intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc (Đề B)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn hãy tham khảo và tải về “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc (Đề B)” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc (Đề B)

  1. PHÒNG GD ĐT HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2022 - 2023 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN GDCD - KHỐI LỚP 9 ------------------------------------------------ Thời gian làm bài : 45 phút (Đề có 18 câu) ----------------------- Mã đề: B (Đề có 02 trang) Họ tên: .........................................................Lớp: 9/ ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN A.TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm): Chọn phương án trả lời đúng nhất. H i đ ể i i ần quan h hữu nghị quốc tế? ệ đối xử ớ ớ ớ ớ D. Có cử chỉ á độ thân thiện vớ ớc ngoài. Câu 2: Hợ iể ẽ góp phần giải quyết những vấ đề: A. mà các quốc gia, dân tộc lớn trên th giới không quan tâm. B. mà một quố đó m muố để đấ ớc họ phát triển. C. cấp thi t có tính toàn cầu mà không quốc gia riêng lẻ nào có thể tự giải quy t. D xu độ đ á ớc trên th giới có nhiều b o lự đ Câu 3: Thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới ? A. Quan hệ c nh tranh gi ớc này vớ ớc khác. B. Quan hệ b n bè thân thiện gi ớc này vớ ớc khác. C. Quan hệ l u ớ y ơ ớc khác. D. Quan hệ ó đ ó l i gi ớc này vớ ớc khác. Câu 4: Xu thế chung của thế giới hi n nay là: A. Ch y đu ũ trang. Đố đầu y đối tho i. C. Chi n tranh bằ ũ k í t nhân. D. Hòa bình, ổ đ nh và hợp tác quốc t . Câu 5: Biểu hi đ ải iể i ủ ộ ố A. Bi t lắ e i khác. B. Phân biệ đối xử gi a các dân tộc. C. Học hỏi nh đ ều hay c i khác. D G l u ới thanh niên quốc t . Câu 6: Ý kiế dưới đ ể hi n lòng yêu hòa bình? A. Chiều theo ý muốn c i khác sẽ á đ ợc mâu thuẫn. B. Mâu thuẫ ũ có thể ơ l ợ để giải quy t. C. Sống khép mình mớ á đ ợ xu đột. D. Bắt mọ i phải ph c tùng theo ý mình. Câu 7: Ý kiế dưới đ đú i ề dân chủ và kỉ luật? A. Dân ch và kỉ luật là sức m nh c a tập thể. B. Kỉ luật sẽ làm h n ch quyền dân ch c a mỗ i. C. Dân ch và kỉ luật là hai ph m trù không thể song song cùng tồn t i. D. Học sinh lớp 9 không thể phát huy quyền dân ch á em đ 18 tuổi. H i đ ể i ỉ ậ Nó uyệ ọ Đ ọ đ l m ậ đầy đ m đồ e uy đ D Đ xe máy đ ệ k độ mũ ả ểm
  2. 2 Câu 9: Vi m dưới đ được tính dân chủ trong tập thể và cộng đồng xã hội? A. Mỗ á đ ợc kiểm tra, giám sát công việc chung c a tập thể. B. Mọ đều có quyề đó ó ýk uy đ nh là do cấp trên. d đ ợc quyền khi u n i, tố cáo nh ng việc làm sai trái c a cán bộ N ớc. D. Đ i biểu Quốc hội ti p xúc cử để lắ e m uyện vọng c a nhân dân. Câu 10: Ý kiế dưới đ đú i ói ề ý ĩ ủa tự chủ? A. Tự ch l m đ ợc mọ đ ều mình mong muốn. B. Tự ch giúp mỗ đứng v ớc nh ng cám dỗ. C. Tự ch giúp mỗ i dễ d ợ u k ók ă ử thách trong cuộc sống. D. Tự ch là chìa khoá c a thành công. Câu 11 N ười tự chủ ười biết làm chủ: Suy ĩ a mình và c i khác. B. Tình cảm c m để chi phố i khác. C. Hành vi c a mình và c i khác. D Suy ĩ ảm và hành vi c a mình. Câu 12 iể i dưới đ ể i d ủ đó ó ýk á uộ ọ lớ Nó ự d lớ Tí ự á ểu ý k uổ Đ ộ độ D u mđ ệ u Câu 13 N ười ư ười luôn sống: A. ích kỉ, hẹp hòi. B. mánh khoé, v lợi. C. gió chiều nào, xoay chiều nấy. D. công bằng, chính trực. Câu 14: Biểu hi đ i ới phẩm chấ ư A. Thiên v cho nh i thân c a mình. B. Khách quan, công bằng trong mọi việc. C. Luôn giải quy t công việc theo lẽ phải. D. Bi đ t lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. Câu 15 T ữ ườ ợ đ ườ ợ ể i ư N í ỉ thiệt cho mình. í ể hiện ở cả l i nói và việc làm. C. Chỉ nh i có chức quyền mới cần phải chí công D ỏk ầ í B. TỰ LUẬN (5.0 điểm): ( .0 điểm): Theo em th nào là tự ch ? 2 (2.0 điểm): Vì sao phải bảo vệ đ n hiện nay? Là học sinh, chúng ta có thể l m để đó ó ức mình bảo vệ hòa đấ ớc và toàn nhân lo i? 3 (2.0 điểm): Tình huống: Để chuẩn b đợt kiểm tra học kỳ I đ t k t quả cao, các thầy á đã đề ơ ập và yêu cầu học sinh c a lớp nghiên cứu, xây dự đá á á m ọ để hiểu và nắm v ng ki n thức. Thấy vậy, H đ á k l “ ải hợ á ” ằng cách chia cho mỗi b n l m đề mộ m u đó ộp l để nộp cho thầy cô. H giả í ậy vừ m ũ có sản phẩm để nộp cho thầy cô giáo. a/ Em ó đồng tình với cách giải quy t c a H không. Vì sao? b/ N u là b n cùng lớ k eH ậy em sẽ làm gì? Bài làm: ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2