ đơn giản dừng lại ở mức các dịch vụ cơ bản (như phối hợp với các doanh nghiệp làm game trúng thưởng, nhắn tin bình chọn…) chứ chưa có bước đột phá với các dịch vụ nổi trội. Hiện nay Việt Nam có hơn 130 triệu thuê bao di động, và mặc dù có nhiều thuê bao ảo nhưng đó vẫn là một phương thức ẩn chứa rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác. Và theo ông Vũ Hoàng Tâm, giám đốc điều hành Công ty Việt Hưng Thái – một công ty chuyên về dịch vụ SMS – thì hiệu quả của một chiến dịch SMS marketing là cách bạn truyền thông điệp đi như thế nào mà thôi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1