
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Tân Thái, Đại Từ
lượt xem 1
download

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Tân Thái, Đại Từ” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Tân Thái, Đại Từ
- UBND HUYỆN ĐẠI TỪ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TH&THCS TÂN THÁI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tiết 18: KIỂM TRA HỌC KÌ I - MÔN GDCD LỚP 8 NĂM HỌC 2024-2025 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I.MA TRẬN ĐỀ M ức độ Tổ % Tổng nh N ng điểm ận ội th du ức T ng Vận T ki Nhận biết Thông hiểu Vận dụng dụng ến cao th Đi Đi Đi Đi Đi ức C C C C C ể ể ể ể ể H H H H H m m m m m T T T T T T T T T T T T T T T T T T T T N L N L N L N L N L N L N L N L N L N L Bà i 1: Tự hà o về tru yề n th 0, 0, 2, 1 1 0 0 0 0 0 ốn 3 1 3 5 g dâ n tộ c Vi ệt N a m 2 Bà 1 0, 0 0 0 0 0, 0 2, i 3 1 3 5 2: Tô n trọ ng sự đa dạ ng
- củ a cá c dâ n tộ c Bà i 3: La o độ ng 0, 0, 2, 3 cầ 1 0 0 0 0 0 3 1 3 5 n cù , sá ng tạ o Bà i 4: Bả 0, 0, 17 4 o 3 0 0 1 0 1 3 1 1 8 8 ,5 vệ lẽ ph ải Bà i 5: Bả o vệ m ôi trư ờn 0, 0, 37 5 g 3 1 0 3 0 0 1 3 8 3 8 ,5 và tài ng uy ên thi ên nh iê n 6 Bà 3 0, 0 1 0 3 0 3 1 0, 3 37 i 8 8 ,5 6: X ác đị nh m ục
- tiê u cá nh ân Tổ 12 0 3 0 0 1 0 3 0 1 0 3 0 1 0 1 12 3 3 7 100 ng Tỷ lệ % 30 30 30 10 10 II.BẢNG ĐẶC TẢ Mức Các mức độ nhận thức Nội độ Nhận Thôn Vận TT Vận dụng cao dung đánh biết g hiểu dụng giá TN TL TN TL TL TN TL 1. Tự Nhận biết: hào về - Nêu được một số truyền truyền thống của dân tộc Việt Nam. thống 1 0 0 0 0 0 0 1 - Kể được một số dân tộc biểu hiện của lòng tự Việt hào về truyền thống Nam của dân tộc Việt Nam. 2. Tôn Nhận biết: trọng Nêu được một số biểu hiện sự đa dạng sự đa 1 0 0 0 0 0 0 2 của các dân tộc và dạng các nền văn hoá trên của các thế giới. dân tộc Nhận biết: 3. Lao - Nêu được khái niệm cần cù, sáng tạo trong động lao động. 1 0 0 0 0 0 0 3 cần cù - Nêu đư ợc một số sáng biểu hiện của cần tạo cù, sáng tạo trong lao động. Nhận biết: Nếu được lẽ phải là gì? Thế nào là lẽ 4. Bảo phải. vệ lẽ Vận dụng cao: Thực 3 0 0 0 0 0 1 phải hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. 5. Bảo Nhận biết: 3 0 0 1 0 0 0
- - Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên. - Nêu được một số vệ môi biện pháp cần thiết để trường bảo vệ môi trường và và tài tài nguyên thiên nguyên nhiên. thiên - Nêu được trách nhiệm của học sinh nhiên trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Thông hiểu: Giải thích được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Nhận biết: - Nêu được thế nào là mục tiêu cá nhân. - Liệt kê được các 6. Xác loại mục tiêu cá định nhân. mục Vận dụng 3 0 0 0 1 0 0 tiêu cá - Xây dựng được nhân mục tiêu cá nhân của bản thân. - Lập được kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu của bản thân. Tổng 12 0 0 1 1 0 1 III. ĐỀ KIỂM TRA: ĐỀ SỐ 1- LỚP 8A PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Câu 1: Cách ứng xử nào dưới đây không góp phần vào việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta? A. Đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau. B. Kính trọng, lễ phép với thầy, cô giáo. C. Thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đến tuôi.
- D. Viết, vẽ, khắc tên mình lên di tích lịch sử. Câu 2: Tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc, luôn tìm hiểu, tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế, văn hóa, xã hội của các dân tộc, đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình là biểu hiện của A. Bá chủ các dân tộc khác trên thế giới. B. Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. C. Lợi dụng dân tộc để làm giàu bản thân. D. Giúp đỡ các dân tộc nhằm vụ lợi. Câu 3: Lao động sáng tạo không mang lại ý nghĩa nào dưới đây? A. Không ngừng hoàn thiện kỹ năng. B. Được bổ sung kiến thức mới. C. Kết quả công việc ngày càng tăng. D. Hiệu quả công việc bị suy giảm. Câu 4: Những điều được cho là đúng đắn, phù hợp với đạo lý và lợi ích chung của xã hội được gọi là A. Khiêm tốn. B. Lẽ phải. C. Công bằng. D. Trung thực Câu 5: Lẽ phải là những điều A. Đúng đắn. B. Sai lầm. C. Lạc hậu. D. Phức tạp. Câu 6: Bảo vệ lẽ phải góp phần đẩy lùi A. Cái đúng. B. Cái sai. C. Sự thật. D. Chính nghĩa Câu 7: Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên là nội dung của khái niệm A. Tài nguyên thiên nhiên. B. Môi trường thiên nhiên. C. Tự nhiên. D. Môi trường. Câu 8: Việc làm nào sau đây thể hiện trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ tài nguyên và môi trường? A. Sử dụng nhiên liệu tái tạo. B. Kế hoạch phản biện xã hội. C. Hưởng trợ cấp thất nghiệp. D. Xả thải chưa qua xử lý. Câu 9: Biện pháp nào dưới đây góp phần thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ tài nguyên và môi trường?
- A. Tăng cường nhập khẩu phế liệu. B. Mở rộng các bãi chôn lấp trực tiếp. C. Đẩy mạnh khai thác tài nguyên rừng. D. Mở rộng trồng rừng đầu nguồn. Câu 10: Mục tiêu cá nhân là những kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trong A. Một khoảng thời gian nhất định. B. Mộ nhóm người nhất định. C. Một gia đình cụ thể. D. Một hoàn cảnh cụ thể Câu 11: Phân loại theo thời gian, mục tiêu cá nhân được phân chia thành mục tiêu dài hạn và A. Mục tiêu trung hạn. B. Mục tiêu cụ thể. C. Mục tiêu ngắn hạn. D. Mục tiêu vô hạn Câu 12: Việc xây dựng mục tiêu cá nhân phù hợp sẽ đóng vai trò như thế nào cho hoạt động của con người? A. Định hướng. B. Hỗ trợ. C. Độc lập. D. Quyết định. PHẦN II. TỰ LUẬN ( 7điểm) Câu 1: (3 điểm): Căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường ở nước ta, em đồng tình hay không đồng tình với những nhận định nào dưới đây? Vì sao? a) Bảo vệ môi trường không chỉ cho thế hệ hôm nay mà còn góp phần bảo vệ cho thế hệ tương lai. b) Muốn phát triển kinh tế thì phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm. c) Tài nguyên thiên nhiên là vô tận nên không nhất thiết phải tiết kiệm. Câu 2: (3 điểm): Bạn P học lớp 8A. Bạn P có thân hình khá gầy nên thường bị các bạn trong lớp trêu chọc. Bạn P cảm thấy buồn và quyết tâm thay đổi. Bạn P đặt ra mục tiêu sẽ cải thiện sức khoẻ và hình thể của bản thân sau sáu tháng. Để đạt được mục tiêu đó, mỗi ngày, bạn P dậy sớm tập thể dục và ăn uống điều độ, đủ chất. Sau sáu tháng, cơ thể của bạn P đã phát triển cân đối, mạnh khoẻ hơn. Bạn P cảm thấy tự tin hẳn và suy nghĩ rằng sẽ chủ động chia sẻ, hướng dẫn một số bạn khác trong lớp về những gì mình đã làm được. Em hãy xác định mục tiêu cá nhân mà bạn P đặt ra. Nhận xét về mục tiêu và kết quả thực hiện mục tiêu mà bạn P đặt ra. Câu 3: (1 điểm): Phát hiện cửa hàng của bà K sử dụng các chất độc hại trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng, bạn P định báo lên các cơ quan có thẩm quyền thì người thân khuyên không nên làm
- như vậy, vì việc đó không liên quan đến mình, nhưng P vẫn kiên quyết báo lên cơ qua có thẩm quyền. Em hãy nhận xét cách ứng xử của các bạn học sinh trong mỗi trường hợp và tình huống trên. ĐỀ SỐ 2 – LỚP 8B PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Câu 1: Đối với mỗi cá nhân, việc kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc giúp ta A. Không ngừng hoàn thiện và phát triển. B. Nhận được nhiều tiền bạc từ mọi người. C. Nhận được nhiều đơn hàng từ mọi người. D. Có thêm địa vị để thăng tiến trong công việc. Câu 2: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác thể hiện ở việc tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc, luôn tìm hiểu, tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế, văn hóa, xã hội của các dân tộc, đồng thời thể hiện A. Lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình. B. Việc kỳ thị, chia rẽ, phân biệt chủng tộc. C. Lợi dụng dân tộc để làm giàu bản thân. D. Giúp đỡ các dân tộc nhằm vụ lợi. Câu 3: Một trong những ý nghĩa to lớn của lao động cần cù, sáng tạo mang lại là làm cho người lao động A. Không ngừng hoàn thiện kỹ năng. B. Ngày càng trở nên lười biếng. C. Ngày càng bị mọi người căm ghét. D. Bị suy giảm kết quả lao động. Câu 4: Công nhận ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi của mình theo hướng tích cực; không chấp nhận và làm những việc sai trái được gọi là A. Tôn trọng lẽ phải. B. Hoàn thiện bản thân. C. Tự nhận thức bản thân. D. Lao động cần cù, sáng tạo Câu 5: Bảo vệ lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và A. Làm những điều sai sự thật. B. Ủng hộ những điều không đúng. C. Bảo vệ những điều đúng đắn. D. Từ bỏ những điều đúng đắn.
- Câu 6: Việc bảo vệ lẽ phải sẽ góp phần củng cố niềm tin của con người vào cộng đồng và A. Tôn giáo. B. Pháp luật. C. Tội phạm. D. May rủi. Câu 7: Những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người được gọi là nội dung của khái niệm A. Tài nguyên thiên nhiên. B. Môi trường thiên nhiên. C. Tự nhiên. D. Môi trường. Câu 8: Thực trạng về tài nguyên ở nước ta hiện nay là A. Khoáng sản nhiều vô tận. B. Khoáng sản bị khai thác cạn kiệt. C. Khoáng sản rất nhiều về trữ lượng. D. Khoáng sản có nguy cơ cạn kiệt. Câu 9: Cách xử lí rác nào sau đây có thể giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường? A. Phân loại và tái chế. B. Đổ tập trung vào bãi rác C. Đốt và xả khí lên cao D. Chôn trực tiếp xuống đất. Câu 10: Việc cá nhân đưa ra những kết quả cụ thể mà mình mong muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là A. Biện pháp thực thi cá nhân. B. Mục tiêu cá nhân. C. Giải pháp cá nhân. D. Hoàn cảnh cá nhân. Câu 11: Phân loại theo thời gian, mục tiêu cá nhân được phân chia thành mục tiêu ngắn hạn và A. Mục tiêu trung hạn. B. Mục tiêu cụ thể. C. Mục tiêu dài hạn. D. Mục tiêu vô hạn Câu 12: Việc xây dựng mục tiêu cá nhân có tác dụng như thế nào để cá nhân quyết tâm hành động? A. Hỗ trợ. B. Động lực. C. Độc lập D. Quyết định. PHẦN II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1: (3 điểm): Căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường ở nước ta, em đồng tình hay không đồng tình với những nhận định nào dưới đây? Vì sao?
- a) Sử dụng túi vải, giấy, một số loại lá,... để gói, đựng sản phẩm thay cho túi ni- lông là góp phần bảo vệ môi trường. b) Bảo vệ môi trường không chỉ cho thế hệ hôm nay mà còn góp phần bảo vệ cho thế hệ tương lai. c) Tài nguyên thiên nhiên là vô tận nên không nhất thiết phải tiết kiệm. Câu 2: (3 điểm): Vào kì nghỉ hè năm lớp 8, bạn Th có rất nhiều ý tưởng cho những ngày này. Bạn Th dự định sẽ đăng kí học đàn ghi-ta và tự học vẽ tranh trên mạng Internet. Nghĩ là làm, bạn Th đăng kí tham gia học đàn và tự học vẽ. Nhưng khi học được một thời gian ngắn, bạn Th cảm thấy chán và cũng không biết mình học để làm gì. Thế là, bạn Th chuyển qua xem trước nội dung bài học lớp 9. Được mấy hôm, bạn Th lại lơ là rồi bỏ dở. Cứ thế, kỉ nghỉ hè trôi qua mà bạn Th chưa làm được điều gì. Em hãy xác định mục tiêu cá nhân mà bạn Th đặt ra. Nhận xét về mục tiêu và kết quả thực hiện mục tiêu mà bạn Th đặt ra. Câu 3: (1 điểm): Biết bạn thân của mình dạo gần đây bỏ bê học tập, có lần còn bỏ tiết đi chơi nhưng H vẫn coi như không biết gì. Khi cô giáo chủ nhiệm hỏi về tình hình của bạn, H đã trả lời: “Em không biết ạ!". ? Em hãy nhận xét cách ứng xử của H trong tình huống trên. IV. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ SỐ 1 PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D B D B A B D A D A Câu 11 12 Đáp án C A PHẦN I. TỰ LUẬN ( 7 điểm)
- Câu Nội dung Điểm a) Đồng tình. Vì: ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng và hậu quả lớn và lâu dài, phức tạp. Do đó, việc bảo vệ môi trường không chỉ là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta ở hiện tại mà còn có giá trị đảm bảo sự phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai. Câu 1 b) Không đồng tình. Vì: để đảm bảo sự phát triển bền (3,0 3,0 điểm vững của kinh tế đất nước, chúng ta cần phải quan tâm điểm) bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lí, tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên. c) Không đồng tình. Vì: tải nguyên thiên nhiên không phải là vô tận, mà rất có thể bị suy kiệt nếu chúng ta không biết cách khai thác và sử dụng hợp lí, tiết kiệm. - Mục tiêu cá nhân mà bạn P đặt ra là: Cải thiện sức khoẻ và hình thể của bản thân sau sáu tháng. - Nhận xét: Bạn P đã biết đặt ra cho mình mục tiêu cá Câu 2 nhân phù hợp cụ thể. (3,0 3,0 điểm - Kết quả: Bạn P đạt được điều mình mong muốn, vì: P điểm) đã xác định được những mục tiêu rõ ràng, cụ thể, phù hợp với khả năng và P luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Nhận xét: + Vì lợi nhuận, bà K đã sử dụng các chất độc hại để chế biến và bảo quản thực phẩm. Đây là hành vi sai trái, đáng bị lên án và xử lí theo quy định của pháp luật. Câu 3 + Khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của bà K, (1,0 1,0 điểm bạn P đã có thái độ và hành động đúng, bạn không điểm) nghe theo lời can ngăn của người thân, mà kiên quyết báo cáo sự việc cho cơ quan có thẩm quyền. Hành vi này cho thấy P là người biết tôn trọng và bảo vệ lẽ phải. Hành động của P đáng được khen ngợi, khuyến khích và học tập theo. ĐỀ SỐ 2 PHẦN I .TRẮC NGHIỆM (3điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A A A A C B A D A B Câu 11 12
- Đáp án C B PHẦN II. TỰ LUẬN (7điểm) Câu Nội dung Điểm a) Đồng ý. Vì: khi xả thải ra môi trường, phải mất thời gian rất lâu thì túi ni-lông mới có thể phân hủy, do đó, việc thường xuyên sử dụng túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần (ống hút, thìa, đĩa nhựa,…) góp phần làm trầm trọng tình trạng ô nhiễm. b) Đồng tình. Vì: ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng và hậu Câu 1 3,0 quả lớn và lâu dài, phức tạp. Do đó, việc bảo vệ môi trường (3,0 điểm) điểm không chỉ là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta ở hiện tại mà còn có giá trị đảm bảo sự phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai. c) Không đồng tình. Vì: tải nguyên thiên nhiên không phải là vô tận, mà rất có thể bị suy kiệt nếu chúng ta không biết cách khai thác và sử dụng hợp lí, tiết kiệm - Mục tiêu cá nhân mà bạn Th đặt ra là: Ban Th dự định sẽ đăng kí học đàn ghi-ta và tự học vẽ tranh trên mạng Internet và xem trước bài học lớp 9 - Nhận xét: Bạn Th đã đặt ra cho mình quá nhiều mục tiêu cá Câu 2 nhân, trong khi bạn không quyết tâm thực hiện một mục tiêu 3,0 (3,0 điểm) nào điểm - Kết quả: Bạn Th không đạt được những kế hoạch đã đề ra, vì: Th chưa xác định được mục tiêu chính của mình là gì, mặt khác, trong quá trình thực hiện, Th chưa có sự quyết tâm, thiếu tính kiên trì, nhẫn nại và thiếu sự cố gắng. Nhận xét: Mặc dù biết bạn thân của mình bỏ bê học tập, trốn Câu 3 học đi chơi, nhưng bạn H vẫn bao che, che giấu những khuyết 1,0 (1,0 điểm) điểm ấy. Hành vi này cho thấy, H chưa biết tôn trọng và bảo điểm vệ sự thật. Chúng ta không nên học theo hành động của H. Ngày 31 tháng 12 năm 2024 DUYỆT CỦA BAN DUYỆT CỦA TỔ CM NGƯỜI XÂY DỰNG ĐỀ LÃNH ĐẠO Ngô Thị Loan TP: Nông Thị Thái Nguyễn Thị Hồng Duyên

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Phương Trung
3 p |
671 |
81
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017 có đáp án - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
4 p |
277 |
28
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p |
494 |
23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
392 |
22
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p |
557 |
20
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Ninh Phước
3 p |
351 |
18
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trung Kiên
4 p |
386 |
16
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p |
464 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
3 p |
251 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p |
378 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p |
312 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
469 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Yên Phương
3 p |
239 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p |
317 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 1
2 p |
230 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi
2 p |
186 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 2
3 p |
157 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017 có đáp án
2 p |
141 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
