Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2018-2019 môn Thể dục có đáp án – Sở GD&ĐT Nghệ An
lượt xem 2
download
Mời các bạn cùng tham khảo Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2018-2019 môn Thể dục có đáp án – Sở GD&ĐT Nghệ An. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên ôn tập kiến thức các môn Thể dục trong chương trình giáo dục phổ thông để chuẩn bị cho kì thi Giáo viên giỏi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2018-2019 môn Thể dục có đáp án – Sở GD&ĐT Nghệ An
- SỞ GD&ĐT NGHỆ AN ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG LIÊN TRƯỜNG THPT NĂM HỌC 2018 2019 ĐỀ CHÍNH THỨC Môn thi: THỂ DỤC Thời gian: 120 phút ( Không kể thời gian giao đề) Câu 1. (5,0 điểm) ( Đề thi chung cho tất cả các môn). Câu 2. (6,0 điểm) Anh ( chị) hãy thiết kế hoạt động thực hành tiết ‘ Hoàn thiện bài thể dục nhịp điệu” lớp 11, môn thể dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Câu 3. ( 4,0 điểm) Hội khỏe phù đổng cấp trường năm học 2017 2018, có 8 đội tham gia thi đấu môn bóng đá. Ban tổ chức quyết định thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. a. Anh ( chị) hãy lập công thức và tính số trận đấu ,số vòng đấu. b. Hướng dẫn học sinh cách sắp xếp các cặp đấu của các vòng tròn. Câu 4. (5,0 điểm) Anh ( chị) hãy thiết kế một câu hỏi yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết một tình huống thường gặp sau khi luyện tập chạy bền. Trình bày câu trả lời về tình huống đó. HẾT Họ và tên giáo viên dự thi...........................................................SBD..................
- HƯỚNG DẪN, ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM MÔN THỂ DỤC Câu Nội dung Điểm Câu2 Hoạt động thực hành 6.0 Nội dung Phương pháp ,hình Tài liệu Thời Mục tiêu cần thức tổ chức gian đạt Hoàn thiện Hoạt động nhóm Tranh 15 bài TDNĐ ảnh,SG 20p K,băng đĩa BT1: Hoàn a.Vận dụng thấp: KT: Nhớ và tái thiện cả HS: thành 2 hàng hiện bài tập. bài theo ngang tập đồng loạt KN: Thuộc nhóm( củn cả nhóm bài TDNĐ bài,thực hiện g cố KT và theo sự điều hành động tác liên rèn luyện của nhóm trưởng. hoàn và nhịp kỹ năng cơ GV: Quan sát,phân điệu. bản) nhóm tập luyện theo Thái độ: Ý năng lực( chú ý HS thức,tinh thần yếu kém) tập luyện… BT2:Hoàn GV: Phân thành KY: Biết cách thiện cả nhiều nhóm nhỏ 34 tự tập bài theo HS theo năng lực. luyện,nhận nhóm HS: Luân phiên điều xét,đánh giá,sửa nhỏ(củng hành(hô) nhóm tập sai lẫn nhau. cố KT và luyện. KN: Thực hiện rèn luyện GV quan sát,sửa bài tập thuần kỹ năng cơ sai(nếu có),nhận thục,lien hoàn bản một xét,đánh giá từng và nhịp điệu. cách độc nhóm tập luyện. Thái độ: Tích lập) cực,tự giác tập luyện… BT3: Hoàn b. Vận dụng cao: KT: Thực hiện thiện cả HS: Tập cả nhóm cơ bản đúng bài bài theo theo bài TDNĐ theo TDNĐ. nhóm( Vận công cụ( vỗ tay hoặc KN: Thực dụng sáng nhạc…)theo sự điều hiện thành tạo của hành của nhóm thục,lien hoàn người tập). trưởng. và nhịp điệu với GV: Quan sát và công cụ( vỗ tay
- sửa sai ( nếu có). hoặc băng nhạc…) Thái độ: Thực hiện tốt nhiệm vụ bài học theo yêu cầu của GV. Mục tiêu: 1.0 KT:+ Thuộc bài,biết cách tập luyện hoàn thiện bài TDNĐ. + Biết đánh giá ,sửa sai,kiểm tra và nhaanhj xét lẫn nhau. KN: Thực hiện thành thục cả bài,động tác liên hoàn có tính nhip 1.0 điệu,vận dụng tốt tình huống thực tiễn. Phương tiện dạy học: Tranh ảnh,băng ,đĩa nhạc… 0.5 Hình thức hoạt động: Thực hiện cả nhóm,nhóm nhỏ… 1.0 HS biết nhận xét,sửa sai và đánh giá lẫn nhau 0.5 Thái độ học tập tích cực,tự giác và hoành thành tốt bài tập… 1.0 Vận dụng bài tập vào tình huống thực tiễn. GV vận dụng các bài tập theo mức độ ( vận dụng thấp,vận dụng cao) 1.0 Gv quan sát,nhận sét,đánh giá mức độ đạt hay chưa đạt. Câu3 4.0 a. Công thức tính số trận đấu theo thể thức vòng tròn: a(a1) 1.0 X = 2 Trong đó: X: là tổng số trận đấu. a: là số đội. Công thức tính số trận đấu: 1.0 D = a ( nếu a lẻ ) D = a – 1 ( nếu a chẵn) Trong đó: D: là số vòng đấu. A : là số đội. Với 8 đội tham gia thi đấu thì số trận đấu sẽ là: 0.5 8(81) X = = 28 (trận) 2 Số vòng đấu sẽ là: D = 81 = 7 (vòng) 0.5 b.Các cặp đấu của các vòng cụ thể như sau: 1.0 Vòng 1 Vòng 2 Vòng 3 Vòng 4 Vòng 5 Vòng 6 Vòng 7 1 – 8 1 – 7 1 – 6 1 – 5 1 – 4 1 – 3 1 – 2 2 – 7 8 – 6 7 – 5 6 – 4 5 – 3 4 – 2 3 – 8 3 – 6 2 – 5 8 – 4 7 – 3 6 – 2 5 – 8 4 – 7 4 – 5 3 – 4 2 – 3 8 – 2 7 – 8 6 – 7 5 – 6
- Câu 4 + Hướng dẫn trả lời một tình huống cụ thể: 5.0 Trong giờ học thể dục, một học sinh sau khi luyện tập chạy bền đã ngồi xuống và ngất đi,em hãy cho biết: 1. Hiện tượng đó là gì? 2. Xác định nguyên nhân và hướng sử lý? 1. Hiện tượng ngất sau khi chạy… Trong tập luyện và kiểm tra chạy bền,đôi khi ta thấy học sinh sau khi 1.0 chạy về đích giảm tốc độ đột ngột hoặc không thể chạy tiếp được nữa, bị ngã quỵ xuống và mất tri giác. Hiện tượng đó trong hoạt động thể dục thể thao gọi là choáng trọng lực. 2. Nguyên nhân: 1.0 Nguyên nhân của hiện tượng này là khi vận động có đến 88% lượng máu tuần hoàn tập trung về các nhóm cơ tham gia vận động .( Trong lúc yên tĩnh chỉ có 21%) cộng với tác dụng trọng lực của máu làm cho máu dồn xuống chi dưới quá nhiều. Sau khi vận động liên tục các cơ luôn co bóp ( Gọi là hiện tượng 0.5 bơm cơ) làm máu lưu thông dễ dàng và lượng máu cung cấp cho não vẫn được đảm bảo. Hơn nữa lúc này tim đã mệt mỏi,lực co bóp của tim yếu đi làm 0.5 cho máu lên não gặp khó khăn, não bị thiếu máu đồng nghĩa với việc thiếu o xi dẫn đến việc mất tri giác và gây nên hiện tượng chóng trọng lực. + Hướng sử lý : 1.0 Cấp cứu : Khi học sinh bị ngất,nên đưa ra chỗ thoáng không khí( Không được để lạnh và gió lùa),nới lỏng quần áo. Đặt học sinh nằm ngửa, kê chân cao hơn đầu. Xoa bóp tích cực từ cẳng lên đùi. Giật nhẹ tóc mai, ấn huyệt Nhân trung,Bách hội,Dũng tuyến. Nếu có ngừng thở,tim ngừng đập phải hà hơi thở ngạt và soa bóp tim ngoài lồng ngực. Khi học sinh tỉnh lại có thể cho uống nước trà đường nóng, cà phê sữa nóng. + Tuyên truyền phòng tránh: 1.0 Nhắc cho học sinh hiểu về hiện tượng trên: Khi học sinh chạy về tới đích vẫn phải tiếp tục vận động nhẹ
- nhàng, hít thở sâu,nhịp nhàng trong một khoảng thời gian thích hợp sau đó mới nghỉ. Nếu thấy bạn có biểu hiện sắp ngất thì không được sốc nách dìu đi tiếp mà phải cho bạn nằm ngửa xuống, kê chân coa hơn đầu và tiến hành cấp cứu ngay. HẾT
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TỈNH NĂM 2011 MÔN THI: TIẾNG ANH THPT
5 p | 1069 | 221
-
Đề thi Giáo viên dạy giỏi THPT Quỳnh Lưu môn Toán
2 p | 622 | 62
-
Đề thi lý thuyết Giáo viên giỏi Mầm non cấp trường năm 2019-2020 - Trường MN Sơn Giang
9 p | 36 | 5
-
Đề kiểm tra năng lực Giáo viên THPT năm 2019-2020 môn Địa lí - Trường THPT Thuận Thành Số 1, 3
6 p | 40 | 4
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2019-2020 môn Tin học - Trường THPT Lý Thái Tổ
2 p | 31 | 4
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2019-2020 môn Lịch sử có đáp án - Trường THPT Lý Thái Tổ
7 p | 20 | 4
-
Đề kiểm tra năng lực Giáo viên THPT năm 2019-2020 môn Tiếng Anh - Trường THPT Thuận Thành Số 1, 3
8 p | 39 | 3
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp cơ sở năm 2019-2020 môn Toán - Sở GD&ĐT Bắc Giang (Vòng 1)
7 p | 31 | 3
-
Đề kiểm tra năng lực Giáo viên THPT năm 2019-2020 môn Hóa học - Trường THPT Thuận Thành Số 1, 3
5 p | 39 | 3
-
Đề kiểm tra năng lực Giáo viên THPT năm 2019-2020 môn GDCD - Trường THPT Thuận Thành Số 1, 3
5 p | 25 | 3
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2018-2019 môn Toán có đáp án – Sở GD&ĐT Nghệ An
8 p | 19 | 3
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2019-2020 môn Lịch sử có đáp án - Trường THPT Liên Sơn
5 p | 40 | 3
-
Câu hỏi trắc nghiệm thi Giáo viên dạy giỏi THPT
14 p | 32 | 3
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2019-2020 môn Ngữ văn có đáp án - Trường THPT Liên Sơn
6 p | 28 | 2
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2018-2019 môn Ngữ văn có đáp án – Sở GD&ĐT Nghệ An
4 p | 24 | 2
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2018-2019 môn Lịch sử có đáp án – Sở GD&ĐT Nghệ An
4 p | 21 | 2
-
Đề thi Giáo viên giỏi THPT cấp trường năm 2018-2019 môn Địa lý có đáp án – Sở GD&ĐT Nghệ An
5 p | 44 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn