intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:20

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc” để giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, đồng thời ôn tập và củng cố kiến thức căn bản trong chương trình học. Tham gia giải đề thi để ôn tập và chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thật tốt cho kì thi sắp diễn ra nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc

  1. UBND HUYỆN HÀM THUẬN BẮC TRƯỜNG THCS HỒNG SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2023-2024 MÔN CÔNG NGHỆ 7 I. MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ, ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I: PHẦN I. MA TRẬN ĐỀ TT Nội Đơn Mức Tổng % tổng điểm dung vị độ kiến kiến nhận thức thức thức Nhậ Thô Vận Vận Số Thời n ng dụng dụng CH gian biết hiểu cao (Phú t) Số Thời Số Thời Số Thời Số Thời TN TL CH gian CH gian CH gian CH gian (Phú (Phú (Phú (Phú t) t) t) t) 1 Mở Vai 1 0,75 1 0,75 2,5 đầu trò, về triển trồn vọng g của trọt trồng trọt Một 1 0,75 1 0,75 2,5 số nhó m cây trồng phổ biến Phươ 1 3,0 1 3,0 5,0 ng thức trồng trọt Trồn g trọt công nghệ cao
  2. Ngàn h nghề trong trồng trọt 2 Quy Làm 1 0,75 1 3,0 2 3,75 7,5 trình đất trồn bón g phân trọt lót Gieo trồng Chă 1 0,75 1 0,75 2,5 m sóc Thu hoạc h Nhân giốn g cây trồng Trồn 1 5,0 1 5,0 10,0 g và chăm sóc cây cải xanh 3 Trồn Vai 3 2,25 3 2,25 7,5 g, trò chă của m rừng sóc và Các 3 2,25 2 6,0 5 8,25 17,5 bảo loại vệ rừng rừng phổ biến Trồn 6 4,5 2 6,0 1 10,0 8 1 20,5 45,0 g, chăm sóc cây rừng Bảo vệ rừng
  3. Tổng 16 12,0 6 18,0 1 10,0 1 5,0 22 2 45 Tỉ lệ 40 30 20 10 70 30 100 100 (%) Tỉ lệ chung (%) 70 30 100 100 PHẦN II. BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Nội dung Đơn vị Mức độ kiến thức kiến thức kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận Vận biết hiểu dụng dụng cao 1 Mở đầu 1. Vai trò, Nhận 1 về trồng triển vọng biết: C1 trọt của trồng - Trình trọt bày được vai trò của trồng trọt đối với đời sống con người và nền kinh tế. - Nêu được triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam.
  4. 2. Các Nhận 1 nhóm cây biết: C2 trồng - Kể tên được các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam (cây lương thực, cây ăn quả, cây rau…). Cho ví dụ minh họa. Thông hiểu - Nêu được bộ phận sử dụng và mục đích sử dụng của một số loại cây trồng phổ biến. 3. Nhận 1 Phương biết: C17 thức - Nêu trồng trọt được các phương thức trồng trọt phổ biến ở nước ta. Thông hiểu: - Nêu được ưu, nhược điểm của các phương thức trồng trọt phổ biến
  5. ở nước ta. 4. Trồng Nhận trọt công biết: nghệ cao - Nhận biết được các đặc điểm cơ bản của trồng trọt công nghệ cao. 5. Ngành Nhận nghề biết: trong - Trình trồng trọt bày được đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề phổ biến trong trồng trọt. Thông hiểu: - Nhận thức được sự phù hợp của bản thân với các ngành nghề trong trồng trọt
  6. 2 Quy 1. Làm Nhận 1 1 trình đất, bón biết: C4 C18 trồng phân lót - Kể tên trọt được các công việc làm đất trồng cây, các cách bón phân lót. - Trình bày được mục đích của việc làm đất, bón phân lót. Thông hiểu - Trình bày được yêu cầu kĩ thuật của việc làm đất. - Trình bày được yêu cầu kĩ thuật của việc bón phân lót. Vận dụng: - Trình bày được yêu cầu kĩ thuật của việc làm đất, bón phân lót cho một đối tượng cây trồng cụ thể. - Vận dụng kiến
  7. thức làm đất và bón phân lót với thực tiễn sản xuất ở gia đình, địa phương. 2. Gieo Nhận trồng biết: - Nêu được các phương thức gieo trồng phổ biến. - Nêu được các mùa vụ gieo trồng chính ở nước ta. Thông hiểu - Trình bày được yêu cầu kĩ thuật của việc gieo trồng. Vận dụng: - Vận dụng kiến thức về gieo trồng với thực tiễn sản xuất ở gia đình, địa phương
  8. 3. Chăm Nhận 1 sóc biết: C6 - Kể tên được các công việc chính để chăm sóc cây trồng. - Trình bày được mục đích của việc chăm sóc cây trồng Thông hiểu - Trình bày được yêu cầu kĩ thuật của việc chăm sóc cây trồng (tỉa dặm cây, làm cỏ, vun xới, tưới tiêu nước, bón phân thúc). Vận dụng: - Vận dụng kiến thức về chăm sóc cây trồng với thực tiễn sản xuất ở gia đình, địa phương.
  9. 5. Thu Nhận hoạch sản biết: phẩm - Kể tên trồng trọt được một số biện pháp chính trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt. Cho ví dụ minh họa. - Trình bày được mục đích của việc thu hoạch sản phẩm trồng trọt Thông hiểu - Trình bày được yêu cầu kĩ thuật của một số biện pháp thu hoạch sản phẩm trồng trọt. Vận dụng: - Lựa chọn được biện pháp thu hoạch sản phẩm trồng trọt phù hợp với thực tiễn ở gia đình, địa phương.
  10. 6. Nhân Nhận giống cây biết: trồng - Nêu bằng được các giâm bước cành trong quy trình giâm cành. Thông hiểu - Trình bày được yêu cầu kĩ thuật của các bước trong quy trình giâm cành. Vận dụng: - Vận dụng kiến thức về giâm cành vào thực tiễn sản xuất ở gia đình, địa phương. 7. Trồng Vận và chăm dụng: sóc cây -Thực cải xanh hiện được 1C24 một số công việc trong quy trình trồng và chăm sóc một loại cây trồng phổ biến Vận dụng kiến thức
  11. vào thực tiễn, có ý thức về an toàn lao động và bảo vệ môi trường trong trọt. 3 Giới 1. Vai Nhận 3 thiệu về trò biết: C rừng củ - Trình 7→9 a bày được rừ khái niệm ng về rừng, các vai trò chính của rừng. Thông hiểu - Trình bày được vai trò của từng loại rừng. 2. Cá Nhận 3 2 c biết: C 10→12 C19, 20 loạ - Nêu i được các rừ loại rừng ng phổ biến ph ở nước ta. ổ Thông biế hiểu n - Phân biệt được các loại rừng phổ biến ở nước ta (rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất).
  12. Trồng, 3. Tr Nhận 6 2 1 chăm sóc ồn biết: C3,5,13,1 C21, 22 C23 và bảo vệ g, - Tóm tắt 4,15, 16 rừng ch được quy ăm trình sóc trồng rừ rừng bằng ng cây con có bầu. - Tóm tắt được quy trình trồng rừng bằng cây con rễ trần. - Nêu được các công việc chăm sóc rừng. Thông hiểu - Giải thích được ý nghĩa của các bước trong quy trình trồng rừng. - Giải thích được ý nghĩa của các bước trong quy trình chăm sóc rừng. Vận dụng: - Vận dụng kiến thức trồng, chăm sóc
  13. rừng vào thực tiễn sản xuất ở gia đình, địa phương. 4. Bả Nhận o biết: vệ - Trình rừ bày được ng các biện pháp bảo vệ rừng. Thông hiểu - Giải thích được ý nghĩa của việc bảo vệ rừng. - Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để bảo vệ rừng. Vận dụng: - Vận dụng kiến thức bảo vệ rừng vào thực tiễn sản xuất ở gia đình, địa phương
  14. Tổng 16 6 1 1 PHẦN III. ĐỀ A. TRẮC NGHIỆM (7 ĐIỂM, 30 PHÚT). Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất. ĐỀ 1: Câu 1 (0,25 điểm). Trồng trọt có vai trò nào sau đây? A. Cung cấp trứng, sữa cho con người. B. Cung cấp nguyên liệu cho sản xuất muối ăn. C. Cung cấp lương thực cho con người. D. Cung cấp thịt cho xuất khẩu. Câu 2 (0,25 điểm). Nhóm cây trồng nào sau đây đều là cây công nghiệp? A. Cà phê, hồ tiêu, điều. B. Xu hào, cải bắp, lúa. C. Khoai lang, khoai tây, mía. D. Ngô, cao su, cà chua. Câu 3 (0,25 điểm). Trình tự nào đúng với quy trình trồng rừng bằng cây con rễ trần? A. Tạo lỗ trong hố trồng→ Đặt cây con vào hố trồng→ Lấp và nén đất lần 1→ Lấp và nén đất lần 2→ Vun gốc. B. Tạo lỗ trong hố trồng→ Đặt cây con vào hố trồng→ Vun gốc→ Lấp đất. C. Tạo lỗ trong hố trồng→ Lấp và nén đất lần 1→ Lấp và nén đất lần 2→ Vun gốc→ Đặt cây con vào hố trồng. D. Tạo lỗ trong hố trồng→ Rạch vỏ bầu đất của cây con→ Đặt bầu cây con vào hố trồng→ Lấp và nén đất lần 1→ Lấp và nén đất lần 2→ Vun gốc. Câu 4 (0,25 điểm). Lên luống có tác dụng nào sau đây: A. làm cho đất tơi xốp. B. dễ chăm sóc, chống ngập úng. C. chôn vùi cỏ dại. D. san phẳng mặt ruộng. Câu 5 (0,25 điểm). Một trong các công việc chăm sóc rừng là: A. chăn thả gia súc. B. đốt nương làm rẫy. C. phát quang. D. phòng chống cháy rừng. Câu 6 (0,25 điểm). Đâu KHÔNG phải công việc chăm sóc cây trồng? A. Gieo hạt, trồng cây con. B. Bón phân thúc. C. Vun xới, làm cỏ dại. D. Tưới, tiêu nước. Câu 7 (0,25 điểm). Nội dung nào sau đây KHÔNG phải là một trong những vai trò của rừng? A. Điều hòa không khí. B. Cung cấp lương thực cho xuất khẩu. C. Là nơi sống của động, thực vật rừng. D. Cung cấp gỗ cho sản xuất. Câu 8 (0,25 điểm). Hãy chọn cặp từ đúng điền vào chỗ trống trong câu sau đây: “Rừng thải khí ......, thu nhận khí ........làm trong sạch không khí”.
  15. A. carbon dioxide- oxygen. B. carbon dioxide- hydrogen. C. oxygen- carbon dioxide. D. hydrogen- carbon dioxide. Câu 9 (0,25 điểm). Chức năng quang hợp của cây giúp rừng thực hiện vai trò nào? A. Chắn gió, chắn cát. B. Làm trong sạch không khí. C. Hạn chế lũ lụt, xói mòn đất. D. Cung cấp nguyên liệu sản xuất. Câu 10 (0,25 điểm). Rừng giàu, rừng trung bình, rừng nghèo được phân loại theo cách nào? A. Theo loại cây. B. Theo nguồn gốc hình thành. C. Theo trữ lượng. D. Theo mục đích sử dụng chủ yếu. Câu 11 (0,25 điểm). Trong các cách phân loại rừng ở nước ta, phổ biến là cách phân loại rừng nào? A. Theo mục đích sử dụng chủ yếu. B. Theo nguồn gốc hình thành. C. Theo trữ lượng. D. Theo loại cây. Câu 12 (0,25 điểm). Rừng sản xuất, rừng đặc dụng, rừng phòng hộ được phân loại theo cách nào? A. Theo loại cây. B. Theo nguồn gốc hình thành. C. Theo trữ lượng. D. Theo mục đích sử dụng chủ yếu. Câu 13 (0,25 điểm). Nên tiến hành làm cỏ khi cây rừng đã được trồng khoảng bao nhiêu tháng? A. 1 đến 2 tháng. B. 1 đến 3 tháng. C. 2 đến 3 tháng. D. 3 đến 4 tháng. Câu 14 (0,25 điểm). Đâu KHÔNG phải công việc chăm sóc rừng? A. Bón phân thúc. B. Đốt nương làm rẫy. C. Phát quang. D. Tỉa, trồng dặm cây. Câu 15 (0,25 điểm). Quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất gồm mấy bước? A. 7. B. 6. C. 5. D. 4. Câu 16 (0,25 điểm). Trong quy trình trồng rừng bằng cây con rễ trần KHÔNG có bước nào sau đây? A. Đặt cây vào hố. B. Rạch bỏ vỏ bầu đất. C. Đào hố trồng cây. D. Lấp đất kín gốc cây. Câu 17 (0,5 điểm). Ưu điểm của phương thức xen canh là: A. tận dụng diện tích đất. B. tận dụng diện tích đất, chất dinh dưỡng và ánh sáng. C. điều hòa dinh dưỡng cho đất. D. tăng độ phì nhiêu, điều hòa chất dinh dưỡng cho đất. Câu 18 (0,5 điểm). Sau khi được cày, bừa xáo trộn lớp đất mặt, đất trồng sẽ như thế nào? A. Đất được trộn đều, tơi xốp, thoáng khí, bằng mặt. B. San phẳng mặt ruộng. C. Làm cho đất tơi xốp. D. Bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng. Câu 19 (0,5 điểm). Rừng nào sau đây có tác dụng ngăn cản, làm giảm tốc độ dòng chảy? A. Rừng phòng hộ. B. Rừng sản xuất. C. Rừng đặc dụng. D. Rừng đầu nguồn. Câu 20 (0,5 điểm). Vườn quốc gia Cúc Phương, Phú Quốc, Bạch Mã thuộc loại rừng nào sau đây? A. Rừng đặc dụng. B. Rừng sản xuất. C. Rừng phòng hộ. D. Rừng đầu nguồn. Câu 21 (0,5 điểm). Vì sao khi trồng rừng bằng cây con phải vun đất cao hơn gốc cây?
  16. A. Để khi tưới nước hay mưa xuống, đất lún xuống bằng miệng hố cây không bị ngập úng. B. Giữ cho cây đứng vững, không bị đổ. C. Đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt. D. Giúp cây nhanh ra rễ, phát triển thuận lợi. Câu 22 (0,5 điểm). Việc bón phân định kì trong quá trình chăm sóc rừng có tác dụng nào sau đây? A. Kích thích sự phát triển của cỏ dại. B. Hạn chế sự phát triển của sâu, bệnh hại. C. Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây rừng. D. Làm cho đất tơi xốp, tạo điều kiện cho rễ cây phát triển. ĐỀ 2: Câu 1 (0,25 điểm). Trồng trọt ở nước ta hiện nay đang thể hiện tốt vai trò nào? A. Cung cấp thức ăn cho chăn nuôi. B. Cung cấp nguyên liệu cho xuất khẩu. C. Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người. D. Tạo việc làm cho con người. Câu 2 (0,25 điểm). Loại cây trồng nào sau đây thuộc nhóm hoa, cây cảnh? A. Cây lạc (đậu phụng). B. Mồng tơi. C. Cây hoa hồng. D. Cây điều. Câu 3 (0,25 điểm). Trình tự nào đúng với quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất? A. Tạo lỗ trong hố trồng→ Đặt bầu cây con vào hố trồng→ Rạch vỏ bầu đất của cây con→ Lấp và nén đất lần 1→ Lấp và nén đất lần 2→ Vun gốc. B. Rạch vỏ bầu đất của cây con→ Tạo lỗ trong hố trồng→ Đặt bầu cây con vào hố trồng→ Lấp và nén đất lần 1→ Lấp và nén đất lần 2→ Vun gốc. C. Tạo lỗ trong hố trồng→ Rạch vỏ bầu đất của cây con→ Lấp và nén đất lần 1→ Lấp và nén đất lần 2→ Vun gốc→ Đặt bầu cây con vào hố trồng. D. Tạo lỗ trong hố trồng→ Rạch vỏ bầu đất của cây con→ Đặt bầu cây con vào hố trồng→ Lấp và nén đất lần 1→ Lấp và nén đất lần 2→ Vun gốc. Câu 4 (0,25 điểm). Mục đích của việc dọn vệ sinh đất trồng là: A. diệt cỏ dại và mầm sâu, bệnh gây hại cho cây trồng. B. tăng độ ẩm cho đất. C. làm cho đất tơi xốp. D. bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng. Câu 5 (0,25 điểm). Một trong các công việc chăm sóc rừng là: A. làm hàng rào bảo vệ. B. đốt nương làm rẫy. C. chăn thả gia súc. D. phòng chống cháy rừng. Câu 6 (0,25 điểm). Một trong những công việc chăm sóc cây trồng là: A. gieo hạt, trồng cây con. B. bừa đất, san phẳng mặt ruộng. C. vun xới, làm cỏ dại. D. lên luống. Câu 7 (0,25 điểm). Nội dung nào sau đây là một trong những vai trò của rừng? A. Làm trong sạch không khí. B. Cung cấp lương thực cho xuất khẩu. C. Là nơi sinh sống của con người. D. Cung cấp thức ăn cho chăn nuôi. Câu 8 (0,25 điểm). Hãy chọn cặp từ đúng điền vào chỗ trống trong câu sau đây: “Rừng......, chống cát di động ven biển; ngăn cản, làm giảm.......... của dòng chảy bề mặt của nước mưa, hạn chế các hiện tượng xói mòn, sạt lở đất, lũ lụt”.
  17. A. chắn gió- tốc độ. B. tốc độ- chắn gió. C. chắn gió- độ phì nhiêu. D. che chở- vận tốc. Câu 9 (0,25 điểm). Rừng giúp làm sạch không khí nhờ chức năng nào của cây? A. Quang hợp. B. Hô hấp. C. Trao đổi chất. C. Trao đổi khí. Câu 10 (0,25 điểm). Rừng trồng, rừng tự nhiên được phân loại theo cách nào? A. Theo loại cây. B. Theo nguồn gốc hình thành. C. Theo trữ lượng. D. Theo mục đích sử dụng chủ yếu. Câu 11 (0,25 điểm). Trong các cách phân loại rừng ở nước ta, phổ biến là cách phân loại rừng nào? A. Theo loại cây. B. Theo nguồn gốc hình thành. C. Theo trữ lượng. D. Theo mục đích sử dụng chủ yếu. Câu 12 (0,25 điểm). Phân loại theo mục đích sử dụng chủ yếu, rừng Việt Nam được chia thành mấy loại? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 13 (0,25 điểm). Độ sâu khi xới đất cho cây rừng mới trồng là: A. từ 5 đến 10 cm. C. từ 5 đến 13 cm. C. từ 8 đến 10 cm. D. từ 8 đến 13 cm. Câu 14 (0,25 điểm). Đâu KHÔNG phải công việc chăm sóc rừng? A. Chăn thả gia súc. B. Làm hàng rào bảo vệ. C. Phát quang. D. Xới đất, vun xới. Câu 15 (0,25 điểm). Quy trình trồng rừng bằng cây con rễ trần gồm mấy bước? A. 7. B. 6. C. 5. D. 4. Câu 16 (0,25 điểm). Trong quy trình trồng rừng bằng cây con rễ trần KHÔNG có bước nào sau đây? A. Rạch bỏ vỏ bầu đất. B. Đặt cây vào hố. C. Đào hố trồng cây. D. Lấp đất kín gốc cây. Câu 17 (0,5 điểm). Ưu điểm của phương thức luân canh là: A. tận dụng diện tích đất. B. tận dụng diện tích đất, chất dinh dưỡng và ánh sáng. C. điều hòa dinh dưỡng cho đất. D. tăng độ phì nhiêu, điều hòa chất dinh dưỡng cho đất và giảm sâu bệnh cho cây. Câu 18 (0,5 điểm). Sau khi lên luống, luống đất phải đạt yêu cầu gì? A. Luống đất bằng mặt. B. San phẳng mặt ruộng. C. Luống đất tơi xốp. D. Luống thẳng, phẳng, có rãnh thoát nước. Câu 19 (0,5 điểm). Bảo vệ di tích lich sử, danh lam thắng cảnh là vai trò của loại rừng nào sau đây? A. Rừng phòng hộ. B. Rừng sản xuất. C. Rừng đặc dụng. D. Rừng đầu nguồn. Câu 20 (0,5 điểm). Rừng cao su, rừng tràm, rừng dừa thuộc loại rừng nào sau đây? A. Rừng phòng hộ. B. Rừng sản xuất. C. Rừng đặc dụng. D. Rừng đầu nguồn. Câu 21 (0,5 điểm). Việc bón phân định kì trong quá trình chăm sóc rừng có tác dụng nào sau đây? A. Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây rừng.
  18. B. Hạn chế sự phát triển của sâu, bệnh hại. C. Kích thích sự phát triển của cỏ dại. D. Làm cho đất tơi xốp, tạo điều kiện cho rễ cây phát triển. Câu 22 (0,5 điểm). Tỉa, trồng dặm cây rừng để làm gì? A. Hạn chế sự cạnh tranh chất dinh dưỡng. B. Đảm bảo khoảng cách giữa các cây, các hàng và mật độ cây như ban đầu. C. Đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt. D. Cây nhận đủ ánh sáng mặt trời. B. TỰ LUẬN (3 ĐIỂM, 15 PHÚT). ĐỀ 1 Câu 23 (2 điểm). Hồng rất thích trồng cây ăn quả. Hôm nay, mẹ mua cho Hồng 3 chậu giống gồm: cây xoài, cây bưởi, cây mận. Sau khi học xong kiến thức về trồng rừng: a/ Theo em, Hồng sẽ áp dụng quy trình trồng rừng bằng cây con nào đã học để trồng các cây trên? (0.5đ) b/ Em hãy nêu rõ quy trình trồng rừng bằng cây con đã đề cập ở câu 1.a. (1.5đ) Câu 24 (1 điểm). Vườn rau mồng tơi nhà Hùng đang bị ốc sên ăn. a/ Em hãy gợi ý giúp bạn Hùng biện pháp phù hợp để vừa đuổi được ốc sên mà không cần phải bắt, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây ô nhiễm môi trường. (0.5đ) b/ Biện pháp đó tiến hành như thế nào? (0.5đ) ĐỀ 2: Câu 23 (2 điểm). Bình rất thích trồng cây ăn quả. Hôm nay, mẹ mua cho Bình 3 chậu cây giống gồm: cây xoài, cây bưởi, cây mận. Sau khi học xong kiến thức về trồng rừng: a/ Theo em, Hồng sẽ áp dụng quy trình trồng rừng bằng cây con nào đã học để trồng các cây trên? (0.5đ) b/ Em hãy nêu rõ quy trình trồng rừng bằng cây con đã đề cập ở câu 1.a. (1.5đ) Câu 24 (1 điểm). Vườn cải xanh nhà An đang bị sâu ăn lá. a/ Em hãy gợi ý giúp bạn An biện pháp phù hợp để vừa đuổi được sâu ăn lá mà không cần phải bắt, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây ô nhiễm môi trường. (0.5đ) b/ Biện pháp đó tiến hành như thế nào? (0.5đ) PHẦN IV: ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM A. TRẮC NGHIỆM: Nhận biết: mỗi ý đúng 0.25 điểm; Thông hiểu: mỗi ý đúng 0,5 điểm. ĐỀ 1:
  19. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 Đáp án C A A B C A B C B C A Câu 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 Đáp án D B B B B B A A A A C ĐỀ 2: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 Đáp án B C A A A C A A A B D Câu 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 Đáp án B D A C A D D C B A B
  20. B. TỰ LUẬN 3đ ĐỀ 1 Câu Đáp án Điểm Câu 23 a/ Hồng sẽ áp dụng quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất để 0.5 trồng các cây trên. b/ Quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất: Tạo lỗ trong hố trồng → Rạch vỏ bầu đất của cây con → Đặt bầu cây 1,5 con vào hố trồng → Lấp và nén đất lần 1 → Lấp và nén đất lần 2 → Vun gốc. Câu 24 a/ Biện pháp phù hợp để vừa đuổi được ốc sên mà không cần phải 0.5 bắt, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây ô nhiễm môi trường nên dùng chế phẩm bảo vệ cây trồng như rắc vỏ trứng gà vào gốc cây có thể xua đuổi ốc sên và nhiều loại côn trùng khác 0.5 b/ Cách làm: nghiền nhỏ vỏ trứng gà rắc quanh gốc cây. ĐỀ 2: Câu Đáp án Điểm Câu 23 a/ Bình sẽ áp dụng quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất để 0.5 trồng các cây trên. b/ Quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất: Tạo lỗ trong hố trồng → Rạch vỏ bầu đất của cây con → Đặt bầu cây 1,5 con vào hố trồng → Lấp và nén đất lần 1 → Lấp và nén đất lần 2 → Vun gốc. Câu 24 a/ Biện pháp phù hợp để vừa đuổi được sâu ăn lá mà không cần phải 0.5 bắt, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây ô nhiễm môi trường nên dùng chế phẩm bảo vệ cây trồng như chế phẩm trừ sâu từ chanh b/ Cách làm: Gọt vỏ chanh và đem đun sôi với nước. Ủ dung dịch qua đêm rồi pha thêm nước. Phun lên cây 0.5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0