intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Chinh, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Chinh, Tiên Phước’ hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Chinh, Tiên Phước

  1. M A TR Ậ N ĐỀ KI Ể M TR A GI Ữ A H Ọ C KÌ II M Ô N GI Á O D Ụ C C Ô N G D Â N – L ỚP 6 N Ă
  2. M H Ọ C 20 22 – 20 23 Mức Nhận Thôn Cộng độ biết g hiểu Cấp Cấp Tên TNKQ TL TNKQ TL độ độ chủ đề thấp cao TNKQ TL TNK Nhớ được Xác định Vận Vận dụng khái niệm và đánh dụng các các kiến Ứng phó các tình giá được kiến thức thức đã với tình huống các hành đã học để học để đưa huống nguy nguy vi là đúng đưa ra ra quan hiểm hiểm, hay sai, quan điểm phù cách ứng tán thành điểm phù hợp với phó với hay không hợp với tình những tán thành tình huống. tình trước huống. huống những nguy hành vi hiểm. đó. Số câu 4 1 2 1/2 Số điểm 1,33 0,33 0,67 1,0 Tỉ lệ % 13,3% 3,3% 6,7% 10%
  3. Nhận biết Trình Xác định Cho ví Vận được khái bày được và đánh dụ về dụng các niệm, một những giá được biểu hiện kiến thức số biểu biểu hiện các hành của tiết đã học để hiện và ý của tiết vi, thái độ kiệm và đưa ra nghĩa của kiệm thể hiện chưa tiết quan tiết kiệm. đúng hay kiệm. điểm phù Tiết kiệm sai về tiết hợp với kiệm; hiểu tình được câu huống. tục ngữ, thành ngữ đúng về tiết kiệm. Số câu 5 1/3 2 2/3 1 9 Số điểm 1,67 1,0 0,67 2,0 0,33 4,67 Tỉ lệ % 16,7% 10% 6,7% 20% 3,3% 46,7 % Tổng số 9+1/3 3+2/3 3+1/2 1/2 17 câu: Tổng số 4,0 3,0 2,0 1,0 10,0 điểm: Tỉ lệ %: 40% 30% 20% 10% 100% BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
  4. MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP 6 NĂM HỌC 2022 – 2023 Mứ Nhậ Thôn Cộng c n g độ biết hiểu Cấp Cấp Tên TNKQ TL TNKQ TL độ độ thấp cao chủ đề TNKQ TL TNKQ TL Nhớ được Xác định Vận dụng Suy nghĩ, khái niệm và các kiến đưa ra đưa ra Ứng phó với các tình đượ thức đã cách xử lý c quan tình huống điểm phù học để của bản huống đưa nguy hiểm nguy hợp ra quan thân trước với hiểm, tình điểm phù tình cách ứng huố hợp với huống đưa ng. phó với tình ra. những huống. tình huống nguy hiểm. Số 2 2 2/3 1/2 5
  5. câu Số 0,67 0,67 2,0 1,0 4,34 điểm Tỉ lệ 6,7% 6,7% 20% 10% 43,4% % Nhận biết Trình Xác định Cho ví được khái bày được và đánh dụ về niệm, một thế nào giá được biểu hiện số biểu là tiết các hành của tiết
  6. hiện và ý kiệm, vi, thái độ kiệm và nghĩa của những thể hiện chưa tiết tiết kiệm. biểu hiện đúng hay kiệm. Tiết kiệm của tiết sai về tiết kiệm kiệm; hiểu được câu tục ngữ, thành ngữ đúng về tiết kiệm. Số câu 2 2/3 2 1/3 5 Số điểm 0,67 2,0 0,67 1,0 4,34 Tỉ lệ % 6,7% 20% 6,7% 10% 43,4%
  7. Công dân nước Nhận biết Xác định CHXHCNVN được quy được căn định của cứ để xác Hiến pháp định quốc nước Cộng tịch Việt hoà xã hội Nam, công chủ nghĩa dân Việt Việt Nam Nam. về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.
  8. Số 2 2 3 câu 0,67 0,67 1,34 Số 6,7% 6,7% 3,4% điể m Tỉ lệ % Tổng số câu: 6+2/3 6+1/3 2/3 1/3 14 Tổng số điểm: 4,0 3,0 2,0 1,0 10,0 Tỉ lệ %: 40% 30% 20% 10% 100% Trường THCS Lê Đình KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022-2023 Chinh MÔN : GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6 Lớp Thời gian: 45 phút 6........................................... (Không kể thời gian phát đề) . Họ và tên....................................... Điểm Lời phê của thầy, cô giáo A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN * Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: (4.0 điểm) Câu 1. Tình huống nguy hiểm là: A. Những sự việc xảy ra đã có dự báo trước B. Những sự việc xảy ra một cách bất ngờ C. Những sự việc con người mong muốn xảy ra
  9. D. Những tình huống xảy ra có sự sắp xếp Câu 2. Khi phát hiện có cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra chúng ta gọi điện vào số của đội phòng cháy chữa cháy là: A. 113. B. 114. C. 115. D. 116. Câu 3: Phương án nào dưới đây thể hiện là một tình huống nguy hiểm do con người gây ra? A. Bão B. Sấm sét C. Bạo lực học đường D. Động đất Câu 4: Khi đang di chuyển trên đường mà gặp sấm, sét em sẽ: A. Tiếp tục di chuyển xem như không có chuyện gì. B. Dừng xe lại chỗ có gốc cây to để trú vì đó là nơi an toàn. C. Chạy nhanh đến nhà gần nhất xin trú, chờ hết sấm sét mới di chuyển tiếp. D. Đứng giữa đường chờ hết sấm, sét rồi đi tiếp vì đó cũng là cách an toàn. Câu 5: Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lý, đúng mức A. của cải vật chất, thời gian, sức lực. B. các truyền thống tốt đẹp. C. các tư tưởng bảo thủ D. lối sống thực dụng. Câu 6: Tiết kiệm sẽ giúp chúng ta: A. làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước. B. sống có ích. C. yêu đời hơn. D. tự tin trong công việc. Câu 7: Đối lập với tiết kiệm là A. trung thực, thẳng thắn. B. cần cù, chăm chỉ. C. cẩu thả, hời hợt. D. xa hoa, lãng phí. Câu 8: Câu nào sau đây nói về đức tính tiết kiệm?
  10. A. Tích tiểu thành đại. B. Học, học nữa, học mãi. C. Có công mài sắt có ngày nên kim. D. Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Câu 10: Công dân là người dân của một nước, có quyền và nghĩa vụ do A. giáo dục mà có. B. người khác trao tặng. C. mua bán mà có. D. pháp luật quy định. Câu 10: Căn cứ vào đâu để xác định công dân của một nước? A. Quốc tịch. B. chức vụ. C. tiền bạc. D. địa vị Câu 11: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là người A. sinh sống ở Việt Nam. B. có Quốc tịch Việt Nam. C. đến Việt Nam du lịch. D. hiểu biết về Việt Nam. Câu 12: Anh B có bố là người Việt, mẹ là người Nga, anh B khai sinh và mang Quốc tịch Việt Nam nhưng bố mẹ lại cho anh sang Nhật Bản du học và đến Anh làm việc. Theo em anh B là công dân nước nào? A. Việt Nam B. Nước Nga C. Anh D. Nhật Bản II. PHẦN TỰ LUẬN (6 điểm) Câu 1: Thế nào là tiết kiệm? Nêu biểu hiện của tiết kiệm? Nêu 2 việc làm thể hiện tính tiết kiệm của em? Câu 2: Nghỉ học, N được bố mẹ cho đi du lịch biển cùng cơ quan của bố. Khi đang bơi cùng mọi người, N bất ngờ bị dòng xoáy cuốn ra xa bờ. Quá bất ngờ và sợ hãi nên N cố gắng thoát khỏi dòng nước bằng cách bơi ngược dòng. Thật may vì có một bác đang bơi gần đó thấy N gặp nguy hiểm nên gọi cứu hộ trên biển và N được lực lượng cứu hộ đưa lên thuyền. a. Theo em có nhận xét gì về cách ứng phó của bạn N? b. Nếu em là N, trong tình huống trên em sẽ làm như thế nào? Hết (Phần này học sinh sử dụng giấy vở để làm bài) TRƯỜNG THCS LÊ ĐÌNH CHINH ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
  11. I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 B B C C A A D A D A B A II. Phần tự luận: (6 điểm) N Điểm ộ i d u n g - Tiết kiệm là: biết sử 1.0 dụng 1 cách hợp lí, đúng mức của cải, vật chất, thời gian, sức lực 1.0 của mình và của người Câu 1 khác. (3 đ) - Biểu hiện: + Chi tiêu hợp lí + Tắt tất cả thiết bị điện và vòi nước khi không sử dụng. + Sắp xếp thời gian làm việc hợp lí, khoa học. + Bảo quản đồ dùng học tập, lao động khi sử dụng. + Bảo vệ của công….. (HS trình bày được 4 ý là được 1.0 điểm) Ví dụ: (Tùy mỗi HS cho 1.0 ví dụ khác nhau nhưng phải đúng việc làm thể 0.5 hiện tính tiết kiệm). 0.5 - Khóa vòi nước khi đang đánh răng - Lập thời gian biểu để làm việc và học tập hợp lí……. Câu 2 Nam chưa ứng phó đúng 1,0
  12. (3 đ) khi bị cuốn vào dòng nước xoáy. 1,0 Vì, nếu Nam làm như thế rất nguy hiểm đến tính mạng. Nếu là Nam em sẽ: 1.0 Giữ bình tĩnh, thả lỏng người theo dòng nước chảy, khi hết dòng ngược nước, em sẽ bơi song song vào bờ và ra hiệu (vẫy tay), gọi lớn cho lực lượng cứu trợ đến giúp. (Tùy theo cách lập luận của HS nhưng cần đảm bảo hướng theo các ý này) Tổng cộng 10.0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1