intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước

  1. UBND HUYỆN TIÊN PHƯỚC HƯỚNG DẪN ÔN TẬP KIỂM TRA TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2024-2025 Môn: Giáo dục địa phương, lớp 7 - Thời gian kiểm tra: - Thời lượng kiểm tra: 1 tiết (45 phút) - Hình thức kiểm tra: Viết trên giấy. A. Nội dung ôn tập: TT Chủ đề Nội dung ôn tập 1 Chủ đề: - Trình bày được quá trình hình thành danh xưng Quảng Nam Quảng Nam từ thế - Nêu được những nét nổi bật về đời sống kinh tế, xã hội và văn kỉ X đến đầu thế kỉ hoá của cư dân Quảng Nam trong giai đoạn thế kỉ X đến đầu thế XVI kỉ XVI. - Có tình cảm và hành động thiết thực để xây dựng quê hương Quảng Nam. 2 Chủ đề -Nêu giải thích sơ lược một số đặc điểm chung của sông ngòi ở Hệ thống sông ngòi ở Tỉnh Quảng Nam. tỉnh Quảng Nam - Sác định được trên lược đồ các sông chính của tỉnh. - Trình bày được ảnh hưởng của sông ngòi đối với sản xuất và đời sống ở Quảng Nam. - Có ý thức và thực hiện được các hành động phù hợp góp phần bảo vệ tài nguyên và môi trường sông suối. UBNN HUYỆN TIÊN PHƯỚC KIỂM TRA GIỮA KÌ I, TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GDĐP Lớp 7. Thời gian: 45 phút
  2. (Không kể thời gian giao đề) Câu 1. Hãy nêu sơ lược sự xưng danh và ra đời của tỉnh Quảng Nam? Câu 2. Nêu đặc điểm sông ngòi của tỉnh Quảng Nam. Nêu những ảnh hưởng của sông ngòi đối với đời sống và các hoạt động kinh tế ở tỉnh Quảng Nam? Câu 3. Nêu những tác động của con người gây ô nhiễm hoăc hủy hoại các con sông, suối hiện nay. Em hãy suy nghĩ đưa ra vài biện pháp của bản thân hoặc cộng đồng nhằm khắc phục tình trạng trên? --------- Hết ------------- B. Tiêu chí đánh giá: TT Nội dung Tiêu chí đánh giá 1 Sơ lược sự - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên sơ xưng danh và lược sự xưng danh và ra đời của tỉnh Quảng Nam ra đời của - Mức Chưa Đạt: tỉnh Quảng + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng sơ lược sự Nam xưng danh và ra đời của tỉnh Quảng Nam + Trình bày nội dung không liên quan hoặc không trình bày nội dung, yêu cầu cần đạt về sơ lược sự xưng danh và ra đời của tỉnh Quảng Nam 2 Đặc điểm - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên đặc sông ngòi của điểm sông ngoài của tỉnh Quảng Nam. Ảnh hưởng của sông tỉnh Quảng ngòi đối với đời sống và các hoạt động kinh tế ở tỉnh Quảng Nam. Ảnh Nam hưởng của - Mức Chưa Đạt: sông ngòi đối + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng đặc điểm với đời sống sông ngoài của tỉnh Quảng Nam. Ảnh hưởng của sông ngòi đối và các hoạt với đời sống và các hoạt động kinh tế ở tỉnh Quảng Nam động kinh tế + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), ở tỉnh Quảng nội dung không liên quan hoặc không trình bày đặc điểm sông Nam ngoài của tỉnh Quảng Nam. Ảnh hưởng của sông ngòi đối với đời sống và các hoạt động kinh tế ở tỉnh Quảng Nam 3 Tác động - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên nội của con dung tác động của con người gây ô nhiễm hoăc hủy hoại các người gây ô con sông, suối hiện nay. Vài biện pháp của bản thân hoặc cộng nhiễm hoăc đồng nhằm khắc phục tình trạng trên hủy hoại các - Mức Chưa Đạt: con sông, suối hiện nay. + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng tác động Vài biện của con người gây ô nhiễm hoăc hủy hoại các con sông, suối pháp của bản hiện nay. Vài biện pháp của bản thân hoặc cộng đồng nhằm thân hoặc khắc phục tình trạng trên cộng đồng + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …),
  3. nhằm khắc nội dung không liên quan hoặc không trình bày các nội dung về phục tình tác động của con người gây ô nhiễm hoăc hủy hoại các con trạng trên sông, suối hiện nay. Vài biện pháp của bản thân hoặc cộng đồng nhằm khắc phục tình trạng trên Đánh giá Xếp loại Đạt: chung - Tất cả các câu đều Đạt - Tỉ lệ giữa mức Đạt với mức Chưa Đạt của các câu trong bài lớn hơn 1 ĐÁP ÁN Câu Nội dung 1 Qúa trình xưng danh tỉnh Quảng Nam -Sau khi bình định xong vùng đất từ nam sông Thu Bồn đến bắc đèo Cù Mông, Năm 1471 vua Lê Thánh Tông cho lập thêm đạo Thừa tuyên Quảng Nam. -Gồm ba phủ Thăng Hoa, Tư nghĩa và Hoài nhơn ( Quảng nam, Quảng ngãi và Bình định) Danh xưng Quảng Nam bắc đầu từ đây. 2 Nêu đặc điểm sông ngòi tỉnh Quảng nam. Ảnh hưởng của sông ngòi đối với đời sống và các hoạt động kinh tế ở tỉnh Quảng Nam? a/ Đặc điểm Do địa hình thấp dần từ Tây sang Đông nên các sông ngắn và dốc , chảy từ vùng núi xuống trung du rồi đổ ra biển -Có hai mùa nước: mùa lũ và mùa cạn khác nhau rõ rệt. Lượng nước mùa lũ từ thán 10 đến tháng 12 chiếm 65 – 70% lượng nước cả năm. - Có hàm lượng phù sa thấp hơn mức trung bình cả nước( 120 gam/ m3 so với cả nước 223 gam/m3 b/ Ảnh hưởng: - Tích cực: Vừa cung cấp nước đáp ứng nhu cầu đời sống vừa phục vụ các hoạt động sản xuất nông nghiệp, TCNg và thương nghiệp Tạo sự gắn kết các vùng trong tỉnh để phát triển các ngành thủy sản và du lịch. - Tiêu cực: Thường xãy ra lũ lụt gây thiệt hại đối với đời sống, sản xuất kể cả tính mạng và tài sản của con người
  4. 3 Những tác động của con người gây ô nhiễm hoăc hủy hoại các con sông, suối hiện nay. Biện pháp của bản thân hoặc cộng đồng nhằm khắc phục tình trạng trên -Những việc làm mà con người gây ra như: +Vứt rác thải và xác động vật chết xuống sông. + Khai thác các sỏi, làm vàng trái phép ở bờ sông… -Biện pháp: + Không có những hành vi như trên + Phê phán, tố cáo các hành vi vi phạm như đã nêu. +Tuyên truyền vận động mọi người cần bảo vệ, giữ gìn dòng sông sạch đẹp… Duyệt của lãnh đạo Tổ trưởng chuyên môn Nhóm trưởng Thành viên ra đề Võ Đình Thương Huỳnh Văn Long Huỳnh Văn Long Nguyễn Thị Lời
  5. TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN KIỂM TRA GIỮA KÌ I, NĂM HỌC 2024-2025 Họ và tên: ………………………. Môn: GDĐP Lớp 7 Lớp: 7…. (Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề) ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA THẦY CÔ Câu 1. Hãy nêu sơ lược sự xưng danh và ra đời của tỉnh Quảng Nam? Câu 2. Nêu đặc điểm sông ngoài của tỉnh Quảng Nam, kể tên các con sông lớn trong tỉnh. Nêu những ảnh hưởng của sông ngòi đối với đời sống và các hoạt động kinh tế ở tỉnh Quảng Nam? Câu 3. Nêu những tác động của con người gây ô nhiễm hoăc hủy hoại các con sông, suối hiện nay. Em hãy suy nghĩ đưa ra vài biện pháp của bản thân hoặc cộng đồng nhằm khắc phục tình trạng trên? Bài làm ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................
  6. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2