intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên” bao gồm nhiều dạng câu hỏi bài tập khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng tính toán, rèn luyện kỹ năng giải đề hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên

  1. UBND HUYỆN DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG Năm học: 2024 - 2025 Môn: Giáo dục địa phương - Lớp: 7 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt Chủ đề 2. - Trình bày được ảnh hưởng của sông ngòi đối với sản xuất và 1 Hệ thống sông ngòi ở đời sống ở tỉnh Quảng Nam. tỉnh Quảng Nam Chủ đề 3. - Trình bày được những nét cơ bản của danh lam thắng cảnh Danh lam thắng cảnh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Nam: Cù Lao Chàm. 2 ở tỉnh Quảng Nam - Thực hiện được những việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần gìn giữ và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá Các nội dung đánh giá - Ảnh hưởng của sông ngòi đối với sản xuất và đời sống ở tỉnh Quảng Nam. Chủ đề 2. Hệ - Những nét cơ bản của danh lam thắng cảnh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Nam: thống sông Cù Lao Chàm. ngòi ở tỉnh - Thực hiện được những việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần gìn giữ Quảng Nam. và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh ở địa phương. 1. Mức Đạt Chủ đề 3. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. Danh lam - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung. thắng cảnh ở - DUY sinh trả lời đúng (chính ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I lên của cả 3 UBND HUYỆN Học XUYÊN xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở tỉnh Quảng TRƯỜNG THCS nội dung. TRUNG QUANG Năm học: 2024 - 2025 Nam 2. Mức chưa đạt Môn: GDĐP - Lớp: 7 - Học sinh trả lời chưa đúng (chưabài: 45 xác, rõ ràng) nội dung nào. đề) ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm chính phút (không kể thời gian giao - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan. Nhận xét của giáo viên Xếp loại Họ và tên: …………………………….. Lớp: 7/…. Câu hỏi:
  2. Câu 1. Trình bày ảnh hưởng của hệ thống sông ngòi đối với sản xuất và đời sống ở Quảng Nam. Câu 2. Trình bày những nét cơ bản của danh lam thắng cảnh Cù Lao Chàm. Em cần làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh ở địa phương. BÀI LÀM ................................................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
  3. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. UBND HUYỆN DUY XUYÊN ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG Năm học: 2024 - 2025 Môn: Giáo dục địa phương - Lớp: 7 Thời gian làm bài: 45phút (không kể thời gian giao đề)
  4. Câu Đáp án * Ảnh hưởng của hệ thống sông ngòi đối với sản xuất và đời sống ở Quảng Nam. - Tích cực: Cung cấp nước đáp ứng nhu cầu đời sống sinh hoạt của người dân; 1 tạo cơ sở để phát triển các hoạt động kinh tế: nông nghiệp, đánh bắt và nuôi thủy sản, công nghiệp, giao thông vận tải đường sông, du lịch, ... - Tiêu cực: Vào mùa mưa, do lượng mưa lớn, sông suối ở Quảng Nam thường có lũ lụt, gây nhiều thiệt hại đối với đời sống và sản xuất. * Những nét cơ bản của danh lam thắng cảnh Cù Lao Chàm. - Thuộc xã đảo Tân Hiệp (Hội An). - Có nhiều Di tích văn hoá, lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An. - Cảnh quan thiên nhiên giữ được nét hoang sơ với những khu rừng nguyên sinh, những bãi cát dài trắng mịn… - Có hệ động thực vật phong phú: Hải sản, San hô, Yến sào… - Năm 2009 Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu Dự trữ sinh quyển 2 thế giới cần được bảo tồn và phát huy giá trị. * Biện pháp góp phần giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh ở địa phương - Tuyên tuyền đến người thân và cộng đồng về giá trị, ý nghĩa của các danh thắng. - Nhắc nhỡ mọi người thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về giữ gìn, bảo về và có cách ứng xử phù hợp với danh thắng. - Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, ngoại khoá để tìm hiểu vẻ đẹp và giá trị của các danh thắng. Duy thành, ngày 15 tháng 12 năm 2024 Duyệt của PHT Tổ trưởng Giáo viên ra đề Lê Trung Cường Từ Thị Huệ Nguyễn Vũ Tấn Hùng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
400=>1