intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: GDCD – KHỐI LỚP 8 (Đề có 2 trang) Thời gian làm bài : 45 phút; (Đề có 13 câu) Họ tên : …...........................................................Lớp : .............. Mã đề: A ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Khoanh tròn vào câu trả lời đúng. Câu 1. Câu 1: Vào ngày 27/7 – Ngày Thương binh,liệt sỹ các cơ quan chính quyền, tổ chức tình nguyện thường đến thăm hỏi gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Việc làm này nhằm thể hiện truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc Việt Nam? A. Truyền thống đoàn kết của dân tộc. B. Truyền thống đền ơn đáp nghĩa. C. Truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. D. Truyền thống hiếu thảo. Câu 2. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ A. thế hệ này sang thế hệ khác. B. đất nước này sang đất nước khác. C. vùng miền này sang vùng miền khác. D. địa phương này sang địa phương khác. Câu 3. Hành động nào sau đây thể hiện tính kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Coi thường các làng nghề truyền thống. B. Phá hoại các di tích lịch sử - văn hóa. C. Quảng bá với du khách về di sản văn hóa. D. Chê bai các phong tục tập quán. Câu 4. Khi nhắc tới “xứ sở của hoa anh đào” là nói tới quốc gia nào? A. Trung Quốc. B. Nhật Bản. C. Hàn Quốc. D. Thái Lan Câu 5. Kim chi là món ăn truyền thống của người dân ở đất nước nào? A. Hàn Quốc. B. Tây Ban Nha. C. Bồ Đào Nha. D. Pháp. Câu 6. Thực hành Then được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là của những người dân tộc nào ở Việt Nam? A. Dân tộc Mường, Kinh, Thái. B. Dân tộc Dao, Nùng, Mông. C. Dân tộc Cơ Tu, Mường, Nùng. D. Dân tộc Tày, Nùng, Thái Câu 7. Tháp Eiffel là một trong những biểu tượng nổi tiếng của quốc gia nào? A. Đức. B. Pháp. C. Hàn Quốc. D. Nhật Bản. Câu 8. Trong quá trình lao động, người lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động được gọi là? A. Lao động tự giác. B. Lao động sáng tạo. C. Lao động tự phát. D. Lao động ép buộc. Câu 9. Một trong những biểu hiện lao động cần cù và sáng tạo là? A. Làm việc theo thói quen. B. Làm việc tự do, cẩu thả. C. Làm việc thường xuyên, nỗ lực. D. Làm theo mệnh lệnh người khác. Câu 10. Biểu hiện nào sau đây thể hiện sự sáng tạo trong lao động? A. Gieo hạt bằng tay. B. Gánh nước tưới cho cây trồng. C. Sáng tạo ra máy xới đất. D.Chăm chỉ cuốc ruộng bằng tay Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) Trang 1/2 - Mã đề A
  2. Câu 1. ( 2 điểm) a. (1 điểm) Theo em, truyền thống của dân tộc Việt Nam có giá trị như thế nào đối với cá nhân, gia đình, quê hương, đất nước? b. (1 điểm) Em hãy nêu những việc học sinh nên làm để thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam? Câu 2. (2 điểm) a. (1 điểm) Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về nhận định sau: Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình. b. (1 điểm) Khi tìm hiểu về ẩm thực của các nước trên thế giới, bạn K cùng các bạn đọc và xem nhiều đoạn phim ngắn về cách ăn uống của các nước. Bạn H bỗng dưng cười to và có thái độ khá tiêu cực khi xem đến đoạn ăn bốc bằng tay của một số quốc gia. Bạn H bảo: “Ăn như thế này mất vệ sinh và kém văn minh quá”. Cả lớp đều quay lại nhìn bạn H. - Em có đồng tình với hành động của bạn H không? Vì sao? - Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên bạn H như thế nào? Câu 3: (1 điểm). Em hãy nêu những việc bản thân nên làm để thể hiện tôn trọng sự đa dạng giữa các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… Trang 2/2 - Mã đề A
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2