intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy" sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy

  1. 1 KHUNG MA TRẬN CHO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I Môn: Giáo dục công dân 9 Tổng TT Thông Vận dụng NhậnMạch nội dungVận dụng biết Số câu Nội dung Tổng điểm hiểu cao TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Giáo dục 1. Bảo vệ 2 câu 2 câu 0.5 đạo đức hòa bình 2. Năng động 1 câu 1/3 câu 1 câu 1/3 câu 1.25 sáng tạo 3. Làm việc có năng 5 câu 1/3 câu 1/3 câu 5 câu 2/3 câu 3.25 suất chất lượng hiệu quả. 4. Kế thừa và phát huy truyền 4 câu 1/4 câu 1/2 câu 1/4 câu 4 câu 1 câu 5.0 thống tốt đẹp của dân tộc. Tổng 12 2 10.0 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 30% 70% 100%
  2. 2 Tỉ lệ 70% 30% chung BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I LỚP 9 Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Mạch nội dung Nội dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng V/dụng cao Giáo dục đạo Nhận biết: 2 TN đức - Nhận biết được 1. Bảo vệ hòa thế nào là hòa bình bình. (câu 2) - Làm thế nào để bảo vệ hòa bình (câu 3) 2. Năng động Nhận biết: 1 TN sáng tạo. Nhận biết được thế nào là
  3. 3 Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Mạch nội dung Nội dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng V/dụng cao năng động sáng tạo.(câu 8) 1 3. Làm việc có Nhận biết: 5 TN năng suất chất - Nhận biết lượng hiệu được thế nào là quả. làm việc có năng suất chất lượng , hiệu quả. (câu 4) - Nhận biết được ý nghĩa của làm việc 1/3 TL có năng suất chất lượng, hiệu quả. (câu 9), (câu 12) 1/3 TL - Nhận biết được biểu hiện của làm việc 1/3 TL
  4. 4 Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Mạch nội dung Nội dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng V/dụng cao có năng suất, chất lượng, hiệu quả.(câu 5), (câu 10) Thông hiểu: Hiểu được ý nghĩa của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.(câu 2a) Vận dụng: Vận dụng phương pháp học tập tích cực để nâng cao kết quả học tập của bản thân. (câu 2b)
  5. 5 Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Mạch nội dung Nội dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng V/dụng cao Vận dụng cao: Có ý thức sáng tạo trong cách làm của bản thân.(câu 2c) 4. Kế thừa và Nhận biết: phát huy - Nhận biết 4 TN truyền thống được thế nào là 1/4 TL tốt đẹp của truyền thống dân tộc. tốt đẹp của dân tộc.(câu 6), (câu 7), (câu 11), (câu 1 a)TL) - Nhận biết được thế nào là 1/4 TL kế thừa và phát huy truyền 1/4 TL thống tốt đẹp
  6. 6 Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Mạch nội dung Nội dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng V/dụng cao của dân tộc. (câu 1) 1/4 TL Thông hiểu: - Hiểu và nêu được một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc VN.(câu 1b) TL) - Hiểu được vì sao cần phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. (câu 1c) TL) Vận dụng: Tôn trọng, tự hào về những truyền thống tốt đẹp của dân
  7. 7 Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Mạch nội dung Nội dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng V/dụng cao tộc. (câu 1d) TL) Tổng 12 TN;1/4 TL 1/3 TL, 1/3 TL, 1/3 TL 1/4TL, 1/4TL. 1/4TL. Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% UBND HUYỆN CAI LẬY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 - 2024 ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: GDCD – Lớp 9 (Đề có 3 trang) Ngày kiểm tra: 02 tháng 01 năm 2024 Thời gian làm bài: 45 phút ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ĐỀ BÀI PHẦN I. TRẮC NGHIỆM: (3.0 điểm - Mỗi lựa chọn đúng đạt 0,25 điểm) Em hãy chọn câu trả lời đúng nhất trong từng câu sau: Câu 1: Thái độ và hành vi nào sau đây không thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Tìm đọc tài liệu nói về các truyền thống của dân tộc. B. Lấy chồng sớm trước tuổi quy định của pháp luật.
  8. 8 C. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. D. Sưu tầm những món ăn và trang phục dân tộc độc đáo. Câu 2: Tình trạng không có chiến tranh, hoặc xung đột vũ trang.Thể hiện ở chỗ hiểu biết, tôn trọng giữa các quốc gia được gọi là gì? A. Hợp tác. B. Hòa bình. C. Dân chủ. D. Hữu nghị. Câu 3. Giữ gìn xã hội bình yên, dùng thương lượng và đàm phán để giải quyết các mâu thuẫn không để xảy ra chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi là? A. Bảo vệ hòa bình. B. Bảo vệ pháp luật. C. Bảo vệ đất nước. D. Bảo vệ dân chủ Câu 4: Tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, cả về nội dung và hình thức, trong một thời gian nhất định được gọi là gì? A. Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả. B. Làm việc có năng suất, có kế hoạch hiệu quả. C. Làm việc khoa học, có kế hoạch hiệu quả. D. Làm việc có chất lượng, có uy tín cá nhân. Câu 5. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, học sinh cần: A. Chép bài của bạn để đạt điểm cao. B. Chép sách giải khi gặp các bài khó. C. Nhờ anh chị làm hộ bài tập về nhà. D. Không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong học tập. Câu 6. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là: A. Những cách ứng xử phổ biến, hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. B. Những tư tưởng, đức tính, hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. C. Những giá trị tinh thần, hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. D. Những đức tính, lối sống, hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Câu 7. Câu ca dao: Mẹ già đầu bạc như tơ, Lưng đau con đỡ, mắt mờ con nuôi. Thể hiện truyền thống gì của dân tộc ta?
  9. 9 A. Truyền thống hiếu học. B. Truyền thống đoàn kết. C. Truyền thống yêu nước. D. Truyền thống hiếu thảo. Câu 8. Say mê, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào cái đã có được gọi là gì? A. Sáng tạo. B. Tích cực. C. Tự giác. D. Tự lập. Câu 9. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả có ý nghĩa gì? A. Nâng cao chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội. B. Góp phần thực hiện những nhiệm vụ chung cho mọi người. C. Góp phần mang lại vinh dự và những kì tích vẻ vang. D. Đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội. Câu 10. Để dễ học môn tiếng Anh, P đưa ra phương pháp học tiếng Anh: học từ mới, học bài cũ, đọc trước bài mới, học tiếng Anh thông qua bài hát và các bộ phim. Việc làm đó thể hiện? A. Việc làm năng suất, chất lượng, hiệu quả. B. Việc làm chất lượng và hiệu quả. C. Việc làm hiệu quả, năng suất. D. Việc làm năng suất, khoa học. Câu 11: Câu ca dao: Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba Thể hiện truyền thống gì của dân tộc ta? A. Truyền thống hiếu học. B. Truyền thống biết ơn. C. Truyền thống yêu nước. D. Truyền thống hiếu thảo. Câu 12: Quan điểm nào dưới đây đúng về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? A. Trong sản xuất chỉ cần chú ý đến chất lượng sản phẩm. B. Chỉ cần tập trung vào số lượng sản phẩm là nâng cao hiệu quả. C. Làm việc năng suất, chất lượng sẽ đem lại hiệu quả trong lao động. D. Trong kinh doanh, đảm bảo cả năng suất và chất lượng sẽ không có lợi nhuận. PHẦN II. TỰ LUẬN: (7.0 điểm) Câu 1. (4.0 điểm)
  10. 10 Ai về Bình Định mà coi Con gái Bình Định cầm roi đi quyền. (Ca dao) a/ Em hãy cho biết câu ca dao trên nói đến truyền thống nào của dân tộc ta? b/ Ngoài truyền thống trên, dân tộc Việt Nam còn có những truyền thống nào khác đáng tự hào? c/ Vì sao chúng ta cần phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? d/ Chúng ta cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Câu 2. (3.0 điểm) Tư liệu: “Trong mọi công việc đòi hỏi phải làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì mới thúc đẩy được đất nước phát triển”. Hỏi: a/ Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả? b/ Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao? c/ Em hãy cho biết một việc làm thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân em trong học tập hoặc trong lao động, trong cuộc sống? -------------------------------------------HẾT---------------------------------- Người kiểm tra Đã kiểm tra Nguyễn Văn Phương Nguyễn Thị Diễm
  11. 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2