intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành” sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

  1. UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA CUỐI KÌ I_ NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI HĐGD: HĐTN-HN_ LỚP 6 Thời gian làm bài: 60 phút I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ chức hoạt động biểu diễn tiểu phẩm với chủ đề 4: Rèn luyện bản thân(Giao tiếp phù hợp, Sắp xếp nơi ở gọn gàng ngăn nắp) Phát huy tính tự giác tích cực và hợp tác và giải quyết vấn đề của học sinh khi tham gia các hoạt động. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm. III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân Đề: 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn (thực hiện trong thời gian từ 5 đến 7 phút) theo nội dung của một trong hai tình huống sau. 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Hôm nay đến phiên Lan trực vệ sinh lớp nên bạn ấy đến sớm để quét lớp thật sạch. Khi Lan vừa quét lớp xong thì nhóm Tú, Thành, Hưng từ ngoài cửa đi vào lớp và chân họ mang theo nhiều đất và nước từ ngoài vào làm lớp học bẩn trở lại? Các em hãy cùng xây dựng cách xử lí tình huống trên? Tình huống 2: Nam hiện đang là học sinh lớp 6. Hàng ngày vừa đi học về đến nhà là Nam liền vứt cặp ngay bàn, cởi vội cái quần dài là chạy đi chơi. Nhiều lần Nam đã bị ba, mẹ la rầy vì cái tính bừa bộn và quần áo bị bẩn hơn mức bình thường. Em hãy xây dựng kịch bản để giải quyết tình huống trên? Gợi ý đáp án: Tình huống 1: Lan hoặc một bạn nào trong lớp nhắc nhở các bạn khi vào lớp nên chú ý làm sạch giày dép để hạn chế làm lớp học bị bẩn. Và đề nghị nhóm Tú, Thành, Hưng nên quét lớp sạch sẽ vì họ cần phải có trách nhiệm với hành vi của mình. Tình huống 2: Nên khuyên Nam để đồ dùng và quần áo đúng vị trí, đừng có vứt lung tung hoặc sử dụng không phù hợp (vẫn mặc áo đồng phục đi chơi)sẽ làm cho nơi ở không gọn gàng và khi cần khó tìm thấy và cũng không bảo quản đồ dùng được lâu.
  2. IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ I. Bảng tiêu chí đánh giá Chưa Tiêu chí Yêu cầu Đạt đạt 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định Về xây dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng hoạch 3. Nội dung tiểu phẩm: Liên quan đến chủ đề: Trách nhiệm với bản thân. Về thực 4. Phần tiểu phẩm phải có sự tham gia của 4-5 hiện thành viên trong nhóm. biểu 5. Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với diễn tiểu nhân vật được phân công. phẩm 6. Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. ngắn 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn tiểu phẩm. 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện biểu diễn tiểu phẩm. 9. Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. 10. Đảm bảo thời gian quy định. II. Kết quả đánh giá Đạt: HS đạt được từ 5 yêu cầu trở lên. Chưa đạt: HS đạt từ 4 yêu cầu trở xuống ….Hết…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2