intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An

  1. UBND THÀNH KIỂM TRA CUỐI KÌ HỌC KỲ I PHỐ HỘI AN Năm học: 2024 - 2025 TRƯỜNG MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 9 THCS PHAN Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) BỘI CHÂU Ngày kiểm tra:……………………. Họ và tên: ………………… …………. Lớp :9 / …….SBD: …………………. . ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN Câu 1. Nhân dân Quảng Nam đã làm những gì để góp phần giải quyết khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng Tám năm 1945? Câu 2. Trình bày đặc điểm dân số, phân bố dân cư và ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Quảng Nam. Câu 3. a. Kể tên một số lễ hội truyền thống tiêu biểu ở tỉnh Quảng Nam. b. Những biện pháp nào đã được thực hiện để giữ gìn, phát huy giá trị các lễ hội truyền thống ở Quảng Nam? BÀI LÀM: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
  2. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI KỲ HỌC KÌ I NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: GDĐP 9 Câu Đáp án Câu 1 Nhân dân Quảng Nam đã làm những gì để góp phần giải quyết khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng Tám năm 1945? - Thực hiện: “ngày đồng tâm”, gây quỹ độc lập trong “tuần lễ vàng”. - Phong trào tăng gia sản xuất diễn ra sôi nổi. - Phong trào bình dân học vụ diễn ra khắp nơi được chính phủ tặng cờ diệt dốt, xoá mù chữ. - Nhân dân Quảng Nam gương cao khẩu hiệu “ Đả đảo thực dân Pháp xâm lược”, “Hy sinh hết thảy vì miền Nam”, hàng trăm thanh niên lên đường vào Nam chiến đấu. *Đối với HSKT:. Chỉ cần nêu thực hiện: “ngày đồng tâm”, gây quỹ độc lập trong “tuần lễ vàng” và phong trào tăng gia sản xuất. Câu 2 Trình bày đặc điểm dân số, phân bố dân cư và ảnh hưởng ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Quảng Nam. - Dân số đông và gia tăng tạo nên nguồn lao động dồi dào, thị trường tiêu thụ rộng lớn, thúc đẩy kinh tế phát triển -> Gây sức ép đến chỗ ở, giáo dục, y tế, môi trường của tỉnh. - Phân bố không đều giữa các huyện, thị xã, thành phố; giữa miền núi và đồng bằng ven biển; giữa thành thị và nông thôn -> Ảnh hưởng đến việc sử dụng lao động và khai thác tài nguyên của tỉnh. *Đối với HSKT: Chỉ cần nêu được dân số đông và gia tăng tạo nên nguồn lao động dồi dào, thị trường tiêu thụ rộng lớn, thúc đẩy kinh tế phát triển . Câu 3 a. Kể tên một số lễ hội truyền thống tiêu biểu ở tỉnh Quảng Nam. b. Những biện pháp nào đã được thực hiện để giữ gìn, phát huy giá trị các lễ hội truyền thống ở Quảng Nam?
  3. a. Kể tên một số lễ hội truyền thống tiêu biểu ở tỉnh Quảng Nam. - Lễ hội Mừng lúa mới của dân tộc người Bhnong - Lễ hội cầu Ngư (Lễ tế cá Ông). - Lễ hội Rước cộ Bà chợ Được. b. Những biện pháp nào đã được thực hiện để giữ gìn, phát huy giá trị các lễ hội truyền thống ở Quảng Nam. + Trùng tu, tôn tạo các di tích văn hoá lịch sử. + Kết hợp giữa bảo tồn không gian sinh hoạt với giữ gìn di sản tinh thần. + Kết hợp giữa bảo tồn nguyên trạng và phát triển thay đổi ở những mức độ sáng tạo khác nhau. + Kết hợp giữa văn hoá tâm linh và hoạt động du lich mà không mất đi bản sắc của lễ hội. + Giao việc tổ chức lễ hội dân gian về cho cộng đồng nhân dân, chính quyền tập trung quản lí để lễ hội diễn ra lành mạnh, an toàn, thiết thực. *Đối với HSKT: a. Chỉ cần kể tên một lễ hội truyền thống tiêu biểu . b. Trùng tu, tôn tạo các di tích văn hoá lịch sử.
  4. BẢNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 9 NĂM HỌC: 2024 - 2025 STT Tiêu chí đánh giá Mức Đạt Mức Chưa đạt 1 - Những việc làm của nhân - Trình bày không rõ những việc làm dân Quảng Nam góp phần giải của nhân dân Quảng Nam trong việc quyết khó khăn của nước ta giải quyết khó khăn của nước ta sau sau Cách mạng tháng Tám Cách mạng tháng Tám năm 1945. năm 1945. 2 - Trình bày rõ đặc điểm dân - Trình bày không rõ hoặc không số, phân bố dân cư và ảnh chính xác về đặc điểm dân số, phân bố hưởng ảnh hưởng đến sự phát dân cư ở tỉnh Quảng Nam. triển kinh tế - xã hội . 3 - Kể tên một số lễ hội truyền - Nêu không chính xác một số lễ hội thống tiêu biểu ở tỉnh Quảng truyền thống tiêu biểu ở tỉnh Quảng Nam. Nam. - Nêu những biện pháp được - Nêu không đúng hoặc nêu không đầy thực hiện để giữ gìn, phát huy đủ biện pháp để giữ gìn, phát huy giá giá trị các lễ hội truyền thống trị các lễ hội truyền thống ở Quảng ở Quảng Nam. Nam Giáo viên duyệt đề Giáo viên ra đề Nguyễn Thị Thúy Hương Nguyễn Thị Tiến
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
624=>0