intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Tam Kỳ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

9
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo và tải về “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Tam Kỳ” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Tam Kỳ

  1. Trường THCS Nguyễn Khuyến KIỂM TRA CUỐI KỲ I Lớp: 6/……. NĂM HỌC: 2023 - 2024 Họ tên HS:………………………………….. Môn: Hoạt động Trải nghiệm hướng nghiệp 6 Nhận xét của giáo viên I.TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn đáp án đúng vào các câu sau: Câu 1. Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô, bạn bè về những khó khăn của bản thân. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Không tham gia các hoạt động tập thể với các bạn và thầy cô. D. Kì thị, phân biệt đối xử với bạn. Câu 2. Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Cùng các bạn trao đổi, chia sẻ khi thực hiện nhiệm vụ chung. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. B. Can ngăn không cho các bạn tham gia. C. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung. D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung. Câu 3. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào? A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa. B. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Xé giấy, la to, tức giận với những người xung quanh. Câu 4. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì? A. Bỏ đi chơi, không tham gia học tập và làm việc nữa. B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian. C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn. D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm. Câu 5. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1km, lại phải đi quan một cánh đồng. Hằng rủ Nga sang nhà học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này như thế nào? A. Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng. D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Câu 6. Những việc nên làm khi em đến trường? A. Chào hỏi lễ phép B. Trao đổi nội dung học tập C. Giúp đỡ bạn bè D. Tất cả các ý trên đều đúng
  2. Câu 7. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì? A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định. B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. C. Dọn dẹp, sắp xếp đồ dùng học tập không có thời gian để đi chơi. D. Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng học tập sẽ nhanh chóng mệt nên không thích làm. Câu 8. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ rèn luyện sức khỏe như thế nào? A. Tập thể dục mỗi ngày B. Ăn uống đầy đủ chất C. Vệ sinh thân thể sạch sẽ. D. Tất cả các ý trên đều đúng. Câu 9. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào? A. Thường xuyên tự giác tham gia làm việc nhà, luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận. B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian. C. Không làm những việc khó. D. Đi chơi và không cần làm cho mệt. Câu 10. Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào? A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền. B. Bạn cần tiền là cho bạn ngay. C. Không tiêu tiền vào những việc không cần thiết. D. Gặp những thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc. Phần II. Tự luận Câu 1. Nêu 4 hành động của em để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè? Câu 2. Khi xảy ra mưa bão, lũ lụt em cùng những người trong gia đình cần làm những việc gì để phòng chống? (Nêu ít nhất 3 việc làm cụ thể) Câu 3: Nêu 4 điểm mạnh của em khi vào học ở ngôi trường mới? BÀI LÀM ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................
  3. ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................
  4. ................................................................................................................................................... ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 6 I. MỤC TIÊU Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ I (Em với nhà trường, khám phá bản thân, Trách nhiệm của bản thân, Rèn luyện bản thân). Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Trắc nghiệm và tự luận III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường - Nêu được truyền thống của nhà trường - Nêu những hành động thiết lập mối quan hệ với thầy cô và các bạn. Hợp tác với bạn để giải quyết những vấn đề chung. - Điều chỉnh bản thân với môi trường học tập mới. Chủ đề 2: Khám phá bản thân - Tìm hiểu những điểm mạnh và những yếu của bản thân khi học ở ngôi trường mới. -Thể hiện những giá trị của bản thân trong cuộc sống hằng ngày. - Thể hiện khả năng và sơ thích của em. Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân - Biết cách tự chăm sóc dáng vẻ bên ngoài và chăm sóc sức khỏe thể chất. - Biết cách ứng phó với thiên tai:,Động đất, sóng thần, bão, lũ lụt, going sét, sạt lỡ đất. Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân - Nhận biết lời nói, hành vi giao tiếp phù hợp - Chia sẻ việc sắp xếp góc học tập ngăn nắp, gọn gàng , sạch sẽ - Biết cách chi tiêu hợp lí.
  5. A. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ VÀ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ NHƯ SAU. Phần I. Trắc nghiệm: Mỗi ý đúng đánh giá Đạt Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A A B C B D A D A C Phần II. Tự luận Nội dung Đạt Chưa đạt Câu 1 Nêu được ít nhất Không nêu 2 hành động của được hành - Nêu ít nhất 4 hành động của em để thiết lập bản thân động nào hoặc quan hệ thân thiện với bạn bè: nêu chỉ được 1 Ví dụ: hành động. + Cởi mở, hòa đồng với các bạn + Cam thông, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè + Thẳng thắn nhưng tế nhị khi góp ý bạn + Cười thân thiện với bạn + Lắng nghe bạn +… Câu 2 Nêu được ít nhất Không nêu 2 điểm mạnh. được hoặc chỉ - Điểm mạnh: Sáng tạo, kiên nhẫn, thích nghi tốt, nêu được 1 nhiệt tình, hay giúp đỡ mọi người, giỏi ngoại điểm mạnh ngữ, giao tiếp tốt, có kỹ năng lập kế hoạch, linh hoạt, nhạy bén, khả năng giải quyết vấn đề tốt, có năng khiếu ca hát/ vẽ tranh/ dẫn chương trình, có kỷ luật, kiên nhẫn, trung thực. Câu 3: Nêu được ít Không nêu nhất 2 việc làm được hoặc chỉ - Chuẩn bị lương thực, thực phẩm cụ thể. nêu được 1 - Chuẩn bị thuốc uống: Thuốc đau bụng, hạ sốt việc làm cụ thể. - Chuẩn bị đèn pin - Dọn dẹp đồ đạc, chèn chống nhà cửa. - Di chuyển đến nơi an toàn. B. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ - Đánh giá Đạt: 5 câu hỏi trắc nghiệm trở lên được đánh giá ở mức Đạt và 2/3 câu tự luận được đánh giá Đạt. - Đánh giá Chưa đạt: Trên 5 câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá Chưa đạt và 2/3 số câu hỏi tự luận được đánh giá Chưa đạt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2