intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Công nghệ 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Huệ - Đề số 3

Chia sẻ: Nguyễn Hường | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

63
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gửi đến các bạn học sinh Đề thi học kì 1 môn Công nghệ 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Huệ - Đề số 3 được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây nhằm giúp các em có thêm tư liệu để tham khảo cũng như củng cố kiến thức trước khi bước vào kì thi. Cùng tham khảo giải đề thi để ôn tập kiến thức và làm quen với cấu trúc đề thi các em nhé, chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Công nghệ 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Huệ - Đề số 3

SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ<br /> Đề 3<br /> Điểm<br /> <br /> ĐỀ THI HK I, NĂM HỌC 2017-2018<br /> Môn: CÔNG NGHỆ; LỚP 10<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> Lời phê của giáo viên<br /> <br /> Chữ ký của giám thị<br /> <br /> A. Trắc nghiệm: (6 điểm)<br /> I. Em hãy khoanh tròn vào câu trả lởi đúng nhất (4 điểm)<br /> Câu 1.1: Đặc điểm của keo đất là:<br /> A. Hòa tan trong nước, lớp vỏ ngoài mang điện tích dương<br /> B. Không hòa tan trong nước, lớp vỏ ngoài mang điện tích âm.<br /> C. Không hòa tan trong nước, ngoài nhân là 3 lớp vỏ ion có thể mang điện tích dương hoặc âm.<br /> D. Không hòa tan trong nước, ngoài nhân là 2 lớp điện tích trái dấu là lớp ion quyết định điện và<br /> lớp ion bù.<br /> Câu 1.2: Khả năng hấp phụ của đất là khả năng:<br /> A. Giữ lại các chất dinh dưỡng, các phần tử nhỏ và hạn chế sự rửa trôi khi có nước mưa, nước<br /> tưới.<br /> B. Giữ lại nước, oxi do đó giữ lại được các chất hòa tan trong nước.<br /> C. Giữ lại các chất dinh dưỡng, đảm bảo nước thoát nhanh chóng.<br /> D. Giữ lại các chất dinh dưỡng, đảm bảo nước thoát bình thường<br /> Câu 1.3: Đặc điểm, tính chất của phân hóa học<br /> A. Chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng cao<br /> B. Chứa ít nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng cao<br /> C. Chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng thấp<br /> D. Phần lớn phân hóa học khó tan, cây trồng khó hấp thụ.<br /> Câu 1.4: Đặc điểm, tính chất của phân hữu cơ<br /> A. Chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng cao<br /> B. Chứa ít nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng cao<br /> C. Chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng thấp<br /> D. Chứa ít nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng thấp<br /> II. Xác định câu đúng (ghi D), sai (ghi S) trong các câu sau (2 điểm)<br /> 2.1: Phân hữu cơ có tác dụng chậm nên không cần bón nhiều<br /> 2.2: Phân hóa học có nhiều nguyên tố dinh dưỡng<br /> 2.3: Phân vi sinh vật được trộn hoặc tẩm vào rễ cây trước khi trồng<br /> 2.4: Tỉ lệ và thành phần chất dinh dưỡng trong phân hữu cơ ít và ổn định<br /> <br /> III. Tự luận (4 điểm)<br /> Câu 3.1: So sánh tính chất của đất xám bạc màu và đất xói mòn mạnh trơ sỏi đá<br /> So sánh<br /> Đất xám bạc màu<br /> Đất xói mòn mạnh trơ sỏi đá<br /> - Giống nhau<br /> <br /> - Khác nhau<br /> <br /> Câu 3.2: Vì sao khi bón phân các chất dinh dưỡng không bị rửa trôi mà được giữ lại trong đất?<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> Câu 3.3: Nêu ý nghĩa thực tế của việc bón phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ?<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………………………<br /> <br /> SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ<br /> <br /> ĐỀ THI HK I, NĂM HỌC 2017-2018<br /> Môn: CÔNG NGHỆ; LỚP 10<br /> Thời gian: 45 phút<br /> Đáp án Đề 3<br /> <br /> A.Trắc nghiệm(6điểm)<br /> I<br /> <br /> Câu 1.1:D<br /> Câu 1.2:A<br /> Câu 1.3:B<br /> Câu 1.4:C<br /> <br /> II Câu 2.1(S); 2.2 (S); 2.3 (Đ);2.4 (S)<br /> B.Tự luận(4điểm)<br /> Câu 3.1<br /> So sánh<br /> <br /> Đất xám bạc màu<br /> <br /> Đất xói mòn mạnh trơ sỏi đá<br /> <br /> -Giống nhau<br /> <br /> Tầng đất mặt mỏng, đất thường khô<br /> <br /> Tầng đất mặt mỏng, đất thường khô hạn<br /> <br /> hạn<br /> <br /> Đất chua, nghèo dinh dưỡng nghèo mùn<br /> <br /> Đất chua, nghèo dinh dưỡng nghèo<br /> <br /> Vi sinh vật ít, hoạt động yếu<br /> <br /> mùn<br /> -Khác nhau<br /> <br /> Vi sinh vật ít, hoạt động yếu<br /> <br /> Đất xám bạc màu tầng mặt có thành<br /> <br /> Đất xám bạc màu tầng mặt có thành phần<br /> <br /> phần cơ giới nhẹ<br /> <br /> cơ giới nhẹ<br /> <br /> Câu3.2 Vì trong đất có hạt keo, keo đất trao đổi ion của mình ở lớp khuếch tán với các ion khác<br /> trong dung dịch đất nhờ vậy mà các chất dinh dưỡng giữ lại trên bề mặt keo và cung cấp cho cây.<br /> Câu 3.3 Việc bón phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ trong đất làm tăng lượng vi sinh vật<br /> trong đất thúc đẩy quá trình phân hủy chất hữu cơ tạo ra nguồn phân bón góp phần làm giảm chi<br /> phí trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2