intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Hiền, Phú Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn hãy tham khảo và tải về “Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Hiền, Phú Ninh” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Hiền, Phú Ninh

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN PHÚ NINH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I - NĂM HỌC: 2023 -2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN HIỀN MÔN: HĐTN 6 *** Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức - Nhằm đánh giá kết quả tiếp thu kiến thức của HS qua 2 chủ đề: “Em với nhà trường” và “ Khám phá bản thân” 2. Năng lực - Năng lực chung: Viết bài - Năng lực đặc thù: Tư duy , trình bày bài viết trên giấy. 3. Phẩm chất - Làm bài nghiêm túc, tự giác, trung thực II.Thiết bị dạy học và học liệu 1. Đối với GV: - Đề 2. Đối với HS: - Giấy, bút III. Tiến trình tổ chức hoạt động 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra đánh giá II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chọn 1 trong 3 tình huống đã cho, xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó Câu 1 ( 2,0 đ ) Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới ? Câu 2 ( 3,0 đ ) Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học? Nêu sở thích và khả năng của bản thân mình . Cách khắc phục những khuyết điểm? Câu 3 ( 2,0đ ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là 5-8 phút GỢI Ý ĐÁP ÁN Câu 1 ( 2đ ): HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân ( Mỗi việc làm được 0,5đ) VD: - Chủ động làm quen với bạn mới. - Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới. - Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. - Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới. Câu 2 ( 2đ ): HS nêu được 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu
  2. học.( Mỗi một sự thay đổi được 0,5đ ) VD: - Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng… - Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. - Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. - Những tay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô . Câu 3 ( 3đ ): Nếu là Hưng thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy,cô giáo dạy trực tiếp môn đó. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ I. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá: Tiên Mức độ Đánh giá chí Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Có tham gia Tham gia tích Tham gia rất tích Ít nhất đạt Không đat Hoạt nhưng chưa cực cực được ở mức được mức 1 động tích cực 1 nhóm 2. Xây Thực hiện Thực hiện Thực hiện đúng Ít nhất đạt Không đat dựng đúng kịch đúng kịch đúng kịch bản, có được ở mức được mức 1 kịch bản, đúng chủ bản, đúng chủ lịnh hoạt, sáng tạo 1 bản đề đề, logic, hấp nhưng phù hợp dẫn với chủ đề, logic, hấp dẫn, lựa chọn được cách ứng xử phù hợp 3. Có sự hợp tác, Có sự hợp Có sự hợp tác, Ít nhất đạt Không đat Thực phối hợp với tác, phối hợp phối hợp nhịp được ở mức được mức 1 hiện các thành viên nhịp nhàng nhàng với các 1 sắm trong nhóm. với các thành thành viên trong vai viên trong nhóm, diễn xuất nhóm. thu hút người xem. II. Kết quả đánh giá: - Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt - Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0