Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên
lượt xem 0
download
Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên
- UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 9 MA TRẬN Nội Mức độ đánh giá Tổng Mạch dung/chủ Nhận Thông Vận dụng Vận dụng Câu Câu Tổng TT nội đề/bài biết hiểu cao TN TL điểm dung học TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Giáo 1. Sống 5 1 2.66 3 2 dục có lí 1 26.6% tưởng 1đ 0.66 đạo 2. Bài 2. 5 1 3.66 đức Khoan 3 ½ 2 ½ 1đ 1đ 0.66 1đ 36.6% dung 3. Bài 3. 5 1 3.66 Tích cực 36.6% tham gia 3 2 1 các hoạt động 1đ 0.66 2.0 cộng đồng Tổng câu 9 1/2 6 1 2 1 15 3 18 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 50% 50% 10.0 Tỉ lệ chung 70% 30% 100
- BẢNG ĐẶC TẢ Các mức độ nhận thức Vận Nhận Thông Vận TT Nội dung Mức độ đánh giá dụng biết hiểu dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL Nhận biết: - Nêu được khái niệm sống có lí tưởng. - Nêu được lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam. Thông hiểu: 1. Sống Giải thích được ý nghĩa của việc 3 2 1 1 có lý sống có lí tưởng. tưởng Vận dụng: Xác định được lí tưởng sống của bản thân. Vận dụng cao: Học tập, rèn luyện theo lí tưởng đã xác định của bản thân. Nhận biết: - Nêu được khái niệm khoan dung. - Liệt kê được các biểu hiện của 2. Khoan 3 1/2 2 1/2 0 0 0 2 khoan dung. dung Thông hiểu: Giải thích được giá trị của khoan dung. Nhận biết: - Nêu được thế nào là hoạt động cộng đồng. - Liệt kê được một số hoạt động cộng đồng. - Nêu được trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các 3. Tích hoạt động cộng đồng. cực tham Thông hiểu: 3 0 2 0 1 0 0 3 gia các Giải thích được sự cần thiết phải hoạt động tham gia các hoạt động cộng cộng đồng đồng. Vận dụng: - Xác định được những hoạt động chung của cộng đồng mà học sinh có thể tham gia. - Đánh giá Ý nghĩa của HĐCĐ . 4 Tổng 9 1/2 6 1/2 1 0 1
- UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) MÃ ĐỀ A Họ và tên học sinh: Điểm: Lời phê của giáo viên ...............................................Lớp 9/ I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm). Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau, rồi ghi vào tờ bài làm Câu 1. Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến A. tiền của làm từ thiện giúp người nghèo. B. trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp chung. C. tài năng trở thành người nổi tiếng được mọi người biết đến. D. của cải để xây dựng đường xá quê hương. Câu 2. Người sống có lý tưởng là người xác định được mục đích sống A. vụ lợi. B. tư lợi. C. cho mình. D. cao đẹp. Câu 3: Việc mỗi cá nhân xác định được mục đích sống cao đẹp và có kế hoạch, quyết tâm phấn đấu để đạt được mục đích nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại là nội dung của khái niệm nào dưới đây? A. Sống có lý tưởng. B. Sống có kế hoạch. C. Sống có nội dung. D. Sống có hưởng thụ. Câu 4. Đâu không phải là lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay? A. Phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. B. Làm giàu bằng bất cứ giá nào. C. Nỗ lực học tập, rèn luyện sức khỏe. D. Tích cực tham gia vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Câu 5: Việc làm nào dưới đây biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên? A. Bị cám dỗ bởi những nhu cầu tầm thường. B. Dễ làm, khó bỏ. C. Không có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân. D. Luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Câu 6. Người có lòng khoan dung sẽ nhận được điều gì? A. Có chức vị cao trong xã hội. B. Có nhiều của cải, vật chất. C. Được mọi người yêu mến, tin cậy. D. Có nhiều mối quan hệ trong xã hội. Câu 7: Người luôn tôn trọng và thông cảm với người khác, biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm là biểu hiện của: A. giản dị. B. trung thực. C. khoan dung. D. khiêm tốn. Câu 8: Điền vào chỗ chấm: “Người có ... luôn tôn trọng và thông cảm với người khác”: A. tinh thần đoàn kết. B. lòng tôn sư trọng đạo. C. Lòng khoan dung. D. Lối sống giản dị. Câu 9: Nhận định nào sau đây sai khi nói về lòng khoan dung? A. Khoan dung là một đức tính quý báu của con người. B. Người khoan dung luôn sống cởi mở và chân thành. C. Khoan dung tạo nên những mối quan hệ lành mạnh. D. Người khoan dung không được mọi người yêu quý. Câu 10: Phương án nào sau đây không thuộc nội dung ý nghĩa của khoan dung? A. Giúp bản thân chúng ta cởi mở và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. B. Giúp cuộc sống và quan hệ với mọi người trở nên lành mạnh, thân ái. C. Bị mọi người xem là nhu nhược, yếu đuối. D. Người có lòng khoan dung luôn được mọi người yêu quý và kính trọng. Câu 11: Những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân hoặc tập thể nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
- A. Hoạt động ngoại giao. B. Hoạt động kinh tế. C. Hoạt động cộng đồng. D. Hoạt động khoa học. Câu 12: Hoạt động cộng đồng nào tập trung vào việc tương thân, tương ái? A. Hoạt động văn hóa. B. Hoạt động phát triển kinh tế. C. Hoạt động bảo vệ môi trường. D. Hoạt động quyên góp tiền để hỗ trợ trẻ em vùng cao. Câu 13: Những ai có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng? A. Chỉ người từ 18 tuổi trở lên. B. Tất cả những ai có nhu cầu tham gia. C. Chỉ dành cho những người có chức quyền trong xã hội. D. Chỉ dành cho những người có kinh tế ổn định. Câu 14: Hoạt động nào không phải là hoạt động cộng đồng? A. Tham gia các tổ chức mua bán, vận chuyển chất cấm. B. Ủng hộ quần áo cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. C. Tham gia chương trình “Hiến máu nhân đạo”. D. Tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan khu xóm. Câu 15: Những chuẩn mực đạo đức nào dưới đây là cần thiết của mỗi công dân đối với cộng đồng? A. Yêu nước, yêu tập thể. B.Rộng lượng, chân thành. C. Nhân nghĩa, hòa nhập, hợp tác. D. Chăm chỉ, nhiệt tình, nhanh nhẹn. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 1 ( 2 điểm): Em đồng tình/ không đồng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung? Vì sao? a) Khoan dung là bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác. b) Khoan dung không chỉ là tha thứ cho người khác mà còn là tha thứ cho chính mình. c) Không bao giờ phê bình người khác là biểu hiện của khoan dung. d) Khoan dung là chấp nhận mọi sở thích, thói quen của người khác. Câu 2 ( 2 điểm): Đọc trường hợp sau đây và trả lời câu hỏi Hưởng ứng phong trào ủng hộ xây trường học cho học sinh ở vùng cao, trường X đã tổ chức giải chạy. Với mỗi học sinh tham gia cuộc thi, nhà trường sẽ đóng góp 20 nghìn đồng để ủng hộ cho phong trào. Thông qua hoạt động này, tổng số tiền ủng hộ là 30 triệu đồng, trong đó có 10 triệu đồng được nhà trường tài trợ từ 500 học sinh tham gia giải chạy và 20 triệu đồng đến từ các nhà hảo tâm. Mỗi bạn học sinh tham gia giải chạy đều cảm thấy việc làm của mình thật ý nghĩa, góp phần phát huy sức mạnh của cộng đồng. a) Em hãy cho biết hoạt động cộng đồng nào được thể hiện trong trường hợp trên. Hoạt động đó do chủ thể nào thực hiện? b) Em hãy cho biết ý nghĩa của hoạt động cộng đồng đó đổi với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Theo em, các chủ thể tham gia hoạt động cộng đồng trên sẽ mang đến điều gì cho cộng đồng? Câu 3 ( 1 điểm): Những suy nghĩ, hành động, việc làm của chủ thể nào dưới đây thể hiện lí tưởng sống đúng đắn của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay? Giải thích vì sao. Anh K rất say mê nghiên cứu, chế tạo, anh đã chế tạo một chiếc xe tải cũ thành một thư viện lưu động để mang sách đọc đến cho người dân ở các vùng sâu, vùng xa. BÀI LÀM I.TRẮC NGHIỆM: ( 5 ĐIỂM) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 II. TỰ LUẬN ............................................................................................................................................................. .................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
- UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) MÃ ĐỀ B Họ và tên học sinh: Điểm: Lời phê của giáo viên ....................................................Lớp 9/ I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm). Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau, rồi ghi vào tờ bài làm Câu 1: Điền vào chỗ chấm: “Lí tưởng là mục đích ... mà con người mong muốn đạt tới.” A. quan trọng B. cao đẹp nhất C. đẹp đẽ D. mãnh liệt Câu 2: Mục đích của sống có lí tưởng là gì? A. Tăng cường sức khỏe, kĩ năng sống. B. Được xã hội công nhận, tôn trọng. C. Đóng góp cho lợi ích cộng đồng, quốc gia. D. Giúp bản thân giàu có và khá giả hơn. Câu 3: Biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên là gì? A.Sợ khó trong học tập. B. Luôn khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. C. Bị cám dỗ bởi các chất kích thích nguy hiểm. D. Đua đòi, chạy theo những xu hướng trên mạng xã hội. Câu 4: Hoạt động nào không thể hiện lí tưởng sống của thanh niên? A. Giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ. B. Tham gia vệ sinh môi trường. C. Làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. D.Từ chối tham gia hoạt động cộng đồng. Câu 5: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây khi nói về phương hướng rèn luyện lí tưởng sống của thanh niên? A. Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. B. Học tập vì điểm số cho bố mẹ vui. C. Học tủ, học gạo. D. Học đến đâu sào luôn đến ấy. Câu 6: Điền vào chỗ chấm: “Khoan dung là một đức tính ... và có ý nghĩa ... vì nó giúp con người dễ dàng hòa nhập trong đời sống cộng đồng, nâng cao vai trò, uy tín cá nhân trong xã hội”. A. to lớn; cao đẹp B. cao đẹp; to lớn. C. cao sang; to tát. D. cao quý; tầm thường. Câu 7: Người luôn lắng nghe và tôn trọng sự khác biệt của người khác, không cố chấp, hẹp hòi, định kiến là biểu hiện của A. giản dị. B. trung thực. C. khoan dung. D. khiêm tốn Câu 8: Hay chê bai, kỳ thị sự khác biệt của người khác là biểu hiện của A.Tình yêu. B. Đoàn kết. C. Ích kỷ. D. Thân ái. Câu 9: Nhận định nào sau đây không đúng khi bàn về lòng khoan dung? A. Người khoan dung là người không định kiến hẹp hòi. B. Người có lòng khoan dung không có tính ghen ghét, đố kị, C. Người có lòng khoan dung không phân biệt đối xử với mọi người. D. Người khoan dung là người nhu nhược, yếu đuối, thiếu cương quyết. Câu 10: Người có lòng khoan dung luôn tôn trọng và thông cảm với người khác, biết tha thứ cho người khác khi: A. bản thân thấy vui vẻ và thoải mái. B. họ xin lỗi và tiếp tục mắc sai lầm. C. họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm. D. họ cảm thấy hối hận vì sai lầm. Câu 11: Những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân hoặc tập thể nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng là nội dung của khái niệm nào dưới đây? A. Hoạt động ngoại giao. B. Hoạt động kinh tế. C. Hoạt động cộng đồng. D. Hoạt động khoa học. Câu 12: Mục đích của hoạt động cộng đồng là gì? A. Mở rộng tầm hiểu biết cho con người. B. Rèn luyện kĩ năng sống.
- C. Mang lại lợi ích chung cho cộng đồng. D. Phát huy truyền thống văn hóa. Câu 13: Hoạt động cộng đồng nào tập trung vào việc tương thân, tương ái? A. Hoạt động văn hóa. B. Hoạt động phát triển kinh tế. C. Hoạt động bảo vệ môi trường. D.Hoạt động quyên góp tiền để hỗ trợ trẻ em vùng cao. Câu 14: Những lưu ý khi lựa chọn một hoạt động cộng đồng để tham gia là gì? A. Phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời gian của bản thân. B. Thích là tham gia, không quan tâm đến những cái khác. C. Tìm kiếm trên internet, thấy cái nào hay ho là tham gia. D. Hoạt động nào có ích cho bản thân thì tham gia. Câu 15: Tham gia hoạt động cộng đồng không mang lại ý nghĩa nào đối với cá nhân? A. Mở rộng tầm hiểu biết, rèn luyện kĩ năng. B. Có tinh thần trách nhiệm đóng góp công sức vào công việc chung. C. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết, nhân ái, lan tỏa giá trị tích cực. D. Nâng cao giá trị bản thân, được mọi người yêu mến. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 1 ( 2 điểm): Em đồng tình/ không đồng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung? Vì sao? a) Khoan dung là bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác. b) Khoan dung không chỉ là tha thứ cho người khác mà còn là tha thứ cho chính mình. c) Không bao giờ phê bình người khác là biểu hiện của khoan dung. d) Khoan dung là chấp nhận mọi sở thích, thói quen của người khác. Câu 2 ( 2 điểm): Đọc trường hợp sau đây và trả lời câu hỏi Bích là thành viên tích cực tham gia hoạt động cộng đồng ở trường học. Ngoài thời gian học tập trên lớp, Bích thường cùng với thầy cô và bạn bè tham gia các dự án thiện nguyện, quyên góp, ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho các bạn học sinh khó khăn trên khắp mọi miền của đất nước. Khi tham gia vào các dự án vì cộng đồng, Bích và các bạn luôn cố gắng hết mình, tôn trọng, lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết. Bích luôn tâm niệm rằng cho đi là còn mãi, chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn là đang ươm mầm hạnh phúc. Khi thấy Bích dành nhiều tâm huyết tham gia hoạt động cộng đồng, bạn thân của Bích khuyên Bích không nên tham gia hoạt động này để tránh ảnh hưởng đến việc học tập trên lớp. a) Em hãy cho biết hoạt động cộng đồng nào được thể hiện trong trường hợp trên. Hoạt động đó do chủ thể nào thực hiện? b) Em hãy cho biết ý nghĩa của hoạt động cộng đồng đó đổi với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Theo em, các chủ thể tham gia hoạt động cộng đồng trên sẽ mang đến điều gì cho cộng đồng? Câu 3 ( 1 điểm): Những suy nghĩ, hành động, việc làm của chủ thể nào dưới đây thể hiện lí tưởng sống đúng đắn của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay? Giải thích vì sao. Bạn P rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện và từ thiện. P đã thành lập câu lạc bộ “Những người bạn nhỏ” để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. BÀI LÀM I. TRẮC NGHIỆM: ( 5 ĐIỂM) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 II. TỰ LUẬN ............................................................................................................................................................. .................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. ...................................................................................................................................
- UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN GDCD - LỚP 9. ĐỀ A I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Mỗi câu đúng đạt 0,33 điểm, 3 câu đúng đạt 1,0 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp B D A B D C C C D C C D B A C án II. TỰ LUẬN Câu Nội dung Điểm - Ý kiến a) Không đồng tình, vì: Chúng ta chỉ nên khoan dung, tha thứ cho 0.5 người khác, khi họ nhận thức được sai lầm của bản thân và có thái độ, hành động sửa chữa những sai lầm, thiếu sót đó. - Ý kiến b) Đồng tình: Biểu hiện của khoan dung là tha thứ cho người khác khi họ biết hối hận và sửa chữa lỗi lầm; Tha thứ cho chính mình; Không cố chấp, hẹp hòi, định kiến. Câu 1 0.5 - Ý kiến c) Chúng ta chỉ nên khoan dung, tha thứ cho người khác, khi họ (2,0 nhận thức được sai lầm của bản thân và có thái độ, hành động sửa chữa những điểm) 0.5 sai lầm, thiếu sót đó. Trước những lỗi sai, thiếu sót của người khác, chúng ta nên phê bình, góp ý với tinh thần xây dựng. - Ý kiến d) Không đồng tình, vì: Một trong những biểu hiện của khoan dung là tôn trọng sở thích, thói quen tốt của người khác. Đối với những sở thích, thói quen xấu, gây hại cho chính bản thân người đó và xã hội, thì chúng ta cần 0.5 phê bình, góp ý với tinh thần xây dựng. - Hoạt động cộng đồng và chủ thể thực hiện trong trường hợp trên là + Hoạt động: Giải chạy để quyên góp ủng hộ học sinh vùng cao 0.5 + Chủ thể: Nhà trường và các em học sinh thực hiện - Ý nghĩa + Đối với xã hội: Góp phần giúp các trẻ em vùng cao có điều kiện học tập Câu 2 và tiếp cận tri thức để vươn lên. Qua hoạt động này góp phần thực hiện 0.75 (2,0 quyền bình đẳng xã hội điểm) + Đối với cá nhân. Thể hiện tình thương thân thương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống 0.75 - Các chủ thể tham gia vào hoạt động cộng đồng sẽ góp phần tạo cơ hội để mỗi cá nhân được giáo lưu, học hỏi và rèn luyện, mở rộng hiểu biết và nâng cao giá trị bản thân, - Suy nghĩ, hành động, việc làm thể hiện lý tưởng sống đúng đắn 0.5 + Đam mê nghiên cứu khoa học Câu 3 + Không ngững tìm tòi và chế tạo thành công thư viện lưu động để giúp (1,0 người dân tiếp cận tri thức mới điểm) - Giải thích. Những hành động và việc làm trên đã mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng và xã hội đó là góp phần giúp người dân vùng sâu, vùng xa có cơ 0.5 hội tiếp cận với các tri thức
- UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN GDCD - LỚP 9. ĐỀ B I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Mỗi câu đúng đạt 0,33 điểm, 3 câu đúng đạt 1,0 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án B C B D A B C C D C A B D A D II. TỰ LUẬN Câu Nội dung Điểm - Ý kiến a) Không đồng tình, vì: Chúng ta chỉ nên khoan dung, tha thứ cho người khác, 0.5 khi họ nhận thức được sai lầm của bản thân và có thái độ, hành động sửa chữa những sai lầm, thiếu sót đó. - Ý kiến b) Đồng tình: Biểu hiện của khoan dung là tha thứ cho người khác khi họ biết hối hận và sửa chữa lỗi lầm; Tha thứ cho chính mình; Không cố chấp, hẹp hòi, định kiến. Câu 1 - Ý kiến c) Chúng ta chỉ nên khoan dung, tha thứ cho người khác, khi họ nhận thức được 0.5 (2,0 sai lầm của bản thân và có thái độ, hành động sửa chữa những sai lầm, thiếu sót đó. Trước điểm) những lỗi sai, thiếu sót của người khác, chúng ta nên phê bình, góp ý với tinh thần xây 0.5 dựng. - Ý kiến d) Không đồng tình, vì: Một trong những biểu hiện của khoan dung là tôn trọng sở thích, thói quen tốt của người khác. Đối với những sở thích, thói quen xấu, gây hại cho chính bản thân người đó và xã hội, thì chúng ta cần phê bình, góp ý với tinh thần xây dựng. 0.5 - Hoạt động cộng đồng và chủ thể thực hiện trong trường hợp trên là 0.5 + Hoạt động: Tham gia dự án thiện nguyện, quyên góp, ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn + Chủ thể: Thầy cô giáo và các em học sinh thực hiện Câu 2 - Ý nghĩa: + Đối với xã hội: Góp phần giúp các bạn có hoàn cảnh khó có điều kiện học 0.75 (2,0 tập và tiếp cận tri thức để vươn lên. Qua hoạt động này góp phần thực hiện quyền bình điểm) đẳng xã hội +Đối với cá nhân.Thể hiện tình thương thân thương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống 0.75 - Các chủ thể tham gia vào hoạt động cộng đồng sẽ góp phần tạo cơ hội để mỗi cá nhân được giáo lưu, học hỏi và rèn luyện, mở rộng hiểu biết và nâng cao giá trị bản thân, - Suy nghĩ, hành động, việc làm thể hiện lý tưởng sống đúng đắn 0.5 + Tham gia hoạt động tình nguyện và từ thiện là việc làm đúng đắn và cao đẹp Câu 3 + Thành lập câu lạc bộ “ Những người bạn nhỏ” để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó (1,0 khăn đây là hành động nhân văn và có ý nghĩa lớn điểm) - Giải thích. Những hành động và việc làm trên đã mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng và xã hội đó giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt những khó khăn của cuộc 0.5 sống, vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng. Duyệt của nhà trường Duyệt của TT/TPCM Người duyệt đề GV ra đề Ngô T. Tường Vy Ngô T. Tường Vy Văn T.Bích Liên
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 219 | 13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 279 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 193 | 8
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p | 39 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 217 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 243 | 6
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
78 p | 30 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 184 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 184 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 182 | 5
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
65 p | 41 | 5
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p | 28 | 3
-
Bộ 12 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
69 p | 31 | 3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
39 p | 18 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 171 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 187 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học THPT năm 2022-2023 - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam
5 p | 14 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn