intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Trãi, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Trãi, Quảng Nam” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Trãi, Quảng Nam

  1. TRƯỜNG THPT NGUYỄN TRÃI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022- TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD 2023 Môn: GDCD – Lớp 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) MÃ ĐỀ 201 I. TRẮC NGHIỆM: (5điểm). Câu 1: Những yếu tố tự nhiên mà lao động của con người tác động vào được gọi là A. Đối tượng lao động B. Tư liệu lao động C. Tài nguyên thiên nhiên D. Nguyên liệu Câu 2. Mỗi ngày được bố mẹ cho tiền tiêu vặt, nhưng B không tiêu và quyết định dành dụm số tiền ấy đầu tư vào việc mua, bán hàng qua mạng để kiếm lời. Việc làm trên của B đã vận dụng tốt chức năng tiền tệ nào dưới đây? A. Phương tiện lưu thông.B. Phương tiện cất trữ. C. Thước đo giá trị. D. Tiền tệ thế giới. Câu 3. Nội dung nào dưới đây không đúng trong vận dụng quy luật giá trị? A. Đổi mới kỹ thuật và công nghệ, hợp lý hóa sản xuất.B. Điều chỉnh, chuyển đổi cơ cấu sản xuất. C. Giảm chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm.D. Giảm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng hàng hóa. Câu 4: Những người sản xuất kinh doanh đua nhau cải tiến máy móc hiện đại và nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động là thể hiện mặt tích cực nào dưới đây của cạnh tranh? A. Kích thích lực lượng sản xuất phát triển, năng suất lao động tăng lên B. Khai thác tối đa mọi nguồn lực của đất nước C. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế D. Góp phần ổn định thị trường hàng hóa Câu 5: Giả sử cung về ô tô trên thì trường là 30.000 chiếc, cầu về mặt hàng này là 20.000 chiếc, giá cả của mặt hàng này trên thị trường sẽ A. Giảm B. Tăng C. Tăng mạnh D. ổn định Câu 6: Vận dụng quan hệ cung – cầu để lí giải tại sao có tình trạng “cháy vé” trong một buổi ca nhạc có nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn? A. Do cung = cầu B. Do cung > cầu C. Do cung < cầu D. Do cung, cầu rối loạn Câu 7: Thực chất của quan hệ cung – cầu là mối quan hệ giữa các chủ thể nào dưới đây? A. Nhà nước với doanh nghiệp B. Người sản xuất với người tiêu dùng C. Người kinh doanh với Nhà nước D. Doanh nghiệp với doanh nghiệp Câu 8: Biểu hiện nào dưới đây không phải là cầu? A. Anh Nam mua một chiếc xe máy bằng hình thức trả góp B. Bạn Lan đi siêu thị mua hàng thanh toán hết 500.000đ C. Bác Hùng có nhu cầu mua ô tô nhưng không đủ tiền D. Chị Mai cần mua một chiếc xe đạp điện với giá 15 triệu đồng Câu 9: Quá trình ứng dụng và trang bị những thành tựu khoa học và công nghệ tiến bộ, hiện đại vào quá trình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và quản lí kinh tế - xã hội là A. Công nghiệp hóa B. Hiện đại hóa C. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa D. Tự động hóa              Trang 1/2 – Mã đề 201
  2. Câu 10: Phương án nào dưới đây xác định đúng trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ? A. Phê phán, đấu tranh với hành vi cạnh tranh không lành mạnh B. Tiếp thu và ứng dụng những thành tựu khoa học – công nghệ hiện đại vào sản xuất C. Sẵn sang tham gia xây dựng chủ nghĩa xã hội D. Coi trọng đúng mức vai trò của hàng hóa và sản xuất hàng hóa Câu 11: Sau khi học xong bài 6 CNH, HĐH đất nước, bạn A nói với bạn B: “ CNH, HĐH là của người lớn, là học sinh như chúng mình thì làm được gì”. Nếu là B em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây? A. Tán thành với ý kiến của A, CNH, HĐH là việc của người lớn. B. Không tán thành cũng không phản đối, thái độ ba phải. C. Phản đối và bỏ đi nơi khác tỏ vẻ mình là người hiểu biết. D. Phản đối ý kiến và giải thích cho A hiểu trách nhiệm của học sinh. Câu 12: Gia đình đang sản xuất mì theo phương pháp truyền thống nhưng thấy hiệu quả kinh tế chưa cao anh Hùng đã mạnh dạn đầu tư dây truyền công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại cho năng xuất cao, chất lượng tốt và giá thành hợp lí. Nhờ đó anh đã làm giầu hợp pháp trên quê hương mình. Đây là nội dung cơ bản nào sau đây của quá trình CNH-HĐH ở nước ta? A. Phát triển mạnh mẽ lực lượng sản xuất. B. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lí, hiện đại và hiệu quả. C. Tăng cường địa vị chủ đạo của quan hệ sản xuất XHCN. D. Chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng CNH-HĐH. Câu 13: Yếu tố nào dưới đây là căn cứ trực tiếp để xác định thành phần kinh tế? A. Quan hệ sản xuất B. Sở hữu tư liệu sản xuấtC. Lực lượng sản xuất D. Các quan hệ trong xã hội Câu 14: Thành phần kinh tế nào dưới đây nắm giữ những nghành, lĩnh vực then chốt của nền kinh tế? A. Kinh tế tập thểB. Kinh tế tư bản nhà nướcC. Kinh tế nhà nướcD. Kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài Câu 15: Việc làm nào dưới đây thể hiện trách nhiệm của công dân đối với việc thực hiện nền kinh tế nhiều thành phần? A. Tiếp thu và ứng dụng những thành tựu khoa học và công nghệ hiện đại vào sản xuất B. Tích cực tham gia vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ chính quyền C. Chủ động tìm kiếm việc làm ở các ngành nghề thuộc các thành phần kinh tế phù hợp với khả năng của bản thân D. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ học vấn II. TỰ LUẬN: (5điểm). Câu 1: Em hãy nêu khái niệm cung? Khái niệm cầu? Người sản xuất kinh doanh vận dụng quan hệ cung - cầu như thế nào? (3,0 điểm) Câu 2: Em có nhận xét gì về việc thực hiện yêu cầu của quy luật giá trị của 3 người sản xuất (1), (2), (3) trong biểu đồ dưới đây? Nếu là chủ doanh nghiệp, em sẽ chọn người nào làm việc cho mình? Giải thích (2,0 điểm) ----------------------------------- HẾT----------------------------------- 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2