intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Giang Biên, Long Biên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Giang Biên, Long Biên” để bổ sung kiến thức, nâng cao tư duy và rèn luyện kỹ năng giải đề chuẩn bị thật tốt cho kì thi học kì sắp tới các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Giang Biên, Long Biên

  1. TRƯỜNG THCS GIANG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 9 NĂM HỌC 2024-2025 Thời gian làm bài: 60 phút, không kể thời gian phát đề Câu 1. (5,0 điểm) a) Bạo lực học đường là gì? b) Nêu những biện pháp cần cần thực hiện để phòng chống bạo lực học đường. Câu 2 (5,0 điểm) Nêu 05 hành vi giao tiếp ứng xử chưa tích cực và 05 hành vi giao tiếp ứng xử tích cực.
  2. TRƯỜNG THCS GIANG BIÊN HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 9 Năm học: 2024 – 2025 Câu Nội dung Biểu điểm Câu 1 a) Bạo lực học đường là (5,0 điểm) + Hành vi ngược đãi, đánh đập, bạo hành làm tổn hại đến sức 1,0 khỏe, thân thể; + sỉ nhục, lăng mạ đến danh dự và nhân phẩm; tẩy chay, cô lập, ruồng rẫy và những hành động gây ảnh hưởng nặng nề tới sức 1,0 khỏe tinh thần và thể chất của bạn học trong các cơ sở giáo dục. b) Biện pháp phòng chống bạo lực học đường là + Tích cực rèn luyện kĩ năng sống, học cách kiềm chế cảm xúc, ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, bố mẹ, thầy cô giáo. 0,75 + Tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào tình nguyện 0,75 do nhà trường tổ chức và nghiêm chỉnh chấp hành nội quy trường lớp. + Cần phải nhận thức rõ các hành vi bạo lực, tránh xa bạo lực và nói không với bạo lực. Khi nhận thấy có hành vi bạo lực xảy 0,75 ra phải kịp thời thông báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để can thiệp và xử lý kịp thời. + Tăng cường các hoạt động truyền thông, phối hợp với gia 0,75 đình và cơ quan, đoàn thể để phòng tránh bạo lực học đường. …. Câu 2 - Hành vi giao tiếp chưa tích cực: (5,0 điểm) + Thờ ơ, ngắt lời người khác đang nói chuyện mà không xin lỗi 0,5 trước. 0,5 + Chỉ trích, phê phán người khác. 0,5 + Hạ thấp, thiếu tôn trọng người khác 0,5 + Có những lời nói, cử chỉ làm tổn thương người khác + Chen lẩn, xô đẩy, cười đùa,… gây mất trật tự nơi công cộng 0,5
  3. 0,5 - Hành vi giao tiếp tích cực: 0,5 + Cởi mở, chủ động giao tiếp. 0,5 + Thể hiện sự đồng cảm. 0,5 + Lắng nghe khi người khác đang nói + Thực hiện quy định khi giao tiếp, ứng xử nơi công cộng. 0,5 + Giúp đỡ người già, trẻ em, phụ nữa có thai, người có hoàn cảnh khó khăn. BGH duyệt TTCM Nhóm trưởng Người làm đề Hoàng Ngọc Mến Nguyễn T.Bích Ngà Ngô Thị Thu Thúy Lê Thị Xuân Trang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2