intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo và tải về “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên

  1. UBND HUYỆN DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG Năm học: 2024 - 2025 Môn: GDĐP - Lớp: 6 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt Chủ đề 2: Vị trí - Trình bày được đặc điểm chính về vị trí địa lí, lãnh thổ và 1 địa lý và điều các điều kiện tự nhiên của tỉnh Quảng Nam. kiện tự nhiên tỉnh Quảng Nam 2 Chủ đề 3: Di sản - Hình thành ý thức bảo tồn và cách ứng xử phù hợp với di văn hóa vật thể ở sản văn hoá vật thể. tỉnh Quảng Nam - Truyền thông được những giá trị của di sản văn hoá vật thể đối với người thân và cộng đồng. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá 1. Chủ đề 2: Các nội dung đánh giá Vị trí địa lý - Kể tên các đơn vị hành chính của tỉnh Quảng Nam. và điều kiện - Để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hoá vật thể, chúng UBNDnhiên tỉnh ta cần phải làm gì. tự HUYỆN DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG ta phải có trách Năm học: 2024 và giữ gìn di sản văn Quảng Nam. - Tại sao chúng nhiệm bảo vệ - 2025 2. Chủ đề 3: hoá vật thể. Môn: GDĐP - Lớp: 6 Di sản văn THỨC Đạt ĐỀ CHÍNH 1. Mức Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) hóa vật thể ở - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. tỉnh Quảng - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung. Nam. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 3 nội dung. 2. Mức chưa đạt - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. Nhận xét của giáo viên Xếp loại - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. Họ và tên: …………………………….. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả Lớp: 6/…. 3 nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan. Câu hỏi: Câu 1. Kể tên các đơn vị hành chính của tỉnh Quảng Nam? Câu 2. Để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hoá vật thể, chúng ta cần phải làm gì? Tại sao chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn di sản văn hoá vật thể? BÀI LÀM
  2. .............................................................................................................................. ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... .........................................................................................................................................
  3. ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG KIỂM TRA CUỐI HỌC KI I Năm học: 2024 - 2025 Môn: Giáo dục địa phương 6 Câu 1. Các đơn vị hành chính của tỉnh Quảng Nam: - 2 thành phố: Thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An. - 1 thị xã: Thị xã Điện Bàn. - 15 huyện: Huyện Nam Trà My, huyện Bắc Trà My, huyện Tiên Phước, huyện Phú Ninh, huyện Núi Thành, huyện Hiệp Đức, Huyện Thăng Bình, huyện Duy Xuyên, huyện Quế Sơn, huyện Nông Sơn, huyện Đại Lộc, huyện Phước Sơn, huyện Nam Giang, huyện Tây Giang, huyện Đông Giang Câu 2. Để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hoá vật thể, chúng ta cần: - Di sản văn hoá là kết tinh trí tuệ, tình cảm, truyền thống của ông cha ta. - Đó là tài sản vô giá, không thể thay thế được. Di sản văn hoá đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục lịch sử, vun đắp truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
  4. - Việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà còn là trách nhiệm của mỗi người. - Chúng ta cần nhận thức đầy đủ giá trị và vai trò của những di sản văn hoá; tổ chức tham quan, tìm hiểu các di sản văn hoá; trân trọng vẻ đẹp và giá trị của các di sản; tuyên truyền nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại di sản; có cách ứng xử phù hợp với di sản; biết cách truyền thông những giá trị của di sản văn hoá vật thể đến với cộng đồng. * Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn di sản văn hoá vật thể: Di sản văn hoá là kết tinh trí tuệ, tình cảm, truyền thống của ông cha ta từ đời này qua đời khác. Đó là tài sản vô giá, không thể thay thế được. Di sản văn hoá đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục lịch sử, vun đắp truyền thống tốt đẹp của dân tộc; xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới. Duy thành, ngày 14 tháng 12 năm 2024 Duyệt của PHT Tổ trưởng Nhóm GV ra đề Lê Trung Cường Từ Thị Huệ Trương Thị Tú
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
303=>0