intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Ninh Hiệp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Ninh Hiệp” được chia sẻ dưới đây, các bạn học sinh được ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo đề thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Ninh Hiệp

  1. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 PHÒNG GD&ĐT HUYỆN GIA MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HK I MÔN LÂM GDCD 9 TRƯỜNG THCS NINH HIỆP NĂM HỌC 2021- 2022 Thời gian làm bài: 45 phút Cấp độ Nhận Thông Vận Tổng biết hiểu dông Thấp Cao Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL 1. Chí Nhận công biết vô tư được các hành vi, biểu hiện của chí công vô tư Số câu C5, 8 2c Số điểm 0,5đ 0,5đ Tỉ lệ % =5% =5% 2. Tự chủ Nhận biết Hiểu được được tự khái niệm chủ qua tự chủ, các câu các biểu tục ngữ hiện của tự chủ và không tự chủ. Số câu C1, 10 C9 3c Số điểm 0,5đ 0,25đ 0,75đ Tỉ lệ % =5% =2,5% =7,5% 3. Dân Hiểu chủ và được các kỉ luật biểu hiện và mối quan hệ của dân chủ và kỉ luật. Số câu C3,6, 11 3c Số điểm 0,75 0,75đ Tỉ lệ % =7,5% =7,5% 4. Bảo Nhận Giải thích vệ hòa biết được vì bình được sao phải
  2. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 biểu hiện ngăn và trách ngừa nhiệm chiến tranh của bảo và bảo vệ vệ hòa hòa bình. bình. Số câu C7, 12 C1 3c Số điểm 0,5đ 1đ 1,5đ Tỉ lệ % =5% =10 =15% 5. Tình Nhận hữu biết nghị được giữa các biểu các dân hiện của tộc trên tình hữu thế giới nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Số câu C4 2c Số điểm 0,25đ 0,5 Tỉ lệ % =2,5% =5% 6. Hợp Hiểu tác cùng được phát triển. phải làm gì để tạo quan hệ hợp, tác hữu nghị với bạn bè. Số câu C3 2c Số điểm 2đ 0,5đ Tỉ lệ % =20% =5% 7. Kế Nhận Vận thừa và biết dụng phát được kiến huy biểu thức đã truyền hiện nói học vào thống về làm bài tốt đẹp truyền tập của dân thống tộc. dân tộc. Số câu C2 C4 2c
  3. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 Số điểm 0,2đ 2 2,25 Tỉ lệ % =2,5% =20% =22,5% 7. Năng Hiểu động, được thế sáng nào là tạo và năng làm động, việc có sáng tạo năng và cách suất, rèn luyện chất để làm lượng, viêc có hiệu năng quả suất, chất lượng, hiệu quả Số câu C2 1c Số điểm 2đ 3đ Tỉ lệ % =30% =30% TS câu 9c 5c 1c 1c 19c TS điểm 4đ 3đ 2đ 1c 10đ Tỉ lệ % =40% =30% =20% =10% =100% PHÒNG GD & ĐT HUYỆN GIA ĐỀ KIỂM TRAHỌC KỲ I MÔN GDCD 9 LÂM NĂM HỌC 2021- 2022 TRƯỜNG THCS NINH HIỆP Thời gian làm bài: 45 phút Học sinh làm bài ra phiếu trả lời trắc nghiệm Mã đề: 147
  4. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 Câu 1.Hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự chủ? A. Im lặng trong mọi hoàn cảnh. B.Bình tĩnh suy xét sự việc trước khi đưa ra quyết định. C. Luôn ủng hộ theo ý kiến của số đông. D. Dễ nản lòng khi gặp khó khăn. Câu 2.Ngoài giờ đi học, E tranh thủ thời gian ra đồng đi bắt cua để lấy tiền đóng học thêm. Việc làm đó thể hiện điều gì? A. E là người trung thực. B. E là người thật thà. C. E.là người khiêm nhường. D. E là người tự chủ. Câu 3.Thầy giao bài tập về nhà môn Toán, B đọc và suy nghĩ mãi không làm được nên B lên mạng tìm lời giải và chép lời giải coi như làm xong bài tập về nhà. B là người như thế nào? A. B là người không tự tin. B. B là người không thật thà. C. B là người không thẳng thắn. D. B là người không tự chủ. Câu 4.Dân chủ là gì? A.Mọi người được làm chủ công việc của tập thể, của cộng đồng B. Mọi người được làm tất cả những gì mình thích. C. Mọi người được phép đưa ý kiến ở bất cứ đâu. D. Mọi người được phép quyết định mọi công việc của tập thể. Câu 5.Thế nào là hòa bình? A. Là tình trạng không có chiến tranh nhưng có thể có xung đột vũ trang. B. Là mối quan hệ của một vài quốc gia trên thế giới. C.Là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang. D. Là khát vọng riêng của một vài dân tộc. Câu 6.Hành vi nào dưới đây không thể hiện tinh thần yêu hoà bình? A. Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về hoà bình. B. Luôn lắng nghe và biết quan tâm đến người khác. C. Bảo vệ, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. D.Dùng sức mạnh bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Câu 7.Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện lòng yêu chuộng hòa bình? A. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn. B. Chỉ cần thân thiện với những người thân thiện với mình. C. Sống khép mình mới tránh được xung đột. D.Giải quyết xung đột vũ trang bằng thương lượng. Câu 8.Hành vi cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là gì? A. Đối tác. B. Chia sẻ. C. Giúp đỡ. D. Hợp tác. Câu 9. Để thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, các quốc gia, dân tộc trên thế giới cần làm gì? A.Giải quyết mâu thuẫn bằng đối thoại thay cho đối đầu. B. Dùng vũ lực để giải quyết các tranh chấp. C. Chạy đua vũ trang để bảo vệ hoà bình. D. Can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác. Câu 10.Hành vi, thái độ nào dưới đây không thể hiện tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới? A. Niềm nở khi tiếp xúc với khách nước ngoài. B. Viết thư giao lưu, kết bạn với học sinh và thiếu nhi các nước khác. C. Chăm học ngoại ngữ để có thể giao lưu với người nước ngoài. D.Kì thị, phân biệt đối xử với người nước ngoài. Câu 11.Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện đức tính tự chủ? A.Biết tự kiềm chế những ham muốn của bản thân B.Luôn nóng nảy, vội vàng trong suy nghĩ, hành động. C. Không chịu tiếp thu sự đóng góp của người khác. D. Luôn nóng nảy trong giao tiếp, không lắng nghe người khác. Câu 12.Việc làm nào dưới đây không phải là biểu hiện của hợp tác cùng phát triển?
  5. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 A. Thành lập đôi bạn cùng tiền, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập... B.Tổ trưởng làm bài tập hộ bạn để cô không phê bình cả tổ. C. Cả hai lớp cùng nhau giữ vệ sinh khu vực lang chung. D. Cùng làm bài tập nhóm theo sự phân công của cô giáo. Câu 13.Dân chủ và kỉ luật có ý nghĩa như thế nào đối với con người? A.Tạo ra những mối quan hệ chặt chẽ giữa mọi người. B. Tạo ra sự liên kết về mọi mặt trong lĩnh vực kinh tế. C.Tạo ra sự thống nhất cao giữa ý chí và hành động của mọi người. D. Tạo ra những động lực cho mọi người trong lao động, sản xuất. Câu 14. Việc làm nào dưới đây góp phần bảo vệ hoà bình cho nhân loại? A. Gây chiến tranh, khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới. B. Kích động, chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo. C. Hạn chế quan hệ với các nước khác để tránh xảy ra xung đột. D.Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc. Câu 15.Một bạn trong lớp đùa nghịch làm hỏng món đồ rất có ý nghĩa của em. Là người tự chủ, em sẽ làm gì? A. Nghĩ cách trả thù lại bạn. B. Yêu cầu bạn mua đền món đồ. C. Nhờ người đánh bạn. D.Bình tĩnh nói chuyện với bạn. Câu 16.Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của hợp tác cùng phát triển? A. Sẵn sàng bảo vệ, ủng hộ bạn trong mọi cuộc tranh luận. B. Cùng góp sức giải bài trong giờ kiểm tra. C.Chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. D. Cho bạn chép bài để cùng được điểm cao Câu 17.Khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, để thực hiện lòng yêu hòa bình em sẽ làm gì? A. Không để ý vì đó không phải là việc của mình. B.Cần lên án và có những hành động cương quyết để bảo vệ chủ quyền dân tộc. C. Có những hành động ủng hộ việc làm của Trung Quốc để tránh xung đột vũ trang. D. Không nên có bất kỳ động thái gì vì Trung Quốc là một nước lớn không nên đụng vào. Câu 18.Thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? A. Là quan hệ giữa nước này với nước khác trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi. B. Là quan hệ bạn bè giữa các nước trong cùng một khu vực trên thế giới. C. Là quan hệ hợp tác giữa nước này với nước khác nhằm thúc đẩy nền kinh tế phát triển. D.Là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác. Câu 19.Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra tuần tới, T (ngồi cạnh) rủ em chia đôi bài ra học cho đỡ vất vả để đến giờ kiểm tra cùng làm bài vừa nhanh vừa hiệu quả. Là người hiểu về sự hợp tác cùng phát triển, em sẽ làm gì? A. Đồng ý với ý kiến của T và cùng thực hiện việc đó. B. Không nhận lời vì sợ cô giáo phát hiện. C.Giải thích cho T hiểu học không phải chỉ để làm bài kiểm tra mà còn để tích lũy kiênd thức. D. Không đồng ý với ý kiến của T nhưng cũng không nói gì. Câu 20.Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính tự chủ? A. Hoang mang, dao động khi gặp khó khăn. B. Vội vàng quyết định mọi việc. C. Ủng hộ ý kiến của người khác mọi lúc, mọi nơi. D.Bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Câu 21.Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính dân chủ? A. Ngại không dám phát biểu trong cuộc họp. B. Không đi bỏ phiếu bầu đại biểu theo qui định. C. Phát hiện lỗi sai nhưng không tố giác. D. Đại biểu Quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ. Câu 22.Cơ sở quan trọng của hợp tác cùng phát triển là gì? A. Hợp tác, hữu nghị. B. Hòa bình, ổn định. C. Bình đẳng, đôi bên cùng có lợi D. Giao lưu, hữu nghị.
  6. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 Câu 23.Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện sự hợp tác cùng phát triển? A.Cùng nhau nghiên cứu để tìm ra thuốc đặc trị chữa bệnh hiểm nghèo. B. Hợp tác với nhau để tìm cách chống lại chính quyền. C. Liên kết với nhau để khai thác gỗ trái phép và chống lại kiểm lâm. D. Hợp tác với người khác chỉ nhằm để đạt được mục đích của mình. Câu 24.Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh? A. Cố gắng làm đủ bài tập trước khi đến lớp để không bị phê bình. B.Tích cực đóng góp ý kiến trong các cuộc họp nhóm. C. Chỉ làm những việc đã được phân công. D. Không tham gia các hoạt động của lớp vì còn bận học. Câu 25. Tự chủ có ý nghĩa như thế nào? A.Giúp con người đứng vững trước khó khăn thử thách. B. Giúp con người có nhiều lựa chọn trong cuộc sống. C. Giúp con người có được vị trí cao trong xã hội. D. Giúp con người dễ dàng kiếm được nhiều tiền. Câu 26.Trong các hoạt động của lớp, bạn lớp trưởng luôn đưa ra quyết định và yêu cầu các bạn thực hiện theo. Nếu là một thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì để phát huy tính dân chủ và kỉ luật? A. Không tham gia các hoạt động của lớp. B. Cãi nhau để phản đối ý kiến của lớp trưởng. C. Nghe theo mọi quyết định của lớp trưởng. D.Thẳng thắn góp ý để bạn lớp trưởng rút kinh nghiệm. Câu 27.Trong học tập, bạn H luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người, cũng như giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến bộ. Việc làm đó thể hiện H là người như thế nào? A. Có lòng khoan dung. B. Có lòng yêu thương mọi người. C. là người năng động, sáng tạo. D.Biết hợp tác, giúp đỡ người khác. Câu 28.Trong cuộc họp tổ dân phố, ông N là trưởng tổ dân phố, vì ông V mâu thuẫn với ông N nên trong cuộc họp về vấn đề vệ sinh môi trường khi dân phố ông N đã không cho ông V phát biểu ý kiến. Việc làm đó thể hiện điều gì? A.Ông N vi phạm quyền dân chủ của công dân. B. Ông N là người trung thực. C. Ông N là người tự chủ. D. Ông N người thật thà. Câu 29.Hợp tác cùng phát triển phải dựa trên nguyên tắc nào? A. Một bên làm và cùng hưởng lợi. B. Cùng làm và một bên được hưởng lợi. C. Chỉ cần hai bên cùng có lợi. D. Cùng có lợi, không làm tổn hại đến người khác. Câu 30.Hòa bình có ý nghĩa như thế nào? A. Hòa bình giúp cho con người phát triển một cách mạnh mẽ. B. Hòa bình đem lại nhiều của cải vật chất cho con người. C.Hòa bình đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình yên. D. Hòa bình đem lại cuộc sống giàu có, thoải mái. Câu 31.Việc làm nào dưới đây không thể hiện tình hữu nghị với bạn bè quốc tế? A. Tổ chức quyền góp ủng hộ các nước bị thiên tai. B. Lịch sự, tôn trọng khách du lịch nước ngoài. C. Chèo kéo du khách nước ngoài để bán hàng. D. Viết thư kêu gọi hoà bình, phản đối chiến tranh. Câu 32.Biểu hiện nào dưới đây không phải là hợp tác cùng phát triển? A. Bình đẳng, cùng có lợi, không làm ảnh hưởng đến người khác. B.Cùng chung sức làm việc vì lợi ích chung. C. Giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc vì mục đích chung. D.Cùng chung sức làm việc nhằm đem lại lợi ích cho một bên. Câu 33. Quay cóp trong giờ thi, đi học muộn, đánh nhau trong trường học vi phạm điều gì? A. Vi phạm pháp luật. B.Vi phạm kỉ luật. C. Vi phạm pháp luật. D. Vi phạm quyền tự chủ.
  7. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 Câu 34.Trên đường đi học về, em cùng bạn H nhìn thấy một nhóm người đang chèo kéo du khách nước ngoài khiến họ rất khó chịu. Thấy vậy, H vội kéo em đi nhanh để tránh phiền phức. Nhận xét nào dưới đây là đúng về hành động của H? A. Hành động của H là đúng vì việc đó không liên quan đến mình. B.Hành động của H là sai không thể hiện được sự đoàn kết, giúp đỡ bạn bè quốc tế. C. Hành động của H là sai vì như vậy thể hiện mình là người hèn nhát. D. Hành động của H là đúng vì mình không thể giúp được họ. Câu 35.Hành vi nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới? A. Không tham gia các hoạt động thể hiện tình đoàn kết với học sinh các nước. B.Gửi quà ủng hộ trẻ em các nước bị thiên tai. C. Thiếu tôn trọng, trêu chọc khách nước ngoài. D. Không giúp đỡ người nước ngoài khi họ gặp khó khăn. Câu 36.Cô giáo giao bài tập về nhà và yêu cầu cả lớp nộp vào sáng hôm sau, M muốn đi chơi nhưng sợ không làm kịp bài nên đã rủ một số bạn cùng "Hợp tác" làm bài với mục đích chép cho nhanh? Nếu là bạn của M em sẽ làm gì? A. Đồng ý với cách làm của M. B. Rủ một số bạn học giỏi trong lớp làm cùng để đỡ phải suy nghĩ nhiều. C. Mặc kệ M muốn làm gì thì làm miễn là làm xong bài tập. D.Không đồng tình với suy nghĩ của M và phân tích cho M hiểu về suy nghĩ không đúng đó. Câu 37.Biểu hiện nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? A.Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác. B.Không dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn. C. Bắt mọi người phục tùng theo mọi ý muốn của mình. D.Chỉ tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia lớn hơn mình. Câu 38.Trong thôn em có xuất hiện các đối tượng lạ đến phát các tờ rơi nói xấu Đảng và nhà nước và cho tiền bà con nhân dân để yêu cầu bà con đi biểu tình tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh. Trước tình huống đó em sẽ làm gì? A.Báo ngay với chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết. B. Làm theo các đối tượng lạ. C. Coi như không biết. D. Tuyên truyền bà con làm theo các đối tượng lạ. Câu 39.Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới có ý nghĩa như thế nào? A.Tạo cơ hội cho các nước cùng phát triển, tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây mâu thuẫn. B. Tạo cơ hội cho các nước giao lưu văn hóa, giao thoa thương mại. C. Tạo cơ hội cho các nước giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế. D. Tạo cơ hội cho các nước phát triển, thúc đẩy xuất khẩu lao động. Câu 40.Để thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày, em không chấp nhận việc làm nào dưới đây? A. Giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng thương lượng. B.Không chơi với người khác tôn giáo với mình. C. Tôn trọng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè quốc tế. D. Khoan dung với mọi người xung quanh.
  8. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 PHÒNG GD & ĐT HUYỆN GIA LÂM TRƯỜNG THCS NINH HIỆP ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN GDCD 9 NĂM HỌC 2021- 2022 Thời gian làm bài: 45 phút Học sinh làm bài ra phiếu trả lời trắc nghiệm Mã đề: 181 Câu 1.Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của hợp tác cùng phát triển? A.Chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. B. Cho bạn chép bài để cùng được điểm cao C. Cùng góp sức giải bài trong giờ kiểm tra. D. Sẵn sàng bảo vệ, ủng hộ bạn trong mọi cuộc tranh luận. Câu 2.Ngoài giờ đi học, E tranh thủ thời gian ra đồng đi bắt cua để lấy tiền đóng học thêm. Việc làm đó thể hiện điều gì? A. E là người trung thực. B. E là người tự chủ. C. E.là người khiêm nhường. D. E là người thật thà. Câu 3.Hòa bình có ý nghĩa như thế nào? A. Hòa bình đem lại cuộc sống giàu có, thoải mái. B.Hòa bình đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình yên. C. Hòa bình đem lại nhiều của cải vật chất cho con người. D. Hòa bình giúp cho con người phát triển một cách mạnh mẽ. Câu 4.Biểu hiện nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? A.Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác. B. Bắt mọi người phục tùng theo mọi ý muốn của mình. C.Chỉ tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia lớn hơn mình. D.Không dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn. Câu 5.Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới có ý nghĩa như thế nào? A. Tạo cơ hội cho các nước giao lưu văn hóa, giao thoa thương mại. B.Tạo cơ hội cho các nước cùng phát triển, tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây mâu thuẫn. C. Tạo cơ hội cho các nước giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế. D. Tạo cơ hội cho các nước phát triển, thúc đẩy xuất khẩu lao động. Câu 6.Biểu hiện nào dưới đây không phải là hợp tác cùng phát triển? A. Giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc vì mục đích chung. B.Cùng chung sức làm việc vì lợi ích chung. C. Bình đẳng, cùng có lợi, không làm ảnh hưởng đến người khác. D.Cùng chung sức làm việc nhằm đem lại lợi ích cho một bên. Câu 7.Hành vi nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới? A. Không tham gia các hoạt động thể hiện tình đoàn kết với học sinh các nước. B. Thiếu tôn trọng, trêu chọc khách nước ngoài. C.Gửi quà ủng hộ trẻ em các nước bị thiên tai. D. Không giúp đỡ người nước ngoài khi họ gặp khó khăn. Câu 8.Hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự chủ? A. Luôn ủng hộ theo ý kiến của số đông. B. Im lặng trong mọi hoàn cảnh. C.Bình tĩnh suy xét sự việc trước khi đưa ra quyết định. D. Dễ nản lòng khi gặp khó khăn. Câu 9.Dân chủ và kỉ luật có ý nghĩa như thế nào đối với con người? A.Tạo ra những mối quan hệ chặt chẽ giữa mọi người. B. Tạo ra sự liên kết về mọi mặt trong lĩnh vực kinh tế. C.Tạo ra sự thống nhất cao giữa ý chí và hành động của mọi người.
  9. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 D. Tạo ra những động lực cho mọi người trong lao động, sản xuất. Câu 10.Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra tuần tới, T (ngồi cạnh) rủ em chia đôi bài ra học cho đỡ vất vả để đến giờ kiểm tra cùng làm bài vừa nhanh vừa hiệu quả. Là người hiểu về sự hợp tác cùng phát triển, em sẽ làm gì? A. Không nhận lời vì sợ cô giáo phát hiện. B. Đồng ý với ý kiến của T và cùng thực hiện việc đó. C.Giải thích cho T hiểu học không phải chỉ để làm bài kiểm tra mà còn để tích lũy kiênd thức. D. Không đồng ý với ý kiến của T nhưng cũng không nói gì. Câu 11.Trong các hoạt động của lớp, bạn lớp trưởng luôn đưa ra quyết định và yêu cầu các bạn thực hiện theo. Nếu là một thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì để phát huy tính dân chủ và kỉ luật? A. Cãi nhau để phản đối ý kiến của lớp trưởng. B. Nghe theo mọi quyết định của lớp trưởng. C. Không tham gia các hoạt động của lớp. D.Thẳng thắn góp ý để bạn lớp trưởng rút kinh nghiệm. Câu 12.Trong cuộc họp tổ dân phố, ông N là trưởng tổ dân phố, vì ông V mâu thuẫn với ông N nên trong cuộc họp về vấn đề vệ sinh môi trường khi dân phố ông N đã không cho ông V phát biểu ý kiến. Việc làm đó thể hiện điều gì? A.Ông N vi phạm quyền dân chủ của công dân. B. Ông N người thật thà. C. Ông N là người trung thực. D. Ông N là người tự chủ. Câu 13.Hợp tác cùng phát triển phải dựa trên nguyên tắc nào? A. Một bên làm và cùng hưởng lợi. B. Cùng làm và một bên được hưởng lợi. C. Cùng có lợi, không làm tổn hại đến người khác. D. Chỉ cần hai bên cùng có lợi. Câu 14. Để thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, các quốc gia, dân tộc trên thế giới cần làm gì? A. Dùng vũ lực để giải quyết các tranh chấp. B.Giải quyết mâu thuẫn bằng đối thoại thay cho đối đầu. C. Can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác. D. Chạy đua vũ trang để bảo vệ hoà bình. Câu 15.Cơ sở quan trọng của hợp tác cùng phát triển là gì? A. Giao lưu, hữu nghị. B. Hòa bình, ổn định. C. Hợp tác, hữu nghị. D. Bình đẳng, đôi bên cùng có lợi Câu 16.Cô giáo giao bài tập về nhà và yêu cầu cả lớp nộp vào sáng hôm sau, M muốn đi chơi nhưng sợ không làm kịp bài nên đã rủ một số bạn cùng "Hợp tác" làm bài với mục đích chép cho nhanh? Nếu là bạn của M em sẽ làm gì? A.Không đồng tình với suy nghĩ của M và phân tích cho M hiểu về suy nghĩ không đúng đó. B. Đồng ý với cách làm của M. C. Rủ một số bạn học giỏi trong lớp làm cùng để đỡ phải suy nghĩ nhiều. D. Mặc kệ M muốn làm gì thì làm miễn là làm xong bài tập. Câu 17.Trên đường đi học về, em cùng bạn H nhìn thấy một nhóm người đang chèo kéo du khách nước ngoài khiến họ rất khó chịu. Thấy vậy, H vội kéo em đi nhanh để tránh phiền phức. Nhận xét nào dưới đây là đúng về hành động của H? A.Hành động của H là sai không thể hiện được sự đoàn kết, giúp đỡ bạn bè quốc tế. B. Hành động của H là đúng vì việc đó không liên quan đến mình. C. Hành động của H là đúng vì mình không thể giúp được họ. D. Hành động của H là sai vì như vậy thể hiện mình là người hèn nhát. Câu 18.Một bạn trong lớp đùa nghịch làm hỏng món đồ rất có ý nghĩa của em. Là người tự chủ, em sẽ làm gì? A. Nhờ người đánh bạn. B. Yêu cầu bạn mua đền món đồ. C.Bình tĩnh nói chuyện với bạn. D. Nghĩ cách trả thù lại bạn. Câu 19.Thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? A. Là quan hệ bạn bè giữa các nước trong cùng một khu vực trên thế giới. B. Là quan hệ giữa nước này với nước khác trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi.
  10. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 C. Là quan hệ hợp tác giữa nước này với nước khác nhằm thúc đẩy nền kinh tế phát triển. D.Là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác. Câu 20.Hành vi cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là gì? A. Chia sẻ. B. Đối tác. C. Hợp tác. D. Giúp đỡ. Câu 21.Việc làm nào dưới đây không phải là biểu hiện của hợp tác cùng phát triển? A. Cả hai lớp cùng nhau giữ vệ sinh khu vực lang chung. B. Thành lập đôi bạn cùng tiền, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập... C. Cùng làm bài tập nhóm theo sự phân công của cô giáo. D.Tổ trưởng làm bài tập hộ bạn để cô không phê bình cả tổ. Câu 22.Hành vi nào dưới đây không thể hiện tinh thần yêu hoà bình? A. Bảo vệ, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. B. Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về hoà bình. C.Dùng sức mạnh bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. D. Luôn lắng nghe và biết quan tâm đến người khác. Câu 23.Trong thôn em có xuất hiện các đối tượng lạ đến phát các tờ rơi nói xấu Đảng và nhà nước và cho tiền bà con nhân dân để yêu cầu bà con đi biểu tình tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh. Trước tình huống đó em sẽ làm gì? A.Báo ngay với chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết. B. Coi như không biết. C. Tuyên truyền bà con làm theo các đối tượng lạ. D. Làm theo các đối tượng lạ. Câu 24.Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính dân chủ? A. Không đi bỏ phiếu bầu đại biểu theo qui định. B. Ngại không dám phát biểu trong cuộc họp. C. Phát hiện lỗi sai nhưng không tố giác. D. Đại biểu Quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ. Câu 25.Khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, để thực hiện lòng yêu hòa bình em sẽ làm gì? A.Cần lên án và có những hành động cương quyết để bảo vệ chủ quyền dân tộc. B. Không để ý vì đó không phải là việc của mình. C. Có những hành động ủng hộ việc làm của Trung Quốc để tránh xung đột vũ trang. D. Không nên có bất kỳ động thái gì vì Trung Quốc là một nước lớn không nên đụng vào. Câu 26. Quay cóp trong giờ thi, đi học muộn, đánh nhau trong trường học vi phạm điều gì? A.Vi phạm kỉ luật. B. Vi phạm pháp luật. C. Vi phạm quyền tự chủ. D. Vi phạm pháp luật. Câu 27.Để thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày, em không chấp nhận việc làm nào dưới đây? A. Tôn trọng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè quốc tế. B.Không chơi với người khác tôn giáo với mình. C. Khoan dung với mọi người xung quanh. D. Giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng thương lượng. Câu 28.Dân chủ là gì? A. Mọi người được phép quyết định mọi công việc của tập thể. B. Mọi người được làm tất cả những gì mình thích. C.Mọi người được làm chủ công việc của tập thể, của cộng đồng D. Mọi người được phép đưa ý kiến ở bất cứ đâu. Câu 29.Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện sự hợp tác cùng phát triển? A. Liên kết với nhau để khai thác gỗ trái phép và chống lại kiểm lâm. B. Hợp tác với nhau để tìm cách chống lại chính quyền. C.Cùng nhau nghiên cứu để tìm ra thuốc đặc trị chữa bệnh hiểm nghèo. D. Hợp tác với người khác chỉ nhằm để đạt được mục đích của mình. Câu 30.Trong học tập, bạn H luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người, cũng như giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến bộ. Việc làm đó thể hiện H là người như thế nào?
  11. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 A. Có lòng khoan dung. B. Có lòng yêu thương mọi người. C.Biết hợp tác, giúp đỡ người khác. D. là người năng động, sáng tạo. Câu 31. Tự chủ có ý nghĩa như thế nào? A. Giúp con người có nhiều lựa chọn trong cuộc sống. B. Giúp con người dễ dàng kiếm được nhiều tiền. C.Giúp con người đứng vững trước khó khăn thử thách. D. Giúp con người có được vị trí cao trong xã hội. Câu 32.Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện lòng yêu chuộng hòa bình? A.Giải quyết xung đột vũ trang bằng thương lượng. B. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn. C. Chỉ cần thân thiện với những người thân thiện với mình. D. Sống khép mình mới tránh được xung đột. Câu 33.Hành vi, thái độ nào dưới đây không thể hiện tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới? A.Kì thị, phân biệt đối xử với người nước ngoài. B. Chăm học ngoại ngữ để có thể giao lưu với người nước ngoài. C. Niềm nở khi tiếp xúc với khách nước ngoài. D. Viết thư giao lưu, kết bạn với học sinh và thiếu nhi các nước khác. Câu 34.Việc làm nào dưới đây không thể hiện tình hữu nghị với bạn bè quốc tế? A. Viết thư kêu gọi hoà bình, phản đối chiến tranh. B. Chèo kéo du khách nước ngoài để bán hàng. C. Tổ chức quyền góp ủng hộ các nước bị thiên tai. D. Lịch sự, tôn trọng khách du lịch nước ngoài. Câu 35.Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện đức tính tự chủ? A.Luôn nóng nảy, vội vàng trong suy nghĩ, hành động. B. Luôn nóng nảy trong giao tiếp, không lắng nghe người khác. C.Biết tự kiềm chế những ham muốn của bản thân D. Không chịu tiếp thu sự đóng góp của người khác. Câu 36.Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính tự chủ? A.Bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. B. Vội vàng quyết định mọi việc. C. Hoang mang, dao động khi gặp khó khăn. D. Ủng hộ ý kiến của người khác mọi lúc, mọi nơi. Câu 37.Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh? A. Chỉ làm những việc đã được phân công. B. Không tham gia các hoạt động của lớp vì còn bận học. C. Cố gắng làm đủ bài tập trước khi đến lớp để không bị phê bình. D.Tích cực đóng góp ý kiến trong các cuộc họp nhóm. Câu 38.Thế nào là hòa bình? A. Là khát vọng riêng của một vài dân tộc. B.Là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang. C. Là tình trạng không có chiến tranh nhưng có thể có xung đột vũ trang. D. Là mối quan hệ của một vài quốc gia trên thế giới. Câu 39. Việc làm nào dưới đây góp phần bảo vệ hoà bình cho nhân loại? A.Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc. B. Gây chiến tranh, khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới. C. Hạn chế quan hệ với các nước khác để tránh xảy ra xung đột. D. Kích động, chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo. Câu 40.Thầy giao bài tập về nhà môn Toán, B đọc và suy nghĩ mãi không làm được nên B lên mạng tìm lời giải và chép lời giải coi như làm xong bài tập về nhà. B là người như thế nào? A. B là người không thật thà. B. B là người không tự chủ. C. B là người không tự tin. D. B là người không thẳng thắn.
  12. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 BGH duyệt TT/NT chuyên môn duyệt Người ra đề (Đã duyệt) Hồ Chiến Thắng Nguyễn Thị Phượng Nguyễn Quốc Thư
  13. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 PHIẾU TRẢ LỜI TRẮC NGHIỆM Học sinh chú ý : - Giữ cho phiếu phẳng, không bôi bẩn, làm rách.- Phải ghi đầy đủ các mục theo hướng dẫn - Dùng bút chì đen tô kín các ô tròn trong mục Số báo danh, Mã đề trước khi làm bài. Phần trả lời : Số thứ tự các câu trả lời dưới đây ứng với số thứ tự câu trắc nghiệm trong đề. Đối với mỗi câu trắc nghiệm, học sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với phương án trả lời đúng. 01. ; / = ~ 11. ; / = ~ 21. ; / = ~ 31. ; / = ~ 02. ; / = ~ 12. ; / = ~ 22. ; / = ~ 32. ; / = ~ 03. ; / = ~ 13. ; / = ~ 23. ; / = ~ 33. ; / = ~ 04. ; / = ~ 14. ; / = ~ 24. ; / = ~ 34. ; / = ~ 05. ; / = ~ 15. ; / = ~ 25. ; / = ~ 35. ; / = ~ 06. ; / = ~ 16. ; / = ~ 26. ; / = ~ 36. ; / = ~ 07. ; / = ~ 17. ; / = ~ 27. ; / = ~ 37. ; / = ~ 08. ; / = ~ 18. ; / = ~ 28. ; / = ~ 38. ; / = ~ 09. ; / = ~ 19. ; / = ~ 29. ; / = ~ 39. ; / = ~ 10. ; / = ~ 20. ; / = ~ 30. ; / = ~ 40. ; / = ~
  14. Trang 121534/4 - Mã đề: 121215348212121534866215 Đáp án mã đề: 147 01. B; 02. D; 03. D; 04. A; 05. C; 06. D; 07. D; 08. D; 09. A; 10. D; 11. A; 12. B; 13. C; 14. D; 15. D; 16. C; 17. B; 18. D; 19. C; 20. D; 21. D; 22. C; 23. A; 24. B; 25. A; 26. D; 27. D; 28. A; 29. D; 30. C; 31. C; 32. D; 33. B; 34. B; 35. B; 36. D; 37. A; 38. A; 39. A; 40. B; Đáp án mã đề: 181 01. A; 02. B; 03. B; 04. A; 05. B; 06. D; 07. C; 08. C; 09. C; 10. C; 11. D; 12. A; 13. C; 14. B; 15. D; 16. A; 17. A; 18. C; 19. D; 20. C; 21. D; 22. C; 23. A; 24. D; 25. A; 26. A; 27. B; 28. C; 29. C; 30. C; 31. C; 32. A; 33. A; 34. B; 35. C; 36. A; 37. D; 38. B; 39. A; 40. B; Đáp án mã đề: 147 01. - / - - 11. ; - - - 21. - - - ~ 31. - - = - 02. - - - ~ 12. - / - - 22. - - = - 32. - - - ~ 03. - - - ~ 13. - - = - 23. ; - - - 33. - / - - 04. ; - - - 14. - - - ~ 24. - / - - 34. - / - - 05. - - = - 15. - - - ~ 25. ; - - - 35. - / - - 06. - - - ~ 16. - - = - 26. - - - ~ 36. - - - ~ 07. - - - ~ 17. - / - - 27. - - - ~ 37. ; - - - 08. - - - ~ 18. - - - ~ 28. ; - - - 38. ; - - - 09. ; - - - 19. - - = - 29. - - - ~ 39. ; - - - 10. - - - ~ 20. - - - ~ 30. - - = - 40. - / - - Đáp án mã đề: 181 01. ; - - - 11. - - - ~ 21. - - - ~ 31. - - = - 02. - / - - 12. ; - - - 22. - - = - 32. ; - - - 03. - / - - 13. - - = - 23. ; - - - 33. ; - - - 04. ; - - - 14. - / - - 24. - - - ~ 34. - / - - 05. - / - - 15. - - - ~ 25. ; - - - 35. - - = - 06. - - - ~ 16. ; - - - 26. ; - - - 36. ; - - - 07. - - = - 17. ; - - - 27. - / - - 37. - - - ~ 08. - - = - 18. - - = - 28. - - = - 38. - / - - 09. - - = - 19. - - - ~ 29. - - = - 39. ; - - - 10. - - = - 20. - - = - 30. - - = - 40. - / - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2