intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài tập nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Hãy tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh" để có thêm tài liệu ôn tập. Chúc các em đạt kết quả cao trong học tập nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh

  1. UBND HUYỆN PHÚ NINH NỘI DUNG ÔN TẬP VÀ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ KỲ I TRƯỜNG THCS LƯƠNG THẾ VINH NĂM HỌC 2024- 2025 MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. NỘI DUNG ÔN TẬP TT Nội dung Nội dung ôn tập 1 Chủ đề 2. Tài - Trình bày được đặc điểm tài nguyên rừng ở Quảng Nam. nguyên rừng và biển - Ảnh hưởng của tài nguyên rừng đối với việc phát triển kinh ở tỉnh Quảng Nam. tế - Xã hội của tỉnh Quảng Nam. 2 Chủ đề 3. Di sản - Trình bày được những nét cơ bản của di sản văn hoá phi vật thể văn hóa phi vật thể tiêu biểu thuộc loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian ở tỉnh ở Tỉnh Quảng Nam. Quảng Nam: Nghệ thuật Bài chòi, Múa Tân’ tung Da’dá. - Nêu được một số biện pháp mà tỉnh Quảng Nam đã thực hiện để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Chủ đề Tiêu chi đánh giá Mức độ đánh giá 1 2 3 4 5 Chủ đề 2. Tài - Trình bày được đặc điểm tài nguyên rừng ở X nguyên rừng và Quảng Nam. biển ở tỉnh Quảng Nam. Chủ đề 3. Di - Nêu được những nét cơ bản của loại hình nghệ X sản văn hóa phi thuật Bài chòi ở tỉnh Quảng Nam. vật thể ở Tỉnh - Học sinh cần làm gì để tham gia vào việc giữ X Quảng Nam. gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể? - Mức đạt: Từ 50% tổng số điểm trở lên. Bài làm thể hiện quan điểm tích cực, thái độ đúng đắn về các nội dung. - Chưa đạt: Đạt dưới 50% tổng số điểm. ------------ Hết -------------
  2. TRƯỜNG THCS KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: LƯƠNG THẾ VINH GDDP LỚP 8 (Thời gian làm bài:45 phút, không kể thời gian giao đề) Giám thị 1 Giám thị 2 STT: .......... Họ và tên: ………………….........Lớp: …... Số BD: ………. Phòng số: …...................... Mã phách:....... Điểm Giám khảo 1 Giám khảo 2 STT: .............. Mã phách:......... Số:…….. Chữ: ………… Câu hỏi: Câu 1 (2điểm). Trình bày được đặc điểm tài nguyên rừng ở Quảng Nam. Câu 2 (5điểm). Nêu được những nét cơ bản của loại hình nghệ thuật Bài chòi ờ tỉnh Quảng Nam. Câu 3 (3điểm). Học sinh cần làm gì để tham gia vào việc giữ gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể? BÀI LÀM
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM CUỐI KÌ I (2024 - 2025) MÔN: GDĐP - LỚP 8 Câu 1. Trình bày được đặc điểm tài nguyên rừng ở Quảng Nam. - Có diện tích rừng khá lớn, tổng diện tích rừng toàn tỉnh năm 2021 là 680,2 nghìn ha. - Thuộc loại rừng nhiệt đới lá rộng thường xanh quanh năm, rất phong phú, đa dạng về cấu trúc, thành phần loài với nhiều loài thực động vật quý hiếm. Nhiều loại cây lấy gỗ có giá trị kinh tế cao như chò, gõ, dổi, lim, ngoài ra còn có các dược liệu quí như sâm, quế, nấm lim xanh… Câu 2. Nêu được những nét cơ bản của loại hình nghệ thuật Bài chòi ờ tỉnh Quảng Nam. - Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam được UNESCO ghi danh trong danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại vào ngày 07/12/2017. Quảng Nam là một trong các tỉnh miền Trung sở hữu di sản Nghệ thuật bài chòi. - Trò chơi bài chòi và hát dân ca bài chòi bắt nguồn từ quá trình lao động sản xuất, giao thoa văn hóa và sự sáng tạo nghệ thuật của người dân. Hội bài chòi thường được tổ chức vào đầu xuân ở những nơi công cộng như ở sân chợ, sân đình,... - Không chỉ là thú chơi tao nhã của người dân Quảng Nam trong những dịp lễ tết, ngày nay bài chòi còn góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt cho vùng đất Quảng Nam, giúp quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam đến du khách. Câu 3. Học sinh cần làm gì để tham gia vào việc giữ gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể? - Tổ chức tham quan, tìm hiểu các di sản văn hoá. - Trân trọng vẻ đẹp và giá trị của các di sản. - Tuyên truyền nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại di sản. - Có cách ứng xử phù hợp với di sản. - Biết cách truyền thông những giá trị của di sản văn hoá phi vật thể đến với cộng đồng… (HS có thể trình bày ý kiến khác, nếu hợp lý, GV vẫn cho điểm tối đa) GV duyệt đề GV ra đề Lê Thị Thủy Phạm Thị Hữu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2