intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

6
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC 8. Tổng Mức độ % điểm Nội nhận thức TT Chương/ dung/đơn chủ đề vị kiến Nhận biết Thông Vận dụng Vận dụng thức hiểu cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Chủ đề con (lựa chọn): 3 TN Chủ đề 2TN 1TL 1TL 1TH 1TH E: Ứng Soạn thảo (Câu 5, 8, 8 điểm dụng văn bản Câu 4, 6 Câu 10a (Câu 10b) Câu 11a Câu 11b 9a, 9b) 80% và phần 1.0 1.0 1.0 2.0 1.0 tin học 2.0 mềm trình chiếu nâng cao 2 Chủ đề Lập trình F. Giải trực quan quyết 4TN vấn đề Câu 1,2, 2 điểm với sự 3, 7 20% trợ giúp 2.0 của máy tính Tổng 6 1 3 1 1 1 13
  2. Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 100%
  3. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC LỚP 8 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức 1 Chủ đề E: Ứng Vận dụng 3TN dụng tin học. Chủ đề con (lựa - Sử dụng được 2TN 1TL chọn): phần mềm soạn Soạn thảo văn thảo: bản và phần + Thực hiện mềm trình được các thao chiếu nâng cao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, 1TH tạo danh sách dạng liêt kê, đánh số trang, 1TH thêm đầu trang và chân trang. - Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác.
  4. + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được các bản mẫu (template). Vận dụng cao + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. 2 Chủ đề F. Giải Lập trình trực Nhận biết 4TN quyết vấn đề quan - Nêu được khái 1TL với sự trợ giúp niệm hằng, biến, của máy tính kiểu dữ liệu, biểu thức. Thông hiểu - Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng - Sử dụng được
  5. các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. - Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. - Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao - Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. Tổng 7 4 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% Lưu ý: - Ở mức độ nhận biết và thông hiểu thì có thể ra câu hỏi ở một chỉ báo của mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá tương ứng (một gạch đầu dòng thuộc mức độ đó). - Ở mức độ vận dụng và vận dụng cao có thể xây dựng câu hỏi vào một trong các đơn vị kiến thứ
  6. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY KIỂM TRA GIỮA KỲ II - NĂM HỌC 2023 – 2024 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ Môn: Tin học 8 DON Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm). Khoanh tròn vào chữ đứng trước câu trả lời đúng nhất. Câu 1. Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút lệnh A. ` B. C. D. Câu 2. Em hãy chọn phương án trả lời đúng trong các phương án sau? A. Chương trình là dãy các phép tính để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán. B. Chương trình là phép tính để máy tính thực hiện thuật toán. C. Chương trình là các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một vấn đề trong cuộc sống. D. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Câu 3. Phần mềm nào được sử dụng để tạo các chương trình điều khiển máy tính thực hiện thuật toán? A. Scratch. B. Excel. C. Word. D. Powerpoint. Câu 4. Biểu tượng để đánh số trang trong phần mềm soạn thảo văn bản là A. B. C. D. B. Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng đánh số trang tự động. Câu 5. Em hãy chọn phương án trả lời sai trong các phương án sau? A. Có thể bỏ phần đầu trang và chân trang ra khỏi trang văn bản. B. Thông tin ở phần đầu trang và chân trang thường ngắn gọn. C. Đầu trang và chân trang thường nằm riêng biệt với văn bản chính. D. Có thể cùng lúc chỉnh sửa văn bản ở đầu trang và văn bản ở phần nội dung. Câu 6. Các bước để sử dụng một bản mẫu sao trong bài trình chiếu? 1) Chọn bảng mẫu. 2) Chọn File/New để tạo một bài trình chiếu mới. 3) Chọn chủ đề. 4) Nháy chuột vào nút create để tạo bản mẫu. A. 2-4-1-3. B. 2-4-3-1. C. 2-3-1-4. D. 2-1-3-4. Câu 7. Biểu tượng của phần mềm lập trình trực quan là A. B. C. D. Câu 8. Em hãy chọn phương án trả lời sai trong các phương án sau? A. Đánh số trang giúp người đọc biết được độ dài của văn bản (nhìn số trang cuối). B. Đánh số trang cùng với mục lục, giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các phần cụ thể của văn bản.
  7. C. Đầu trang và chân trang là văn bản hoặc hình ảnh được chèn vào lề trên và lề dưới. D. Đầu trang và chân trang là đoạn văn bản đầu tiên và cuối cùng trong một trang. Câu 9. Đánh dấu x vào cột Đúng/ Sai tương ứng. Phát biểu Đúng Sai a) Trang chiếu càng nhiều màu sắc, phông chữ thì càng chuyên nghiệp b) Phần mềm trình chiếu cho phép tạo đầu trang, chân trang và số trang tương tự phần mềm soạn thảo văn bản. II. PHẦN TỰ LUẬN. (5.0 điểm) A. LÝ THUYẾT. (2.0 điểm) Câu 10. (2.0 điểm) Cho hình sau:
  8. a. (1.0 điểm) Em hãy quan sát Hình 9a.1, Hình 9a.2 và cho biết nội dung văn bản ở hình 9a.2 có thêm những đặc điểm gì? b. (1.0 điểm) Trong các cuốn sách, truyện em đã đọc có các thành phần văn bản đó không? Tác dụng của chúng là gì? B. THỰC HÀNH. (3.0 điểm) Câu 11. (3.0 điểm) Em hãy sử dụng phần mềm trình chiếu tạo một bài trình chiếu để thuyết trình về “Câu lạc bộ tin học” của mình. Bài trình chiếu thực hiện được các yêu cầu sau: a. Chọn đặt màu sắc, cỡ chữ hài hòa, hợp lý với nội dung. Sử dụng hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung, có thể thay đổi kích thước hình ảnh. b. Tạo được bài trình chiếu có nội dung phù hợp với yêu cầu bài, trình bày đẹp hiệu quả. Áp dụng được đánh số trang và thêm đầu trang, chân trang cho các trang trong bài trình chiếu. ---------------Hết--------------- (Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
  9. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY HƯỚNG DẪN CHẤM & THANG ĐIỂM TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II - NĂM HỌC 2023 – DON 2024 Môn: Tin học 8 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm) Mỗi phương án đúng ghi 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 a b Đáp án B D A C D C A D Sai Đúng II. PHẦN TỰ LUẬN. (5.0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm A. LÝ THUYẾT. (2.0 điểm) a. Trong trang văn bản Hình 9a.2 có thêm đánh số trang, văn bản đầu trang và chân trang. 1.0 Câu 10 b. Trong những cuốn sách, truyện em đã đọc thường có, chúng có tác dụng cho biết số trang, tên tác giả, tên văn 1.0 bản. B. THỰC HÀNH (3.0 điểm) - Tạo bài trình chiếu, biết chèn hình ảnh minh họa, định dạng bài trình chiếu phục vụ theo yêu cầu bài. 2.0 - Bài trình chiếu có nội dung phù hợp, trình bày đẹp, áp Câu 11 dụng được các thao tác định dạng, được đánh số trang và 1.0 thêm đầu trang, chân trang cho các trang trong bài trình chiếu giúp bài trình chiếu trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả cao. TM.Hội đồng thẩm định và sao in đề Tổ trưởng chuyên môn Người ra đề Chủ tịch Hội đồng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2