intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2019-2020 môn Tin học - Trường THPT Lý Thái Tổ

Chia sẻ: Mucnang555 Mucnang555 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

27
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2019-2020 môn Tin học - Trường THPT Lý Thái Tổ sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp quý thầy cô có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2019-2020 môn Tin học - Trường THPT Lý Thái Tổ

  1. SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TỈNH BẮC NINH HỘI THI GVDG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019­2020 TRƯỜNG THPT LÝ THÁI TỔ ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN MÔN: TIN HỌC THPT ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 120 Phút (Không kể thời gian giao đề) Ngày thi:22/11/2019 Câu 1(3 điểm):  Như chúng ta đã biết, số    đầu tiên được dùng để tính chu vi và diện tích hình tròn. Sau này  số    còn được sử dụng trong nhiều tính toán khác nữa.   là số vô tỉ nên không thể biểu diễn chính  xác bằng các số thập phân. Các nhà toán học đã có rất nhiều cố gắng để tính xấp xỉ số  . Có rất nhiều công thức để tính xấp xỉ số  . Sau đây là một công thức đơn giản:           Công thức: Số   có thể tính xấp xỉ bằng công thức sau đây: Anh (Chị) hãy xây dựng thuật toán tính số    theo công thức trên bằng phương pháp liệt kê   hoặc sơ đồ khối với giá trị n nhập vào từ bàn phím. Phân tích độ phức tạp của thuật toán. Câu 2(3 điểm):  Để giải bài toán cổ: “Vừa gà vừa chó Bó lại cho tròn Ba mươi sáu con Một trăm chân chẵn Hỏi có bao nhiêu con mỗi loại” Có 2 học sinh xây dựng 2 chương trình như sau: Chương trình 1: Chương trình 2: Program  Baitoanco; Program  Baitoanco;  Uses crt;  Uses crt;  Var  i, j: Byte;  Var  i: Byte;  Begin  Begin   Clrscr;   Clrscr;    For i:=1 to 36 do    For i:=1 to 36 do     For j:=1 to 36 do            If i*4 + (36­i)*2 =100 then Write(‘So cho         If (i+j=36) and (i*4+j*2=100) then Write(‘So  la:’,i:3, ‘So ga la:’, 36­i:3); cho la:’,i:3, ‘So ga la:’, j:3);  Readln;  Readln; End. End.       Anh (Chị) hãy phân tích cho học sinh thấy được ưu điểm của chương trình 2 so với chương trình   1 và từ đó đưa ra tiêu chí về việc lựa chọn thuật toán, xây dựng chương trình. Anh (chị) hãy viết  1
  2. chương trình tốt hơn để giải bài toán cổ trên. Câu 3(3 điểm):  Anh(Chị) hãy trình bày các loại đối tượng cơ bản trong Access? Có những chế độ nào làm việc với các đối tượng? Có những cách nào để tạo đối tượng trong Access? Câu 4(1 điểm): Tại sao cần bảo vệ thông tin máy tính?                           Anh (Chị) hãy nêu các giải pháp bảo mật chủ yếu ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­Hết­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đề thi gồm 2 trang (Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm!) Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục dành cho giáo viên 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1