intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Thượng Thanh, Long Biên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Thượng Thanh, Long Biên" được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Thượng Thanh, Long Biên

  1. TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I Năm học 2024-2025 MÔN: GDCD 8 Mã đề CD801 Thời gian làm bài: 45 phút Ngày thi: 25/12/2024 Phần I. Trắc nghiệm (5 điểm) Dùng bút chì tô kín vào đáp án đúng nhất trong phiếu trả lời trắc nghiệm. Câu 1. Em sẽ làm gì khi thấy một nhóm bạn chế giễu tiếng mẹ đẻ của một bạn nhỏ người dân tộc thiểu số? A. Quay lại video để đăng facebook. B. Coi như không nhìn thấy. C. Tham gia vào nhóm bạn chế giễu cùng. D. Ngăn cản nhóm bạn kia lại. Câu 2. Vì không tìm thấy thùng rác nên Mai đã vứt luôn túi rác mà mình đang cầm trên tay xuống vỉa hè. Theo em, hành động của Mai thể hiện bạn là người như thế nào? A. Lười biếng, không chịu đi tìm thùng rác. B. Nhanh nhẹn khi giải quyết vấn đề. C. Không có ý thức giữ gìn môi trường. D. Phiền phức, thích làm việc vô bổ. Câu 3. Những điều đúng đắn, phù hợp với đạo lý, lợi ích chung của xã hội được gọi là gì? A. Lẽ phải. B. Trung thực. C. Khiêm tốn. D. Dũng cảm. Câu 4. Tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc, luôn tìm hiểu, tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế, văn hóa, xã hội của các dân tộc, đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình là biểu hiện của A. tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. B. giúp đỡ các dân tộc chậm phát triển. C. phê phán sự khác biệt của các dân tộc khác. D. lợi dụng các dân tộc khác để làm giàu. Câu 5. Việc bảo vệ lẽ phải trong cuộc sống có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người? A. Giúp tránh được khó khăn và thất bại trong cuộc sống. B. Đảm bảo công lý được thực thi và sự thật luôn được tôn trọng. C. Giúp tránh bị phê bình và chỉ trích. D. Thể hiện sức mạnh và quyền lực cá nhân. Câu 6. Câu tục ngữ nào dưới đây thể hiện việc bảo vệ lẽ phải? A. Vàng thật không sợ lửa. B. Thẳng thắn, thật thà thường thua thiệt. C. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. D. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Câu 7. Để thể hiện việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác, chúng ta cần phê phán hành vi nào dưới đây? A. Học hỏi điều tích cực của dân tộc khác. B. Phân biệt chủng tộc, màu da. C. Tôn trọng phong tục của các dân tộc khác. D. Lên án hành vi phân biệt chủng tộc. Câu 8. Toàn bộ điều kiện tự nhiên và nhân tạo xung quanh con người được gọi là gì? A. Môi trường. B. Tự nhiên. C. Tài nguyên. D. Thiên tai. Câu 9. Tài nguyên thiên nhiên là gì? A. Của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên. B. Thành tựu trong tương lai của con người. C. Sản phẩm có được nhờ lao động. D. Công trình nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Câu 10. Hành vi nào dưới đây không góp phần bảo vệ môi trường? A. Tắt đèn và thiết bị điện khi không sử dụng. B. Vứt rác sang nhà hàng xóm để giữ gìn không gian sống của gia đình mình. C. Phân loại rác trước khi vứt ra bãi phế thải. D. Tái chế các vật liệu như giấy, nhựa và kim loại. Câu 11. Bảo vệ lẽ phải sẽ đem lại lợi ích gì cho xã hội? A. Giúp xã hội phân chia giai cấp rõ ràng. B. Giúp xã hội trở nên công bằng, văn minh. C. Giúp xã hội loại bỏ những nhà tư bản. D. Giúp xã hội phát triển lớn mạnh về kinh tế. Mã đề CD801 Trang 1/2
  2. Câu 12. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên sẽ đem lại lợi ích gì? A. Giúp con người làm giàu nhanh chóng. B. Giúp các nước phát triển trở thành bá chủ. C. Giúp nguồn tài nguyên không cạn kiệt. D. Giúp phát huy tiềm lực vốn có của xã hội. Câu 13. Việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác không đem lại lợi ích gì? A. Tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia trên thế giới. B. Làm phong phú thêm nền văn hóa của dân tộc mình. C. Giúp Việt Nam mở rộng lãnh thổ trên bản đồ thế giới. D. Tạo cơ hội để giao lưu, chia sẻ, đồng cảm, hòa hợp giữa các dân tộc. Câu 14. Một trong những quy định của Pháp luật về việc bảo vệ môi trường là A. khuyến khích khai thác khoáng sản mọi lúc, mọi nơi. B. tích cực đốt rừng làm rẫy để phát triển nông nghiệp. C. tham gia các tổ chức chống đối chính quyền địa phương nếu không được chia đất ruộng. D. nghiêm cấm các hành động chặt phá, lấn chiếm, đốt rừng. Câu 15. Người biết bảo vệ lẽ phải sẽ nhận được thái độ như thế nào của những người xung quanh? A. Được trao tặng bằng khen. B. Được trợ cấp sinh hoạt hàng tháng. C. Được yêu quý và tôn trọng. D. Được tuyển thẳng vào đại học. Câu 16. Nội dung nào dưới đây không thể hiện việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên? A. Chỉ khai thác khoáng sản khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. B. Tố giác hành vi hủy hoại nguồn lợi thủy sản. C. Tham gia vào các tổ chức bảo vệ rừng và động vật quý hiếm. D. Khai thác trái phép cát sỏi trên sông suối, kênh rạch. Câu 17. Khi chứng kiến cảnh bạn cùng lớp bị bắt nạt, An đã báo cáo ngay cho cô giáo chủ nhiệm. Hành động đó thể hiện An là người như thế nào? A. Thông minh. B. Tôn trọng bạn bè. C. Tôn trọng lẽ phải. D. Thích thể hiện. Câu 18. Môi trường nhân tạo là gì? A. Những thứ giúp con người giàu có. B. Những thứ do con người tạo ra. C. Những thứ độc hại cần loại bỏ. D. Những thứ có sẵn trong tự nhiên. Câu 19. Vì muốn kiếm tiền mua xe máy, Hải đã giúp một người đàn ông lạ mặt chặt cây gỗ quý ở khu rừng được bảo tồn. Hành động của Hải thể hiện bạn là người như thế nào? A. Không biết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. B. Biết giúp đỡ người khác. C. Có đầu óc kinh doanh. D. Thiếu tự tin khi làm việc. Câu 20. Em sẽ làm gì khi thấy một chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ trốn? A. Mặc kệ. B. Chạy lại cười đùa. C. Quay video. D. Báo cho công an. Phần II. Tự luận (5 điểm) Câu 1 (1 điểm). Bảo vệ lẽ phải là gì? Câu 2 (2 điểm). Em hãy nêu bốn biểu hiện của việc bảo vệ lẽ phải. Câu 3 (2 điểm). Tình huống: Trong buổi tranh luận về việc sử dụng sản phẩm nhựa một lần, Bắc cho rằng nên khuyến khích việc sử dụng sản phẩm nhựa một lần vì rất tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian, đặc biệt là các hoạt động như ăn uống ngoài trời hoặc các sự kiện và đây là sự phát triển cần thiết trong xã hội hiện đại. a. Em có đồng ý với ý kiến của Bắc không? Vì sao? b. Nếu là bạn của Bắc, em sẽ xử sự như thế nào trong tình huống này? _____Hết_____ Mã đề CD801 Trang 2/2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2