Họ và tên:……………………<br />
Lớp:………………………….<br />
Điểm<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I<br />
Môn: GDCD 9<br />
<br />
Lời phê của thầy ( cô ) giáo<br />
<br />
ĐỀ BÀI<br />
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Khoanh tròn chữ cái câu trả lời đúng<br />
nhất<br />
Câu 1 : Người chí công vô tư không giải quyết công việc theo :<br />
A. Lí trí.<br />
B. Tình cảm.<br />
C. Lẽ phải.<br />
D. Chân lí.<br />
Câu 2 : Chữ viết tắc của quỹ nhi đồng liên hợp quốc là:<br />
A. UNICEF.<br />
B. WHO.<br />
C. UNESCO.<br />
D. FAO.<br />
Câu 3: Hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hoà bình?<br />
A. Bắt mọi người làm theo ý của mình.<br />
B.Không tham gia các hoạt động văn hoá xã hội.<br />
C. Tôn trọng nền văn hoá, các quốc gia.<br />
D. Chỉ làm theo ý thức riêng mình.<br />
Câu 4: Việc làm nào không phải là kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc?<br />
A. Hay xem bói toán.<br />
B. Tham gia các lễ hội truyền thống.<br />
C. Thờ cúng tổ tiên.<br />
D. Đi thăm di tích lịch sử văn hoá.<br />
Câu 5: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây?<br />
A. Học sinh còn nhỏ tuổi chưa cần đến dân chủ<br />
B. Có kỉ luật thì xã hội mới ổn định.<br />
C. Chỉ có trong nhà trường mới cần đến dân chủ.<br />
D. Mọi người không cần có kỉ luật.<br />
Câu 6 : Hợp tác với các nước sẽ giúp các quốc gia ?<br />
A.Có điều kiện tốt nhất để phát triển.<br />
B. Nhờ các nước giúp đỡ để phát triển.<br />
C. Lợi dụng sự ủng hộ của các nước khác.<br />
D.Trở lên hùng mạnh<br />
II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)<br />
Câu 7.(3 điểm) Em có suy nghĩ gì sau khi học xong bài "Lý tưởng sống của thanh<br />
niên" ? Là học sinh lớp 9, em cần làm gì để có lý tưởng sống đúng đắn ?<br />
Câu 8( 4 điểm): Phân tích chứng minh nhận định: “ Dân chủ và kỉ luật là sức mạnh<br />
của tập thể”<br />
<br />
BÀI LÀM<br />
………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………..<br />
………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………..<br />
………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………..<br />
………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………..<br />
………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………..<br />
………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………..<br />
………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
…………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………..<br />
<br />
ĐÁP ÁN<br />
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (3. điểm) mỗi câu đúng 0.25 điểm<br />
câu<br />
Câu 1 Câu 2 Câu 3<br />
Đáp án<br />
B<br />
A<br />
C<br />
.<br />
.<br />
II. PHẦN TỰ LUẬN. (7 điểm)<br />
câu<br />
<br />
điểm<br />
<br />
1<br />
<br />
3<br />
<br />
Câu 4<br />
A<br />
<br />
Câu 5.<br />
B<br />
<br />
Câu 6.<br />
A<br />
<br />
Nội dung<br />
Suy nghĩ:<br />
+ Là thanh niên trong thời đại hiện nay phải có lý tưởng<br />
ng đúng đắn.<br />
+ Vì lý tưởng sống đúng đắn là động lực thúc đẩy con<br />
người tự hoàn thiện mình và đóng góp cho quên hương, đất<br />
nước.<br />
- Là học sinh lớp 9 cần phải:<br />
+ Ra sức học tập để có tri thức.<br />
+ Tìm hiểu và xác định lí tưởng sống đúng đắn.<br />
+ Rèn luyện sức khoẻ, phẩm chất, năng lực cần thiết.<br />
<br />
2<br />
<br />
4<br />
<br />
- Dân chủ là mọi người được làm chủ công việc của tập thể<br />
của xã hội, mọi người phải được biết được tham gia bàn<br />
bạc, góp phần thực hiện giám sát những công việc chung<br />
của tập thể và xã hội có liên quan đến mọi người,cộng đồng<br />
và đất nước.<br />
- Kỉ luật là tuân theo những quy đinh chung của cộng đòng<br />
của một tổ chức xã hội nhằm tạo ra sự thống nhất hành<br />
động để đạt chất lượng, hiệu quả trong công việc vì mục<br />
tiêu chung.<br />
<br />
- Giải thích ý nghĩa của câu “ Dân chủ và kỉ luật là sức<br />
mạnh của một tập thể”<br />
+ Dân chủ tạo cơ hội để moi người thể hiện và phát huy<br />
được sự đóng góp của mình vào công việc chung .<br />
+ Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ tạo ra sự thống nhất<br />
cao về nhận thức ý chí hành động của mọi người.<br />
+ Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ tạo cơ hội cho mọi<br />
người phát triển, xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp.<br />
+ Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ nâng cao hiệu quả<br />
chất lượng lao động, tổ chức các hoạt động xã hội.<br />
<br />