intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTNHN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Hồng Thái Đông, Đông Triều

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

19
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTNHN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Hồng Thái Đông, Đông Triều’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTNHN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Hồng Thái Đông, Đông Triều

  1. PHÒNG GDĐT THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG NĂM HỌC 2022- 2023 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 7 Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thấp Tên chủ đề Chủ đề 1 - Nhận biết cách - Cách rèn luyện Vận dụng các Trường học của giữ gìn trường để có thói quen kĩ năng học tập em lớp gọn gàng, tốt từ chủ đề vào sạch đẹp thực tế cuộc - Nhận biết cách sống hoà đồng cùng các bạn và thầy cô 50 % TSĐ = 5,0 đ TN 3 câu = 1,5 đ TL 1 câu = 2,0 đ TL 1 câu = 2,0 đ Chủ đề 2 - Nhận biết những - Ý nghĩa của - Giải thích Em đang trưởng điểm mạnh điểm việc kiểm soát tình huống để thành yếu của bản thân cảm xúc bản thân rèn luyện kĩ - Nhận biết những năng kiểm soát cảm xúc của bản cảm xúc bản thân thân 50 % TSĐ = 5,0 đ TN 3 câu = 1, 5 đ TL 1 câu = 2,0 đ TL 1`câu= 1,0 đ Tống số điểm: 10 3,0 điểm 4,0 điểm 2,0 điểm 1,0 điểm Tỉ lệ : 100 % 30 % 40% 20% 10% _________ HẾT_________
  2. PHÒNG GDĐT THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG NĂM HỌC 2022- 2023 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 (Thời gian làm bài: 45 phút) Phần I. Trắc nghiệm (3,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất (mỗi phương án trả lời đúng 0,5 điểm) Câu 1. Em đã phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Cởi mở, chia sẻ với thầy cô và các bạn về những khó khăn của bản thân B. Giữa khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Chỉ chia sẻ với bố mẹ, người thân trong gia đình. D. Chia sẻ với những người bạn thân trong lớp. Câu 2. Em làm thế nào để phát hiện ra điểm mạnh, điểm yếu của mình? A. Tích cực tham gia các hoạt động để thể hiện điểm mạnh. B. Lắng nghe người khác nhận xét, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của mình. C. Điểm mạnh, điểm yếu là cái có sẵn của mỗi người không cần xác định cũng biết D. Kết hợp tự đánh giá bản thân cùng với sự đánh giá nhận xét của mọi người Câu 3: Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Chọn những việc phù hợp với sở thích và sức khoẻ của bản thân. B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. C. Chỉ quan tâm hoàn thành công việc của mình D. Im lặng và lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ Câu 4: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào? A. Để cảm xúc tiêu cực đó bộc lộ tự nhiên không cần giải toả. B. Bỏ đi chơi điện tử. C. Quát hoặc nói thật to với mọi người xung quanh cho hả giận. D. Bình tĩnh, hít thở sâu, từ từ điều chỉnh cảm xúc bản thân và đi dạo cho khuây khoả. Câu 5: Để có giá sách ngăn nắp, gọn gàng em cần làm gì? A. Nhờ mẹ hoặc anh chị giúp sắp xếp lại sách vở, đồ dùng cho gọn gàng B. Để cuối tuần nghỉ học em sẽ dọn dẹp lại sách vở, đồ dùng cá nhân cho gọn gàng C. Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp sách vở, đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp D. Để đồ dùng, sách vở vào những chỗ tiện sử dụng khi cần Câu 6: Khi gặp khó khăn trong học tập em thường làm gì ? A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục hộ khó khăn đó B. Tìm sự hỗ trợ của thầy cô, bạn bè và người thân để vượt qua khó khăn C. Bỏ qua khó khăn đó không cần vượt qua D. Cân nhắc xem có nên làm tiếp không để khỏi vất vả. Phần II. Tự luận (7,0 điểm) Câu 1. (4,0 điểm) Em đã rèn luyện như thế nào để kìm chế sự nóng giận, vội vàng trong cuộc sống? Nêu ý nghĩa của việc kiểm soát cảm xúc của bản thân? Câu 2. (2,0 điểm) Kể những việc em đã làm thể hiện sự hoà đồng, hợp tác với các bạn trong cuộc sống?
  3. Câu 3: (1,0 điểm ) Hãy giải quyết tình huống sau: Khi em và bạn bất đồng quan điểm trong công việc chung được cô giáo giao _________ HẾT_________
  4. PHÒNG GDĐT TX ĐÔNG TRIỀU HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 Phần I. Trắc nghiệm (3,0 điểm). Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A D B D C B Phần II. Tự luân (7,0 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 1 + Rèn luyện để kìm chế sự nóng giận, vội vàng 2,0 đ (4,0 - Học cách hít sâu, thở đều để giữ bình tĩnh điểm) - Điều chỉnh suy nghĩ, trấn tĩnh bản thân, tự kiểm tra ý kiến của bản thân về sự việc khiến mình tức giân - Nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách, đi dạo… - Tìm sự giúp đỡ từ những người xung quanh + Ý nghĩa của việc kiểm soát cảm xúc bản thân - Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân là bước đầu 1,0 đ giúp chúng ta có thể điều chỉnh và kiểm soát các cảm xúc tiêu cực của bản thân. - Việc kiểm soát được cảm xúc giúp chúng ta duy trì được mối quan 1,0 đ hệ hài hoà với mọi người. Câu 2 Học sinh nêu đúng được ít nhất bốn việc đã làm thể hiện sự hoà 2,0 đ (2,0 đồng hợp tác với các bạn trong cuộc sống điểm) ( Mỗi việc làm đúng cho 0,5 điểm) Câu 3 HS giải quyết tình huống một cách hợp lí, đem lại được hiệu quả 1,0 đ (1,0 trong công việc chung được giao điểm) + Bình tình cùng bạn phân tích, đánh giá đúng sai + Lắng nghe ý kiến của bạn, phân tích ý kiến của mình, cùng nhau cố gắng thống nhất ý kiến + Nêu có vướng mắc khó giải quyết thì nhờ thầy cô giúp đỡ. … * Lưu ý: Khi chấm bài giáo viên căn cứ vào thực thế bài làm của học sinh để vận dụng cho điểm linh hoạt. Các bài Đ phải có điểm số từ 5,0 điểm trở lên. _________ HẾT________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2