intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Kim, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc giải trực tiếp trên “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Kim, Phước Sơn” các em sẽ nắm vững nội dung bài học, rèn luyện kỹ năng giải đề, hãy tham khảo và ôn thi thật tốt nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Kim, Phước Sơn

  1. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS MÔN: GDCD 8 PHƯỚC KIM NĂM HỌC: 2023– 2024 Họ và tên :........................................... Thời gian làm bài : 45 phút Lớp : ................................................... (Không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê của giáo viên ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng trong các câu sau. Câu 1: Những điều được cho là đúng đắn, phù hợp với đạo lý của xã hội gọi là A. khiêm tốn. B. lẽ phải. C. công bằng. D. trung thực. Câu 2: Bảo vệ lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và A. làm những điều sai sự thật. B. ủng hộ những điều không đúng. C. bảo vệ những điều đúng đắn. C. từ bỏ những điều đúng đắn. Câu 3: Câu thành ngữ: Gió chiều nào theo chiều ấy nói về người như thế nào? A. Không tôn trọng lẽ phải. B. Không trung thực. C. Không chín chắn. D. Không có ý thức. Câu 4: Câu thành ngữ nào sau đây nêu lên sự bảo vệ lẽ phải? A. Qua cầu rút ván. B. Có tật giật mình. C. Cha nào con nấy. D. Thật vàng không sợ lửa. Câu 5 : Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên là nội dung của khái niệm A. tài nguyên. B. thiên nhiên. C. tự nhiên D. môi trường. Câu 6: Thực trạng về tài nguyên ở nước ta hiện nay là A. khoáng sản nhiều vô tận. B. khoáng sản chưa được khai thác. C. khoáng sản rất nhiều về trữ lượng. D. khoáng sản có nguy cơ cạn kiệt. Câu 7: Cách xử lí rác nào sau đây có thể giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường? A. Phân loại và tái chế. B. Đổ tập trung vào bãi rác. C. Đốt và xả khí lên cao. D. Chôn trực tiếp xuống đất. Câu 8: Việc làm nào sau đây góp phần thực hiện chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường? A. Hạ cây cổ thụ để làm cảnh. B. Chặt cành đào rừng để về chơi tết. C. Sử dụng nhiều túi ni lông. D. Hưởng ứng chương trình Giờ trái đất. Câu 9: Nội dung nào sau đây là chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường ở nước ta? A. Bảo tồn đa dạng sinh học. B. Tăng cường nhập khẩu phế liệu.
  2. C. Tiếp tục khai thác khoáng sản. D. Chiếm hữu tài nguyên thiên nhiên. Câu 10: Mục tiêu cá nhân là kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trong A. một thời gian nhất định. B. một nhóm người nhất định. C. một gia đình cụ thể. D. một hoàn cảnh cụ thể Câu 11: Phân loại theo thời gian, mục tiêu cá nhân được chia thành mục tiêu dài hạn và A. mục tiêu trung hạn. B. mục tiêu cụ thể. C. mục tiêu ngắn hạn. D. mục tiêu vô hạn. Câu 12: Một trong những yêu cầu khi xây dựng mục tiêu cá nhân là mục tiêu đó phải A. có nhiều tiền để thực hiện. B. có nhiều người hỗ trợ. C. có mục đích để thực hiện. D. có lộ trình và thời điểm thực hiện. Câu 13: Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân gồm có A. 4 bước B. 5 bước C. 6 bước D. 7 bước Câu 14: Việc lập kế hoạch mục tiêu cá nhân không bao gồm bước nào dưới đây? A. Liệt kê những việc cần làm B. Xác định thời gian và nguồn lực. C. Huy động vốn từ người thân. D. Cam kết thực hiện kế hoạch đề ra. Câu 15: Mùa đông này anh M sẽ quyên góp hai thùng quần áo ấm để ủng hộ cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu cá nhân của anh M đặt ra trong trường hợp này là: A. Thực hiện vào mùa đông. B. Quyên góp 2 thùng quần áo. C. Ủng hộ học sinh khó khăn. D. Ủng hộ học sinh nghèo. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 1. (1,0 điểm) Lòng tự hào về truyền thống dân tộc được thể hiện qua những biểu hiện nào? Câu 2. (1,0 điểm) Vì sao học sinh cần bảo vệ lẽ phải? Câu 3. (1,0 điểm) Em cần làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên ở Phước Sơn? Câu 4. (2,0 điểm) tình huống: Tùng sinh ra trong một gia đình khá giả, khi cô giáo phân công lớp lập kế hoạch mục tiêu cá nhân trong tháng 12, nhưng Tùng không tham gia. Khi được các bạn nhắc nhở thì Tùng bảo rằng còn là học sinh thì cần gì phải lập kế hoạch mục tiêu cho bản thân, mọi việc đã có bố mẹ lo rồi. a.Theo em, suy nghĩ của Tùng đúng hay sai? Vì sao? b.Nếu là bạn của Tùng, em khuyên bạn ấy điều gì? HẾT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2