intTypePromotion=1
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nam Sơn, Bắc Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nam Sơn, Bắc Ninh" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nam Sơn, Bắc Ninh

  1. UBND THÀNH PHỐ BẮC NINH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS NAM SƠN NĂM HỌC: 2021 - 2022 Môn: Giáo dục công dân– Lớp 9 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Câu 1: Câu ca dao: “ Dù ai nói ngả nói nghiêng/Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” thể hiện đức tính gì? A. Chí công vô tư B. Dân chủ. C. Kỉ luật. D. Tự chủ. Câu 2. Biểu hiện nào dưới đây không thể hiện tính tự chủ ? A. Bình tĩnh, tự tin trong mọi việc. B. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác. C. Luôn cố gắng ôn tồn, nhã nhặn trong giao tiếp. D. Lễ độ, lịch sự, đúng mực trong mọi hoàn cảnh. Câu 3. "Hiệp hội các nước Đông Nam Á" có tên viết tắt là? A. FAO B. WHO. C. ASEAN D. UNESCO. Câu 4. Câu tục ngữ “Đồng cam cộng khổ” nói về truyền thống gì? A. Yêu nước B. Đoàn kết C. Đạo đức D. Lao động Câu 5. Nhà bác học E-đi-xơn đã làm gì để giúp đỡ mẹ qua cơn hiểm nghèo? A. Gọi thầy thuốc. B. Giúp mẹ uống thuốc C. Đưa mẹ đến bệnh viện. D. Tìm ra ánh sáng Câu 12: Tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang được gọi là A. Ổn định B. Hòa hoãn C. Hòa giải D. Hòa bình II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (2điểm): Hòa bình là gì? Tại sao nói hoà bình là khát vọng của toàn nhân loại cũng như của Việt Nam? Câu 2 (2điểm): Em hãy kể về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta? Bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc? Câu 3 (3,0 điểm): Tình huống: Cuối năm học, Dũng bàn: Muốn ôn thi cho đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người làm một đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đáp án. Nghe vậy nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, chất lượng mà lại nhàn thân. a. Em có tán thành với ý kiến đó không? Vì sao? Lấy ví dụ dẫn chứng cho ý kiến của mình? b. Nếu em ở trong nhóm bạn đó thì em sẽ khuyên các bạn điều gì? --------------------------------HẾT---------------------------------
  2. ĐÁP ÁN BIẾU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I Môn : Giáo dục công dân 9 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án D B B B D D B. PHẦN TỰ LUẬN ( 7 điểm) Câu1: (2 điểm) - Hoà bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng,bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia-dân tộc,giữa con người với con người,là khát vọng của toàn nhân loại.(1điểm) - Vì sao nói Hoà bình là khát vọng của toàn nhân loại cũng như của Việt Nam vì: + Việt Nam là một quốc gia rất yêu chuộng hòa bình. Đã chịu quá nhiều mất mát do chiến tranh gây ra cho nên có khát vọng hòa bình. + Không chỉ Việt Nam mà toàn thể các nước trên thế giới đều khát vọng hoà bình, đó là mong muốn của mọi người dân. Ai cũng mong có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc, không ai mong muốn chiến tranh xảy ra với đất nước của họ. Vì vậy Hoà bình là khát vọng của toàn nhân loại. (1đ) Câu 2: (2 điểm) - Kể được những truyền thống tốt đẹp đáng tự hào của dân tộc Việt Nam ( 1 điểm). + Đoàn kết. + Nhân nghĩa. +Cần cù lao động. + Hiếu học. + Tôn sư trọng đạo. + Hiếu thảo. + Yêu nước, bất khuất, chống ngoại xâm. - Kể được những việc làm của bản thân để phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nêu được kế hoạch của bản thân để phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. (1 điểm) Câu 3: (3,0 điểm) Học sinh diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau, nhưng cần nêu được ý cơ bản sau: a. Không tán thành cách làm đó của Dũng. (0,5 điểm) b. Giải thích: (1,5 điểm) - Việc làm của Dũng tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm việc có năng suất nhưng thực ra không có năng suất. * Vì: - Mỗi người chỉ làm một đáp án nên đây không phải là việc làm có năng suất . - Đây là một việc làm xấu vì nó biểu hiện sự đối phó, dối trá với cô giáo. - Mục đích của việc cô giáo yêu cầu mỗi bạn tự làm đáp án từng môn nhằm để người học tự nghiên cứu, tự học trong khi làm đáp án, qua đó người làm đáp án sẽ thuộc và hiểu rõ bài học hơn. - Lấy được VD để dẫn chứng cho ý kiến của mình. * Đưa ra lời khuyên đúng đắn. 1 điểm --------------------------------HẾT---------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2