intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDĐP lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Ch’ơm, Tây Giang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 1 môn GDĐP lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Ch’ơm, Tây Giang’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDĐP lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Ch’ơm, Tây Giang

  1. ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ HỌC KỲ I BÀI THỰC HÀNH THEO NHÓM Thời gian: 60 90 phút I. MỤC TIÊU: Đánh giá mức độ đạt được của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của Giáo dục địa phương trong Học kỳ I (Quảng Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ X; Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên tỉnh Quảng Nam;Di sản văn hóa phi vật thể ở tỉnh Quảng Nam). Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ trong học tập tìm hiểu trong chương trình giáo dục địa phương. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ: Bài thực hành theo nhóm. Nhóm có thể chọn 1 trong 3 chủ đề đã học III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ: Chủ đề 1: Quảng Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ X + Kể tên những di tích, di vật của văn hóa Sa Huỳnh tại Quảng Nam mà em biết. + Kể tên những di tích, di vật của văn hóa Chăm- Pa tại Quảng Nam mà em biết. Chủ đề 2: Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên tỉnh Quảng Nam + Đặc điểm khí hậu của tỉnh Quảng Nam đã tạo ra những thuận lợi và khó khăn gì đối với sản xuất đời sống của người dân + Tài nguyên rừng và tài nguyên biển ở tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện phát triển cho những hoạt động kinh tế nào. Chủ đề 3: Di sản văn hóa phi vật thể ở tỉnh Quảng Nam + Để giữu gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể, chúng ta cần phải làm gì. + Nêu một vài việc làm cụ thể thể hiện vai trò trách nhiệm của em trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa vật thể. ĐỀ KIỂM TRA Phần I: Chọn 1 trong 3 tình huống đã cho, nhóm thảo luận và ghi nội dung sau đó gọi bất kỳ 1-2 em đứng lên đại diện trình bày. Tình huống 1: Là học sinh Quảng Nam em có ý thức và hành động thiết thực, phù hợp góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên Tây Giang nói riêng và Quảng Nam nói chung? Tình huống 2: Tài nguyên rừng ở Quảng Nam ngày càng thu hẹp dần do chặt phá đốt rẫy làm nương, làm nhà, buôn gỗ...em có hành động gì để bảo vệ tài nguyên rừng? Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là 5-7 phút GỢI Ý ĐÁP ÁN Tình huống 1: Tham gia tình nguyện trồng cây xanh, kêu gọi tập thể lớp hoặc trường cùng nhau chung tay hành động góp sức nhỏ bé của mình bảo vệ cây xanh tự nhiên. Tình huống 2: Tuyên truyền vận động mọi người không nên chặt phá rừng và đồng thời chỉ ra tác hại của việc phá rừng ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt hằng ngày . Làm
  2. nương rẫy, làm nhà cũng quan trọng nhưng phá rừng không nên vì rừng còn quan trọng hơn bao giờ hết. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt 1. Xây dựng được nội dung đúng chủ đề Xây dựng 2. Nội dung ngắn gọn logic, hấp dẫn kịch bản 3. Lựa chọn được các ý chính phù hợp 4. Thể hiện được cách ứng xử phù hợp Thực hiện 5. Có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành sắm vai viên trong nhóm. 6. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 3 chỉ báo trở lên Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 3 chỉ báo trở xuống
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1