intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Ngọc Giá, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo và tải về “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Ngọc Giá, Điện Bàn” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Ngọc Giá, Điện Bàn

  1. PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BÀN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS LÊ NGỌC GIÁ MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Tự luận. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt Chủ đề 2: Vị trí địa lý và - Trình bày được đặc điểm các điều kiện tự nhiên của tỉnh Quảng 1 điều kiện tự nhiên tỉnh Nam. Quảng Nam - Nêu được những ảnh hưởng của khí hậu đến sản xuất và đời sống ở Quảng Nam. 2 Chủ đề 3: Di sản văn hóa - Nắm được khái niệm di sản văn hoá vật thể; có hiểu biết ban đầu vật thể ở tỉnh Quảng về Khu đền tháp Mỹ Sơn, một trong hai di sản văn hoá ở Quảng Nam Nam được UNESCO công nhận Di sản văn hoá thế giới. - Hình thành ý thức bảo tồn và cách ứng xử phù hợp với di sản văn hoá vật thể. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Tự luận: Nội dung Tiêu chí đánh giá Chủ đề 2: Vị Các nội dung đánh giá trí địa lý và - Trình bày được đặc điểm các điều kiện tự nhiên của tỉnh Quảng Nam. điều kiện tự nhiên tỉnh - Nêu được những ảnh hưởng của khí hậu đến sản xuất và đời sống ở Quảng Nam. Quảng Nam Nắm được khái niệm di sản văn hoá vật thể; có hiểu biết ban đầu về Khu đền tháp Mỹ Sơn, Chủ đề 3: Di một trong hai di sản văn hoá ở Quảng Nam được UNESCO công nhận Di sản văn hoá thế sản văn hóa giới. vật thể ở - Hình thành ý thức bảo tồn và cách ứng xử phù hợp với di sản văn hoá vật thể. tỉnh Quảng 1. Mức Đạt Nam - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 3 nội dung. 2. Mức chưa đạt - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
  2. PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BÀN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS LÊ NGỌC GIÁ MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) ĐỀ (Đề gồm có 01 trang) Câu 1. Nêu đặc điểm khí hậu của tỉnh Quảng Nam? Đặc điểm khí hậu của tỉnh Quảng Nam tạo thuận lợi và khó khăn gì đối với sản xuất và đời sống của người dân? Câu 2. Di sản văn hóa vật thể là gì? Câu 3. - Để giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể, theo em chúng ta cần phải làm gì? - HẾT -
  3. PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BÀN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS LÊ NGỌC GIÁ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2023-3024 MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 Câu Đáp án 1 * Đặc điểm khí hậu của tỉnh Quảng Nam. - Có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. - Nhiệt độ trung bình năm từ 25 - 26,5 0C, thay đổi theo mùa và theo độ cao. - Lượng mưa trung bình năm từ 2000 - 2500mm, phân bố không đều * Khí hâu tạo thuận lợi và khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân: Thuận lợi: Cây cối phát triển quanh năm, có thể xen canh tăng vụ, cơ cấu mùa vụ khác nhau, sản phẩm nông nghiệp đa dạng. - Khó khăn: có nhiều thiên tai: bão, lũ lụt, hạn hán 2 - Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm: di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. 3 - Để giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể ở Quảng Nam, chúng ta cần: + Nhận thức đầy đủ giá trị và vai trò của di sản văn hóa. + Tổ chức tham quan, tìm hiểu các di sản văn hóa. + Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản; ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại di sản. + Truyền thông những giá trị của di sản văn hóa vật thể đến với cộng đồng. Tùy vào nội dung trả lời của học sinh mà giáo viên đánh giá cho hợp lý. -HẾT-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2